Giáo án Tuần 25 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

468 234 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(468 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 25:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng các cách
khác nhau.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong
gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng
các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực
hiện kế hoạch đó.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình bằng lời nói,
thái độ và việc làm cụ thể.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân
trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng.
- Phiếu thảo luận.
- Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chương trình “Lời nhắn nhủ yêu thương”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS nắm rõ, ghi nhớ chấp hành
đúng nội quy của nhà trường trong năm học mới
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp trưng bày
những bức tranh đẹp nhất đã được bình chọn
Tiết Sinh hoạt lớp Tuần 24.
- GV hỗ trợ HS trong việc trưng bày sản phẩm
tranh chia sẻ về việc làm thể hiện tình cảm với
người thân trong gia đình khi tham gia triển lãm.
- HS tham gia với sự phân công của
GV.
- HS các lớp trưng bày tranh vào khu
vực quy định của lớp mình.
- HS trưng bày và chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS tham gia triển lãm tranh của
nhà trường nhắc các em quan sát, ghi lại cảm
nhận về bức tranh yêu thích trong triển lãm.
- GV lưu ý: HS cần tham gia triển lãm tranh một
cách lịch sự: xem tranh, cảm nhận, học hỏi
không sờ vào tranh; không chạy nhảy làm rơi
tranh ra khỏi giá.
- GV tổ chức cho HS ghi lại và chia sẻ cảm xúc về
bức tranh em yêu thích những điều em học
được để tạo sự gắn kết với người thân trong gia
đình sau khi tham quan triển lãm tranh.
- GV tổ chức cho HS bình chọn bằng cách gắn các
hình ngôi sao, hình bông hoa, hình trái tim lên tên
của bức tranh em thích nhất. Sau đó, GV tổng
kết lại trao giải cho bức tranh đạt giải Nhất,
Nhì, Ba.
- HS tham quan.
- HS lắng nghe lưu ý.
- HS ghi lại cảm nhận của mình về
bức tranh mà em yêu thích.
- HS bình chọn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch thực hiện những việc làm
tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình – Thực hành thể hiện sự
gắn kết yêu thương với những người thân trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS nghe hát theo bài hát Ba
ngọn nến lung linh (Sáng tác: Ngọc Lễ):
youtu.be/mvnNWW1ZUUo (0:26 – hết)
- GV gọi 2 bạn HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu
cảm nhận của mình sau khi nghe bài hát Ba ngọn
nến lung linh.
- GV tổng kết dẫn dắt: Gia đình luôn những
điều thật thiêng liêng ý nghĩa trong cuộc đời
của mỗi người. Vậy làm thế nào để gắn kết sự yêu
thương với những người thân trong gia đình,
chúng ta cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 7
Tuần 25 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Lập kế hoạch thực hiện những việc làm tạo
sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia
đình Thực hành thể hiện sự gắn kết yêu
thương với những người thân trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Lập kế hoạch thực hiện những
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
việc làm tạo sự gắn kết yêu thương với người
thân trong gia đình.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
lập kế hoạch thực hiện những việc làm tạo sự gắn
kết yêu thương với người thân trong gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1, 2 HĐ3
SGK tr.68, 69 cho cả lớp nghe kiểm tra việc
hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Em hãy xác
định những việc em sẽ tiếp tục thực hiện để tạo sự
gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình
theo gợi ý sau:
+ Những việc em sẽ tiếp tục làm để tạo sự gắn kết
yêu thương với những người thân trong gia đình
là gì?
+ Em dự định thực hiện những việc đó vào lúc
nào? Cách thực hiện những việc đó ra sao?
+ Em sẽ chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ gì? Cần
người hỗ trợ hay không?
+ Những điều cần lưu ý khi thực hiện những việc
làm tạo sự gắn kết yêu thương với những người
thân trong gia đình.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS thực hiện nhiệm vụ theo gợi ý:
+ Những việc em sẽ tiếp tục thực hiện
để tạo sự gắn kết yêu thương với
những người thân trong gia đình là:
Trò chuyện với những người thân
trong gia đình.
Cùng nhau làm việc nhà, nấu ăn.
Tặng quà sinh nhật cho những thành
viên trong gia đình.
+ Em dự định thực hiện những việc
đó vào buổi tối hàng ngày/dịp sinh
nhật của mỗi thành viên.
+ Cách thực hiện: Em sẽ tự tay làm
đồ sinh nhật tặng mọi người.
+ Đồ dùng, dụng cụ: quà tặng, giấy
gói quà, nơ thắt,…
+ Những điều cần lưu ý: Chọn quà
tặng phù hợp với lứa tuổi sở thích
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 25: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình bằng các cách khác nhau. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực hiện kế hoạch đó. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động tạo sự gắn kết các thành viên trong gia đình bằng lời nói,
thái độ và việc làm cụ thể.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng. - Phiếu thảo luận. - Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chương trình “Lời nhắn nhủ yêu thương” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS nắm rõ, ghi nhớ và chấp hành
đúng nội quy của nhà trường trong năm học mới b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp trưng bày - HS các lớp trưng bày tranh vào khu
những bức tranh đẹp nhất đã được bình chọn ở vực quy định của lớp mình.
Tiết Sinh hoạt lớp Tuần 24.
- GV hỗ trợ HS trong việc trưng bày sản phẩm - HS trưng bày và chia sẻ.
tranh và chia sẻ về việc làm thể hiện tình cảm với
người thân trong gia đình khi tham gia triển lãm.


- GV tổ chức cho HS tham gia triển lãm tranh của - HS tham quan.
nhà trường và nhắc các em quan sát, ghi lại cảm
nhận về bức tranh yêu thích trong triển lãm.
- GV lưu ý: HS cần tham gia triển lãm tranh một - HS lắng nghe lưu ý.
cách lịch sự: xem tranh, cảm nhận, học hỏi và
không sờ vào tranh; không chạy nhảy làm rơi tranh ra khỏi giá.
- GV tổ chức cho HS ghi lại và chia sẻ cảm xúc về - HS ghi lại cảm nhận của mình về
bức tranh em yêu thích và những điều em học bức tranh mà em yêu thích.
được để tạo sự gắn kết với người thân trong gia
đình sau khi tham quan triển lãm tranh.
- GV tổ chức cho HS bình chọn bằng cách gắn các - HS bình chọn.
hình ngôi sao, hình bông hoa, hình trái tim lên tên
của bức tranh mà em thích nhất. Sau đó, GV tổng
kết lại và trao giải cho bức tranh đạt giải Nhất, Nhì, Ba.


Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch thực hiện những việc làm
tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình – Thực hành thể hiện sự
gắn kết yêu thương với những người thân trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS nghe và hát theo bài hát Ba - HS lắng nghe câu hỏi.
ngọn nến lung linh (Sáng tác: Ngọc Lễ):
youtu.be/mvnNWW1ZUUo (0:26 – hết)
- GV gọi 2 bạn HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu - HS trả lời.
cảm nhận của mình sau khi nghe bài hát Ba ngọn nến lung linh.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Gia đình luôn là những - HS lắng nghe.
điều thật thiêng liêng và ý nghĩa trong cuộc đời
của mỗi người. Vậy làm thế nào để gắn kết sự yêu
thương với những người thân trong gia đình,
chúng ta cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 7 –
Tuần 25 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Lập kế hoạch thực hiện những việc làm tạo
sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia
đình – Thực hành thể hiện sự gắn kết yêu
thương với những người thân trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 3: Lập kế hoạch thực hiện những


zalo Nhắn tin Zalo