Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo | Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 mới, chuẩn nhất

1.4 K 683 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 29 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1365 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 1: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thể hệ và (hoặc) bốn thế hệ.
- Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh gia đình có hai thế hệ, ba thế hệ vào sơ đồ cho trước.
Nói được sự cần thiết của việc chia sẻ, dành thời gian quan tâm, chăm sóc, yêu
thương nhau giữa các thế hệ trong gia đình. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: bái hát, tranh tình huống, một số sơ đồ về các thế hệ trong gia đình.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về các thành viên trong gia đình.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1

TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các thành viên trong
gia đình để dẫn dắt vào bài học mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “Cả nhà thương nhau”. - Cả lớp hát
- GV nêu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời:
+ Gia đình bạn nhỏ trong bài hát gồm những
- HS đọc câu hỏi, đưa ra câu trả lời: ai? + Ba, mẹ, con
+ Tình cảm của bạn nhỏ đối với các thành
+ Bạn nhỏ yêu thương bố mẹ
viên trong gia đình như thế nào?
+ Mỗi HS tự liên hệ
+ Trong gia đình em, ai là người nhiều tuổi
nhất? Ai là người ít tuổi nhất?
- GV khuyến khích HS chia sẻ câu trả lời trước lớp
- HS trình bày câu trả lời trước lớp.
- GV nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học - HS lắng nghe nhận xét.
“Các thế hệ trong gia đình”. 2

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Các thành viên trong gia đình hai thế hệ
Mục tiêu: HS nêu được các thành viên trong
gia đình hai thế hệ, bước đầu nhận biết được
cách ứng xử thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
giữa các thế hệ trong gia đình. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trong sgk
trang 8 và trả lời câu hỏi:
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
+ mọi người trong gia đình bạn An đang làm gì?
+ Em hãy giới thiệu các thành viên trong gia
đình bạn An theo thứ tự từ nhiều tuổi đến người ít tuổi. 3


- GV đặt câu hỏi: Quan sát hình và cho biết
gia đình An có mấy thế hệ? Mỗi thế hê có những ai?
+ Mọi người đang ăn cơm
- GV gọi HS đứng dậy trình bày câu trả lời
+ Các thành viên trong gia đình
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Gia
bạn An: Bố, mẹ, chị Hà và An.
đình hai thế hệ là gia đình gồm bố mẹ và các
con. Trong đó thế hệ thứ nhất là bố mẹ, thế hệ + Gia đình bạn An có 2 thế hệ. Thế
thứ hai là các con trong gia đình.
hệ thứ nhất là bố mẹ, thế hệ thứ hai là chị em An.
Hoạt động 2: Các thành viên trong gia đình 3 thế hệ
Mục tiêu: HS nêu được các thành viên trong
- HS trình bày kết quả trước lớp
gia đình ba thế hệ theo sơ đồ
- HS lắng nghe GV nhận xét Cách tiến hành:
- GV treo sơ đồ hình 2 trong SGK trang 9
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời: 4


zalo Nhắn tin Zalo