BÀI 63
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
 TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung,    yêu cầu giờ học.  
- Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động.       - Gv hướng dẫn chơi  - Hs khởi động, chơi  theo HD của Gv. 2’ - Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC  - Trò chơi “Tìm các con vật biết bay”  II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên  - Hs nhận xét việc thực
 * Kiểm tra kĩ năng tung 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận  – bắt bóng. xét và khen Hs. Hoạt động 1 13’
- Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:
thức và thực hiện lại   * Ôn tung bóng và bắt  động tác.   bóng theo nhóm 2 – 3  - Gv chỉ huy lớp thực    người . hiện, kết hợp sửa sai.  - Gv cho lớp trưởng      chỉ huy, Gv quan sát   sửa sai cho Hs. - Hs quan sát Gv làm  mẫu và nhắc lại kiến  thức *Luyện tập - Gv chia Hs theo 
Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt  3 lần nhóm 3 và tổ chức    cho Hs tập.   - Gv hô (thổi còi) -    Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai 
 cho Hs.   Gv - Hs tập theo hướng  dẫn của Gv Tập theo tổ  2 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
ĐH tập luyện theo tổ  các bạn luyện tập      theo khu vực. - Gv quan sát và sửa      sai cho Hs các tổ.      - Hs tập theo hướng  dẫn của tổ trưởng * Vận dụng: ?  1’ - Vận dụng vào thực 
Đội hình vận dụng  tiễn cùng các bạn    chơi bóng để giải trí   sau giờ học  - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi,  ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Chuyển đồ 
hướng dẫn cách chơi, .................... vật” tổ chức chơi trò chơi  cho Hs.    - Nhận xét, tuyên  .................... dương, và sử phạt  người (đội) thua cuộc ....................   Gv
 - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.  lỏng     * Nhận xét, đánh giá  - Nhận xét kết quả, ý   chung của buổi học. 
thức, thái độ học của Gv
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở  Hs.
- Hs thực hiện thả lỏng
 nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc  * Xuống lớp bị bài sau  
Gv hô “ Giải tán” ! Hs   hô “ Khỏe”!  BÀI 64
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
 TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm 
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
 
Giáo án Tung bắt bóng nhóm 2-3 người Gdtc 3 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    615 
                                
                                
                                 308 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(615 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 63
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
 TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
  - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, 
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC 
- Trò chơi “Tìm các con
vật biết bay” 
2’
2lx8n
-   Gv   HD   học   sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng tung
– bắt bóng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện.
- Hs nhận xét việc thực
hiện của bạn; Gv nhận 
xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn tung bóng và bắt 
bóng theo nhóm 2 – 3 
người .
13’
-   Gv   nhắc   lại   kiến
thức và thực hiện lại
động tác.
- Gv chỉ huy lớp thực 
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng 
chỉ huy, Gv quan sát 
sửa sai cho Hs.
Đội hình Hs quan sát
      
        
 
- Hs quan sát Gv làm 
mẫu và nhắc lại kiến 
thức
*Luyện tập
Tập đồng loạt 
3 lần
- Gv chia Hs theo 
nhóm 3 và tổ chức 
cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) - 
Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
Đội hình tập đồng loạt
   
      
   
      
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng 
dẫn của Gv
Tập theo tổ 
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho 
các bạn luyện tập 
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa 
sai cho Hs các tổ.
ĐH tập luyện theo tổ 
   
     
   
     
   
     
- Hs tập theo hướng 
dẫn của tổ trưởng
* Vận dụng: ? 
1’
- Vận dụng vào thực 
tiễn cùng các bạn 
chơi bóng để giải trí 
sau giờ học
Đội hình vận dụng 
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Chuyển đồ 
vật”
5’
- Gv nêu tên trò chơi, 
hướng dẫn cách chơi, 
tổ chức chơi trò chơi 
cho Hs. 
- Nhận xét, tuyên 
dương, và sử phạt 
người (đội) thua cuộc
ĐH chơi trò chơi
....................
....................
....................
Gv
 - Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn Hs tự ôn ở 
3’ 2lx8n
-  Gv   hướng   dẫn  thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
ĐH thả lỏng
      
       
      
Gv
- Hs thực hiện thả lỏng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs 
hô “ Khỏe”!
- VN ôn bài và chuẩn
bị bài sau
ĐH kết thúc 
BÀI 64
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
 TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
  - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm 
hỏi sức khỏe học sinh
Đội hình nhận lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung, 
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, 
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC 
- Trò chơi “Tìm người 
chỉ huy” 
2’
2lx8n
-   Gv   HD   học   sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
      
       
      
- Hs khởi động, chơi 
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
 * Kiểm tra kĩ năng tung
– bắt bóng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên 
thực hiện.
- Hs nhận xét việc thực
hiện của bạn; Gv nhận 
xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn tung bóng và bắt 
bóng theo nhóm 2 – 3 
người .
13’
-   Gv   nhắc   lại   kiến
thức và thực hiện lại
động tác.
- Gv chỉ huy lớp thực 
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng 
chỉ huy, Gv quan sát 
sửa sai cho Hs.
Đội hình Hs quan sát
      
        
 
- Hs quan sát Gv làm 
mẫu và nhắc lại kiến 
thức
*Luyện tập
Tập đồng loạt 
3 lần
- Gv chia Hs theo 
nhóm 3 và tổ chức 
cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) - 
Hs tập theo Gv.
Đội hình tập đồng loạt
   
      
   
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        