Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Ôn tập và đánh giá - Chủ đề Cơ quan vận động

63 32 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(63 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về các cơ quan vận động, hô hấp và bài tiết nước tiểu. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin, phân tích vấn đề và xử lí tình huống. 3. Phẩm chất
- Tự đánh giá được việc làm của bản thân trong việc thực hiện: phòng tránh cong
vẹo cột sống; bảo vệ cơ quan hô hấp; phòng tránh bệnh sỏi thận.
- Biết nhắc nhở các bạn đep cặp đúng cách và không nhịn tiểu.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Các hình trong SGK.
b. Đối với học sinh

- SGK.
- Vở bài tập Tự nhiên và xã hội 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh
và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
Chủ đề Con người và sức khỏe (Tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hỏi - đáp vê các cơ quan vận
động, hô hấp và bài tiết nước tiểu
a. Mục tiêu:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về các cơ
quan vận động, hô hấp và bài tiết nước tiểu.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV yêu cầu HS dựa vào sơ đồ ở trang 107
SGK để cùng các bạn trong nhóm đặt câu hỏi
- HS quan sát sơ đồ, thảo luận, trả lời
và trả lời về các bộ phận chính, chức năng của câu hỏi.
các cơ quan: vận động, hô hấp, bài tiết nước tiểu.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV yêu cầu lần lượt đại diện mỗi nhóm lên
bảng nêu một trong số những câu hỏi đã được
chuẩn bị ở bước 1 và chỉ định nhóm bạn trả lời;
có thể mời các HS khác nhận xét câu trả lời.


Nhóm nào trả lời đúng sẽ được đặt câu hỏi cho - HS trình bày:
nhóm khác. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi đa
số các nội dung cần ôn tập được nhắc lại.
- GV quan sát, điều khiển nhịp độ “Hỏi - đáp”
giữa các nhóm (nếu cần).
- GV nhận xét, đánh giá về mức độ nắm vừng
kiến thức và kĩ năng hỏi - đáp của HS về chủ đề này. TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh
và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
Chủ đề Con người và sức khỏe (Tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 2: Tự đánh giá
a. Mục tiêu: HS tự đánh giá việc làm của bản
thân trong việc thực hiện: phòng tránh cong vẹo
cột sống, bảo vệ cơ quan hô hấp, phòng tránh bệnh sỏi thận. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm


- GV yêu cầu HS dựa - HS làm việc theo nhóm. vào mẫu phiếu tự đánh giá ở trang 108 SGK để chia sẻ với các bạn những việc nào em đa làm thường xuyên, thỉnh
thoảng (chưa làm thường xuyên) hoặc chưa
thực hiện và những thói quen bản thân các em
cần thay đổi để thực hiện được việc phòng tránh
cong vẹo cột sống, bảo vệ cơ quan hô hấp,
phòng tránh bệnh sỏi thận.

Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời một số HS xung phong chia sẻ với cả - HS trình bày.
lớp về việc làm của bản thân em trong việc thực
hiện: phòng tránh cong vẹo cột sống, bảo vệ cơ
quan hô hấp, phòng tránh bệnh sỏi thận. TIẾT 3
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh
và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
Chủ đề Con người và sức khỏe (Tiết 3).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Đóng vai
a. Mục tiêu: Biết khuyên các bạn đeo cặp đúng
cách và không nhịn tiểu. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc cá nhân
- HS quan sát tranh, đọc hai tình


zalo Nhắn tin Zalo