BÀI 26: TÔI LUÔN BÊN BẠN I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Biết lập kế hoạch để thể hiện sự chia sẻ với người gặp khó khăn.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS được trải nghiệm cảm xúc khi chia sẻ về hoàn cảnh của người gặp khó khăn.
- HS biết cách bày tỏ sự quan tâm qua các việc làm thiết thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giấy A0 hoặc A1 đủ cho mỗi tổ một tờ; bút dạ, giấy A4
- HS: Sách giáo khoa; thẻ chữ: chia sẻ, đồng cảm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động: Tìm hiểu về những
người có hoàn cảnh khó khăn.
- GV mời HS xem video hoặc hình ảnh
chụp những người dân vùng bão lũ; -HS xem video, hình ảnh.
hình ảnh những em nhỏ bị ốm nặng
không được đi học,… và nêu cảm nghĩ
- HS đặt mình ở vị trí những người ấy của mình.
để nêu được cảm xúc của họ
− HS lần lượt nhớ lại và kể về một
+ Hãy kể lại một vài hoàn cảnh khó
hoàn cảnh khó khăn mình từng biết, khăn mà em biết?
từng nghe được thông tin qua bố mẹ, thầy cô, ti vi,… - GV nhận xét
2. Khám phá chủ đề: Tham gia xây
dựng kế hoạch “Tôi luôn bên bạn” của tổ.
-GV hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch – HS bàn bạc, thảo luận theo nhóm về theo 3 bước.
3 bước lập và thực hiện dự án:
+ Bước 1: TÌM HIỂU về một trường
hợp có hoàn cảnh khó khăn.
+ Bước 2: CÁCH GIÚP ĐỠ: Tiết
kiệm tiền để ủng hộ, chuẩn bị quà,
quần áo, viết thư, làm bưu thiếp gửi để động viên.
+ Bước 3: PHÂN CÔNG, HẸN NGÀY GIỜ.
− HS ghi ra những hành động có thể
làm được trên giấy A0 hoặc A1; hẹn
ngày giờ cụ thể cùng thực hiện. - HS láng nghe
-GV nhận xét kế hoạch từng nhóm.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Làm
bưu thiếp gửi động viên các bạn nhỏ
- HS làm thiệp cá nhân, viết và thu lại gặp khó khăn. gửi GV
- Tổ chức hoạt động làm thiệp.
GV cam kết gửi thư, bưu thiếp đó đến
tay các bạn nhỏ gặp khó khăn.
- GV nhận xét và khen ngợi
4. Cam kết, hành động:
- Về nhà cùng bố mẹ tìm hiểu thêm về - HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi
xung quanh mình qua thông tin từ
người quen, hàng xóm, trên báo chí, ti vi, đài báo.
- Lựa chọn một trong những hoàn cảnh
gần gũi với gia đình mình nhất để hỗ
trợ. Lên kế hoạch các hành động thiết
thực, vừa sức để thực hiện. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
THAM GIA CHỦ ĐIỂM: TRAO YÊU VÀ CÙNG LAN TỎA I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS biết tạo động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 26:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 26.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 27:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định. - HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà 27. trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
Giáo án Tôi luôn bên bạn Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức
310
155 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(310 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 26: TÔI LUÔN BÊN BẠN
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS biết quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Biết lập kế hoạch để thể hiện sự chia sẻ với người gặp khó khăn.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS được trải nghiệm cảm xúc khi chia sẻ về hoàn cảnh của người gặp khó khăn.
- HS biết cách bày tỏ sự quan tâm qua các việc làm thiết thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giấy A0 hoặc A1 đủ cho mỗi tổ một tờ; bút dạ, giấy A4
- HS: Sách giáo khoa; thẻ chữ: chia sẻ, đồng cảm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Khởi động: Tìm hiểu về những
người có hoàn cảnh khó khăn.
- GV mời HS xem video hoặc hình ảnh
chụp những người dân vùng bão lũ;
hình ảnh những em nhỏ bị ốm nặng
không được đi học,… và nêu cảm nghĩ
của mình.
+ Hãy kể lại một vài hoàn cảnh khó
khăn mà em biết?
- GV nhận xét
-HS xem video, hình ảnh.
- HS đặt mình ở vị trí những người ấy
để nêu được cảm xúc của họ
− HS lần lượt nhớ lại và kể về một
hoàn cảnh khó khăn mình từng biết,
từng nghe được thông tin qua bố mẹ,
thầy cô, ti vi,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá chủ đề: Tham gia xây
dựng kế hoạch “Tôi luôn bên bạn”
của tổ.
-GV hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch
theo 3 bước.
-GV nhận xét kế hoạch từng nhóm.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề: Làm
bưu thiếp gửi động viên các bạn nhỏ
gặp khó khăn.
- Tổ chức hoạt động làm thiệp.
GV cam kết gửi thư, bưu thiếp đó đến
tay các bạn nhỏ gặp khó khăn.
– HS bàn bạc, thảo luận theo nhóm về
3 bước lập và thực hiện dự án:
+ Bước 1: TÌM HIỂU về một trường
hợp có hoàn cảnh khó khăn.
+ Bước 2: CÁCH GIÚP ĐỠ: Tiết
kiệm tiền để ủng hộ, chuẩn bị quà,
quần áo, viết thư, làm bưu thiếp gửi
để động viên.
+ Bước 3: PHÂN CÔNG, HẸN
NGÀY GIỜ.
− HS ghi ra những hành động có thể
làm được trên giấy A0 hoặc A1; hẹn
ngày giờ cụ thể cùng thực hiện.
- HS láng nghe
- HS làm thiệp cá nhân, viết và thu lại
gửi GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét và khen ngợi
4. Cam kết, hành động:
- Về nhà cùng bố mẹ tìm hiểu thêm về
những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi
xung quanh mình qua thông tin từ
người quen, hàng xóm, trên báo chí, ti
vi, đài báo.
- Lựa chọn một trong những hoàn cảnh
gần gũi với gia đình mình nhất để hỗ
trợ. Lên kế hoạch các hành động thiết
thực, vừa sức để thực hiện.
- HS lắng nghe, thực hiện theo HD.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
THAM GIA CHỦ ĐIỂM: TRAO YÊU VÀ CÙNG LAN TỎA
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS biết tạo động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV: Tivi
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 26:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 26.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 27:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
27.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp và cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- Lựa chọn những hoạt động có thể làm
ngay trên lớp như quyên góp đồ, sách, viết
thư hoặc bưu thiếp chia sẻ.
- GV nhận xét và khen ngợi
b. Hoạt động nhóm:
- GV có thể lựa chọn một địa điểm phù hợp
với hoàn cảnh, điều kiện của địa phương.
+ Ví dụ: một ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi; một
mái ấm tình thương; cơ sở nuôi dưỡng
người già, làng trẻ SOS,…
- Trình chiếu hình ảnh thu thập được để học
sinh dễ hình dung lên kế hoạch.
- HD HS lên kế hoạch cụ thể
- HS làm việc theo nhóm và chia sẻ
cảm xúc sau khi thực hiện được kế
hoạch.
- Lên kế hoạch cụ thể về:
+ Những đồ dùng cần mang theo
(trang phục, nhận diện người của
đoàn; đồ dùng tự bảo vệ mình, đồ ăn
đồ uống; sổ bút để ghi chép).
+ Nhiệm vụ cho từng nhóm, tổ.
+ Quà tặng.
+ Lịch trình chuyến đi (tập trung ở
đâu, bao giờ, giờ nào làm việc gì,
…).
- HS chia sẻ trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85