Giáo án Tuần 21 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

379 190 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(379 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
TUẦN 21:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện được nền nếp sinh hoạt.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Bước đầu hình thành thói quen duy khoa học;
Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp sinh hoạt nhà trường với
bạn bè; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kếtổ chức hoạt động: Xây dựng bảng thực hiện nền nếp sinh
hoạt ở nhà và ở trường.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được nền nếp sinh hoạt nhà
ở trường.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công,
hướng dẫn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A0, bút dạ.
- Các hình ảnh hoạt động của HS về thực hành nền nếp sinhn hoạt; một số
tranh/ảnh hoặc clip về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,…
- Phiếu đánh giá.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút chì, bút màu, bút dạ, thẻ ép nhựa để viết chữ, kéo, hồ dán, giấy màu,…
bảng nhựa có kẻ hàng dùng cho nhóm 4 hoặc 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Phát triển bản thân”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu:
- HS tham gia phong trào “Phát triển bản thân”
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV bộ môn Giáo
dục thể chất hoặc Âm nhạc thể tổ chức cho HS
trong các đội năng khiếu (kèn, trống, cổ vũ, hát
dân ca, vọng cổ, thuật,…) tập dượt trước trong
tuần để biểu diễn trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
- GV chủ nhiệm chuẩn bị sẵn tâm thế, hỗ trợ HS
sắp xếp đội hình để tham gia hưởng ứng phong
trào “Phát triển bản thân”.
- HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
công của GV.
- HS chuẩn bị theo sự phân công của
GV.
- HS sắp xếp đội hình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV đề nghị HS chia sẻ cảm xúc với bạn khi
được biểu diễn hoặc xem biểu diễn tiếp tục
luyện để phát triển bản thân theo năng khiếu và sở
thích.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện những việc làm thể hiện sinh
hoạt nền nếp – Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy chọn một
ngày bất trong tuần nêu thời gian biểu của
em trong ngày đó? Em thực hiện đúng theo
thời gian biểu mà mình đã đề ra hay không?
- GV gọi 3 – 4 HS trả lời câu hỏi.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Việc lập
thời gian biểu thực hiện đúng theo những
mình đề ra cũng một việc làm thể hiện sinh
- HS lắng nghe câu hỏi:
- HS trả lời: Em đã thực hiện đúng
theo thời gian biểu mình đã đề
ra.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
hoạt nền nếp của bản thân em. Để tìm hiểu
hơn, chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé
Chủ đề 6 Tuần 21 Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Nhận diện những việc làm thể
hiện sinh hoạt nền nếp – Tìm hiểu các cách thực
hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện những việc làm thể
hiện sinh hoạt nền nếp
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ
những ấn tượng, kỉ niệm của em về thầy cô và bạn
bè.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 HĐ1 SGK
tr.57 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Em
hãy nêu những việc làm thực hiện nền nếp sinh
hoạt của em trong một buổi học.
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả
thảo luận trước lớp. Các nhóm khác đặt câu hỏi để
làm nội dung chấp hành nền nếp sinh hoạt của
HS.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS thảo luận nhóm đôi lắng
nghe câu hỏi.
- HS trình bày: Những việc làm thực
hiện nền nếp sinhn hoạt của em
trong một buổi học là:
+ Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin
phép.
+ Không nói chuyện riêng trong giờ,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu cầu: Em hãy đề xuất một số cách giải
quyết những tình huống đột xuất trong thực tế
khiến việc thực hiền nền nếp học tập sinh hoạt
bị sai lệch.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Giờ nào
Việc nấy”.
- GV nêu chuẩn bị và cách chơi:
+ Chuẩn bị: GV chuẩn bị 3, 4 thẻ chữ (màu hoặc
hình dạng khác nhau) đính cách đều trên bảng
lớp (theo số đội chơi), trên mỗi thẻ có nêu các yêu
chú ý nghe thầy giáo giảng bài,
hăng hái phát biểu ý kiến.
+ Học thuộc bài, làm bài đầy đủ
trước khi đến lớp.
+ Giữ gìn sách vở đồ dùng học
tập của mình, của bạn.
+ Ra ngoài hay vào lớp trong buổi
học cần phải xin phép giáo viên
- HS đề xuất: Một số cách giải quyết
những tình huống đột xuất trong
thực tế khiến việc thực hiện nền nếp
học tập và sinh hoạt bị sai:
+ Nói chuyện với thầy cô, bố mẹ.
+ Điều chỉnh lại thời gian biểu phù
hợp.
+ Nghiêm túc thực hiện nền nệp học
tập.
- HS tham gia trò chơi.
- HS chuẩn bị lắng nghe cách
chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 6: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN TUẦN 21: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện được nền nếp sinh hoạt. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Bước đầu hình thành thói quen tư duy khoa học;
Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp sinh hoạt ở nhà và ở trường với
bạn bè; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng bảng thực hiện nền nếp sinh
hoạt ở nhà và ở trường.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được nền nếp sinh hoạt ở nhà và ở trường. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, hướng dẫn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.


2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy A0, bút dạ.
- Các hình ảnh hoạt động của HS về thực hành nền nếp sinhn hoạt; một số
tranh/ảnh hoặc clip về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,… - Phiếu đánh giá.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút chì, bút màu, bút dạ, thẻ ép nhựa để viết chữ, kéo, hồ dán, giấy màu,…
bảng nhựa có kẻ hàng dùng cho nhóm 4 hoặc 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hưởng ứng phong trào “Phát triển bản thân” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia phong trào “Phát triển bản thân” b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
đúng chỗ của lớp mình. công của GV.
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV bộ môn Giáo - HS chuẩn bị theo sự phân công của
dục thể chất hoặc Âm nhạc có thể tổ chức cho HS GV.
trong các đội năng khiếu (kèn, trống, cổ vũ, hát
dân ca, vọng cổ, võ thuật,…) tập dượt trước trong
tuần để biểu diễn trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
- GV chủ nhiệm chuẩn bị sẵn tâm thế, hỗ trợ HS - HS sắp xếp đội hình.
sắp xếp đội hình để tham gia hưởng ứng phong
trào “Phát triển bản thân”.


- GV đề nghị HS chia sẻ cảm xúc với bạn khi
được biểu diễn hoặc xem biểu diễn và tiếp tục - HS chia sẻ.
luyện để phát triển bản thân theo năng khiếu và sở thích.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện những việc làm thể hiện sinh
hoạt nền nếp – Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Em hãy chọn một - HS lắng nghe câu hỏi:
ngày bất kì trong tuần và nêu thời gian biểu của
em trong ngày đó? Em có thực hiện đúng theo
thời gian biểu mà mình đã đề ra hay không?
- GV gọi 3 – 4 HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời: Em đã thực hiện đúng
theo thời gian biểu mà mình đã đề
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Việc lập ra.
thời gian biểu và thực hiện đúng theo những gì - HS lắng nghe.
mình đề ra cũng là một việc làm thể hiện sinh


hoạt nền nếp của bản thân em. Để tìm hiểu rõ
hơn, chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay nhé –
Chủ đề 6 – Tuần 21 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Nhận diện những việc làm thể
hiện sinh hoạt nền nếp – Tìm hiểu các cách thực
hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà, ở trường.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện những việc làm thể
hiện sinh hoạt nền nếp
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS chia sẻ
những ấn tượng, kỉ niệm của em về thầy cô và bạn bè. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ1 – SGK
tr.57 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm - HS đọc hiểu nhiệm vụ. vụ của HS.
- GV thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi: Em
hãy nêu những việc làm thực hiện nền nếp sinh - HS thảo luận nhóm đôi và lắng
hoạt của em trong một buổi học. nghe câu hỏi.
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả
thảo luận trước lớp. Các nhóm khác đặt câu hỏi để - HS trình bày: Những việc làm thực
làm rõ nội dung chấp hành nền nếp sinh hoạt của hiện nền nếp sinhn hoạt của em HS.
trong một buổi học là:
+ Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép.
+ Không nói chuyện riêng trong giờ,


zalo Nhắn tin Zalo