Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Ôn tập và đánh giá - Chủ đề Thực vật và động vật

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hệ thống lại các kiến thức đã học về chủ đề Thực vật và động vật: môi trường
sống và phân loại thực vật, động vật theo môi trường sống.
- Những việc nên làm để bảo vệ môi trường sống của thực vât, động vật. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Đóng vai xử lí tình huống bảo vệ môi trường sống của thực vật, động vật. 3. Phẩm chất
- Có ý thức bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Phiếu tự đánh giá.
b. Đối với học sinh - SGK.
- Vở bài tập Tự nhiên và xã hội 2.


III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
chủ đề Thực vật và động vật (tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Giới thiệu về môi trường sống
và phân loại thực vật động vật theo môi trường sống
a. Mục tiêu:
- Hệ thông được nội dung đã học về môi
trường sống và phân loại thực vật, động vật theo môi trường sống.
- Biết trình bày ý kiến của mình trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc cá nhân
- GV yêu cầu mỗi HS hoàn thành Phiếu học tập - HS hoàn thành Phiếu học tập theo sơ
về chủ đề Thực vật và động vật theo sơ đồ Môi đồ.
trường sống của Thực vật và động vật SGK trang 79.


- HS trao đổi, thảo luận theo nhóm.
Bước 2: Làm việc nhóm
- GV yêu cầu từng HS giới thiệu với các bạn
trong nhóm về môi trường sống và phân loại
thực vật, động vật theo môi trường sống theo sơ đồ SGK trang 79.
- Các HS khác lắng nghe và đặt thêm câu hỏi. - HS trình bày.
Bước 3: Làm việc cả lớp
- GV cử hướng dẫn HS: Mỗi nhóm cử một HS
giới thiệu về môi trường sống và phân loại thực
vật, động vật theo môi trường sống theo sơ đồ SGK trang 79.
- Các HS khác nhận xét, góp ý.
Hoạt động 2: Trò chơi “Tìm môi trường
sông cho cây và con vật”

a. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức về
môi trường sống của thực vật, động vật. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc cả lớp
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 5-6 HS.
- GV chia bộ ảnh các cây và các con vật cho - HS quan sát hình, nhận ảnh các con mỗi nhóm. vật, cây cối.


- Mỗi nhóm có 2 tờ giấy A4, trên mỗi tờ giấy
ghi tên môi trường sống trên cạn, môi trường sống dưới nước.
- HS thảo luận theo nhóm, ghi đáp án vào giấy A4.
Bước 2: Làm việc nhóm
- GV yêu cầu HS đặt tranh/ảnh các cây, con vật - HS trình bày:
vào tờ giấy ghi tên môi trường sống cho phù + Môi trường sống trên cạn: con lợn, hợp.
cây hoa hồng, cây cà rốt, con hươu,
Bước 3: Làm việc cả lớp
con trâu, cây phượng.
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết + Con cá ngựa, con cá mực, con ốc,
quả làm việc trước lớp, các nhóm khác nhận con ghẹ. xét, bổ sung. TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
chủ đề Thực vật và động vật (tiết 2).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN


zalo Nhắn tin Zalo