Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Ôn tập và đánh góa - Chủ đề cộng đồng địa phương

222 111 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(222 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Hệ thống nội dung đã học về chủ đề Cộng đồng địa phương: hoạt động giao
thông và hoạt động mua, bán hàng hóa. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Củng cố kĩ năng đặt câu hỏi, quan sát, trình bày và tranh luận bảo vệ ý kiến của mình. 3. Phẩm chất
- Xử lí tình huống để đảm bảo an toàn khi đi trên các phương tiện giao thông.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Các hình trong SGK.
b. Đối với học sinh - SGK.


- Vở bài tập Tự nhiên và Xã hội 2.
- Tranh ảnh về hoạt động giao thông và hoạt động mua, bán ở địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá chủ
đề Cộng đồng địa phương (tiết 1)
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Giới thiệu về hoạt động giao thông
và hoạt động mua, bán hàng hóa ở địa phương em
a. Mục tiêu:
- Hệ thông được nội dung đã học về hoạt động giao
thông và hoạt động mua, bán.
- Biết trình bày ý kiến của mình trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc cá nhân
- GV yêu cầu HS làm các câu 1, 2 của bài Ôn tập - HS làm bài vào Vở bài tập.
và đánh giá chủ đề Cộng đồng địa phương vào Vở bài tập.
Bước 2: Làm việc nhóm 6
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm và thống nhất - HS thảo luận nhóm, trả lời câu
cách trình bày theo sơ đồ gợi ý ở SGK trang 59. hỏi theo sơ đồ gợi ý.

- GV khuyến khích các nhóm trình bày có hình ảnh minh họa.
Bước 3: Làm việc cả - HS trình bày. lớp
- GV mời đại diện một số HS lên trình bày kết quả làm việc trước lớp.
- GV yêu cầu các HS còn lại nhận xét, bổ sung câu trả lời của các bạn.
- GV hoàn thiện phần trình bày của HS. TIẾT 2
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV giới trực tiếp vào bài Ôn tập và đánh giá chủ
đề Cộng đồng địa phương (tiết 2)
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 2: Chơi trò chơi “Thử tài tranh luận”
a. Mục tiêu: Bước đầu lập luận được những ưu
điểm của việc mua hàng hóa ở chợ hoặc siêu thị. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc nhóm 6
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV hướng dẫn HS: Mỗi nhóm chọn thích mua
sắm ở chợ hoặc siêu thị
và tìm những lí do tại sao nhóm lại thích mua hàng ở đó.


Ví dụ:
+ Tôi thích mua sắm ở chợ vì thực phẩm ở chợ vừa rẻ vừa tươi.
+ Tôi thích mua sắm ở siêu thị vì đến siêu thị có
thể mua được nhiều thứ.

- HS chơi trò chơi “Thử tài tranh
Bước 2: Làm việc cả lớp luận”.
- GV gọi hai nhóm lên bảng: một nhóm thích mua
sắm ở chợ và một nhóm thích mua sắm ở siêu thị.
- GV hướng dẫn HS: hai nhóm tranh luận, lần lượt
đưa ra lí do vì sao thích mua sắm ở chợ và siêu thị.
- GV yêu cầu các HS khác theo dõi, cổ vũ và nhận
xét phần tranh luận của hai nhóm chơi.
- GV hoàn thiện phần tranh luận của hai nhóm và
cùng cả lớp bình chọn cho nhóm có lập luận thuyết phục hơn.
Hoạt động 3: Xử lí tình huống
a. Mục tiêu: Xử lí tình huống để đảm bảo an toàn
khi đi trên các phương tiện giao thông.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc nhóm 4
- HS quan sát hình, trả lời câu hỏi. - GV yêu cầu các nhóm - HS trình bày: quan sát các tình huống
+ Tình huống 1: Em sẽ khuyên
1 và 2, thảo luận, trả lời
bạn không nên đưa đồ khi xe buýt
câu hỏi: Em sẽ khuyên
đang chạy, đợi xe buýt dừng hẳn
các bạn điều gì trong
để đảm bảo an toàn cho bản thân
từng tình huống? Vì
và mọi người xung quanh. sao?
- Tình huống 2: Em sẽ khuyên các
Bước 2: Làm việc cả lớp
bạn phải ngồi ngay ngắn và
- GV mời đại diện một số HS lên trình bày kết quả nghiêm túc để đảm bảo an toàn
làm việc trước lớp.
cho bản thân cũng như mọi người,
- HS nhận xét, bổ sung câu trả lời của các bạn.
tránh va cham và tai nạn giao thông.


zalo Nhắn tin Zalo