Giáo án Út Tin Tiếng Việt 2 Chân trời sáng tạo

181 91 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(181 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: ÚT TIN (TIẾT 15-20)
I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được những điểm đáng yêu ở một người bạn của em; nêu được phỏng đoán
của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội
dung bài đọc: Nét đáng yêu của Út Tín san khi cắt tóc; biết liên hệ bản thân: tôn
trọng nét đáng yêu của mỗi người, giữ gìn những nét đẹp đáng yêu.
- Nhìn - viết đúng đoạn thơ; làm quen với tên gọi của một số chữ cái; phân biệt
g/gh.
- Mở rộng được vốn từ về trẻ em (từ ngữ có tiếng sách, học); đặt được câu với từ
ngữ tìm được.
- Nghe - kể được từng đoạn của câu chuyện Thử tài theo tranh câu gợi ý; kể
lại được toàn bộ câu chuyện.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực riêng:
Lập được thời gian biều một buổi trong ngày.
Chia sẻ được một bài đã đọc về trẻ em.
Trang trí được thời gian biểu nói với bạn một việc làm em viết trong thời
gian biểu.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng sự chăm chỉ, tính tự giác, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề,
lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Tranh ảnh, video clip truyện Thử tài (nếu có).
- Thẻ từ ghi sẵn các chữ cái, tên các chữ cái ở Bài tập 2b để tổ chức cho HS chơi
trò chơi.
- Bảng tên chữ cái hoàn thiện.
b. Đối với học sinh
- SHS.
- Bút màu và vật đụng để trang trí thời gian biểu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1-2
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn thảo luận nhóm đôi và trả lời
câu hỏi: Nói về những điểm đáng yêu của
một người bạn theo gợi ý sau:
- GV dẫn dắt vào bài học: Trong lớp chúng
ta, chắc chắn sẽ những đôi bạn chơi thân
với nhau. Chúng ta thích chơi với bạn không
chỉ do bạn người học rất giỏi, tấm
gương để học tập, bạn gần nhà chúng ta
còn thể những nét rất đáng yêu của bạn.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài học ngày hôm nay cũng sẽ tìm hiểu về
những nét đáng yêu của một người bạn tên
Út Tin. Chúng ta cùng vào Bài 4: Út Tin để
tìm hiểu về những nét đáng yêu đó.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN
THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc bài Út Tin SHS trang 21
với giọng đọc thong thả, vui tươi, nhấn giọng
những từ ngữ chỉ đặc điểm riêng của Út
Tin.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát
tranh minh họa bài đọc, trả
lời câu hỏi: Quan sát bức
tranh, em cảm thấy Út Tin
cậu bé như thế nào?
- GV đọc mẫu toàn bài:
+ Giọng thong thả, vui tươi, nhấn giọng
những từ ngữ chỉ đặc điểm riêng của Út Tin
sau khi cắt tóc.
+ Hai câu cuối giọng vui tươi, tự hào Út
Tin đã lớn hơn.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Một số từ khó: xén, lém lỉnh, trêu.
+ Một số câu dài: Tôi thấy như/ trăm
sao tí/ cùng trồn trong mắt em// Hai
phúng phính/ bỗng thành cái bánh sữa/ rắc
thêm mấy hạt mè//.
- GV mời 3 HS đọc bài:
+ HS1(Đoạn 1): từ đầu đến “gọn gàng”.
- HS trả lời: Quan sát bức tranh, em
cảm thấy Út Tin một cậu lanh
lợi, vui vẻ, hoạt bát, đáng yêu.
- HS lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS luyện đọc.
- HS đọc bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS1 (Đoạn 2): tiếp theo đến “trốn trong
mắt em”.
+ HS3 (Đoạn 3): đoạn còn lại.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ, luyện đọc
theo 3 đoạn.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm lại bài đọc; trả lời câu hỏi
trong SHS; nêu được nội dung bài học, liên
hệ bản thân.
b. Cách thức tiến hành
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS giải nghĩa của một số từ
khó:
+ Vệt: hình dài nổi trên bề mặt một vật, do
tác động của một vật khác đi qua.
+ Dô: lồi lên cao hoặc nhô ra phía trước quá
mức bình thường.
+ Lém lỉnh: tỏ ra tinh khôn.
+ Hếch: chếch lên phía trên.
+ Hệt: giống đến mức trông không khác một
chút nào.
+ Phúng phính: béo, căng tròn, thường dùng
gợi tả mặt, má của trẻ em.
+ Béo: véo.
- GV hướng dẫn HS đọc thầm lại bài đọc một
lần nữa.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, trả lời
các câu hỏi trong phần Cùng tìm hiểu SHS
- HS luyện đọc.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trang 22.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 1:
Câu 1: Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin như
thế nào?
+ GV hướng dẫn HS đọc thông tin đoạn 2 để
tìm câu trả lời.
+ GV mời 1-2 HS đại diện trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 2:
Câu 2: Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
+ GV hướng dẫn HS đọc thông tin đoạn 2 để
tìm câu trả lời.
+ GV mời đại diện 1-2 HS đại diện trả lời câu
hỏi.
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc yêu cầu câu
hỏi 3:
Câu 3: sao tác giả nghĩ Út Tin không thích
bị bẹo má?
+ GV hướng dẫn HS đọc lại đoạn 3 để tìm
câu trả lời.
+ GV mời đại diện 2-3 HS đại diện trả lời câu
hỏi.
- Sau khi trả lời câu hỏi trong phần Cùng tìm
hiểu, GV yêu cầu HS nêu nội dung bài học.
- GV yêu cầu HS liên hệ bản thân: Cần tôn
trọng nét đáng yêu của mỗi người, giữ gìn
những nét đáng yêu.
Hoạt động 3: Luyện đọc lại
a. Mục tiêu: HS luyện đọc bài Út Tin.
b. Cách thức tiến hành:
- HS trả lời: Sau khi cắt tóc, gương
mặt Út Tin trông lém lỉnh hẳn.
- HS trả lời: Đôi mắt của Út Tin hệt
như vì sao đang cười.
- HS trả lời: Út Tin không thích bị béo
má vì Út Tin đã là học sinh lớp 2 rồi.
- HS trả lời: Nội dung của bài học nói
về nét đáng yêu của Út Tin sau khi cắt
tóc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 4: ÚT TIN (TIẾT 15-20) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được những điểm đáng yêu ở một người bạn của em; nêu được phỏng đoán
của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; hiểu nội
dung bài đọc: Nét đáng yêu của Út Tín san khi cắt tóc; biết liên hệ bản thân: tôn
trọng nét đáng yêu của mỗi người, giữ gìn những nét đẹp đáng yêu.
- Nhìn - viết đúng đoạn thơ; làm quen với tên gọi của một số chữ cái; phân biệt g/gh.
- Mở rộng được vốn từ về trẻ em (từ ngữ có tiếng sách, học); đặt được câu với từ ngữ tìm được.
- Nghe - kể được từng đoạn của câu chuyện Thử tài theo tranh và câu gợi ý; kể
lại được toàn bộ câu chuyện. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Lập được thời gian biều một buổi trong ngày.
 Chia sẻ được một bài đã đọc về trẻ em.
 Trang trí được thời gian biểu và nói với bạn một việc làm em viết trong thời gian biểu. 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng sự chăm chỉ, tính tự giác, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Tranh ảnh, video clip truyện Thử tài (nếu có).
- Thẻ từ ghi sẵn các chữ cái, tên các chữ cái ở Bài tập 2b để tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Bảng tên chữ cái hoàn thiện.
b. Đối với học sinh - SHS.
- Bút màu và vật đụng để trang trí thời gian biểu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1-2
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học
sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV hướng dẫn thảo luận nhóm đôi và trả lời - HS trả lời.
câu hỏi: Nói về những điểm đáng yêu của
một người bạn theo gợi ý sau:
- GV dẫn dắt vào bài học: Trong lớp chúng
ta, chắc chắn sẽ có những đôi bạn chơi thân
với nhau. Chúng ta thích chơi với bạn không
chỉ vì lí do bạn là người học rất giỏi, là tấm
gương để học tập, bạn ở gần nhà chúng ta mà
còn có thể ở những nét rất đáng yêu của bạn.


Bài học ngày hôm nay cũng sẽ tìm hiểu về
những nét đáng yêu của một người bạn tên là
Út Tin. Chúng ta cùng vào Bài 4: Út Tin để
tìm hiểu về những nét đáng yêu đó.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: HS đọc bài Út Tin SHS trang 21
với giọng đọc thong thả, vui tươi, nhấn giọng
ở những từ ngữ chỉ đặc điểm riêng của Út Tin.
b. Cách thức tiến hành
- HS trả lời: Quan sát bức tranh, em
Bước 1: Hoạt động cả lớp
cảm thấy Út Tin là một cậu bé lanh
lợi, vui vẻ, hoạt bát, đáng yêu.
- GV hướng dẫn HS quan sát
tranh minh họa bài đọc, trả
lời câu hỏi: Quan sát bức
tranh, em cảm thấy Út Tin là
- HS lắng nghe, đọc thầm theo. cậu bé như thế nào?
- GV đọc mẫu toàn bài:
+ Giọng thong thả, vui tươi, nhấn giọng ở
những từ ngữ chỉ đặc điểm riêng của Út Tin sau khi cắt tóc.
+ Hai câu cuối giọng vui tươi, tự hào vì Út - HS luyện đọc. Tin đã lớn hơn.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Một số từ khó: xén, lém lỉnh, trêu.
+ Một số câu dài: Tôi thấy như/ có trăm vì
sao bé tí/ cùng trồn trong mắt em// Hai má
phúng phính/ bỗng thành cái bánh sữa/ có rắc thêm mấy hạt mè//. - HS đọc bài. - GV mời 3 HS đọc bài:
+ HS1(Đoạn 1): từ đầu đến “gọn gàng”.


+ HS1 (Đoạn 2): tiếp theo đến “trốn trong mắt em”.
+ HS3 (Đoạn 3): đoạn còn lại.
Bước 2: Hoạt động nhóm - HS luyện đọc.
- GV chia HS thành các nhóm nhỏ, luyện đọc theo 3 đoạn.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: HS giải nghĩa được một số từ
khó; đọc thầm lại bài đọc; trả lời câu hỏi
trong SHS; nêu được nội dung bài học, liên hệ bản thân.
b. Cách thức tiến hành - HS lắng nghe.
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV hướng dẫn HS giải nghĩa của một số từ khó:
+ Vệt: hình dài nổi rõ trên bề mặt một vật, do
tác động của một vật khác đi qua.
+ Dô: lồi lên cao hoặc nhô ra phía trước quá mức bình thường.
+ Lém lỉnh: tỏ ra tinh khôn.
+ Hếch: chếch lên phía trên.
+ Hệt: giống đến mức trông không khác một chút nào.
+ Phúng phính: béo, căng tròn, thường dùng
gợi tả mặt, má của trẻ em. + Béo: véo.
- GV hướng dẫn HS đọc thầm lại bài đọc một lần nữa.
Bước 2: Hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm, trả lời
các câu hỏi trong phần Cùng tìm hiểu SHS


zalo Nhắn tin Zalo