Giáo án Viết các số thành tổng các Trăm, Chục, Đơn vị Toán 2 Chân trời sáng tạo

232 116 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(232 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: VI T S THÀNH T NG CÁC TRĂM, CH C, Đ N V Ơ
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Nh n bi t giá tr c a các ch s theo v trí c a nó trong s có ba ch s . ế
- Vi t đ c m t s d i d ng t ng các trăm, ch c, đ n v và ng c l i, có t ngế ượ ướ ơ ượ
các trăm, ch c, đ n v t vi t đ c s . ơ ế ượ
2 . Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c; nh hóa toán h c; gi iư
quy t v n đ toán h c; s d ng công c , ph ng ti n h c toán.ế ươ
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách); trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, T nhiên và Xã h i
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- Bàn tính c u t o s g m 3 hàng: trăm, ch c, đ n v (n u có) ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- Các th trăm, thanh ch c và các kh i vuông nh ph n kh i đ ng ư
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài h c m i. ướ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i, yêu c u ơ ơ
HS dùng ĐDHT th hi n s 325
- GV t ng k t, d n d t HS vào bài m i. ế
B. BÀI H C TH C HÀNH
M c tiêu: HS nh n bi t đ c giá tr các ch ế ượ
s theo v trí vi t đ c s thành t ng các ế ượ
trăm, ch c, đ n v ơ
Cách ti n hành:ế
B c 1: Gi i thi uướ giá tr các ch s theo
v trí vi t s thành t ng các trăm, ch c, ế
đ n vơ
- GV ch vào hình h i: 325 g m có m y trăm,
- HS dùng ĐDHT đ th hi n
s 325
- HS l ng nghe
- HS tr l i: 325 g m 3 trăm, 2
ch c và 5 đ n v . ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
m y ch c và m y đ n v ? ơ
Khi HS nói GV th hi n bàn tính c u t o
s .
- GV yêu c u HS nhìn bàn tính đ nêu du i
d ng t ng các trăm, ch c, đ n v : ơ
325 = 300 + 20 + 5
B c 2: Th c hànhướ
Bài 1: Ho t đ ng cá nhân
- GV phân tích m u, HS nh n bi t: ế
+ Giá tr m i h t tính theo màu: xanh - 1
trăm; h ng - 1 ch c; xanh d ng - 1 đ n v . ươ ơ
+ Các h t tính theo t ng c t: 2 trăm, 4 ch c
và 7 đ n v . ơ
+ Có 2 trăm, 4 ch c và 7 đ n v , ta có s 247. ơ
+ S 247 vi t thành t ng các trăm, ch c, đ n ế ơ
v :
- HS nhìn bàn tính và nêu
- HS l ng nghe GV phân tích và
nh n bi t ế
- HS th c hi n lên b ng con
- HS trình bày và ki m tra
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
247 = 200 + 40 + 7
- GV yêu c u HS th c hi n các ph n a, b, c
trên b ng con
- GV s a bài, m i HS đ c k t qu , khuy n ế ế
khích HS trình bày cách làm ki m tra xem
có đúng s li u bài cho
- GV nh n xét
Bài 2: Ho t đ ng nhóm đôi
- GV cho HS làm nhân theo m u, sau đó
trao đ i v i b n bên c nh
M u: 861 = 800 + 60 + 1
- GV s a bài và nêu nh n xét
Bài 3: Ho t đ ng nhóm b n
Tìm cá cho mèo
- GV cho HS th o lu n nhóm 4 tìm cách đ
tìm cá cho mèo
- GV s a bài, g i các nhóm HS báo cáo k t ế
qu trình bày cách làm.
- GV nh n xét, t ng k t ế
D. C NG C
M c tiêu: HS c ng c l i m t l n n a ki n ế
th c đã h c
- HS l ng nghe
- HS làm nhân sau đó trao
đ i v i b n bên c nh:
792 = 700+ 90 + 2
435 = 400+ 30 + 5
108 = 100+8
96 = 90 + 6
- HS l ng nghe
- HS th o lu n tìm cách th c
hi n:
+ Vi t các s ( m i con cá)ế
d i d ng t ng các trăm, ch c,ướ
đ n v .ơ
+ Vi t k t qu c a các t ugế ế
- Các nhóm báo cáo k t qu ế
trình bày cách làm.
- HS l ng nghe
- HS các đ i thi đua vi t s ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Cách ti n hành:ế
- GV chia l p thành các đ i thi đua vi t s ế
thành t ng các trăm, ch c, đ n v ơ
580, 585, 508, 805
- GV nh n xét, đánh giá k t qu , thái đ h c ế
t p c a HS.
thành t ng các trăm, ch c, đ n ơ
v và tìm ra đ i th ng cu c
- HS l ng nghe
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: VIẾT S Ố THÀNH T N Ổ G CÁC TRĂM, CH C Ụ , Đ N Ơ VỊ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Nh n bi ậ t ế giá tr c ị a các ủ ch s ữ t ố heo v t ị rí c a nó t ủ rong s có ba ch ố s ữ . ố - Vi t ế đư c ợ m t ộ s ố dư i ớ d ng ạ t ng ổ các trăm, ch c, ụ đ n ơ v ịvà ngư c ợ l i ạ , có t ng ổ các trăm, ch c, ụ đ n v ơ t ị vi ừ t ế đư c ợ s . ố 2 . Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ mô hình hóa toán h c; ọ gi i ả quy t ế v n đ ấ t ề oán h c; ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng t ơ i n h ệ c ọ toán. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách); có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - Bàn tính c u t ấ o ạ s g ố m ồ 3 hàng: trăm, ch c, ụ đ n v ơ ( ị n u có) ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - Các th t ẻ răm, thanh ch c ụ và các kh i ố vuông nh ph ư n kh ầ i ở đ ng ộ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ , yêu c u ầ
- HS dùng ĐDHT để thể hi n ệ HS dùng ĐDHT thể hi n s ệ 325 ố số 325 - GV tổng k t ế , d n d ẫ t ắ HS vào bài m i ớ . - HS l ng nghe ắ B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS nh n ậ bi t ế đư c ợ giá tr ịcác chữ số theo vị trí và vi t ế đư c ợ số thành t ng ổ các trăm, ch c, đ ụ n ơ vị Cách ti n hà ế nh: Bước 1: Gi i ớ thi u
giá trị các chữ số theo
vị trí và vi t
ế số thành t ng
ổ các trăm, ch c, đ n ơ vị - HS trả l i ờ : 325 g m ồ 3 trăm, 2 - GV chỉ vào hình h i ỏ : 325 g m ồ có m y ấ trăm, ch c ụ và 5 đ n v ơ ị. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) mấy ch c và ụ mấy đ n ơ vị? - HS nhìn bàn tính và nêu Khi HS nói GV thể hi n ệ ở bàn tính c u ấ t o ạ số. - GV yêu c u
ầ HS nhìn bàn tính để nêu du i ớ d ng ạ tổng các trăm, ch c, ụ đ n v ơ : ị 325 = 300 + 20 + 5
Bước 2: Thực hành Bài 1: Ho t ạ đ ng ộ cá nhân - GV phân tích m u, H ẫ S nh n ậ bi t ế : - HS l ng ắ nghe GV phân tích và nh n ậ bi t ế + Giá trị m i ỗ h t
ạ tính theo màu: xanh lá - 1 trăm; h ng - ồ 1 ch c; ụ xanh dư ng - ơ 1 đ n v ơ . ị + Các h t ạ tính theo t ng ừ c t ộ : 2 trăm, 4 ch c ụ và 7 đ n ơ vị. + Có 2 trăm, 4 ch c ụ và 7 đ n v ơ , t ị a có s 247. ố - HS th c hi ự n l ệ ên b ng con ả + Số 247 vi t ế thành t ng ổ các trăm, ch c, ụ đ n ơ vị: - HS trình bày và ki m ể tra M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 247 = 200 + 40 + 7 - GV yêu c u ầ HS th c ự hi n ệ các ph n ầ a, b, c - HS l ng nghe ắ trên b ng con ả - GV s a ử bài, m i ờ HS đ c ọ k t ế qu , ả khuy n ế
- HS làm cá nhân sau đó trao
khích HS trình bày cách làm và ki m ể tra xem đổi v i ớ b n ạ bên c nh: ạ
có đúng số liệu bài cho 792 = 700+ 90 + 2 - GV nh n xét ậ 435 = 400+ 30 + 5 Bài 2: Ho t ạ đ ng ộ nhóm đôi 108 = 100+8
- GV cho HS làm cá nhân theo m u, ẫ sau đó 96 = 90 + 6 trao đổi v i ớ b n bên c ạ nh ạ - HS l ng nghe ắ Mẫu: 861 = 800 + 60 + 1 - HS th o ả lu n ậ tìm cách th c ự hiện: - GV s a bài ử và nêu nh n xét ậ + Vi t ế các số (ở m i ỗ con cá) Bài 3: Ho t ạ đ ng ộ nhóm b n dư i ớ d ng ạ t ng ổ các trăm, ch c, ụ Tìm cá cho mèo đ n ơ vị. - GV cho HS th o ả lu n
ậ nhóm 4 tìm cách để + Vi t ế k t ế quả c a các ủ tồug tìm cá cho mèo - Các nhóm báo cáo k t ế quả và trình bày cách làm. - GV s a ử bài, g i
ọ các nhóm HS báo cáo k t ế - HS l ng nghe ắ
quả và trình bày cách làm. - GV nh n xét ậ , tổng k t ế D. C N Ủ G CỐ Mục tiêu: HS c ng ủ cố l i ạ m t ộ l n ầ n a ữ ki n ế th c ứ đã h c ọ - HS các đ i ộ thi đua vi t ế số M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo