Giáo án Toán 7 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Toán 7 mới, chuẩn nhất

6.6 K 3.3 K lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 7 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 7 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 2 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 397 1 K 515 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • 2

    Giáo án Toán 7 học kì 1 Cánh diều

    Bộ giáo án học kì 1 Toán 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 439 220 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 7 Cánh diều tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 7 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6555 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG I. SỐ HỮU TỈ
BÀI 1: TẬP HỢP CÁC SỐ HỮU TỈ (4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
‒ Nhận biết được số hữu tỉ và lấy được ví dụ về số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được tập hợp các số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được số đối của một số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số hữu tỉ.
‒ Biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số.
‒ So sánh được hai số hữu tỉ.
‒ Viết được một số hữu tỉ bằng nhiều phân số bằng nhau.
2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
‒ Thông qua các thao tác đọc số, viết số thành phân số, so sánh các số, ... HS có
hội để hình thành NL tư duy và lập luận toán học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
‒ Thông qua các thao tác biểu diễn số trên trục số, tìm số đổi của một số hữu tỉ, HS
hội để hình thành NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ,
phương tiện học toán.
Thông qua các thao tác như chuyển đổi ngôn ngữ từ đọc, viết số sang hiệu số,
đọc hiểu thông tin từ bảng, hình ảnh, ... HS hội để hình thành NL giao tiếp
toán học.
3. Phẩm chất
ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm.
Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng chia khoảng,
một số hình ảnh có xuất hiện các số hữu tỉ; Trục số biểu diễn số nguyên; trục số
chia sẵn vạch; Phiếu học tập.
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
HS thấy được sự tồn tại của các con số quen thuộc trong cuộc sống, thấy được
mối liên hệ chung của các con số đó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu dưới sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV dẫn dắt, đặt vấn đề:
+ GV chiếu yêu cầu HS quan sát bảng nhiệt độ lúc 13h ngày 24/01/2016 tại 1
số trạm đo:
Trạm đo Nhiệt độ (
o
C)
Pha Đin (Điện Biên) ‒1,3
Mộc Châu (Sơn La) ‒0,5
Đồng Văn (Hà Giang) 0,3
Sa Pa (Lào Cai) ‒3,1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV đặt yêu cầu HS trả lời câu hỏi:Các số chỉ nhiệt độ nêu trên viết được
dưới dạng phân số không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm
đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Để trả lời được câu hỏi tên, cũng như hiểu rõ hơn về tập hợp
các số hữu tỉ, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài ngày hôm nay”.
Bài 1: Tập hợp
Q
các số hữu tỉ.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Số hữu tỉ
a) Mục tiêu:
‒ Nhận biết được số hữu tỉ và lấy được ví dụ về số hữu tỉ
‒ Vận dụng kiến thức để viết các số dưới dạng phân số.
b) Nội dung:
HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức về số hữu tỉ theo yêu cầu của
GV.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ khái niệm số hữu tỉ, nhận dạng được số hữu tỉ, giải được
các bài tập HĐ1, Luyện tập 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS tự thực hiện HĐ1 vào vở
nhân, sau đó thảo luận cặp đôi, kiểm tra
chéo đáp án.
GV mời 1-2 HS trả lời, cả lớp nhận xét.
GV chốt đáp án, đánh giá, dẫn dắt:
“Cách viết các phân số trên được gọi
số hữu tỉ. Vậy, em hiểu thế nào số hữu
tỉ?”
GV mời 1-2 HS phát biểu, sau đó chốt
lại kiến thức khái niệm và kí hiệu số hữu tỉ.
1-2 HS đọc phần kiến thức trọng tâm.
- GV lưu ý HS hiệu tập hợp số hữu tỉ
.
- GV yêu cầu đọc dụ 1, thảo luận nhóm
đôi trả lời câu hỏi: Các số
có là số hữu tỉ? Vì sao?
- GV dẫn dắt để HS rút ra Chú ý:
Mỗi số nguyên là một số hữu tỉ
Các phân số bằng nhau các cách viết
khác nhau của cùng một số hữu tỉ.
I. Số hữu tỉ
HĐ1:
Kết luận:
Số hữu tỉ là số được viết dưới dạng
phân số , với a, b , b ≠ 0.
Tập hợp các số hữu tỉ được hiệu
.
Chú ý:
- Mỗi số nguyên là một số hữu tỉ.
- Các phân số bằng nhau các
cách viết khác nhau của cùng một
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG I. SỐ HỮU TỈ BÀI 1: TẬP HỢP C
ÁC SỐ HỮU TỈ (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
‒ Nhận biết được số hữu tỉ và lấy được ví dụ về số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được tập hợp các số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được số đối của một số hữu tỉ.
‒ Nhận biết được thứ tự trong tập hợp các số hữu tỉ.
‒ Biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số.
‒ So sánh được hai số hữu tỉ.
‒ Viết được một số hữu tỉ bằng nhiều phân số bằng nhau. 2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
‒ Thông qua các thao tác đọc số, viết số thành phân số, so sánh các số, ... HS có cơ
hội để hình thành NL tư duy và lập luận toán học.


‒ Thông qua các thao tác biểu diễn số trên trục số, tìm số đổi của một số hữu tỉ, HS
có cơ hội để hình thành NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
‒ Thông qua các thao tác như chuyển đổi ngôn ngữ từ đọc, viết số sang kí hiệu số,
đọc hiểu thông tin từ bảng, hình ảnh, ... HS có cơ hội để hình thành NL giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng,
một số hình ảnh có xuất hiện các số hữu tỉ; Trục số biểu diễn số nguyên; trục số có
chia sẵn vạch; Phiếu học tập.
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ HS thấy được sự tồn tại của các con số quen thuộc trong cuộc sống, thấy được
mối liên hệ chung của các con số đó.


‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu dưới sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV dẫn dắt, đặt vấn đề:
+ GV chiếu và yêu cầu HS quan sát bảng nhiệt độ lúc 13h ngày 24/01/2016 tại 1 số trạm đo: Trạm đo Nhiệt độ (oC) Pha Đin (Điện Biên) ‒1,3 Mộc Châu (Sơn La) ‒0,5 Đồng Văn (Hà Giang) 0,3 Sa Pa (Lào Cai) ‒3,1


‒ GV đặt và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: “Các số chỉ nhiệt độ nêu trên có viết được
dưới dạng phân số không?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Để trả lời được câu hỏi tên, cũng như hiểu rõ hơn về tập hợp
các số hữu tỉ, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài ngày hôm nay”.
Bài 1: Tập hợp Q các số hữu tỉ.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Số hữu tỉ a) Mục tiêu:
‒ Nhận biết được số hữu tỉ và lấy được ví dụ về số hữu tỉ
‒ Vận dụng kiến thức để viết các số dưới dạng phân số. b) Nội dung:
‒ HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức về số hữu tỉ theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ khái niệm số hữu tỉ, nhận dạng được số hữu tỉ, giải được
các bài tập HĐ1, Luyện tập 1.
d) Tổ chức thực hiện:


zalo Nhắn tin Zalo