Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức | Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 mới, chuẩn nhất

1.1 K 542 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 31 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1084 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH TUẦN 1:
BÀI 1: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ.
- Vẽ, viết hoặc dán ảnh được các thành viên trong gia đình có hai, ba thế hệ vào sơ đồ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Biết yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập (sơ đồ gia đình có hai, ba thế hệ).
- HS: SGK; tranh (ảnh) về gia đình mình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Mở cho HS nghe và vận động theo - HS thực hiện.
nhịp bài hát Ba ngọn nên lung linh.
- Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về - HS chia sẻ. gia đình mình.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Tìm hiểu các thành
viên trong gia đình bạn Hoa
- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.6,


thảo luận nhóm 2 để trả lời các câu hỏi:
? Tranh chụp ảnh gia đình Hoa đang đi - HS quan sát tranh và thảo luận theo đâu? nhóm 2.
? Gia đình Hoa có những ai?
? Vậy gia đình Hoa có mấy người?
? Trong gia đình Hoa, ai là người nhiểu
tuổi nhất? Ai là người ít tuổi nhất?
? Hãy nêu các thành viên trong gia
đình Hoa từ người nhiều tuổi nhất đến người ít tuổi?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương.
*GV chốt: Gia đình Hoa có ông bà, bố - 2HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
mẹ, Hoa và em trai cùng chung sống. Gia d
Hoạt động 2: Gia đình Hoa có nhiều
thế hệ cùng chung sống
- GV gọi 1 HS đọc câu dẫn mục 2 phần -HS đọc.
Khám phá: Gia đình Hoa có nhiêu thế
hệ cùng chung sống. Những người
ngang hàng trên sơ đồ là cùng một thế hệ.
-GV giải nghĩa cụm từ “thế hệ” -HS nghe.
những người cùng mọt lứa tuổi.
- YC HS quan sát Sơ đồ các thế hệ -HS quan sát, thảo luận theo yêu cầu của
trong gia đình bạn Hoa, thảo luận GV.
nhóm 2 trả lời các câu hỏi sau:
? Những ai trong sơ đồ ngang hàng

nhau?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
-Gv nhận xét, tuyên dương.
- HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV chỉ sơ đồ và nêu: Những người
ngang hàng trên sơ đồ là cùng một thế -Hs nghe hệ.
?Vậy gia đình bạn Hoa có những thế hệ nào?
-HS trả lời: Thế hệ ông bà, thế hệ bố mẹ,
? Vậy gia đình bạn Hoa gồm có mấy tế thế hệ con. hệ chung sống? -HS trả lời:
*GV nêu: Gia đình Hoa gồm có 3 thế
hệ cùng chung sống gồm thế hệ ông bà; -HS nghe.
thế hệ bố mẹ; thế hệ con (Hoa và em của Hoa)
? Những gia đình hai thế hệ thường có những ai? -HS trả lời.
-GV gọi HS đọc lời chốt của Mặt trời. -2HS đọc.
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
-GV yêu cầu HS giới thiêu về gia đình - HS giới thiệu về gia đình trong nhóm 4
mình. (qua tranh, ảnh mang đi) theo theo yêu cầu. nhóm 4 với nội dung sau:
+ Gia đình em có mấy người? Đó là những ai?
+ Người lớn tuổi nhất trong gia đình là
ai? Người ít tuổi nhất là ai?
+ Gia đình em là gia đình có mấy thế hệ?
+ Ngày nghỉ, gia đình em thường làm

những gì?
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương.
-2HS đại diện nhóm lên trình bày.
*GV hỏi: Gia đình bạn nào có bốn thế -HS trả lời.
hệ? (hoặc Em biết gia đình nào có bốn thê hệ)
-GV đưa hình ảnh gia đình có 4 thế hệ -HS quan sát và trả lời theo ý hiểu.
để yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:
+ Cách xưng hô giữa các thế hệ rong gia đình như thế nào?
+Nếu em là thế hệ thứ tư thì em sẽ gọi
thé hệ thứ nhất là gì?
-GV nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành:
-GV đưa ra các sơ đồ các thế hệ trong -HS quan sát và lựa chọn sơ đồ.
gia đình (có 2; 3;4 thế hệ) để HS lựa
chọn sơ đồ phù hợp với gia đình mình.
-Yêu cầu HS vẽ, dán ảnh hoặc viết tên -HS làm việc cá nhân.
từng thành viên trong gia đình lên sơ đồ.
-GV tổ chức cho HS giới thiệu sơ đồ -HS lên chia sẻ. gia đình mình.
+ Giới thiệu về tên mình.
+ Gia đình mình có mấy thế hệ?
+ Giới thiệu về từng thế hệ.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay chúng ta học bài gì?


zalo Nhắn tin Zalo