Giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Tin học 7 mới chuẩn nhất

1.6 K 788 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 16 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin học 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin học 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1575 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()
*#$+,-./


0%1 +023
#45$
 !"#$%&'()*+&,-./,0#*
 !"123#$%&&*-+!*4-56+7
*8)
 9#&##$%/:3;#87
<=* !"7/::>)4&#0 9#?@A8+B&
$%C56+7
6789$
<2+3
<2+&"#
<2+?#,&DE*8F )
:;<=$
G(H1#; C?6/:$%
.<=;9-*-73 I
00+>0?+*@ABC>D EF>D G0H3
#IJ&-KL
G*J$%$D-;#8*
K##&0&
G*J$%.D#$%&,/:3;#87L
6I>MNL
K##&0&-M
N1 O
%MOOK-$PQR6Q:RSQS

000+0?7+TU7>ABC>D
#I>VB+W7J4>X0W7J%XY3SZ[
a) Mục tiêu:,&19&?
b) Nội dung:K/&>*$ >D+A*P
c) Sản phẩm:Q8=*R*K/:01 >D+A*PST !
d) Tổ chức thực hiện:
ST/U/V8=*R*KD+A*P lớp 6, các em đã biết, máy tính cần
phải có bốn thành phần để hỗ trợ con người xử lí thông tin. Đó là thiết bị vào, thiết
bị ra, bộ xử bộ nhớ, trong đó thiết bị vào ra đóng vai trò quan trọng, giúp
máy tính trao đổi dữ liệu với thế giới bên ngoài.
Em hãy kể tên một số thiết bị vào, thiết bị ra mà em biết?
K;:D+A*P
ST5W/U&$
6I>U7>+>F7>40?7+>\ %]0
Hoạt động 1: .;>*$%&'XYZ9[
a) Mục tiêu:7V; !"&+$%&'#+&,$%&
b) Nội dung:KE*?#KSN >.;>*I/*01\&8=*R*
3ST
c) Sản phẩm:G#A*D+3&, I
d) Tổ chức thực hiện:
^Z<_9` >-a(!JE>^
#I+,-./
 $% & !" /] > !
&;#87!$7;-
*I-;&-^
$% !"/] > !/4+*
b*cd#$ -e$L
JE$_1#&, I
1: ST8=*R*K ?##&
0&D+#A*P?*
f`;O8E*?#.YYD+#
%MOOK-$PQR6Q:RSQS

^Z<_9` >-a(!JE>^
Q ;#87 $=&!;
.-;#8-+&-^
-$%&' !"
0F/, #1 !"4
* R* 0# * 3 ! ?6
/: ;#8 *- $I )* 0>
;\-;.D;1-F;D;
1X&*/[-^
I?C$%&'a
D12+!*4-56+7/4
+*Gb,+&;-;#8
D8;#8.0c*?C-^
Jd$
$%& !"/] >/4
+*;+&;#87
$%6Q;#87
 >&!$ !"
G#$%&'()*+&,-
( 4  /:  . /,
0#*
Đáp án câu hỏi củng cố kiến thức:
A*P?*
YG#$%&.+;
/,&d
$%&
*8>&;#87d
e$%&Q;#8
7 !$=&d
fST+#(;P
g=*R*K?*8c-D&+*D+
A*P?*
YB$%&'&.Y
+;/,&d$%
&(D12&d
#8*+$%&8$%
d#8*+;/,
&d
%MOOK-$PQR6Q:RSQS

^Z<_9` >-a(!JE>^
#I
6IA
eI )*0>;\X.Ye[+
$%&8$%d
h  . D; 1 X. Ye$[ +
$%&-$%8(D1
2&d
>^$D+
ST8=*R*KD+A*P3C
Câu 1. `;O8&$;#8D
/4+*/,&&;#87d
iG&?CT2$D
G.Djk;
Câu 2.$%&*8>A;Q
;#87$=&d
i#8D&
G.j&
b*cd6$+9e$
lLKLK*8Lc-L;L0D&L?0- D&
+*LDL+LA*PL
lSTm*?#B"*R
b*cd:$*&-&--g$
lLKLf,/(;.$80E*D
%MOOK-$PQR6Q:RSQS

^Z<_9` >-a(!JE>^
lLG#L(;LL5W-L$_L?*L&L*
bL*cdLR$L4LgLgL,$
ST  5W- # #*J 0
1
Hoạt động 2: .;>*&$%
%eK$<V; !"#?6/:;#87;I#&
7(_$KD&+*(; >.;>*I/*01\&8=*R*3
ST
^Z<$GA*D+3#(;
_+h59$
^Z<_9` >-a(!JE>^
6Ii-,
N?6/:;#87-\;R*A
\&4E*8V& >0
A8+B
D YYI?C=+; 
0=+;0?6/:;#87
7K 4jK
f0c!/U
!0?6/:
$%
&#]8-
0 \&
!/U
S4$80-
?,0?6/:
;#87
f> n *C R
*I- $ 7;-
o-^
Sp 7; /1 # I+=;
b*cd#$ -e$L
JE$_1&, I
fe ST 8=* R* # (; ;
0D&KSNqD+#A*
P?*
I;#87 >$(#_0
C!.YZ
Y`;O8+V#$%?*& 9
_3($r#W;B4
#?C!s1
[7;
$[jA8;,
[G*I
/[jA8;.
%MOOK-$PQR6Q:RSQS

Mô tả nội dung:



Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng
Bài 1: Thiết bị vào - ra
Môn học: Tin Học; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Biết và nhận ra được các thiết bị vào – ra có nhiều loại, hình dạng khác nhau.
- Biết được chức năng của các thiết bị vào ra trong thu nhận, lưu trữ, xử lí và truyền thông tin.
- Thực hiện đúng các thao tác với các thiết bị thông dụng của máy tính.
- Nêu được ví dụ cụ thể về những thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi cho thiết
bị và hệ thống xử lí thông tin. 2. Năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất:
- Có ý thức trách nhiệm đối với việc sử dụng thiết bị.
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Chuẩn bị bài giảng, máy chiếu. - Sách giáo khoa.
- Chuẩn bị hình ảnh các thiết bị ngoại vi thông dụng của máy tính. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi. - Kiến thức đã học.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c) Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d) Tổ chức thực hiện:
- GV dẫn dắt và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Ở lớp 6, các em đã biết, máy tính cần
phải có bốn thành phần để hỗ trợ con người xử lí thông tin. Đó là thiết bị vào, thiết
bị ra, bộ xử lí và bộ nhớ, trong đó thiết bị vào – ra đóng vai trò quan trọng, giúp
máy tính trao đổi dữ liệu với thế giới bên ngoài.
Em hãy kể tên một số thiết bị vào, thiết bị ra mà em biết?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và dẫn vào bài.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu thiết bị vào – ra (15 phút)
a) Mục tiêu: Nắm được thế nào là thiết bị vào – ra và các loại thiết bị vào - ra
b) Nội dung: HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
c) Sản phẩm: Các câu trả lời của hoạt động.
d) Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
1. Thiết bị vào - ra
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- Thiết bị vào được dùng để đưa GV: Tổ chức các hoạt động
thông tin vào máy tính như bàn phím, HĐ 1: GV yêu cầu HS đọc sách giáo chuột, micro, …
khoa và trả lời các câu hỏi sau:
- Thiết bị ra được dùng để đưa dữ liệu ? Em hãy quan sát Hình 1.1 và trả lời các


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS
từ máy tính ra bên ngoài như màn câu hỏi sau: hình, máy in, loa, …
1. Các thiết bị trong hình làm việc với
- Thực tế, thiết bị vào – ra được thiết dạng thông tin nào?
kế rất đa dạng đáp ứng được những 2. Thiết bị nào tiếp nhận thông tin và
nhu cầu khác nhau của người sử chuyển vào máy tính?
dụng: máy chiếu, bộ điều khiển 3. Thiết bị nào nhận thông tin từ máy
game, màn hình cảm ứng, tấm cảm tính đưa ra bên ngoài? ứng (touchpad), …
- Một số thiết bị vào – ra còn thực
hiện cả chức năng lưu trữ, xử lí dữ
liệu. Chẳng hạn: loa thông minh, máy
ảnh hay máy ghi hình kĩ thuật số, …
HĐ 2: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ.
Yêu cầu HS suy nghĩ, thảo luận và trả lời câu hỏi sau: Ghi nhớ:
- Thiết bị vào được dùng để nhập dữ
liệu và mệnh lệnh vào máy tính.
- Thiết bị ra gửi thông tin từ máy tính 1. Mỗi thiết bị vào – ra trong Hình 1.2
ra để con người nhận biết được
làm việc với dạng thông tin nào? Thiết bị
- Các thiết bị vào – ra có nhiều loại, nào có cả hai chức năng vào và ra?
có những công dụng và hình dạng 2. Máy chiếu là thiết bị vào hay thiết bị khác nhau.
ra? Máy chiếu làm việc với dạng thông
Đáp án câu hỏi củng cố kiến thức: tin nào?


Sản phẩm dự kiến
Hoạt động của GV và HS 1. C
3. Bộ điều khiển game (Hình 1.3.a) là 2. D
thiết bị vào hay thiết bị ra?
4. Màn hình cảm ứng (Hình 1.3.b) là
thiết bị vào, thiết bị ra hay có cả hai chức năng vào và ra? HS: Trả lời
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi củng cố:
Câu 1. Em hãy cho biết máy ảnh nhập
dữ liệu dạng nào vào máy tính? A. Con số B. Văn bản C. Hình ảnh D. Âm thanh
Câu 2. Thiết bị nào chuyển âm thanh từ máy tính ra bên ngoài? A. Máy ảnh B. Micro C. Màn hình D. Loa
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS: Suy nghĩ, tham khảo sgk, thảo
luận và trả lời câu hỏi
+ GV: Quan sát và hỗ trợ nếu cần thiết.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ HS: Đại diện nhóm trình bày kết quả.


zalo Nhắn tin Zalo