Giáo án Tung bắt bóng nhóm 2-3 người Gdtc 3 Chân trời sáng tạo

355 178 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục Thể chất 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 3 Chân trời sáng tạo
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(355 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 63
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Biết thực hiện được tung bắt bóng theo nhớm 2 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung bắt bóng theo nhóm 2 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đóthể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
Đội hình nhận lớp



- Cán sự tập trung lớp,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Tìm các con
vật biết bay”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng tung
– bắt bóng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc thực
hiện của bạn; Gv nhận
xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn tung bóng và bắt
bóng theo nhóm 2 – 3
người .
13’
- Gv nhắc lại kiến
thức thực hiện lại
động tác.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy, Gv quan sát
sửa sai cho Hs.
Đội hình Hs quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
- Gv chia Hs theo
nhóm 3 và tổ chức
cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) -
Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
Đội hình tập đồng loạt
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
ĐH tập luyện theo tổ



- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
* Vận dụng: ?
1’
- Vận dụng vào thực
tiễn cùng các bạn
chơi bóng để giải trí
sau giờ học
Đội hình vận dụng



- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2
* Trò chơi: “Chuyển đồ
vật”
5’
- Gv nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
ĐH chơi trò chơi
....................
....................
....................
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc
*Thả lỏng cơ toàn thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
3’ 2lx8n
- Gv hướng dẫn thả
lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
ĐH thả lỏng
Gv
- Hs thực hiện thả lỏng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
- VN ôn bài chuẩn
bị bài sau
ĐH kết thúc



BÀI 64
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:<Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK:< Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động bản: Biết thực hiện được tung bắt bóng theo nhớm 2 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung bắt bóng theo nhóm 2 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đóthể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
Nhận lớp
7’
- Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học sinh
Đội hình nhận lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.



- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Tìm người
chỉ huy”
2’
2lx8n
- Gv HD học sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
Đội hình khởi động
- Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản:
* Kiểm tra kĩ năng tung
– bắt bóng.
23’
1’
- Gv gọi 1 -2 Hs lên
thực hiện.
- Hs nhận xét việc thực
hiện của bạn; Gv nhận
xét và khen Hs.
Hoạt động 1
* Kiến thức:
* Ôn tung bóng và bắt
bóng theo nhóm 2 – 3
người .
13’
- Gv nhắc lại kiến
thức thực hiện lại
động tác.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy, Gv quan sát
sửa sai cho Hs.
Đội hình Hs quan sát


- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức
*Luyện tập
Tập đồng loạt
3 lần
- Gv chia Hs theo
nhóm 3 và tổ chức
cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) -
Hs tập theo Gv.
Đội hình tập đồng loạt
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 63
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,

điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động. - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi theo HD của Gv. 2’ - Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC - Trò chơi “Tìm các con vật biết bay” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra kĩ năng tung 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận – bắt bóng. xét và khen Hs. Hoạt động 1 13’
- Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:
thức và thực hiện lại * Ôn tung bóng và bắt động tác. bóng theo nhóm 2 – 3 - Gv chỉ huy lớp thực người . hiện, kết hợp sửa sai. - Gv cho lớp trưởng chỉ huy, Gv quan sát sửa sai cho Hs. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức *Luyện tập - Gv chia Hs theo
Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần nhóm 3 và tổ chức cho Hs tập. - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai

cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng * Vận dụng: ? 1’ - Vận dụng vào thực
Đội hình vận dụng tiễn cùng các bạn chơi bóng để giải trí sau giờ học - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Chuyển đồ
hướng dẫn cách chơi, .................... vật” tổ chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên .................... dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc .................... Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học.
thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs.
- Hs thực hiện thả lỏng

nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc * Xuống lớp bị bài sau
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! BÀI 64
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT” I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất:
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem, sưu tầm tranh ảnh. Động tác tung – bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được
động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ
vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên
lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Đồ dùng dạy học
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Hoạt động dạy học Nội dung LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm
Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh


zalo Nhắn tin Zalo