Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hệ thống được những kiến thức đã học về Chủ đề Trái đất và bầu trời. 2. Năng lực - Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
Trình bày được tên các mùa, đặc điểm của từng mùa và trang phục phù hợp.
Hiểu được tại sao phải lựa chọn trang phục phù hợp với mỗi mùa, đặc biệt là thời điểm giao mùa. 3. Phẩm chất
- Hình thành thói quen nghe thời tiết để sử dụng trang phục phù hợp.
- Có ý thức quan tâm, tìm hiều hiện tượng thiên tai.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Các hình trong SGK.
b. Đối với học sinh - SGK.
- Vở bài tập Tự nhiên và xã hội 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh
và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá
Chủ đề Trái đất và bầu trời (Tiết 1).
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động1: Giới thiệu về các mùa và một số hiện tượng thiên tai
a. Mục tiêu: Hệ thống lại những kiến thức đã
học về các mùa và cách lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV chia HS thành 6 nhóm: Nhóm chẵn làm - HS chia theo nhóm chẵn, lẻ.
tổng kết phần các mùa trong năm, nhóm lẻ làm
phần các hiện tượng thiên tai. -
GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện theo mẫu
- HS thảo luận nhóm và điền câu trả
bảng và sơ đồ gợi ý ở trang 125 SGK. lời theo yêu cầu.
- HS trình bày: + Nhóm chẵn: Tên Đặc điểm Trang phục mùa
Bước 2: Làm việc cả lớp
Xuân Se lạnh, mưa Áo len, áo -
GV mời HS mỗi nhóm cử đại diện lên trình phùn khoác, áp gió
bày, HS nhóm khác nhận xét. Hè
Nóng, nắng, Áo cộc, quần -
GV chọn hai kết quả tốt nhất của hai nhóm để có mưa rào cộc, áo
tổng kết về các mùa và những hiện tượng thiên chống nắng, tai. ô, mũ, kính
Hoạt động 2: Đóng vai xử li tình huống râm
a. Mục tiêu: Thực hành, vận dụng kiến thức về Thu Mát mẻ, se Áo khoác
việc nên làm và không nên làm nhằm ứng phó, lạnh mỏng, áo dài
giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào xử lí tình huống. tay
b. Cách tiến hành: Đôn Giá lạnh Áo dày, áo
Bước 1: Làm việc nhóm g khoác to, áo - GV giao nhiệm vụ cho HS: len, khăn len, +
Nhóm lẻ: Từng cá nhân đọc tình huống 1 ở tất
trang 126 SGK, nhóm thảo luận tìm cách xử lí
tình huống và đóng vai thể hiện cách xử lí của + Nhóm lẻ: Lũ lụt nhóm.
Biểu hiện: nước nhiều, gây + ngập lụt
Rủi ro thiên tai: sập nhà, đuối
nước nguy hiểm đến tính mạng
Cách ứng phó: Đắp đê phòng lũ.
- HS lắng nghe, thảo luận nhóm, thực hiện nhiệm vụ.
Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Ôn tập và đánh giá - Chủ đề Trái đất và bầu trời
201
101 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(201 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)