TUẦN 27
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 1+2) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng và rõ ràng câu chuyện, bài thơ, biết ngắt nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu, chỗ
ngắt nhịp thơ. Tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút. Hiểu nội dung bài đọc. Nhận biết
được thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua hành động, lời nói.
- Biết trao đổi ý kiến về bài đã học (nêu những câu thơ, câu văn hay nói về cây cối
hoặc loài vật, cảnh vật; nêu tên một nhân vật yêu thích và giải thích được vì sao mình yêu thích.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
+ Tranh minh họa các bài đọc (Bài tập 1). - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học - HS thi đua nhau kể. từ đầu kì II.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - 2HS đọc
- YC HS thảo luận nhóm đôi: 1HS chỉ vào - HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
tranh minh họa, 1HS nêu bài đọc tương nhau.
ứng. Nếu cảm thấy chưa chắc chắn, có thể
mở lại sách để xem lại.
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
- HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2
Đọc bài em thích và thực hiện các yêu cầu sau:
a) Tìm trong bài đọc những câu văn, câu
thơ hay nói về cây cối hoặc loài vật, cảnh vật
b) Nêu tên một nhân vật em yêu thích
trong bài đọc và giải thích vì sao em yêu thích nhân vật đó.
- Gọi HS đọc YC bài tập - 2-3 HS đọc. - GV HDHS cách làm việc:
+ B1: Làm việc cá nhân: Từng em chọn - HS chọn bài, đọc trong 2 phút.
đọc một bài mình thích (HS đọc chậm chỉ
đọc 1, 2 đoạn; HS khá đọc cả bài)
+ B2: Làm việc theo nhóm 4: Từng HS - HS thực hiện theo nhóm bốn. thực hiện YC a hoặc b.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn,
lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu. - HS lần lượt đọc.
- Mời một số HS đọc bài trước lớp, Trả lời - 3HS lần lượt đọc và thực hiện các
một trong 2 câu hỏi của bài. yêu cầu trước lớp. - NX, tuyên dương HS. - Lớp NX 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào? - HS chia sẻ.
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc đã học, - CBBS: Ôn tập tiết 3+4. - GV nhận xét giờ học.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 3+4) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng và rõ ràng, bài thơ, biết ngắt nghỉ hơi ở chỗ ngắt nhịp thơ. Tốc độ đọc
khoảng 65 tiếng/phút. Hiểu nội dung bài đọc. nhận biết được thái độ, tình cảm giữa
các nhân vật thể hiện qua hành động, lời nói.
- Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động trong bài đọc, các từ ngữ chỉ sự vật, màu sắc
của sự vật trong trong tranh, biết sử dụng các từ ngữ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác.
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: GV hỏi HS:
+ Đã bao giờ con bị lạc gia đình, lạc bố mẹ - HS kể. chưa?
+ Khi con bị lạc, ai đã giúp đỡ con?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Làm bài tập 3. Đọc bài
thơ và trả lời câu hỏi.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - 2HS đọc - GV HDHS cách làm việc:
+ B1: Làm việc cá nhân: Từng em đọc - HS làm việc cá nhân trong 3 phút.
thầm bài thơ Cánh cam lạc mẹ để TL 3 câu hỏi cuối bài.
+ B2: Làm việc theo nhóm 4:
- Nhóm trưởng mời các bạn trong
nhóm TL lần lượt từng CH – NX, bổ
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp: sung ý kiến cho bạn,
1HS đọc bài thơ, các HS khác lần lượt trả lời 3 CH.
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 4
Nói và đáp lời trong các tình huống.
- Gọi HS đọc YC bài tập - 2HS đọc
- GV HDHS làm việc theo nhóm 4: Nhóm - Các nhóm làm việc. Từng thành viên
trưởng điều hành từng thành viên trong trong nhóm đưa ra cách nói của mình.
nhóm thực hiện lần lượt các tình huống a, Cả nhóm góp ý. b, c.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn,
lưu ý rèn cách nói đủ ý.
- Làm việc cả lớp: GV đưa ra từng tình - Một số HS nói trước lớp. Lớp NX,
huống, mời HS nói lời phù hợp với từng bổ sung. tình huống đó, - NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Làm bài tập 5: Tìm
trong bài Cánh cam lạc mẹ từ ngữ chỉ
hoạt động của mỗi con vật.
- Gọi HS đọc YC bài tập - 2-3 HS đọc. - GV HDHS:
+ Trong bài có những con vật nào? - HS đọc thầm và TLCH.
+ Tìm TN chỉ HĐ của bọ dừa.
- YC HS làm bài vào phiếu BT theo nhóm - HS làm bài theo nhóm 2. 2.
- Mời một số nhóm gắn bài lên bảng và Đại diện 2 nhóm trình bày kết quả.
trình bày bài làm của nhóm mình. - Lớp NX
- NX, tuyên dương HS, chốt kết quả bài làm đúng. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc
đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có xung
quanh, các từ chỉ hoạt động của các sự vật đó. - CBBS: Ôn tập tiết 5+6. - GV nhận xét giờ học.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5+6) I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, màu sắc của sự vật trong tranh; biết sử dụng các
từ ngữ để đặt câu nêu đặc điểm.
- Bước đầu biết sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học,
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Phiếu BT, bảng nhóm, VBT Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát bài Em yêu trường em. - HS hát.
- GV hỏi HS: Lời bài hát có nhắc tới những sự vật nào?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Làm bài tập 6.
Quan sát tranh và tìm từ ngữ: a) Chỉ sự vật
b) Chỉ màu sắc của sự vật
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - 2HS đọc
- GV HDHS cách làm việc: Quan sát - HS làm việc theo nhóm bàn. Tìm từ,
tranh, thảo luận nhóm theo bàn, tìm từ theo điền vào phiếu
yêu cầu điền vào phiếu bài tập hoặc bảng Từ chỉ sự vật Từ chỉ màu sắc của nhóm. sự vật
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp
- Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 7
Giáo án Tuần 27 Tiếng việt 2 Kết nối tri thức
126
63 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(126 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
TUẦN 27
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng và rõ ràng câu chuyện, bài thơ, biết ngắt nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu, chỗ
ngắt nhịp thơ. Tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/phút. Hiểu nội dung bài đọc. Nhận biết
được thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua hành động, lời nói.
- Biết trao đổi ý kiến về bài đã học (nêu những câu thơ, câu văn hay nói về cây cối
hoặc loài vật, cảnh vật; nêu tên một nhân vật yêu thích và giải thích được vì sao
mình yêu thích.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao
tiếp và hợp tác.
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
+ Tranh minh họa các bài đọc (Bài tập 1).
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học
từ đầu kì II.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Ghép tranh với tên bài
đọc phù hợp
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- YC HS thảo luận nhóm đôi: 1HS chỉ vào
tranh minh họa, 1HS nêu bài đọc tương
ứng. Nếu cảm thấy chưa chắc chắn, có thể
mở lại sách để xem lại.
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2
Đọc bài em thích và thực hiện các yêu
cầu sau:
a) Tìm trong bài đọc những câu văn, câu
thơ hay nói về cây cối hoặc loài vật, cảnh
vật
b) Nêu tên một nhân vật em yêu thích
trong bài đọc và giải thích vì sao em yêu
thích nhân vật đó.
- HS thi đua nhau kể.
- 2HS đọc
- HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng
nhau.
- HS trao đổi, NX, chốt kết quả đúng
- Gọi HS đọc YC bài tập
- GV HDHS cách làm việc:
+ B1: Làm việc cá nhân: Từng em chọn
đọc một bài mình thích (HS đọc chậm chỉ
đọc 1, 2 đoạn; HS khá đọc cả bài)
+ B2: Làm việc theo nhóm 4: Từng HS
thực hiện YC a hoặc b.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn,
lưu ý rèn cách trả lời đầy đủ câu.
- Mời một số HS đọc bài trước lớp, Trả lời
một trong 2 câu hỏi của bài.
- NX, tuyên dương HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc
đã học,
- CBBS: Ôn tập tiết 3+4.
- GV nhận xét giờ học.
- 2-3 HS đọc.
- HS chọn bài, đọc trong 2 phút.
- HS thực hiện theo nhóm bốn.
- HS lần lượt đọc.
- 3HS lần lượt đọc và thực hiện các
yêu cầu trước lớp.
- Lớp NX
- HS chia sẻ.
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 3+4)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng và rõ ràng, bài thơ, biết ngắt nghỉ hơi ở chỗ ngắt nhịp thơ. Tốc độ đọc
khoảng 65 tiếng/phút. Hiểu nội dung bài đọc. nhận biết được thái độ, tình cảm giữa
các nhân vật thể hiện qua hành động, lời nói.
- Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động trong bài đọc, các từ ngữ chỉ sự vật, màu sắc
của sự vật trong trong tranh, biết sử dụng các từ ngữ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao
tiếp và hợp tác.
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: VBT Tiếng Việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
GV hỏi HS:
+ Đã bao giờ con bị lạc gia đình, lạc bố mẹ
chưa?
+ Khi con bị lạc, ai đã giúp đỡ con?
- HS kể.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Làm bài tập 3. Đọc bài
thơ và trả lời câu hỏi.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- GV HDHS cách làm việc:
+ B1: Làm việc cá nhân: Từng em đọc
thầm bài thơ Cánh cam lạc mẹ để TL 3 câu
hỏi cuối bài.
+ B2: Làm việc theo nhóm 4:
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp:
1HS đọc bài thơ, các HS khác lần lượt trả
lời 3 CH.
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 4
Nói và đáp lời trong các tình huống.
- Gọi HS đọc YC bài tập
- GV HDHS làm việc theo nhóm 4: Nhóm
trưởng điều hành từng thành viên trong
nhóm thực hiện lần lượt các tình huống a,
b, c.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn,
lưu ý rèn cách nói đủ ý.
- Làm việc cả lớp: GV đưa ra từng tình
huống, mời HS nói lời phù hợp với từng
tình huống đó,
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Làm bài tập 5: Tìm
trong bài Cánh cam lạc mẹ từ ngữ chỉ
hoạt động của mỗi con vật.
- Gọi HS đọc YC bài tập
- GV HDHS:
+ Trong bài có những con vật nào?
+ Tìm TN chỉ HĐ của bọ dừa.
- YC HS làm bài vào phiếu BT theo nhóm
2.
- Mời một số nhóm gắn bài lên bảng và
trình bày bài làm của nhóm mình.
- NX, tuyên dương HS, chốt kết quả bài
làm đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
- 2HS đọc
- HS làm việc cá nhân trong 3 phút.
- Nhóm trưởng mời các bạn trong
nhóm TL lần lượt từng CH – NX, bổ
sung ý kiến cho bạn,
- 2HS đọc
- Các nhóm làm việc. Từng thành viên
trong nhóm đưa ra cách nói của mình.
Cả nhóm góp ý.
- Một số HS nói trước lớp. Lớp NX,
bổ sung.
- 2-3 HS đọc.
- HS đọc thầm và TLCH.
- HS làm bài theo nhóm 2.
Đại diện 2 nhóm trình bày kết quả.
- Lớp NX
- YC HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc
đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có xung
quanh, các từ chỉ hoạt động của các sự vật
đó.
- CBBS: Ôn tập tiết 5+6.
- GV nhận xét giờ học.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 5+6)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được các từ ngữ chỉ sự vật, màu sắc của sự vật trong tranh; biết sử dụng các
từ ngữ để đặt câu nêu đặc điểm.
- Bước đầu biết sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực tự chủ và tự học,
- Giúp hình thành và phát triển các phẩm chất: yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: + Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Phiếu BT, bảng nhóm, VBT Tiếng Việt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khởi động:
- Cho cả lớp hát bài Em yêu trường em.
- GV hỏi HS: Lời bài hát có nhắc tới
những sự vật nào?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2.2. Hướng dẫn học sinh ôn tập
* Hoạt động 1: Làm bài tập 6.
Quan sát tranh và tìm từ ngữ:
a) Chỉ sự vật
b) Chỉ màu sắc của sự vật
- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1
- GV HDHS cách làm việc: Quan sát
tranh, thảo luận nhóm theo bàn, tìm từ theo
yêu cầu điền vào phiếu bài tập hoặc bảng
nhóm.
- Mời 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 2: Làm bài tập 7
- HS hát.
- 2HS đọc
- HS làm việc theo nhóm bàn. Tìm từ,
điền vào phiếu
Từ chỉ sự vật Từ chỉ màu sắc của
sự vật
- Các nhóm khác bổ sung ý kiến.
Đặt 2-3 câu với từ ngữ em vừa tìm được.
- Gọi HS đọc YC bài tập
- GV HDHS làm việc:
B1: Làm việc cá nhân: Đọc câu mẫu, chọn
từ ngữ vừa tìm được ở BT6, đặt câu rồi
viết câu vào vở. Khích lệ HS đặt 2-3 câu
thành đoạn văn.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
Lưu ý đặt câu phải diễn đạt đủ ý, đầu câu
viết hoa, cuối câu ghi dấu chấm.
B2: Làm việc theo nhóm 4
- Mời một số HS đọc bài làm trước lớp
- NX, tuyên dương HS.
* Hoạt động 3: Làm bài tập 8: Chọn dấu
câu phù hợp thay cho ô vuông
- Gọi HS đọc YC bài tập
- GV HDHS: đọc kĩ đoạn văn, lựa chọn
dấu câu thích hợp thay cho mỗi ô vuông.
- YC HS làm bài vào VBT. 1HS làm bài
vào bảng nhóm.
- Mời HS gắn bài lên bảng và trình bày bài
làm của mình.
- NX, tuyên dương HS, chốt kết quả bài
làm đúng.
- YC HS đọc lại bài khi đã điền dấu câu
phù hợp.
- Khi đọc, gặp dấu phẩy phải làm gì? Gặp
dấu chấm phải làm gì?
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức
nào?
- YC HS tìm thêm các từ chỉ sự vật có
xung quanh, các từ chỉ màu sắc của các sự
vật đó.
- CBBS: Ôn tập tiết 7+8.
- GV nhận xét giờ học.
- 2HS đọc
- HS làm bài.
- Các nhóm làm việc. Từng thành viên
trong nhóm đọc các câu của mình. Cả
nhóm góp ý.
- Lớp NX, góp ý
- 2-3 HS đọc.
- HS làm bài vào VBT.
- HS chia sẻ bài làm của mình.
- Lớp NX
- 3 HS đọc
- HS trả lời
__________________________________________
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (Tiết 7+8)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Nghe - Viết đúng bài chính tả ngắn; viết đúng các từ ngữ có âm, vần dễ lẫn.
-Viết được đoạn văn kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người
khác giúp đỡ.