Giáo án Tuần 27 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

449 225 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(449 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 27:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc suy nghĩ của bản thân với các
thành viên trong gia đình trong một số tình huống đơn giản.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong
gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng
các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực
hiện kế hoạch đó.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động nhận diện, điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân
trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng.
- Phiếu thảo luận.
- Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động chào mừng
ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- GV yêu cầu hai lớp trong khối ghép thành một
nhóm, chọn ra các bạn năng khiếu chuẩn bị
một tiết mục về chủ đề “Gia đình”.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS hỗ trợ cho
các em khi tham gia biểu diễn nhạc kịch về chủ đề
gia đình.
- GV tổ chức cho HS tham gia biểu diễn nhạc kịch
- HS tham gia với sự phân công của
GV.
- HS được chọn của các lớp chuẩn bị
và tham gia.
- HS chuẩn bị càng các tiết mục
của nhóm mình.
- HS tham gia biểu diễn.
2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đã đăng kí theo chương trình của nhà trường.
- GV yêu cầu các HS trật tự lắng nghe và cổ vũ.
- GV yêu cầu HS ghi lại cảm nhận, chia sẻ về tiết
mục em yêu thích trong chương trình với bạn bè,
người thân.
- HS lắng nghe và cổ vũ.
- HS chia sẻ cảm nhận.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của
bản thân – Thực hành thể hiện sự điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS đóng vai xử tình huống sau: Chị
gái Linh đi làm về muộn thấy Linh đang ngồi chơi
điện thoại không nấu cơm nên chị gái Linh đã
rất tức giận quát Linh. Linh không cho rằng
mình sai nên đã giận dỗi bỏ lên phòng. Theo em,
bạn Linh làm thế đúng hay sai? Nếu em
- HS sắm vai xử tình huống:
Theo em, Linh làm như thế sai.
Nếu em Linh, em sẽ giúp chị gái
làm những công việc đơn giản chuẩn
bị đến lúc chị về chị nấu cơm cho cả
nhà ăn.
3
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Linh, em sẽ làm gì?
- GV tổng kết dẫn dắt: Thông qua tình huống
trên, chúng ta thể thấy được việc điều chỉnh
cảm xúc của bản thân với các thành viên rất quan
trong. Điều đó giúp cho tình cảm của các thành
viên trong gia đình luôn tốt đẹp. Vậy để điều
chỉnh cảm xúc như thế nào hợp lí, chúng ta
cũng đi vào bài học ngày hôm nay: Chủ đề 7
Tuần 27 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về
việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
Thực hành thể hiện sự điều chỉnh cảm xúc,
suy nghĩ của bản thân với các thành viên trong
gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học
sinh về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của
bản thân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lắng nghe
các đại diện cha mẹ học sinh chia sẻ về việc điều
chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1, 2 HĐ7
SGK tr.73 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu
nhiệm vụ của HS.
- GV giới thiệu phụ huynh tham gia giao lưu
yêu cầu HS giữ trật tự để lắng nghe những chia sẻ
- HS lắng nghe.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
của phụ huynh về những việc làm tạo sự gắn kết
yêu thương giữ người thân trong gia đình.
- GV yêu cầu HS: Em hãy chia sẻ đặt câu hỏi
với phụ huynh tham gia giao lưu về cách điều
chỉnh cảm xúc, suy nghĩ trong một số tình huống.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chuyền hoa”
- GV nêu luật chơi: Các bạn HS sẽ chuyền tay
nhau một bông hoa GV sẽ bật một bài hát để
cả lớp hát theo. Khi nhạc dừng lại, HS nào đang
cầm hoa trên tay sẽ chia sẻ về những việc mình đã
làm để tạo sự gắn kết giữa những người thân
trong gia đình.
- GV yêu cầu HS: Em hãy chia sẻ cảm nhận của
mình sau buổi giao lưu cùng chụp ảnh lưu
niệm với phụ huynh tham gia buổi giao lưu.
- GV nhận xét và tổng kết hoạt động.
Hoạt động 8: Thực hành thể hiện sự điều chỉnh
cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với các thành
viên trong gia đình
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
thể hiện sự điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản
thân với các thành viên trong gia đình.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1, 2 HĐ8
SGK tr.73 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu
nhiệm vụ của HS.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 6 HS) phân
công mỗi nhóm chuẩn bị sắm vai xử tình
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ đặt câu hỏi với phụ
huynh.
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe luật chơi.
- HS chia sẻ cảm nhận.
- HS lắng nghe.
5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày dạy:…/…/… TUẦN 27: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân với các
thành viên trong gia đình trong một số tình huống đơn giản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giao lưu, chia sẻ, tạo gắn kết với người thân trong gia đình.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được những việc làm tạo sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi, bằng các cách khác nhau.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch thực hiện những
việc làm tạo gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và cùng người thân thực hiện kế hoạch đó. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Chủ động nhận diện, điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình.
- Trách nhiệm: Tự giác thực hiện việc làm tạo sự gắn kết giữa những người thân trong gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan. 1


- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, bút viết bảng. - Phiếu thảo luận. - Bộ thẻ cảm xúc.
- Câu đố, hình ảnh cho mảnh ghép, câu hỏi hái hoa dân chủ.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Bút viết, bút màu, giấy A4,…
- Câu hỏi hái hoa dân chủ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề gia đình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động chào mừng
ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV yêu cầu hai lớp trong khối ghép thành một - HS được chọn của các lớp chuẩn bị
nhóm, chọn ra các bạn có năng khiếu và chuẩn bị và tham gia.
một tiết mục về chủ đề “Gia đình”.
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và hỗ trợ cho - HS chuẩn bị kĩ càng các tiết mục
các em khi tham gia biểu diễn nhạc kịch về chủ đề của nhóm mình. gia đình.
- GV tổ chức cho HS tham gia biểu diễn nhạc kịch - HS tham gia biểu diễn. 2


đã đăng kí theo chương trình của nhà trường.
- GV yêu cầu các HS trật tự lắng nghe và cổ vũ. - HS lắng nghe và cổ vũ.
- GV yêu cầu HS ghi lại cảm nhận, chia sẻ về tiết - HS chia sẻ cảm nhận.
mục em yêu thích trong chương trình với bạn bè, người thân.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của
bản thân – Thực hành thể hiện sự điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với
các thành viên trong gia đình. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS đóng vai xử lí tình huống sau: Chị - HS sắm vai và xử lí tình huống:
gái Linh đi làm về muộn thấy Linh đang ngồi chơi Theo em, Linh làm như thế là sai.
điện thoại mà không nấu cơm nên chị gái Linh đã Nếu em là Linh, em sẽ giúp chị gái
rất tức giận và quát Linh. Linh không cho rằng làm những công việc đơn giản chuẩn
mình sai nên đã giận dỗi bỏ lên phòng. Theo em, bị đến lúc chị về chị nấu cơm cho cả
bạn Linh làm thế là đúng hay sai? Nếu em là nhà ăn. 3

Linh, em sẽ làm gì?
- GV tổng kết và dẫn dắt: Thông qua tình huống
trên, chúng ta có thể thấy được việc điều chỉnh - HS lắng nghe.
cảm xúc của bản thân với các thành viên rất quan
trong. Điều đó giúp cho tình cảm của các thành
viên trong gia đình luôn tốt đẹp. Vậy để điều
chỉnh cảm xúc như thế nào là hợp lí, chúng ta
cũng đi vào bài học ngày hôm nay: Chủ đề 7 –
Tuần 27 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Giao lưu với đại diện cha mẹ học sinh về
việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
– Thực hành thể hiện sự điều chỉnh cảm xúc,
suy nghĩ của bản thân với các thành viên trong gia đình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 7: Giao lưu với đại diện cha mẹ học
sinh về việc điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lắng nghe
các đại diện cha mẹ học sinh chia sẻ về việc điều
chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1, 2 – HĐ7 – - HS đọc hiểu nhiệm vụ.
SGK tr.73 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV giới thiệu phụ huynh tham gia giao lưu và
yêu cầu HS giữ trật tự để lắng nghe những chia sẻ 4


zalo Nhắn tin Zalo