Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức Chủ đề 4 Bài 9 Trình bày bảng tính

660 330 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(660 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 9. Trình bày bảng tính


I MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
 !"#$%&'()(*+,#$-./0/1
2
3(4 !"#$!256(*+,789:;8<9=>?@=A?9
B<9=C5(6-D
2. Năng lực:
<&+E
<&+5 6
<&+#6)51F,0GH
3. Phẩm chất:
- <I!J9K-,92E"
@L+,02MK9&!N9+!O592D6
II THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên=
:,M/'/19#665O5
602O$!60,P1()0Q+2,0!"Q
0-I+
CRD+#DP#S#5/
TU!602V
2. Học sinh=
7665O59W
X%Y
III TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:)5%JK5#
b) Nội dung:7(5P,/P-1+Z,[
c) Sản phẩm::Z,-1+E7
d) Tổ chức thực hiện:A>,(\(]5/
^,#6!"Q/12E(6-D-5.9_!`
KDa.b:`QN#c9'()0-./0(*+,5deOb
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: .!P,'()(*+,#$
a) Mục tiêu:
 6!"#$+()#$906-I/12
6(4 6(f!"#$!256e/1
b) Nội dung:715+,K`!P.!P,"(,O%_50I,Q,
EA>
c) Sản phẩm: :Z,-1+E6`!
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và
HS
1. Định dạng dữ liệu số
a) Định dạng dữ liệu số
g*+,#$-5/12+6#$,0I5h#$K
Z
* Bước 1: Chuyển
giao nhiệm vụ: =
GV: i%65)
"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và
HS
'()#$)!"5h!"f(*+,
j:5!_960,"5!kI/I)`!
+<,!/_-lm!Wc#in5-!:_++#.o
b) Định dạng dữ liệu kiểu phần trăm
56#,p6(G,f(*+,9-5c#i
n5--!:_++#9<,!/_-9OP,T_-__960
,";X
a) Định dạng dữ liệu này tháng
56#,p6(G,f(*+,-5c#i
n5-!:_++#6/.oq
HĐ1
A>0I,Q,6`!
15+,K-1+Z,
[
r :" (* +, -,
/.QH,N.
PP'(s9(s
#5#6eOb
g* +,)" :
2 I -. /0 +)
5Pf 
(*+,+#$Hb
HS:15+,K9-1+
* Bước 2: Thực hiện
nhiệm vụ:
VjV7V7,0Vt9V15
+,KV-1V+VZ,[V
jA>^,#6u
- ,Q
* Bước 3: Báo cáo,
thảo luận:
jA>7)(
`!-1+
jV7V]V_9VKV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và
HS
Lưu ý:
>N#c(*+,N0i6P'9U
K(*+,\Q,Z_5%!h'E
Q!H!
g*+,06`P6a"#$
,0Iv!u#$,0I 2+!"0wa-x
(*+,06v-5.oy6(*+,0
6H,+OP,P'0E><!w
Ghi nhớ:
:`P'()(*+,#$_56OP,O6,
D6'#$*#$KZ9Z6.9
Da9V/iV#,V5V,
* = Bước = 4: = Kết = luận, = n
hận = định: =
A>VKDa2
D6`O%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và
HS
-,9z:`P'()#$_5OP,Q-&!'
()(*+,06E><!v(({!!{0000w
Hoạt động 2: .!P,cách trình bày bảng tính
a) Mục tiêu: <]! !"#$+-./0/12e1LI!9
M95h"9+a9662
b) Nội dung: 7-1+Z,[EA>P.!P,"(,O%
c) Sản phẩm: :Z,-1+E7
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của
GV và HS
2. TRÌNH BÀY BẢNG TÍNH
a) Các lệnh chèn, xóa, ẩn, hiện hàng và cột
C`9"
jr:"5h
j<60J1,"5u9Delete
,|:`PH,v"wPD`}
:LI!!"9"!
jr:"5h
j<60J1,"5u9Insert
!M95h"
jr:"5h
j<60J1,"5u9Hide
,|,$P'+)Unhide
* Bước 1: Chuyển
giao nhiệm vụ: =
GV: i%p
A> 0I, Q, 6
7!O15#O
-R~P-1+
6Z,[#,
r _5 _! 
' () (* +,
 -. /0 /1
2 ` O6 ,
Ob
 :6 + -.
/0/120
' () (* +,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 9. Trình bày bảng tính
Môn học: Tin Học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết và thực hiện được một số chức năng định dạng dữ liệu số và trình bày bảng tính
- Áp dụng được một số hàm tính toán dữ liệu như SUM, COUNT, AVERAGE,
MIN, MAX vào dự án Trường học xanh.
2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chăm chỉ, làm việc khoa học, chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, sách giáo khoa.
- Máy tính kết nối máy chiếu để giảng dạy phần lí thuyết và một phần thực hành ngay trên lớp.
- Tệp THXanh-4.xlsx để sẵn sàng cho bài thực hành. - Phòng máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện: GV giới thiệu và dẫn dắt vào bài
Quan sát một phần bảng tính của dự án Trường học xanh trong hình, em có
nhận xét gì? Có cần chỉnh sửa, định dạn hay trình bày dữ liệu cho đẹp hơn không?
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu định dạng dữ liệu số a) Mục tiêu:
- Biết được cách thực hiện một số lệnh dạng số, ngày tháng trên bảng tính.
- Biết và áp dụng được cách dùng một số hàm tính toán cơ bản.
b) Nội dung: HS thảo luận nhóm để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: Câu trả lời của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và
Sản phẩm dự kiến HS
1. Định dạng dữ liệu số * Bước 1: Chuyển
a) Định dạng dữ liệu số giao nhiệm vụ:
- Dữ liệu số trong bảng tính là các số nguyên hoặc số thập GV: Tổ chức các hoạt phân. động


Hoạt động của GV và
Sản phẩm dự kiến HS
- Thực hiện định dạng số tại một ô hoặc một vùng dữ liệu: HĐ1
+ Chọn Home, nháy chuột vào mũi tên bên cạnh nhóm - GV yêu cầu các nhóm
lệnh Number => mở cửa sổ Format Cells như hình 9.2
thảo luận và trả lời câu hỏi: 1. Cột dữ liệu Trung
bình cần điều chỉnh gì
để hiển thị dễ đọc, dễ so sánh hơn không? 2. Dữ liệu tại cột Chi phí nên trình bày lại
như thế nào để phù hợp
với dữ liệu là số tiền?
HS: Thảo luận, trả lời
b) Định dạng dữ liệu kiểu phần trăm
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: + HS: Suy nghĩ, thảo
luận và trả lời câu hỏi + GV: Quan sát và hỗ
Thao tác như sau: Đánh dấu vùng dữ liệu, trong cửa sổ trợ nếu cần thiết.
Forrmat Cells, chọn Number, chọn kiểu Percentage, nháy * Bước 3: Báo cáo, chuột chọn OK. thảo luận:
a) Định dạng dữ liệu này tháng + GV gọi HS đại diện
Thao tác như sau: Đánh dấu vùng dữ liệu; trong cửa sổ nhóm trả lời.
Format Cells thực hiện các bước như hình 9.5 + HS: Lắng nghe, nhận


Hoạt động của GV và
Sản phẩm dự kiến HS xét, bổ sung cho nhau.
* Bước 4: Kết luận, n hận định: GV nhận xét và chính
xác hóa kiến thức. Lưu ý:
- Việc chỉnh sửa dữ liệu chỉ thay đổi cách hiển thị, còn
việc nhập dữ liệu vẫn cần tuân theo thứ tự mặc định của phần mềm.
- Dữ liệu ngày tháng có thể thực hiện các phép cộng với số
nguyên (mỗi số nguyên được tính là một ngày) và phép trừ
hai dữ liệu ngày tháng (trong hình 9.6 các ô dữ liệu ngày
tháng đều là kiểu hiển thị ngày của Việt Nam) Ghi nhớ:
- Có thể định dạng dữ liệu số theo các kiểu khác nhau như
xác định số chữ số thập phân, phân tách hàng nghìn, hàng


zalo Nhắn tin Zalo