Giáo án Ước mơ màu xanh Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

533 267 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(533 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 4: ƯỚC MƠ MÀU XANH (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Nói được về khu vườn trong tranh và nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung
bài đọc qua tên bài và nội dung nói.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa. Hiểu được nội
dung bài đọc: Khu vườn với cây cối xanh mướt đã làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè,
giúp nắng trở thành người bạn dễ thương của mọi vật và thắp lên ước mơ nghề nghiệp ngát
xanh của cô bé.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thắp lên ước mơ nghề nghiệp ngát xanh
của cô bé.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm.
3. Phẩm chất. - Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SHS, SGV, bảng phụ, tranh vẽ chủ đề “Ước mơ”
- HS: Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, thảo luận nhóm đôi.
- Hãy suy nghĩ và nêu về ước mơ của bản thân.
- Hoạt động nhóm đôi nói về khu vườn trong bức
tranh và đoán suy nghĩ của cô bé theo gợi ý:
+ Khu vườn có những gì?
+ Màu sắc trong khu vườn như thế nào?
+ Em cảm nhận về khu vườn trong bức
tranh?
- GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài
đọc mới: Ức mơ màu xanh
- HS chia sẻ trước lớp.
- Trao đổi cặp đôi, chia sẻ trước
lớp.
- HS đọc
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
B.1 Hoạt động Đọc (22 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu
nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm.
a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: đọc giọng nhẹ
nhàng, chậm rãi, nhấn giọng từ ngữ tả đặc điểm
của ánh nắng: chói chang, oi ả, gắt gỏng, trong
trẻo…, đặc điểm của cây cối: xòe rộng như một
chiếc dù khổng lồ…, đặc điểm, hành động của
bé: (đôi mắt xoe tròn, đen láy, thốt lên,…).
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- GV hướng dẫn đọc, luyện đọc một số từ khó: oi
ả, dang dở, gắt gỏng, trong trẻo…
c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn: Bài chia làm mấy đoạn?
- GV hướng dẫn HS chia đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu ... trên vạt cỏ xanh
+ Đoạn 2: Tiếp theo ... dịu dàng đến lạ
+ Đoạn 3: Phần còn lại.
- Luyện đọc nối tiếp đoạn.
- Luyện đọc câu dài:
Những chú dế/ chui sâu vào lòng đất mát mẻ,/
để lại trò chơi trốn tìm/ còn dang dở/ trên vạt cỏ
non xanh.// Những chú dế/ thập thò ở cửa hang,/
chừng như vừa nghĩ ra trò chơi mới/
- GV giải thích nghĩa một số từ khó:
+ chói chang: Độ sáng mạnh, làm cho lóa mắt.
+ oi ả: rất nóng và ẩm, không có gió, gây cảm
giác khó chịu.
+ gắt gỏng: ở mức độ cao, tác động khó chịu đến
giác quan con người.
- Luyện đọc từng đoạn:
+ Luyện đọc trong nhóm 3 (nhận xét về kết quả
luyện đọc theo tiêu chí : đọc đúng, đọc to rõ, ngắt
nghỉ đúng chỗ)
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
- HS nghe GV đọc
- Luyện đọc nhân chia sẻ cặp
đôi.
- 3, 4 HS đọc từ khó.
- 3 đoạn
- HS lắng nghe.
- 3 HS tiếp nối đọc thành tiếng bài
đọc. Lớp lắng nghe đọc thầm theo.
- 3, 4 HS luyện đọc câu dài.
- HS lắng nghe.
+ HS đọc thành tiếng bài đọc trong
nhóm nhỏ và trước lớp
3 HS đọc luân phiên cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (10 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Khu vườn với cây cối xanh mướt đã làm dịu đi cái
nắng gay gắt của mùa hè, giúp nắng trở thành người bạn dễ thương của mọi vật và thắp
lên ước mơ nghề nghiệp ngát xanh của cô bé.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, …
- Tìm những từ ngữ cho biết trời rất nóng?
- Tán hoàng lan được so sánh với sự vật gì? Vì
sao?
- Nhờ đâu những hạt nắng trở nên dịu dàng?
- Khoảng trời của đám cây non là gì?
- Thảo luận nhóm đôi, trả lời: Theo em, vì sao cô
bé ước mơ trở thành người làm vườn?
- Qua các câu trả lời của các bạn, em nào có thể
nêu nội dung của bài.
- … chói chang, oi ả, gắt gỏng.
- Tán hoàng lan được so sánh với
chiếc dù khổng lồ vì hai sự vật này
có hình dạng tương đồng với nhau.
Giữa trời nắng, tán cây hoàng lan
xòe rộng ra che nắng tạo thành một
bóng râm, vì thế nó giống như một
chiếc dù khổng lồ đang che nắng.
- Những hạt nắng trở nên dịu dàng
vì hạt nắng lọc qua những phiến lá
xanh.
- Khoảng trời của đám cây non
chính là vòm lá xanh của cây hoàng
lan.
- HS thảo luận, chia sẻ câu trả lời:
Cô bé ước mơ trở thành người làm
vườn vì cô bé yêu thiên nhiên, cô
yêu màu xanh của lá cây, yêu sự
dịu dàng của từng hạt nắng….
- HS trả lời theo sự hiểu biết.
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (5 phút)
a. Mục tiêu: Đọc đúng
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, thảo luận nhóm
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài.
- GV đính bảng phụ (đã viết sẵn) và HD học sinh
đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi, nhấn giọng từ
ngữ tả đặc điểm, hành động của cô bé như: đôi
mắt xoe tròn, đen láy, thốt lên.
- GV đọc mẫu đoạn: Từ Một hạt nắng… đến hết
- HS luyện đọc trong nhóm.
- HS thi đọc trước lớp
- GV nhận xét, tuyên dương học sinh đọc đúng
giọng, diễn cảm.
- HS nêu lại nội dung
- Lắng nghe, xác định giọng đọc.
- Lắng nghe GV đọc
- Luyện đọc trong nhóm đôi.
- Đại diện nhóm thi đọc trước lớp.
Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc
hay, diễn cảm.
- Lắng nghe GV nhận xét, rút kinh
nghiệm.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại,
- Nêu lại nội dung bài.
- Luyện đọc lại bài và tập trả lời các câu hỏi
- Nhận xét, tuyên dương HS
- Chuẩn bị: Bài Đồng hồ mặt trời.
- HS nêu.
- Thực hành luyện đọc.
- Lắng nghe.
- Chuẩn bị bài dọc sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 4: ƯỚC MƠ MÀU XANH (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Đặt tên và nói được câu về bức tranh vẽ theo chủ đề Ước mơ em thích.
- Nghe – kể được truyện Ý tưởng của chúng mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát
triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SHS, SGV, bảng phụ, tranh vẽ chủ đề “Ước mơ”, video kể chuyện (nếu có)
- HS: Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
b. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- Lớp trưởng bắt giọng cho lớp hát
- GV giới thiệu bài
- GV ghi bảng tên bài
- Cả lớp hát
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại tựa bài.
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)
B.2 Hoạt động Nói và nghe (10 phút)
a. Mục tiêu: HS nói được câu về bức tranh vẽ theo chủ đề Ước mơ em thích và Nghe – kể
được truyện Ý tưởng của chúng mình
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, vấn đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình, …
2.1. Đặt tên và nói về bức tranh em thích.
- Bài tập này mấy yêu cầu? Hãy cho biết các
yêu cầu của bài tập.
- HS trao đổi nhóm đôi để tìm tên phù hợp cho
mỗi bức tranh
- Yêu cầu nhóm giới thiệu tên của bức tranh
giải thích. Các nhóm nhận xét
- GV nhận xét
* GV: Trong 2 bức tranh đó, em thích bức tranh
nào ? Hãy kể theo cặp đôi theo gợi ý sau:
+ Em thích bức tranh nào?
+ Điều gì ở bức tranh làm cho em thích?
- Yêu cầu một số nhóm HS nói trước lớp.
- 2 yêu cầu: đặt tên tranh và nói về
bức tranh em thích.
- HS thảo luận nhóm đôi
- Nhóm giới thiệu tranh (một bạn hỏi
1 bạn trả lời). Các nhóm khác lắng
nghe và nhận xét nhóm bạn. Dự kiến:
+ Tranh 1: Ngôi nhà kẹo ngọt; Ngôi
nhà rực rỡ.
+ Tranh 2: Ngôi trường trên mây;
Trường học mơ ước.
- HS lắng nghe
- Lắng nghe và tập kể theo nhóm đôi.
- Đại diện một vài nhóm trình bày,
các nhóm khác nghe và nhận xét bạn.
Bài tham khảo:
Tranh 1: Em thích nhất là tranh Ngôi
nhà kẹo ngọt (rực rỡ sắc màu ) . Vì
ngôi nhà ấy được xây lên bởi đủ các
loại kẹo khác nhau (sắc màu rực rỡ).
Tên của bức tranh đã thể hiện được
nội dung của toàn bộ bức tranh.
Tranh 2: Em thích nhất là tranh
Trường học trên mây (trường học mơ
ước). Vì em quan sát thấy có một ngôi
trường đang nằm trên những đám
mây. Ngôi trường ấy không đứng im
mà sẽ luôn luôn bay lượn trong không
gian đi đến khắp mọi nơi với bao điều

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 4: ƯỚC MƠ MÀU XANH (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

- Nói được về khu vườn trong tranh và nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung
bài đọc qua tên bài và nội dung nói.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa. Hiểu được nội
dung bài đọc: Khu vườn với cây cối xanh mướt đã làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè,
giúp nắng trở thành người bạn dễ thương của mọi vật và thắp lên ước mơ nghề nghiệp ngát xanh của cô bé. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thắp lên ước mơ nghề nghiệp ngát xanh của cô bé.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm.
3. Phẩm chất. - Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong lao động.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SHS, SGV, bảng phụ, tranh vẽ chủ đề “Ước mơ” - HS: Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, thảo luận nhóm đôi.
- Hãy suy nghĩ và nêu về ước mơ của bản thân. - HS chia sẻ trước lớp.
- Hoạt động nhóm đôi nói về khu vườn trong bức - Trao đổi cặp đôi, chia sẻ trước
tranh và đoán suy nghĩ của cô bé theo gợi ý: lớp. + Khu vườn có những gì?
+ Màu sắc trong khu vườn như thế nào?
+ Em có cảm nhận gì về khu vườn trong bức tranh?
- GV giới thiệu bài mới, quan sát GV ghi tên bài - HS đọc
đọc mới: Ức mơ màu xanh
B. Hoạt động Khám phá và luyện tập: (27 phút)

2
B.1 Hoạt động Đọc (22 phút)
1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (12 phút)
a. Mục tiêu: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, hiểu nghĩa từ trong bài.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm. a. Đọc mẫu
- GV đọc mẫu toàn bài. Lưu ý: đọc giọng nhẹ - HS nghe GV đọc
nhàng, chậm rãi, nhấn giọng từ ngữ tả đặc điểm
của ánh nắng: chói chang, oi ả, gắt gỏng, trong
trẻo…, đặc điểm của cây cối: xòe rộng như một
chiếc dù khổng lồ…, đặc điểm, hành động của cô
bé: (đôi mắt xoe tròn, đen láy, thốt lên,…).
b. Luyện đọc từ, giải nghĩa từ
- Yêu cầu nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu.
- Luyện đọc cá nhân chia sẻ cặp
- GV hướng dẫn đọc, luyện đọc một số từ khó: oi đôi.
ả, dang dở, gắt gỏng, trong trẻo… - 3, 4 HS đọc từ khó. c. Luyện đọc đoạn
- Chia đoạn:
Bài chia làm mấy đoạn?
- GV hướng dẫn HS chia đoạn - 3 đoạn
+ Đoạn 1: Từ đầu ... trên vạt cỏ xanh - HS lắng nghe.
+ Đoạn 2: Tiếp theo ... dịu dàng đến lạ
+ Đoạn 3: Phần còn lại.
- Luyện đọc nối tiếp đoạn.
- 3 HS tiếp nối đọc thành tiếng bài
- Luyện đọc câu dài:
đọc. Lớp lắng nghe đọc thầm theo.
Những chú dế/ chui sâu vào lòng đất mát mẻ,/
- 3, 4 HS luyện đọc câu dài.
để lại trò chơi trốn tìm/ còn dang dở/ trên vạt cỏ
non xanh.// Những chú dế/ thập thò ở cửa hang,/
chừng như vừa nghĩ ra trò chơi mới/
- GV giải thích nghĩa một số từ khó:
+ chói chang: Độ sáng mạnh, làm cho lóa mắt. - HS lắng nghe.
+ oi ả: rất nóng và ẩm, không có gió, gây cảm giác khó chịu.
+ gắt gỏng: ở mức độ cao, tác động khó chịu đến giác quan con người.
- Luyện đọc từng đoạn:
+ Luyện đọc trong nhóm 3 (nhận xét về kết quả
luyện đọc theo tiêu chí : đọc đúng, đọc to rõ, ngắt + HS đọc thành tiếng bài đọc trong nghỉ đúng chỗ) nhóm nhỏ và trước lớp
d. Luyện đọc cả bài:
- Yêu cầu HS đọc luân phiên cả bài.
3 HS đọc luân phiên cả bài.
2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (10 phút)
3
a. Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Khu vườn với cây cối xanh mướt đã làm dịu đi cái
nắng gay gắt của mùa hè, giúp nắng trở thành người bạn dễ thương của mọi vật và thắp
lên ước mơ nghề nghiệp ngát xanh của cô bé.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, …
- Tìm những từ ngữ cho biết trời rất nóng?
- … chói chang, oi ả, gắt gỏng.
- Tán hoàng lan được so sánh với sự vật gì? Vì
- Tán hoàng lan được so sánh với sao?
chiếc dù khổng lồ vì hai sự vật này
có hình dạng tương đồng với nhau.
Giữa trời nắng, tán cây hoàng lan
xòe rộng ra che nắng tạo thành một
bóng râm, vì thế nó giống như một
chiếc dù khổng lồ đang che nắng.
- Nhờ đâu những hạt nắng trở nên dịu dàng?
- Những hạt nắng trở nên dịu dàng
vì hạt nắng lọc qua những phiến lá xanh.
- Khoảng trời của đám cây non là gì?
- Khoảng trời của đám cây non
chính là vòm lá xanh của cây hoàng lan.
- Thảo luận nhóm đôi, trả lời: Theo em, vì sao cô - HS thảo luận, chia sẻ câu trả lời:
bé ước mơ trở thành người làm vườn?
Cô bé ước mơ trở thành người làm
vườn vì cô bé yêu thiên nhiên, cô
yêu màu xanh của lá cây, yêu sự
dịu dàng của từng hạt nắng….
- Qua các câu trả lời của các bạn, em nào có thể
- HS trả lời theo sự hiểu biết. nêu nội dung của bài.
3. Hoạt động 3: Luyện đọc củng cố (5 phút)
a. Mục tiêu: Đọc đúng
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, quan sát, vấn đáp, thảo luận nhóm
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài. - HS nêu lại nội dung
- GV đính bảng phụ (đã viết sẵn) và HD học sinh - Lắng nghe, xác định giọng đọc.
đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi, nhấn giọng từ
ngữ tả đặc điểm, hành động của cô bé như: đôi
mắt xoe tròn, đen láy, thốt lên.
- GV đọc mẫu đoạn: Từ Một hạt nắng… đến hết - Lắng nghe GV đọc
- HS luyện đọc trong nhóm.
- Luyện đọc trong nhóm đôi. - HS thi đọc trước lớp
- Đại diện nhóm thi đọc trước lớp.
Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc hay, diễn cảm.
- GV nhận xét, tuyên dương học sinh đọc đúng - Lắng nghe GV nhận xét, rút kinh giọng, diễn cảm. nghiệm.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
4
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, - Nêu lại nội dung bài. - HS nêu.
- Luyện đọc lại bài và tập trả lời các câu hỏi - Thực hành luyện đọc.
- Nhận xét, tuyên dương HS - Lắng nghe.
- Chuẩn bị: Bài Đồng hồ mặt trời. - Chuẩn bị bài dọc sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TIẾNG VIỆT - LỚP 3
BÀI 4: ƯỚC MƠ MÀU XANH (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.

- Đặt tên và nói được câu về bức tranh vẽ theo chủ đề Ước mơ em thích.
- Nghe – kể được truyện Ý tưởng của chúng mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học, tự giác học tập và thông qua các hoạt động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tích cực giải quyết yêu cầu của bài. Phát triển tư duy ngôn ngữ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết hợp tác trong học tập và làm việc nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
- Phẩm chất nhân ái: Có tấm lòng nhân hậu, sẻ chia.
- Phẩm chất chăm chỉ: Biết tích cực tham gia hợp tác nhóm.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tự giác trong học tập, trong hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SHS, SGV, bảng phụ, tranh vẽ chủ đề “Ước mơ”, video kể chuyện (nếu có) - HS: Sách giáo khoa.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.


zalo Nhắn tin Zalo