Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 26: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân với các
thành viên trong gia đình trong một số tình huống đơn giản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực hiện kế hoạch đó. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động nhận diện, điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng. - Phiếu thảo luận. - Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu của địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia với những phụ nữ tiêu biểu của địa phương. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV yêu cầu HS tham gia hoạt động giao lưu - HS tham gia hoạt động giao lưu.
đúng giờ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- GV yêu cầu HS giữ trật tự, lắng nghe sự chia sẻ - HS giữ trật tự và lắng nghe.
của người tham gia giao lưu.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động giao lưu,
đặt câu hỏi cho người tham gia giao lưu, lắng
nghe và ghi lại thông tin theo gợi ý:
- HS đặt câu hỏi cho người tham gia
+ Tên, công việc của người phụ nữ tiêu biểu.
giao lưu và ghi lại thông tin.
+ Những điều người phụ nữ tiêu biểu đóng góp
cho địa phương là gì?
+ Điều em học được từ người phụ nữ tiêu biểu của địa phương?
+ Ấn tượng của em về những hoạt động trong buổi giao lưu?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những điều em biết
về người phụ nữ tiêu biểu của địa phương và ghi
lại những điều em học được sau buổi giao lưu. - HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong ứng xử với các thành viên trong gia đình –
Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với các thành viên trong gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video: - HS tham gia trò chơi.
youtube.com/shorts/3IWeEQvAzv8?feature=share
- GV đặt câu hỏi và yêu cầu HS trả lời: Tại sao - HS trả lời: Vì trong video khi bố tức
trong video, người ta lại nói “Trẻ em là chiếc giận vì bạn nhỏ vẽ lên tường. Bạn nhỏ
gương phản chiếu của người lớn”?
cũng học theo và tức giận lại với em gái mình.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Các cảm xúc suy nghĩ - HS lắng nghe.
của bố mẹ đều sẽ ảnh hưởng đến con cái của họ.
Vậy điều chỉnh cảm xúc như thế nào cho đúng,
ứng xử của các thành viên trong gia đình như thế
nào là đúng, chúng ta cùng đi vào bài học ngày
hôm nay: Chủ đề 7 – Tuần 26 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Chia sẻ cảm xúc, suy
nghĩ trong ứng xử với các thành viên trong gia
đình – Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc,
suy nghĩ của bản thân với các thành viên trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong
ứng xử với các thành viên trong gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong ứng xử với các thành viên trong gia đình. b. Cách tiến hành:
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK
tr.71 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm
Giáo án Tuần 26 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo
831
416 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(831 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 26:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân với các
thành viên trong gia đình trong một số tình huống đơn giản.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong
gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng
các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực
hiện kế hoạch đó.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động nhận diện, điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân
trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng.
- Phiếu thảo luận.
- Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu của địa phương
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia với những phụ nữ tiêu
biểu của địa phương.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV yêu cầu HS tham gia hoạt động giao lưu
đúng giờ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- GV yêu cầu HS giữ trật tự, lắng nghe sự chia sẻ
của người tham gia giao lưu.
- GV tổ chức cho HS tham gia hoạt động giao lưu,
đặt câu hỏi cho người tham gia giao lưu, lắng
- HS tham gia với sự phân công của
GV.
- HS tham gia hoạt động giao lưu.
- HS giữ trật tự và lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
nghe và ghi lại thông tin theo gợi ý:
+ Tên, công việc của người phụ nữ tiêu biểu.
+ Những điều người phụ nữ tiêu biểu đóng góp
cho địa phương là gì?
+ Điều em học được từ người phụ nữ tiêu biểu
của địa phương?
+ Ấn tượng của em về những hoạt động trong
buổi giao lưu?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ những điều em biết
về người phụ nữ tiêu biểu của địa phương và ghi
lại những điều em học được sau buổi giao lưu.
- HS đặt câu hỏi cho người tham gia
giao lưu và ghi lại thông tin.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong ứng xử với các thành viên trong gia đình –
Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với các thành viên
trong gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video:
youtube.com/shorts/3IWeEQvAzv8?feature=share
- GV đặt câu hỏi và yêu cầu HS trả lời: Tại sao
trong video, người ta lại nói “Trẻ em là chiếc
gương phản chiếu của người lớn”?
- GV tổng kết và dẫn dắt: Các cảm xúc suy nghĩ
của bố mẹ đều sẽ ảnh hưởng đến con cái của họ.
Vậy điều chỉnh cảm xúc như thế nào cho đúng,
ứng xử của các thành viên trong gia đình như thế
nào là đúng, chúng ta cùng đi vào bài học ngày
hôm nay: Chủ đề 7 – Tuần 26 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Chia sẻ cảm xúc, suy
nghĩ trong ứng xử với các thành viên trong gia
đình – Tìm hiểu khả năng điều chỉnh cảm xúc,
suy nghĩ của bản thân với các thành viên trong
gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong
ứng xử với các thành viên trong gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trong ứng xử với các
thành viên trong gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK
tr.71 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm
- HS tham gia trò chơi.
- HS trả lời: Vì trong video khi bố tức
giận vì bạn nhỏ vẽ lên tường. Bạn nhỏ
cũng học theo và tức giận lại với em
gái mình.
- HS lắng nghe.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
vụ của HS.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Cảm xúc”
- GV chia lớp thành các nhóm (4 – 6 HS), phát
cho mỗi nhóm một bộ thẻ cảm xúc và yêu cầu HS
thực hiện nhiệm vụ: Em hãy kể lại một tình huống
em đã thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
trong ứng xử với các thành viên trong gia đình.
- GV hướng dẫn HS: Em hãy sử dụng bộ thẻ cảm
xúc chia sẻ về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ
của bản thân trong việc ứng xử với người thân
trong gia đình như sau:
+ Úp các thẻ cảm xúc xuống.
+ Chọn 1 thẻ cảm xúc, sau đó đưa cho cả nhóm
cùng xem.
+ Kể lại tình huống khiến em có cảm xúc đó và
cách ứng xử của em.
+ Nêu suy nghĩ và cách ứng xử của em khi đó.
+ Kinh nghiệm em rút ra từ tình huống đó.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm và mời
một số bạn lên chia sẻ trước lớp.
- GV mời một số HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu
cảm nghĩ của bản thân về những tình huống mà
- HS tham gia trò chơi.
- HS hình thành nhóm và thực hiện
nhiệm vụ.
- HS lắng nghe GV hướng dẫn.
- HS chia sẻ theo nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85