Giáo án Việc của mình không cần ai nhắc Hoạt động trải nghiệm 2 Kết nối tri thức

245 123 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(245 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 15: VIỆC CỦA MÌNH KHÔNG CẦN AI NHẮC
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS chủ động sắp xếp các hoạt động hằng ngày của mình: biết giờ nào phải làm
gì, phải chuẩn bị những gì.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS nhận thức được những việc mình cần làm trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Thẻ chữ: Bình tĩnh, nghĩ, hành động. Quả
bóng gai.
- HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV hướng dẫn HS chơi trò :" Trước
khi và sau khi"
- GV vừa tung quả bóng gai cho HS
vừa đưa ra một tình huống. HS vừa bắt
(chộp) quả bóng gai, vừa đáp:
+ GV: Sau khi ngủ dậy … HS + Phải
….
+ GV: Trước khi đi học …
+ GV: Trước khi đi ngủ ...
+ GV: Sau khi ngủ dậy …
+ GV: Trước khi đi học …
- Với những tình huống có nhiều đáp
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- HS đáp lại:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
án, GV tung quả bóng gai cho nhiều HS
khác nhau.
- GV tổ chức HS tham gia chơi.
- GV nhận xét.
- GV dẫn dắt Kết luận: Chúng ta luôn
thực hiện những việc cần phải làm đúng
lúc.
2. Khám phá chủ đề:
*Lập thời gian biểu.
- YCHS quan sát hình trong tranh
nói các bạn trong tranh đang làm gì?
- GV đề nghị HS liệt kê 4 – 5 việc
thường làm hằng ngày từ lúc đi học về
cho đến khi đi ngủ, HS có thể viết, vẽ ra
tờ giấy .
- GV đề nghị HS đánh số 1, 2, 3, 4, 5
hoặc nối mũi tên để sắp xếp các việc
theo thứ tự thời gian.
- GV Mời HS vẽ lại và trang trí lại bản
kế hoạch, ghi: THỜI GIAN BIỂU
BUỔI CHIỀU.
- Yêu cầu HS báo cáo.
- GV gọi HS nhận xét .
- GV nhận xét .
GV Kết luận: Khi đã biết mình phải
làm việc gì hằng ngày, em sẽ chủ động
làm mà không cần ai nhắc.
- HS tham gia chơi.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện cá nhân.
(HS có thể lựa chọn để đưa ra những
việc mình thường làm trên thực tế: tắm
gội, chơi thể thao, ăn tối, đọc truyện,
xem ti vi, trò chuyện với bà, giúp mẹ
nấu ăn, đánh răng, sắp xếp sách vở và
quần áo,…).
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV yêu cầu HS Thảo luận theo nhóm,
tổ hoặc cặp đôi về những ngày cuối tuần
của mình.
+ Những việc gì em thường xuyên tự
làm không cần ai nhắc?
+Những việc nào em làm cùng bố mẹ,
gia đình, hàng xóm?
- GVYC HS Tìm những điểm chung và
những điểm khác nhau ở các ngày cuối
tuần của mỗi người trong nhóm.
GV Kết luận: Ngày cuối tuần thường
có nhiều thời gian hơn nên công việc
cũng nhiều và phong phú hơn.
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà thảo luận cùng bố
mẹ về Thời gian biểu” mình đã lập và
thực hiện.
- HS trao đổi.
(Lau cửa sổ, tưới cây, chăm cây cối,
dọn vệ sinh khu phố, đi học vẽ, xem ti
vi, đi mua sắm, đi dã ngoại, giúp mẹ
nấu ăn, tập đàn, sang nhà bà chơi, sắp
xếp lại giá sách, bàn học, đọc sách,…).
- HS trả lời.
- 2-3 HS trả lời.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
SINH HOẠT LỚP
SƠ KẾT TUẦN
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. MỤC TIÊU:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS củng cố lại thói quen làm việc theo thời gian biểu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tivi chiếu bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 15:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt
động của tổ, lớp trong tuần 15.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong
tuần.
* Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
……………………………………………
* Tồn tại
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
……………………………………………
……………………………………………
………………………………………………
b. Phương hướng tuần 15:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của nhà
trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể dục, vệ
sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp cả ý thức
nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước.
- YCHS Làm việc theo cặp đôi, người kể,
người nghe. Tự nhận xét xem mình đã làm
được mọi việc đúng giờ chưa hay vẫn còn
quên nhầm lẫn. Nghe lời khuyên của bạn
xem mình nên làm gì để khắc phục.
- GV Khen ngợi, đánh giá.
Kết luận: Lập thời gian biểu thì dễ
làm việc theo thời gian biểu thì khó. Ai
cũng thấy khó, kể cả người lớn chúng
ta hay quên, hay mải chơi, hay lười,...
Nhưng chính vì thế, chúng ta cần cố gắng
hằng ngày để tạo thành thói quen.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
15.
-HS chia sẻ.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 15: VIỆC CỦA MÌNH KHÔNG CẦN AI NHẮC I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS chủ động sắp xếp các hoạt động hằng ngày của mình: biết giờ nào phải làm
gì, phải chuẩn bị những gì.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Giúp HS nhận thức được những việc mình cần làm trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. Thẻ chữ: Bình tĩnh, nghĩ, hành động. Quả bóng gai. - HS: Sách giáo khoa.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động:
- GV hướng dẫn HS chơi trò :" Trước khi và sau khi"
- GV vừa tung quả bóng gai cho HS
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
vừa đưa ra một tình huống. HS vừa bắt
(chộp) quả bóng gai, vừa đáp: - HS đáp lại:
+ GV: Sau khi ngủ dậy … HS + Phải ….
+ GV: Trước khi đi học …
+ GV: Trước khi đi ngủ ... + GV: Sau khi ngủ dậy …
+ GV: Trước khi đi học …
- Với những tình huống có nhiều đáp


án, GV tung quả bóng gai cho nhiều HS - HS tham gia chơi. khác nhau. - HS theo dõi.
- GV tổ chức HS tham gia chơi. - GV nhận xét.
- GV dẫn dắt Kết luận: Chúng ta luôn
thực hiện những việc cần phải làm đúng lúc. - HS lắng nghe.
2. Khám phá chủ đề:
*Lập thời gian biểu.
- YCHS quan sát hình trong tranh và
nói các bạn trong tranh đang làm gì? - HS thực hiện cá nhân.
- GV đề nghị HS liệt kê 4 – 5 việc
(HS có thể lựa chọn để đưa ra những
thường làm hằng ngày từ lúc đi học về
việc mình thường làm trên thực tế: tắm
cho đến khi đi ngủ, HS có thể viết, vẽ ra gội, chơi thể thao, ăn tối, đọc truyện, tờ giấy .
xem ti vi, trò chuyện với bà, giúp mẹ
- GV đề nghị HS đánh số 1, 2, 3, 4, 5
nấu ăn, đánh răng, sắp xếp sách vở và
hoặc nối mũi tên để sắp xếp các việc quần áo,…). theo thứ tự thời gian.
- GV Mời HS vẽ lại và trang trí lại bản
kế hoạch, ghi: THỜI GIAN BIỂU BUỔI CHIỀU. - HS thực hiện. - Yêu cầu HS báo cáo. - GV gọi HS nhận xét . - GV nhận xét . - HS lắng nghe.
GV Kết luận: Khi đã biết mình phải
làm việc gì hằng ngày, em sẽ chủ động
làm mà không cần ai nhắc.


3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV yêu cầu HS Thảo luận theo nhóm,
tổ hoặc cặp đôi về những ngày cuối tuần - HS trao đổi. của mình.
+ Những việc gì em thường xuyên tự làm không cần ai nhắc?
(Lau cửa sổ, tưới cây, chăm cây cối,
+Những việc nào em làm cùng bố mẹ,
dọn vệ sinh khu phố, đi học vẽ, xem ti gia đình, hàng xóm?
vi, đi mua sắm, đi dã ngoại, giúp mẹ
- GVYC HS Tìm những điểm chung và nấu ăn, tập đàn, sang nhà bà chơi, sắp
những điểm khác nhau ở các ngày cuối xếp lại giá sách, bàn học, đọc sách,…).
tuần của mỗi người trong nhóm.
GV Kết luận: Ngày cuối tuần thường
có nhiều thời gian hơn nên công việc - HS trả lời.
cũng nhiều và phong phú hơn.
4. Cam kết, hành động: - 2-3 HS trả lời. - Hôm nay em học bài gì?
- GV gợi ý HS về nhà thảo luận cùng bố - HS nêu.
mẹ về “Thời gian biểu” mình đã lập và thực hiện. - HS lắng nghe. - HS thực hiện. SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN

I. MỤC TIÊU: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS củng cố lại thói quen làm việc theo thời gian biểu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tivi chiếu bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần. a. Sơ kết tuần 15:
- Từng tổ báo cáo.
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình hoạt báo cáo tình hình tổ, lớp.
động của tổ, lớp trong tuần 15.
- GV nhận xét chung các hoạt động trong tuần. * Ưu điểm:
……………………………………………
……………………………………………
…………………………………………… * Tồn tại


zalo Nhắn tin Zalo