Giáo án Tổng các số hạng bằng nhau Toán 2 Chân trời sáng tạo

272 136 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(272 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: T NG CÁC S H NG B NG NHAU
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- D a vào hình nh, tính t ng c a nhi u s (theo th t t trái sang ph i).
- Làm quen v i t ng các s h ng b ng nhau.
- D a vào t ng các s h ng b ng nhau ho c d a v o hình nh, làm quen v i
cách nói: cái gì đu c l y l n m y.
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy và l p lu n toán h c, hình hóa toán h c, giao ti pư ế
toán h c.
3. Ph m ch t:
- B i d ng ph m ch t yêu n c ưỡ ướ
- Tích h p: Toán h c cu c s ng, T nhiên h i, Âm nh c, Giáo d c th
ch t.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Hình v đ s d ng cho n i dung bài h c và bài t p.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, b ng con
- T li u s u t m liên quan đ n bài h c (n u có) d ng c h c t p theo yêuư ư ế ế
c u c a GV.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: Thông qua các ho t đ ng h c sinh n m
đ c cách tính t ng c a nhi u s h ng b ng nhauượ
và áp d ng vào th c hành
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi u t ng các s h ng b ng nhau ướ
- GV yêu c u HS ho t đ ng cá nhân.
Tính t ng s qu chu i.
+ Nêu các s h ng c a t ng
Tính t ng s qu dâu
+ Nh n xét các s h ng c a t ng
+ Có m y s h ng?
- HS tính :
T ng s qu
chu i:
2 + 3 + 3 + l = 9 (tính t
trái sang ph i)
+ Các s h ng c a t ng:
2, 3, 3, 1.
T ng s qu dâu:
3 + 3 + 3 + 3 = 12 (tính
t trái sang ph i)
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV ch vào t ng 3 + 3 + 3 + 3 và gi i thi u đây là
t ng các s h ng b ng nhau, 4 s h ng, m i s
h ng đ u b ng 3 nên ta nói: 3 đ c l y 4 l n. ượ
- GV khái quát v a ch vào hình nh nh ng trái dâu,
v a nói theo n i dung:
B c 2: Th c hành ướ
- GV h ng d n HS phân tích m u, đ t câu h i: ướ
+ Hình nh gì đ c l p l i? ượ
+ Vi t r i tính t ngế
+ Nh n xét t ng
+ Cái gi đ c l y m y l n? ượ
- GV yêu c u HS th c hi n cá nhân làm các câu a, b
theo m u.
B. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p, luy n t p tính t ng c a
các s h ng bàng nhau
Cách ti n hành:ế
+ Các s h ng b ng
nhau, m i s h ng đ u
b ng 3
+ Có 4 s h ng
- HS l ng nghe
- HS quan sát m u, tr
l i:
+ 2 con chim cánh c t
+ T ng: 2 + 2 + 2 + 2 + 2
= 10
+ Các s h ng trong t ng
b ng nhau
+ S 2 đ c l y 5 l n ượ
- HS th c hi n:
a) 2 + 2 + 2 + 2 = 8
2 đ c l y 4 l nượ
b) 3 + 3 + 3 = 9
3 đ c l y 3 l nượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Hình nh
đ c l p l iượ
v m t s
l ngượ
Cái gì
đ cượ
l y
m y
l n
T ng các
s h ng
b ng
nhau
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân, hoàn thành
BT1
- GV cho HS quan sát m u và phân tích
- GV yêu c u HS th c hi n nhân hoàn thành
ph n a), b) t ng t m u ươ
- GV s a bài, g i HS vi t phép tính gi i thích ế
cách làm
- GV nh n xét, tuyên d ng HS th c hi n đúng ươ
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân, hoàn tnh
BT2
- GV yêu c u HS quan sát tranh th c hi n yêu
- HS phân tích m u:
+ Hình nh 5 qu táo
đ c l p l iượ
+ T ng: 5 + 5 + 5 = 15
+ Các s h ng trong t ng
b ng nhau
+ S 5 đ c l p l i 3 ượ
l n
- HS th c hi n cá nhân
- HS vi t phép tính:ế
a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 2 =
12
2 đ c l y 6 l nượ
b) 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15
3 đ c l y 5 l nượ
- HS l ng nghe
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c u
- GV s a bài, g i HS đ c k t qu ế
- GV nh n xét, t ng k t ế
C. C NG C
M c tiêu: HS c ng c l i m t l n n a ki n th c ế
đã h c thông qua trò ch i Gió th i ơ
Cách ti n hành:ế
- GV: Gió th i, gió th i!
- GV: Th i 5 nhóm, m i nhóm 4 b n đ ng lên
……
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ h c t p ế
c a HS.
- HS quan sát tranh
đi n s thích h p vào
d u ?
- HS đ c k t qu : ế
+ 4 lo i con v t m i
lo i đ 3 con nên ta
có:
3 đ c l y 4 l nượ
- HS l ng nghe
- HS: Th i gì, th i gì?
- HS 4 đ c l y 5 l n.ượ
- HS l ng nghe GV nh n
xét
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: T N Ổ G CÁC S H N Ạ G B N Ằ G NHAU (1 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - D a vào hì ự nh nh, ả tính t ng c ổ a ủ nhi u s ề ( ố theo th t ứ t ự t ừ rái sang ph i ả ). - Làm quen v i ớ t ng các ổ s h ố ng ạ b ng nhau. ằ - D a ự vào t ng ổ các số h ng ạ b ng ằ nhau ho c ặ d a ự v o ả hình nh, ả làm quen v i ớ cách nói: cái gì đu c l ợ y l ấ n m ầ y ấ . 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ giao ti p ế toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Bồi dư ng ph ỡ m ẩ ch t ấ yêu nư c ớ - Tích h p: ợ Toán h c ọ và cu c ộ s ng, ố Tự nhiên xã h i ộ , Âm nh c, ạ Giáo d c ụ thể chất. II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Hình v đ ẽ s ể ử d ng cho n ụ i ộ dung bài h c ọ và bài t p. ậ - Máy tính, máy chi u ế (n u có) ế . 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , b ng ả con - Tư li u ệ s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ (n u ế có) và d ng ụ cụ h c ọ t p ậ theo yêu cầu c a ủ GV. III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH
Mục tiêu: Thông qua các ho t ạ đ ng ộ h c ọ sinh n m ắ đư c ợ cách tính t ng ổ c a ủ nhi u ề số h ng ạ b ng ằ nhau và áp d ng vào t ụ h c hành ự Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u t ng các s h ng b ng nha u - GV yêu cầu HS ho t ạ đ ng cá ộ nhân. - HS tính :  Tổng số quả chuối: 2 + 3 + 3 + l = 9 (tính từ 
Tính tổng số quả chuối. + Nêu các s h ố ng ạ c a t ủ ổng trái sang ph i ả ) + Các số h ng ạ c a ủ t ng: ổ  Tính tổng số quả dâu + Nh n ậ xét các số h ng c ạ a ủ t ng ồ 2, 3, 3, 1. + Có m y s ấ h ố ng ạ ?  Tổng số quả dâu: 3 + 3 + 3 + 3 = 12 (tính t t ừ rái sang ph i ả ) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) + Các số h ng ạ b ng ằ - GV chỉ vào t ng
3 + 3 + 3 + 3 và gi i ớ thi u ệ đây là nhau, m i ỗ số h ng ạ đ u ề tổng các số h ng ạ b ng
ằ nhau, có 4 số h ng, ạ m i ỗ số b ng 3 ằ h ng ạ đ u b ề ng ằ
3 nên ta nói: 3 đư c l ợ ấy 4 lần. + Có 4 số h ng ạ - GV khái quát v a ch ừ vào hì ỉ nh nh ả nh ng t ữ rái dâu, v a ừ nói theo n i ộ dung: - HS l ng ắ nghe Hình nh ả T ng các ổ Cái gì đư c ợ l p l ặ i ạ số h ng ạ đư c ợ v m ề t ặ số b ng ằ lấy lư ng ợ nhau mấy lần
Bước 2: Thực hành - GV hư ng d ớ n H ẫ S phân tích m u, đ ẫ t ặ câu h i ỏ : + Hình nh ả gì đư c l ợ p ặ l i ạ ? + Vi t ế rồi tính t ng ổ + Nh n ậ xét t ng ổ - HS quan sát m u, ẫ trả + Cái gi đư c l ợ y m ấ y l ấ n? ầ l i ờ : - GV yêu cầu HS th c ự hi n cá nhân l ệ
àm các câu a, b + 2 con chim cánh c t ụ theo mẫu. + T ng: ổ 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 10 + Các số h ng ạ trong t ng ổ b ng nhau ằ + Số 2 đư c ợ l y 5 l ấ n ầ - HS th c ự hi n: ệ B. LUY N Ệ T P a) 2 + 2 + 2 + 2 = 8
Mục tiêu: HS làm bài t p, ậ luy n ệ t p ậ tính t ng ổ c a ủ 2 đư c l ợ ấy 4 lần các số h ng bàng ạ nhau b) 3 + 3 + 3 = 9 Cách ti n hà ế nh: 3 đư c l ợ ấy 3 lần M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 1: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành BT1
- GV cho HS quan sát m u và phân t ẫ ích - HS phân tích m u: ẫ + Hình nh ả 5 quả táo đư c l ợ p ặ l i ạ + T ng: ổ 5 + 5 + 5 = 15 - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n
ệ cá nhân hoàn thành + Các số h ng ạ trong t ng ổ phần a), b) tư ng ơ t m ự u ẫ b ng nhau ằ + Số 5 đư c ợ l p ặ l i ạ 3 lần - HS th c ự hi n cá ệ nhân - GV s a ử bài, g i ọ HS vi t ế phép tính và gi i ả thích cách làm - HS vi t ế phép tính: - GV nh n xét ậ , tuyên dư ng ơ HS th c ự hi n đúng ệ a) 2 + 2 + 2 + 2 + 2 + 2 = 12 Nhi m ệ vụ 2: Ho t ạ đ ng
ộ cá nhân, hoàn thành 2 đư c l ợ ấy 6 lần BT2 b) 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 15 - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh và th c ự hi n ệ yêu 3 đư c l ợ ấy 5 lần - HS l ng ắ nghe M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo