Giáo án Trường học hạnh phúc Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

1.7 K 853 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1706 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 11: TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS cùng nghĩ về ngôi trường mà mình ước, về những điều các em mong
muốn sẽ có ở ngôi trường của mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
HS xây dựng khái niệm “Trường học hạnh phúc” theo tưởng tượng, mơ ước của
mình.
Yêu quý, tự hào về ngôi trường của mình. Mong muốn góp sức mình để xây
dựng một môi trường học tập hạnh phúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ dụng cụ làm vệ sinh trường học. Bộ
dụng cụ chăm sóc hoa, cây thông thường.
- HS: Sách giáo khoa; giấy A3 hoặc A1, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
GV đề nghị HS chia sẻ với các bạn
theo mẫu câu: “Ở trường, tớ thích nhất
là …”; “Hằng ngày, tớ rất thích đến …”
(Nơi nào ở trường?)
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Tham gia xây dựng kế
hoạch “Trường học hạnh phúc”.
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV đề nghị HS cùng nhớ lại những
nơi ở trường bằng các câu hỏi:
+ Trường chúng ta những nơi nào,
phòng ban nào? Nơi nào, hoạt động
nào ở trường làm em thấy hạnh phúc?
+ Em không thích nơi nào trong trường?
sao? Em muốn thay đổi
không? Thay đổi như thế nào?
GV đề nghị mỗi tổ cùng bàn bạc, xây
dựng kế hoạch “Trường học hạnh
phúc”. Phân công cụ thể hoạt động
được viết hoặc vẽ vào một tờ giấy A3.
HS trình bày ý tưởng của mình trước
lớp.
GV đặt câu hỏi để gợi ý thêm cho nội
dung công việc. Ví dụ:
+ Nếu sân trường nhiều rác, chúng ta sẽ
làm gì?
+ Các em hãy đánh giá về lượng cây
xanh hoa trường mình, liệu ít
quá không? Chúng ta sẽ làm gì?
- GV kết luận: Mỗi Sao nhi đồng đưa ra
được nội dung kế hoạch cho Sao của
mình, phân công cụ thể cho từng bạn,
hẹn ngày giờ, thống nhất trang phục,
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
- HS thực hiện.
- 2 – 3 HS trình bày
- 2-3 HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phương tiện, công cụ thực hiện,…
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm:
“Trường học hạnh phúc là …” .
- Mỗi nhóm (tổ) dùng giấy A0 để vẽ
theo phương pháp Khăn trải bàn về
chủ đề: “Điều gì ở trường có thể khiến
tôi hạnh phúc?”. Mỗi HS vẽ một sự vật
hoặc sự việc tưởng tượng.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận: HS cùng định
nghĩa về trường học hạnh phúc. Ví dụ:
“Trường học hạnh phúc là khi được
chơi ngoài vườn trường nhiều hơn”…
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Xây dựng lên khẩu hiệu: Điều em
muốn nói, việc em muốn làm tuyên
truyền đến các bạn trong trường.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH: “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Thực hiện kế hoạch đã được thảo luận, chia sẻ niềm vui khi hoàn thành kế hoạch.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 11:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 11.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 12:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động nhóm
*Hoạt động 1: Các tổ thực hiện kế hoạch
“Trường học hạnh phúc”.
- GV hướng dẫn các tổ về từng khu vực thực
hiện nhiệm vụ.
- Trong quá trình HS thực hiện, GV quan
sát, hỗ trợ HS khi cần thiết.
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc của mình sau
khi thực hiện kế hoạch tổ.
- Khen ngợi, đánh giá.
*Hoạt động 2: Các tổ tự đánh giá kết quả
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
12.
- HS thực hiện.
1 – 2 HS chia sẻ
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 11: TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS cùng nghĩ về ngôi trường mà mình mơ ước, về những điều mà các em mong
muốn sẽ có ở ngôi trường của mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
HS xây dựng khái niệm “Trường học hạnh phúc” theo tưởng tượng, mơ ước của mình.
− Yêu quý, tự hào về ngôi trường của mình. Mong muốn góp sức mình để xây
dựng một môi trường học tập hạnh phúc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Bộ dụng cụ làm vệ sinh trường học. Bộ
dụng cụ chăm sóc hoa, cây thông thường.
- HS: Sách giáo khoa; giấy A3 hoặc A1, màu vẽ hoặc bút dạ, bút chì màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
− GV đề nghị HS chia sẻ với các bạn - HS quan sát, thực hiện theo HD.
theo mẫu câu: “Ở trường, tớ thích nhất
là …”; “Hằng ngày, tớ rất thích đến …” (Nơi nào ở trường?) - GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động: Tham gia xây dựng kế
hoạch “Trường học hạnh phúc”.


GV đề nghị HS cùng nhớ lại những
nơi ở trường bằng các câu hỏi:
+ Trường chúng ta có những nơi nào,
phòng ban nào? Nơi nào, hoạt động - 2-3 HS nêu.
nào ở trường làm em thấy hạnh phúc?
+ Em không thích nơi nào trong trường? - 2-3 HS trả lời.
Vì sao? Em có muốn thay đổi nó
không? Thay đổi như thế nào?
GV đề nghị mỗi tổ cùng bàn bạc, xây
dựng kế hoạch “Trường học hạnh - HS thực hiện.
phúc”. Phân công cụ thể hoạt động
được viết hoặc vẽ vào một tờ giấy A3.
− HS trình bày ý tưởng của mình trước lớp. - 2 – 3 HS trình bày
− GV đặt câu hỏi để gợi ý thêm cho nội dung công việc. Ví dụ:
+ Nếu sân trường nhiều rác, chúng ta sẽ làm gì? - 2-3 HS trả lời.
+ Các em hãy đánh giá về lượng cây
xanh và hoa ở trường mình, liệu có ít
quá không? Chúng ta sẽ làm gì? - 2-3 HS trả lời.
- GV kết luận: Mỗi Sao nhi đồng đưa ra
được nội dung kế hoạch cho Sao của
mình, phân công cụ thể cho từng bạn,
hẹn ngày giờ, thống nhất trang phục,


phương tiện, công cụ thực hiện,… - HS lắng nghe.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV hướng dẫn HS hoạt động nhóm:
“Trường học hạnh phúc là …” .
- Mỗi nhóm (tổ) dùng giấy A0 để vẽ
theo phương pháp Khăn trải bàn về - HS lắng nghe.
chủ đề: “Điều gì ở trường có thể khiến
tôi hạnh phúc?”. Mỗi HS vẽ một sự vật - HS thực hiện
hoặc sự việc tưởng tượng.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV nhận xét, kết luận: HS cùng định
nghĩa về trường học hạnh phúc. Ví dụ:
“Trường học hạnh phúc là khi được - HS lắng nghe.
chơi ngoài vườn trường nhiều hơn”…
4. Cam kết, hành động: - Hôm nay em học bài gì?
- Xây dựng lên khẩu hiệu: Điều em
muốn nói, việc em muốn làm và tuyên
truyền đến các bạn trong trường. - HS thực hiện.

SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH: “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC” I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- Thực hiện kế hoạch đã được thảo luận, chia sẻ niềm vui khi hoàn thành kế hoạch.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 11:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 11.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo