Giáo án Tuần 24 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

568 284 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(568 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: GẮN KẾT GIA ĐÌNH – QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ
TUẦN 24:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng các cách
khác nhau.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong
gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng
các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực
hiện kế hoạch đó.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình bằng lời nói,
thái độ và việc làm cụ thể.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân
trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng.
- Phiếu thảo luận.
- Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 – 3
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu:
- HS tham gia các hoạt động chào mừng ngày
Quốc tế Phụ nữ 8/3.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV yêu cầu HS ổn định chỗ ngồi theo phân công
của từng lớp.
- GV yêu cầu các lớp lựa chọn những tiết mục văn
nghệ: tiểu phẩm, múa, hát,… theo chủ đề “Chào
- HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
công của GV.
- HS ổn định chỗ ngồi.
- HS đăng kí tiết mục
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” để tham gia vào
chương trình văn nghệ của nhà trường.
- GV yêu cầu HS các lớp chuẩn bị luyện tập
các tiết mục văn nghệ: tiểu phẩm, múa, hát,…
chào mừng ngày 8/3 theo đăng kí.
- GV nhắc HS theo dõi cổ cho các tiết mục
trong chương trình.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về tiết mục mình yêu
thích theo gợi ý:
+ Đó là tiết mục gì? Khối/lớp nào biểu diễn?
+ Vì sao em thích tiết mục đó?
- GV cho HS bình chọn tiết mục mình yêu thích
thể tổ chức thành cuộc thi để trao giải Nhất,
Nhì, Ba cho các lớp.
- HS chuẩn bị và luyện tập.
- HS biểu diễn. Các bạn dưới theo
dõi và cổ vũ.
- HS chia sẻ.
- HS tham gia bình chọn.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Nhận diện những việc làm gắn kết yêu thương trong gia đình – Xác định một số
cách tạo sự gắn kết yêu thương giữa những người thân trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video sau: youtu.be/pEnwv-
kj9uY
- GV đặt câu hỏi: Em hãy kể những hành động
gắn kết tình cảm gia đình trong video trên?
- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- GV tổng kết dẫn dắt vào bài học: Tình cảm
gia đình luôn luôn một điều rất thiêng liêng
quý giá. Mỗi chúng ta đều nên thể hiện tình cảm
của mình với người thân trong gia đình bằng
hành động hay lời nói. Vậy thể hiện như thế nào
để làm người thân hài lòng, chúng ta cũng đến với
bài học ngày hôm nay Chủ đề 7 Tuần 24
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận
diện những việc làm gắn kết yêu thương trong
gia đình Xác định một số cách tạo sự gắn kết
yêu thương giữa những người thân trong gia
đình.
- HS xem video.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời: Những hành động gắn kết
tình cảm gia đình:
Mẹ nấu cơm cho cả nhà ăn.
Ba giúp mẹ sửa đường ống nước.
Bạn Tũn giúp mẹ sử dụng máy tính.
Bạn Tũn giúp mẹ xỏ dây giày.
Ba giúp mẹ cắm hoa.
Ba nấu cơm Tũn giặt giày trong
lúc mẹ ốm.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện những việc làm gắn
kết yêu thương trong gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận diện
những việc làm gắn kết yêu thương trong gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 HĐ1 SGK
tr.66 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV tổ chức trò chơi “Gắn kết yêu thương”
- GV nêu chuẩn bị và cách chơi:
Chuẩn bị:
+ GV cử ra 1 quản trò điều khiển trò chơi 1
bạn đóng vai cơn bão.
+ GV chia các HS còn lại thành các nhóm (3 HS).
Cách chơi: Khi quản trò Gia đình” thì hai
bạn trong nhóm sẽ tạo hình mái nhà, còn 1 bạn
đóng vai người con đứng trong nhà. Quản trò
“Bão đến! Bão đến!” thì các bạn đóng vai “cơn
bão” sẽ di chuyển về phía các nhóm tìm cách
tách rời các “mái nhà”. Các nhóm phải cùng
nhau giữ chặt “mái nhà”. Nhóm nào giữ được sẽ
dành chiến thắng.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS chuẩn bị lắng nghe GV phổ biến
cách chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: GẮN KẾT GIA ĐÌNH – QUÝ TRỌNG PHỤ NỮ TUẦN 24: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng các cách khác nhau. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực hiện kế hoạch đó. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình bằng lời nói,
thái độ và việc làm cụ thể.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC


1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng. - Phiếu thảo luận. - Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8 – 3 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
đúng chỗ của lớp mình. công của GV.
- GV yêu cầu HS ổn định chỗ ngồi theo phân công - HS ổn định chỗ ngồi. của từng lớp.
- GV yêu cầu các lớp lựa chọn những tiết mục văn - HS đăng kí tiết mục
nghệ: tiểu phẩm, múa, hát,… theo chủ đề “Chào


mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” để tham gia vào
chương trình văn nghệ của nhà trường.
- GV yêu cầu HS các lớp chuẩn bị và luyện tập - HS chuẩn bị và luyện tập.
các tiết mục văn nghệ: tiểu phẩm, múa, hát,…
chào mừng ngày 8/3 theo đăng kí.
- GV nhắc HS theo dõi và cổ vũ cho các tiết mục - HS biểu diễn. Các bạn ở dưới theo trong chương trình. dõi và cổ vũ.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ về tiết mục mình yêu - HS chia sẻ. thích theo gợi ý:
+ Đó là tiết mục gì? Khối/lớp nào biểu diễn?
+ Vì sao em thích tiết mục đó?
- GV cho HS bình chọn tiết mục mình yêu thích - HS tham gia bình chọn.
và có thể tổ chức thành cuộc thi để trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các lớp.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Nhận diện những việc làm gắn kết yêu thương trong gia đình – Xác định một số
cách tạo sự gắn kết yêu thương giữa những người thân trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới.

b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video sau: youtu.be/pEnwv- - HS xem video. kj9uY
- GV đặt câu hỏi: Em hãy kể những hành động - HS lắng nghe câu hỏi.
gắn kết tình cảm gia đình trong video trên?
- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời: Những hành động gắn kết tình cảm gia đình:
Mẹ nấu cơm cho cả nhà ăn.
Ba giúp mẹ sửa đường ống nước.
Bạn Tũn giúp mẹ sử dụng máy tính.
Bạn Tũn giúp mẹ xỏ dây giày.
Ba giúp mẹ cắm hoa.
Ba nấu cơm và bé Tũn giặt giày trong lúc mẹ ốm.
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Tình cảm - HS lắng nghe.
gia đình luôn luôn là một điều rất thiêng liêng và
quý giá. Mỗi chúng ta đều nên thể hiện tình cảm
của mình với người thân trong gia đình dù bằng
hành động hay lời nói. Vậy thể hiện như thế nào
để làm người thân hài lòng, chúng ta cũng đến với
bài học ngày hôm nay – Chủ đề 7 – Tuần 24 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận
diện những việc làm gắn kết yêu thương trong
gia đình – Xác định một số cách tạo sự gắn kết
yêu thương giữa những người thân trong gia đình.


zalo Nhắn tin Zalo