Giáo án Vật lí 7 Kết nối tri thức Bài 11: Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông

399 200 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: KHTN
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 7 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(399 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 11: Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông


I. Mục tiêu
1. Kiến thức
 !"#$%&"#'$()#$*+*,-.$/
01
2. Năng lực
- Năng lực chung:
2-3-$/4567(#89#:$;.$/<$.
8*=489#:$;49#:>4?80
71
2@+8<$/A77/8#9#B$C:)#D#-
@E$7F8)0A7$G#$*+706F:F881
2@9#:H$GI8<"#'8)0A7J7
9#:8H$G0F$(7K'1
- Năng lực khoa học tự nhiên:
2'L?))#$*+7/I.*,-.$/0
1
267(#)MNF$*+8F(F801
2E'OK?L4?PQ$RE'OK4#N-89#:>0
71
3. Phẩm chất
SL0)7C89#:$;0?7
1
3ATLD'09#80671
II. Thiết bị dạy học và học liệu
U@1
0464OBG89#:$;071
V#'A71
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. Tiến trình dạy học
TIẾT 1
A. Khởi động
Hoạt động 1: Mở đầu (Tổ chức tình huống học tập)
1K)#<N7LCIWF*"79#BF71
F1/O#UO*I*OX-@E0"8N#YB:)#Z#-8
)1
1UD7U">B#?LG9#:$;.$/<1
O1[L
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
- GV: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
BB7#:)NN:0<
$*F/A-:#"O<79#:$;
G.$/<?\
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập
2 U%OK?P#'7]*OX
I7K1
U )# 7/  #:) N N: < 
7B7F9#8*= 0#:G
!$RW!1
2@E9#I840+CU?A:)#Z#1M8
88$/?Q7K
'-U1
Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
2U#?8NUAID74@EA(
FH?67/U06F:ID7-A7
761
2U?8A7">B4"#')74F[
I#4^I%ID7CF<ID7
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-8N1
2@E#7/I.6O<79#:$;
G.$/<N:0<1
2 @E3."<$!H$GF: W_
(#F$RA-U4@EOXO>/O#
F71
2U3#DF;I8,F1
B. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 2: 67(# 9#:$;.$/<$.8*=1
1K)#UH:$*+TP-.$/01M($7F
6*7WATL089#:$;G
WA(#FG*,-.$/0
1
F1/O#@EI%OK?P#'7]9#A7U"#'1
1UD70"$*+8N#Y-8)1
O1[L
<$/-8)I /O#
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chuyển giao nhiệm vụ học tập:
@E?(70ZI*#Z7*"#46G
8)$R>I#DF;
00*1
@E#7/I.I"`B8B767(#G9#:$;
G<.$/.$.(#?7
0)#$*1
U70)#$*:
.$/.$abb?7c.$/.(#"db?7c1
2@E9#I86aa1aF.$/.
$]eB=70)
$*F/?AN8L?#
$ON*1
2_"<eB$*+$.$/.$F
)#\E6I\
U0"
U?8'e]
@E'e]?"#'
I. Yêu cầu
II. Nguồn tư liệu
a1U*#Z7*"#
f#: $; G . $/ 
<1
f#:$;G?8
  . (# _ 8
*=.(#1
66<7G.
$/N:0<1
g1/I.5OKG*"#
I*#Z71
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
M.eB4eB,*$hb
ij40WeBF#T4eBA0Y=
!FJh4kIlA.$/.$mb?7c1
M.eB,*0)hbij40W
eBF#T4eBA0"=h4kIlA
.$/.$b?7c1
M.F#T4$Z#?]4?]I=70=
7A4eB74!#:)OnIlA.$/
.$db?7c1
M.?]0=7A4?]eB?84eB
>78:IlA.$/.$kb?7c1
3AI?8#_8.$/$($7F
*$G#?(*=
o**71
@E:)#Z#I"#'0"N#Ya4
g1
Học sinh nhận nhiệm vụ: thảo luận câu hỏi 1,2.
3N#Ya1<I9#:$;.$/<$.
 8 *=    ?8 #4 0)
_#$*?8#\
3N#Yg1@5I?8FG.$/.$
?07*?0?7*nFF8.
$/0)O*.,6aag1
U'7K
- Thực hiện nhiệm vụ học tập
2U0A7dB7"#'A7.
HN#0"$<OaF<$88"<
#'1
- HS: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận:
2U#?UAID74@EA(U06
Câu 1:p3Z  9#: $;
.$/<$.8
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 11: Thảo luận về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông Môn học: KHTN - Lớp: 7
Thời gian thực hiện: 4 tiết I. Mục tiêu 1. Kiến thức
Dựa vào ảnh (hoặc học liệu điện tử) thảo luận để nêu được ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu các quy định tốc độ giới hạn đối với
các phương tiện giao thông, các quy định, quy tắc, khoảng cách an toàn trong việc tham gia giao thông.
+ Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cẩu của
GV đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải
quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực khoa học tự nhiên:
+ Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được một số ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
+ Tìm hiểu tự nhiên: Đọc và phân biệt được các biển báo an toàn trong giao thông.
+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng, tuân thủ các quy tắc an toàn trong tham gia giao thông. 3. Phẩm chất
- Ý thức cao trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định an toàn trong khi tham giao thông.
- Có ý thức cẩn thận trong quá trình tham giao thông.
II. Thiết bị dạy học và học liệu - SGK.
- Tranh, hình ảnh, video về các quy định an toàn trong tham giao thông. - Phiếu học tập nhóm.


III. Tiến trình dạy học TIẾT 1 A. Khởi động
Hoạt động 1: Mở đầu (Tổ chức tình huống học tập)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài mới.
b. Nội dung: HS dưới sự hướng dẫn của GV trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.
c. Sản phẩm: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức về quy định và tốc độ giới hạn. d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung
- GV: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:
Theo em nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông
đường bộ có phải chủ yếu là do vi phạm quy định
về tốc độ giới hạn không?
HS: Thực hiện nhiệm vụ học tập
+ Sử dụng kĩ thuật mảnh ghép hướng dẫn học
sinh thực hiện nhiệm vụ.
- HS nêu một vài nguyên nhân gây nạn giao
thông mà em biết qua các phương tiện truyền
thông hoặc đã từng gặp.
+ GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh
giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
- Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV có thể
gọi bất kì một HS trình bày sản phẩm của nhóm mình.
+ HS khác nhóm lắng nghe, thảo luận thêm, bổ
sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm

của cá nhân.
+ GV chiếu một số hình ảnh do vi phạm quy định
về tốc độ giới hạn gây ra tai nạn giao thông.
+ GV: Chốt lại và đặt vấn đề vào bài: Từ những
hiểu biết đã có của HS, GV dẫn dắt vào nội dung bài mới.
+ HS: Chuẩn bị sách vở học bài.
B. Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 2: Tìm hiểu quy định tốc độ giới hạn đối với các phương tiện giao thông.
a. Mục tiêu: HS thấy được ý nghĩa của tốc độ trong an toàn giao thông. Để đảm bảo
an toàn thì người tham gia giao thông vừa phải có ý thức tôn trọng các quy định về an
toàn giao thông vừa phải có hiểu biết về ảnh hưởng của tốc độ trong an toàn giao thông.
b. Nội dung: GV sử dụng kĩ thuật mảnh ghép qua việc chia nhóm cho HS thảo luận.
c. Sản phẩm: Trả lời được các câu hỏi của giáo viên. d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung


- GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: I. Yêu cầu
GV: kiểm tra phần sưu tầm tư liệu, hình ảnh về an
toàn giao thông giáo viên đã nhắc học sinh chuẩn bị trong tiết học trước.
GV: chiếu một số slize các em tìm hiểu về quy định II. Nguồn tư liệu
về giới hạn tốc độ tối đa và tối thiểu khi tham gia 1. Sưu tầm tư liệu
giao thông trên cung đường.
- Quy định về tốc độ giới hạn.
- Quy định về khoảng cách
an toàn tối thiểu giữa các phương tiện tối thiểu.
- Tình hình vi phạm về tốc
HS: Khi tham gia giao thông trên cung đường này độ gây ra tai nạn giao thông.
tốc độ tối đa 100km/h và tốc độ tối thiểu là 60km/h.
2. Một số ví dụ về tư liệu
+ GV cho quan sát hình 11.1 và cho biết tốc độ tối sưu tầm.
đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên
đường bộ không có giải phân cách cứng ngoài khu vực đông dân cư.
+ Những loại xe nào được đi với tốc độ tối đa bao nhiêu? Vì sao? HS: trả lời HS: khác nhận xét
GV: nhận xét và kết luận


zalo Nhắn tin Zalo