Giáo án Vật lí  7 Cánh diều: Bài tập chủ đề 7

428 214 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: KHTN
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lý 7 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

Bộ giáo án Vật lý 7 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lý 7 Cánh diều.

Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(428 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài tập (Chủ đề 7)
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức

 !"#$
%&'&"()* +,-$
-.+/.&012)3!'$
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung
45""()"67/3 86&&9:9&2);
 &.9<;(=93 (*(*-
>?@A<> $
45"9#;();&7/9 @ >#&2);(*
-$
45" >#(*()&<97B >#(*(*.9
+ #-$
2.2. Năng lực đặc thù
45"2#CD/474 :#,E6.9*
/-$
45"3 "7
F0*G ()H I(*(*->?
@A<> $
FJ;:#9<"()":#9<.32)>2&9&9()
9 (*&2); #-$
:#,:K5E67B(*"L 
#-.+/.&0$
3. Phẩm chất
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
M56' :@3A) ()"&(&(*&2)
; #-$
M@.&.99<@()"(9
 (*&2); #-$
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: M&;# 2);>NO6(PQR >$
2. Học sinh:S<2)T$
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: /<9,U9DV.96;<9"AAW##
6$
/X,3 6;$
b. Nội dung: D<:#,E6.9*Y7/-$
c. Sản phẩm: VQR ><:#,E6.9*Y7/
-$
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
B9 (96)
(=9@Z6(PQR
 >   & :# , E 6
.9*Y$
F/Q&[(!
[(!&($
F\ L-.+7/-;X+
,-$
F](),7/-
.+/.&0$
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
Dự kiến sản phẩm của học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
DV l)(=9@9))Q
R >$
*Báo cáo kết quả và thảo luận
B6<&@.=9:#
 )(@2$
DV74@:&G^2X $
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm
vụ:
BG^()&&:# )
(&@$
2. Hoạt động 2. Luyện tập
a. Mục tiêu:)&2);*Y7/-$
b. Nội dung: /.+& I._.9;# 6;`$
c. Sản phẩm: a# 6;`$
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động GV và HS Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
B> W 6)(@9))
;# 6;`$
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
D67DV.+& I.9;# 6
;O$
B&9(7/=9bDV)2).+9H
:.!!;`$
*Báo cáo kết quả và thảo luận
D6<@.+$
Dự kiến sản phẩm học sinh
M `7=
Phiếu học tập số 1
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
M O7
c
2c-
c:8@
c@
M d7\M e7fM Z7M
M g7MM Y7\M h7\
M i7\M `j7f
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
D6G^2X $
B&9(G^&&$
3. Hoạt động 3: Vận dụng
a. Mục tiêu7DV(&:#,(-63&
.9"# "3 k9)!;$l 86Q$
b. Nội dung: M&2);.9;# 6;O$
c. Sản phẩm: DV9));# 6;O$
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
B9DV)(@9));# 6
;O$
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
DV9 @)&2);.9;#
6;O$
*Báo cáo kết quả và thảo luận
B6<&@.+$
Dự kiến sản phẩm của học sinh
M `7
Ff"()9"'!
Phiếu học tập số 2
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.9 - .+ /.& 07mH :  
52n.&o,:
Pp!\_4=9-.+/.&
0$
Ffq:&E2#"
G&'&"#
()9)UU 3"P:&
 ()<$
M O7/.&#;GU(!!()Q@
9.&)(;)E>$
M d70*G ,G 
 A@-.+$
M e7M& )9)@:5'!-
.+.&.9:);r
<9.-.+$3(># "_
  W &   : 5   -
.+UP2'.9<$m
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
D6G^2X $
B&9(G^&&$
IV. BỔ SUNG: …………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
Phụ lục
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Câu 1:M6&;&2 sai$
N$43.p@"$
\$M&"q3r> $
M$/:"9 8p!2_s$
f$M9 )( @-$
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài tập (Chủ đề 7)
Thời gian thực hiện: 1 tiết I. Mục tiêu 1. Kiến thức
- Vận dụng được tính chất của nam châm, nam châm điện để giải thích một số hiện
tượng liên quan tới thực tế.
- Xác định được các cực và chiều đường sức từ của nam châm.
- Vận dụng từ trường Trái Đất, sử dụng la bàn để tìm được hướng địa lí. 2. Năng lực 2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm hiểu thông tin, đọc sách giáo khoa, sách bài tập,
quan sát tranh ảnh, đoạn phim video để tìm hiểu vấn đề về tính chất từ của nam
châm, của dây dẫn có dòng điện chạy qua.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để giải quyết các bài tập về tính chất từ của chất.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề về hiện tượng trong
đời sống liên quan đến tính chất từ của chất.
2.2. Năng lực đặc thù
- Năng lực nhận biết KHTN: Nêu được hệ thống kiến thức đã học trong chủ đề
Tính chất từ của chất.
- Năng lực tìm hiểu tự nhiên:
+ Đề xuất và đặt được câu hỏi về vấn đề tính chất từ của nam châm, của dây dẫn có dòng điện chạy qua.
+ Lập được kế hoạch thực hiện và thực hiện được kế hoạch, trình bày báo cáo và
thảo luận về các bài tập liên quan đến tính chất từ của chất.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Giải thích được vấn đề thực tiễn liên quan
đến từ trường của Trái Đất. 3. Phẩm chất


- Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân về các bài
tập liên quan đến tính chất từ của chất.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thảo
luận về các bài tập liên quan đến tính chất từ của chất.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Các phiếu bài tập, giấy A2 để học sinh vẽ sơ đồ tư duy.
2. Học sinh: Ôn lại bài cũ.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trong học tập, tạo sự tò mò cần thiết của tiết học.
Tổ chức tình huống học tập.
b. Nội dung: Hệ thống lại kiến thức đã học trong chủ đề 7: Tính chất từ của chất.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy hệ thống lại kiến thức đã học trong chủ đề 7: Tính chất từ của chất.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Dự kiến sản phẩm của học sinh
GV giao nhiệm vụ cho học sinh làm
việc theo nhóm 5 học sinh vẽ sơ đồ tư
duy thể hiện các kiến thức đã học trong chủ đề 7.
+ Tương tác giữa nam chân với nam
châm, giữa nam châm với các vật.
+ Biểu diễn từ trường: Từ phổ, đường sức từ.
+ Một số hiện tượng và ứng dụng: Từ
trường của Trái Đất, nam châm điện.
*Thực hiện nhiệm vụ học tập


HS làm việc theo nhóm hoàn thành sơ đồ tư duy.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi đại diện các nhóm lên treo kết
quả làm việc của nhóm lên bảng.
HS: Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:
GV nhận xét và đánh giá kết quả làm việc của các nhóm.
2. Hoạt động 2. Luyện tập
a. Mục tiêu: Vận dụng làm các bài tập chủ đề 7: Tính từ của chất.
b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong phiếu học tập số 1.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập số 1.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động GV và HS Nội dung
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Phiếu học tập số 1
GV yêu cầu học sinh làm việc nhóm hoàn thành phiếu học tập số 1.
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Học sinh: HS trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập số 2.
- Giáo viên: Theo dõi HS làm bài, trả lời hoặc đi
kiểm tra dưới lớp 1 lượt.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
Học sinh đại diện nhóm trả lời.
Dự kiến sản phẩm học sinh Câu 1: a, c, e

Câu 2: a) hai b) tính chất từ c) không có d) có Câu 3: B Câu 4: D Câu 5: C Câu 6: C Câu 7: B Câu 8: B Câu 9: B Câu 10: D
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
3. Hoạt động 3: Vận dụng
a. Mục tiêu: HS vận dụng các kiến thức vừa học giải thích, tìm hiểu các hiện
tượng trong thực tế cuộc sống, tự tìm hiểu ở ngoài lớp. Yêu thích môn học hơn.
b. Nội dung: Các bài tập trong phiếu học tập số 2.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành phiếu học tập số 2.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động GV và HS Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Phiếu học tập số 2
GV cho HS làm việc nhóm hoàn thành phiếu học tập số 2.
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thảo luận nhóm làm các bài tập trong phiếu học tập số 2.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi đại diện các nhóm trả lời.
Dự kiến sản phẩm của học sinh Câu 1:
+ Dựa vào sự định hướng của thanh nam châm


zalo Nhắn tin Zalo