Giáo án Tuần 23 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

242 121 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(242 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 23:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, hướng dẫn.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Bước đầu hình thành thói quen duy khoa học;
Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp sinh hoạt nhà trường với
bạn bè; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Giải quyết được một số vấn đề xảy ra
trong học tập và cuộc sống theo tư duy khoa học.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Rèn thói quen tư duy khoa học.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công,
hướng dẫn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Giấy A0, bút dạ.
- Các hình ảnh hoạt động của HS về thực hành nền nếp sinh hoạt; một số
tranh/ảnh hoặc clip về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,…
- Phiếu đánh giá.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút chì, bút màu, bút dạ, thẻ ép nhựa để viết chữ, kéo, hồ dán, giấy màu,…
bảng nhựa có kẻ hàng dùng cho nhóm 4 hoặc 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào “Phát triển bản thân”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia tổng kết phong trào
“Phát triển bản thân”.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV tổ chức cho HS tham gia tổng kết phong trào
“Phát triển bản thân”.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS khi tham gia
hoạt động tổng kết (sổ theo dõi việc thực hiện sinh
hoạt nền nếp để phát triển bản thân).
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV Tổng phụ trách
Đội hỗ trợ HS trong quá trình trình diễn kết quả
rèn luyện phát triển bản thân trước toàn trường.
- HS tham gia với sự phân công của
GV.
- HS tham gia tổng kết
- HS chuẩn bị tham gia.
- HS trình diễn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nhắc các bạn HS chú ý theo dõi, cổ các
tiết mục được trình diễn.
- GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi được biểu
diễn hoặc xem bạn biểu diễn và những kết quả đạt
được để phát triển bản thân.
- HS lắng nghe và cổ vũ.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn luyện thói quen tư duy khoa học –
Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS xem video sau:
youtu.be/7NY1Nh2g8JM
- GV đặt câu hỏi: Theo em, gọn gàng và ngăn nắp
phải một cách để rèn luyện thói quen duy
khoa học không?
- GV gọi 2 3 HS trả lời câu hỏi. Các bạn khác
nhận xét và bổ sung.
- HS xem video.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời: Gọn gàng ngăn nắp
cũng một cách để rèn luyện thói
quen tư duy khoa học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV tổng kết dẫn dắt: Gọn gàng ngăn nắp
cũng một cách để em rèn luyện duy khoa
học. Vậy để thực hành rèn thói quen duy khoa
học, chúng ta cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 6
Tuần 23 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Thực hành lập đồ duy rèn luyện
thói quen duy khoa học Thực hành giải
quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Thực hành lập đồ duy rèn
luyện thói quen tư duy khoa học
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
lập đồ duy rèn luyện thói quen duy khoa
học.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 HĐ5 SGK
tr.62 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) nêu yêu
cầu: Em hãy thảo luận và chọn nội dung để lập sơ
đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học trong học
tập.
- HS lắng nghe.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS hình thành nhóm thực hiện
yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV gợi ý: HS có thể chọn nội dung của các môn
học như Công nghệ, Địa lí, Lịch sử, Khoa học,…
- GV gọi đại diện các nhóm nêu nội dung nhóm
mình đã chọn để xây dựng sơ đồ tư duy.
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 HĐ5 SGK
tr.63 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV nêu yêu cầu: Các nhóm thống nhất ý kiến và
thực hành xây dựng đồ duy một nội dung
học tập mà nhóm em đã chọn.
- GV cho HS tham khảo sơ đồ trong SGK:
- Sau khi các nhóm đã vẽ được sơ đồ tư duy về nội
dung của nhóm mình, GV yêu cầu các nhóm trưng
bày sản phẩm của mình. Đại diện/nhóm trưởng
của các nhóm sẽ giới thiệu về đồ duy của
nhóm mình. Các nhóm khác lắng nghe và bổ sung.
- GV tổng kết, nhận xét các sản phẩm của các
nhóm, tuyên dương các nhóm có ý tưởng sáng tạo.
- HS lắng nghe gợi ý.
- HS trình bày về nội dung mình
chọn.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS lắng nghe yêu cầu.
- HS tham khảo.
- HS trưng bày sản phẩm của nhóm
mình đại diện các nhóm giới
thiệu. Các nhóm khác lắng nghe
nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 23: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, hướng dẫn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Bước đầu hình thành thói quen tư duy khoa học;
Chia sẻ được những việc làm thể hiện nền nếp sinh hoạt ở nhà và ở trường với
bạn bè; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Giải quyết được một số vấn đề xảy ra
trong học tập và cuộc sống theo tư duy khoa học.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Rèn thói quen tư duy khoa học. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, hướng dẫn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.

- Giấy A0, bút dạ.
- Các hình ảnh hoạt động của HS về thực hành nền nếp sinh hoạt; một số
tranh/ảnh hoặc clip về tập luyện thể dục thể thao, đàn, hát, múa,… - Phiếu đánh giá.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút chì, bút màu, bút dạ, thẻ ép nhựa để viết chữ, kéo, hồ dán, giấy màu,…
bảng nhựa có kẻ hàng dùng cho nhóm 4 hoặc 6.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết phong trào “Phát triển bản thân” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia tổng kết phong trào
“Phát triển bản thân”. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV tổ chức cho HS tham gia tổng kết phong trào - HS tham gia tổng kết
“Phát triển bản thân”.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS khi tham gia - HS chuẩn bị tham gia.
hoạt động tổng kết (sổ theo dõi việc thực hiện sinh
hoạt nền nếp để phát triển bản thân).
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV Tổng phụ trách - HS trình diễn.
Đội hỗ trợ HS trong quá trình trình diễn kết quả
rèn luyện phát triển bản thân trước toàn trường.


- GV nhắc các bạn HS chú ý theo dõi, cổ vũ các - HS lắng nghe và cổ vũ.
tiết mục được trình diễn.
- GV yêu cầu HS chia sẻ cảm xúc khi được biểu - HS chia sẻ.
diễn hoặc xem bạn biểu diễn và những kết quả đạt
được để phát triển bản thân.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn luyện thói quen tư duy khoa học –
Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS xem video sau: - HS xem video. youtu.be/7NY1Nh2g8JM
- GV đặt câu hỏi: Theo em, gọn gàng và ngăn nắp - HS lắng nghe câu hỏi.
có phải là một cách để rèn luyện thói quen tư duy khoa học không?
- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các bạn khác - HS trả lời: Gọn gàng và ngăn nắp nhận xét và bổ sung.
cũng là một cách để rèn luyện thói
quen tư duy khoa học.


- GV tổng kết và dẫn dắt: Gọn gàng và ngăn nắp - HS lắng nghe.
cũng là một cách để em rèn luyện tư duy khoa
học. Vậy để thực hành rèn thói quen tư duy khoa
học, chúng ta cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 6
– Tuần 23 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn luyện
thói quen tư duy khoa học – Thực hành giải
quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn
luyện thói quen tư duy khoa học
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
lập sơ đồ tư duy rèn luyện thói quen tư duy khoa học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK - HS đọc hiểu nhiệm vụ.
tr.62 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) và nêu yêu - HS hình thành nhóm và thực hiện
cầu: Em hãy thảo luận và chọn nội dung để lập sơ yêu cầu.
đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa học trong học tập.


zalo Nhắn tin Zalo