Giáo án Tuần 19 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

517 259 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(517 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 19:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia
đình và thực hiện được một số việc làm tiết kiệm cho gia đình.
- Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính của bản
thân và gia đình.
- Tham gia tích cực các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp gia
đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ của
nhóm, thảo luận những việc làm gây lãng phí lợi ích của tiết kiệm trong cuộc
sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: So sánh, lựa chọn mặt hàng phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch tiết kiệm trong gia
đình.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động tìm hiểu, so sánh giá của một số mặt hàng phổ biến sử
dụng trong dịp Tết, làm sổ theo dõi chi tiêu của bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Thực hiện việc làm tiết kiệm trong cuộc sống của nhân gia
đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Máy tính kết nối Internet.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của
HS.
- Tư liệu về một số trò chơi dân gian trong dịp Tết: ném còn, đấu vật, đẩy gậy,…
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Kéo, hồ (keo) dán, băng dính, giấy màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trò chơi dân gian trong dịp năm mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu trò chơi dân gian trong dịp năm
mới.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV yêu cầu HS nhanh chóng tập trung ổn định
chỗ ngồi.
- HS sắp xếp theo sự phân công của
GV
- HS chuẩn bị theo phân công của
GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS nghe giới thiệu về trò chơi
dân gian của một số dân tộc trong dịp Tết truyền
thống. GV đề nghị HS giao lưu với diễn giả bằng
cách đặt câu hỏi hoặc chia sẻ thêm một số trò chơi
dân gian ở địa phương nơi em sinh sống.
- GV tổ chức cho HS tham gia cổ một số trò
chơi.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham
gia các trò chơi này.
- HS tham gia Hội diễn văn nghệ
theo kế hoạch của nhà trường.
- HS biểu diễn.
- HS giữ trật tự và tập trung chú ý.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hành so sánh giá một số loại hàng hóa phổ biến –
Thực hành lựa chọn những mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính
của bản thân và gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắm tết cùng em”
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành các
nhóm (4 6 HS) phát cho HS mỗi tờ Phiếu đi
chợ trong đó danh sách các đồ cần mua cho
dịp Tết Nguyên đán. Các nhóm hãy thảo luận
tích số lượng những món cần mua phù hợp với
ngân sách 1 triệu đồng. Sau đó, các nhóm hãy
giải thích lựa chọn của mình.
- GV lưu ý: HS không cần mua tất cả những đồ có
trong danh sách nhưng cần mua tối đa 7 món đồ.
- Sau 5 phút, GV yêu cầu các nhóm trình bày về
những đồ mình mua để phù hợp với tài chính của
bản thân và gia đình
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS nghe GV phổ biến luật chơi.
- HS lắng nghe lưu ý
- HS trình bày.
Gợi ý:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Thông qua
trò chơi, em đã nắm được cách lựa chọn những
mặt hàng muốn mua phù hợp với tài chính của gia
đình trong dịp Tết. Để tìm hiểu hơn, chúng ta
đi vào bài hôm nay Chủ đề 5 Tuần 19 Tiết
2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Thực hành
so sánh giá một số loại hàng hóa phổ biến
Thực hành lựa chọn những mặt hàng muốn
mua phù hợp với khả năng tài chính của bản
thân và gia đình
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Thực hành so sánh giá một số loại
hàng hóa phổ biến:
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
so sánh một số loại hàng hóa phổ biến.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chia sẻ phiếu so sánh một số mặt
hàng phổ biến sử dụng trong dịp đón năm mới đã
thực hiện ở tiết Sinh hoạt lớp Tuần 18.
- HS lắng nghe chuẩn bị vào tiết
học mới.
- HS chia sẻ phiếu so sánh của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 19: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia
đình và thực hiện được một số việc làm tiết kiệm cho gia đình.
- Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Tham gia tích cực các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ của
nhóm, thảo luận những việc làm gây lãng phí lợi ích của tiết kiệm trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: So sánh, lựa chọn mặt hàng phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch tiết kiệm trong gia đình. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động tìm hiểu, so sánh giá của một số mặt hàng phổ biến sử
dụng trong dịp Tết, làm sổ theo dõi chi tiêu của bản thân.


- Trách nhiệm: Thực hiện việc làm tiết kiệm trong cuộc sống của cá nhân và gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Máy tính kết nối Internet.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS.
- Tư liệu về một số trò chơi dân gian trong dịp Tết: ném còn, đấu vật, đẩy gậy,…
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Kéo, hồ (keo) dán, băng dính, giấy màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tìm hiểu trò chơi dân gian trong dịp năm mới HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tìm hiểu trò chơi dân gian trong dịp năm mới. b. Cách tiến hành
- HS sắp xếp theo sự phân công của
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi GV
đúng chỗ của lớp mình.
- HS chuẩn bị theo phân công của
- GV yêu cầu HS nhanh chóng tập trung ổn định GV. chỗ ngồi.


- GV tổ chức cho HS nghe giới thiệu về trò chơi - HS tham gia Hội diễn văn nghệ
dân gian của một số dân tộc trong dịp Tết truyền theo kế hoạch của nhà trường.
thống. GV đề nghị HS giao lưu với diễn giả bằng - HS biểu diễn.
cách đặt câu hỏi hoặc chia sẻ thêm một số trò chơi
dân gian ở địa phương nơi em sinh sống.
- GV tổ chức cho HS tham gia cổ vũ một số trò - HS giữ trật tự và tập trung chú ý. chơi.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham - HS chia sẻ. gia các trò chơi này.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hành so sánh giá một số loại hàng hóa phổ biến –
Thực hành lựa chọn những mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính
của bản thân và gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG


a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Sắm tết cùng em”
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành các - HS nghe GV phổ biến luật chơi.
nhóm (4 – 6 HS) và phát cho HS mỗi tờ Phiếu đi
chợ trong đó có danh sách các đồ cần mua cho
dịp Tết Nguyên đán. Các nhóm hãy thảo luận và
tích số lượng những món cần mua phù hợp với
ngân sách là 1 triệu đồng. Sau đó, các nhóm hãy
giải thích lựa chọn của mình.
- GV lưu ý: HS không cần mua tất cả những đồ có - HS lắng nghe lưu ý
trong danh sách nhưng cần mua tối đa 7 món đồ.
- Sau 5 phút, GV yêu cầu các nhóm trình bày về - HS trình bày.
những đồ mình mua để phù hợp với tài chính của Gợi ý:
bản thân và gia đình


zalo Nhắn tin Zalo