Giáo án Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị Toán lớp 2 Kết nối tri thức

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: ....../......./......
L p: ...
BÀI 52: VI T S THÀNH T NG CÁC TRĂM, CH C, Đ N V (2 TI T) Ơ
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Bi t cách vi t m t s có ba ch s thành t ng các trăm, ch c, đ n v (theo c u ế ế ơ
t o th p phân c a nó)
2. Năng l c:
- Năng l c chung:
+ Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
+ Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c nh m ế ế
gi i quy t các bài toán. Qua th c hành luy n t p s phát tri n năng l c t duy và ế ư
l p lu n
- Năng l c riêng:
+ Qua ho t đ ng quan sát, nh n bi t hình nh đ n v , ch c, trăm, nghìn, HS phát ế ơ
tri n năng l c mô hình hóa toán h c
+ Qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i b ng cách nói ho c vi t) mà GV đ t ra ế
s giúp HS phát tri n năng l c giao ti p toán h c ế
+ Qua ho t đ ng gi i các bài t p có tình hu ng, HS phát tri n năng l c gi i
quy t v n đ ế
3. Ph m ch t
+ Yêu thích h c môn Toán, có h ng thú v i các con s
+ Phát tri n t duy toán cho h c sinh ư
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên: Mô hình d y h c s có 3 ch s ( các bài tr c) ướ
2. Đ i v i h c sinh: V ghi, sgk, d ng c h c t p.
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
TI T 1: VI T T S THÀNH T NG CÁC TRĂM, CH C, Đ N V Ơ
I. KHÁM PHÁ
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen bài h c.
- H c sinh bi t cách vi t m t s ba ch s ế ế
thành t ng các trăm, ch c, đ n v (theo c u ơ
t o th p phân c a nó); v n d ng gi i các bài
toán có tình hu ng
b. Cách th c ti n hành: ế
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV nêu ra “tình hu ng”:
+ Đ u tiên, GV th cùng HS nh c l i ki n ế
th c đã h c l p 1 v vi c vi t m t s có hai ế
ch s thành t ng các ch c và đ n v theo c u ơ
t o th p phân c a nó
+ Ti p theo, GV g n các nhóm hình vuông to,ế
hình ch nh t, hình vuông nh bi u di n các
s có ba ch s lên b ng, yêu c u HS vi t c u ế
t o s s ba ch s t ng ng, r i ươ
h ng d n HS vi t s đó thành t ng các trăm,ướ ế
ch c, đ n v ơ
- GV l y thêm m t s d cho HS th c hành
- HS l ng nghe, suy nghĩ, tr l i
câu h i.
- HS nghe GV gi i thi u
- HS tr l i câu h i
- c HS khác chú ý l ng nghe,
nh n xét.
- HS nh n bi t, nghe GV k t lu n ế ế
Ví d :
+ S 591 g m 5 trăm, 9 ch c 1
đ n v . Ta vi t 500 + 90 + 1ơ ế
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
vi t m t s ba ch s thành t ng các trăm,ế
ch c, đ n v . ơ
Ví d :
+ S 591 g m .... Ta vi t 500 + 90 + 1 ế
+..... g m 2 trăm, 7 ch c 0 đ n v . Ta ơ
vi t:...ế
II. HO T Đ NG
a. M c tiêu:
- HS v n d ng ki n th c vào các bài th c ế
hành
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1 : Hoàn thành BT1
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV yêu c u HS quan sát bài t p SGK và ho t
đ ng cá nhân
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV chi u Slide, GV yêu c u HS suy nghĩế
nhanh, tìm ra đáp án.
- Sau th i gian suy nghĩ, GV h i l n l t t ng ượ
s sau đó g i HS đ ng t i ch tr l i.
- GV g i 1 b n khác đ ng d y nh n xét, b
sung (n u sai)ế
- GV th c hi n t ng t cho đ n khi h t bài ươ ế ế
t p.
- GV nh n xét, k t lu n. ế
Nhi m v 2 : Hoàn thành BT2
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
+ S 270 g m 2 trăm, 7 ch c 0
đ n v . Ta vi t: 200 + 70 ơ ế
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS quan sát bài t p SGK và ho t
đ ng cá nhân
- GV h ng d n HS cách làm qua m u ướ
B c 2: Ho t đ ng cá nhânướ
- GV cho HS v n d ng ngay ki n th c đ tr ế
l i câu h i
- GV m i đ i di n m t vài HS trình bày câu
tr l i.
- GV yêu c u các HS khác nh n xét ch t
đáp án.
- GV m i đ i di n 3 HS trình bày.
- GV yêu c u HS nêu nh n xét và ch t đáp án.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
B c 1: Ho t đ ng c l pướ
- GV h ng d n HS cách làm:ướ
+ Qua hình nh s gi t ng ng v i s trăm, ươ
s túi t ng ng v i s ch c và s h t đ bên ươ
ngoài t ng ng v i s đ n v , HS áp d ngươ ơ
ki n th c đã h c v c u t o c a s ba chế
s vi t m t s ba ch s thành t ng các ế
trăm, các ch c, các đ n v đ gi i bài toán. ơ
L u ý: K t thúc ti t h c, GV cho HS cùng cư ế ế
bài h c (nh yêu c u đã nêu đ u ti t h c). ư ế
B c 2: Ho t đ ng nhómướ
- GV yêu c u HS th o lu n theo nhóm
- GV cho HS th o lu n suy nghĩ tr l i vào
b ng nhóm.
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l i
- HS xung phong, đ ng d y tr l i
tr c l p, l ng nghe b n nh nướ
xét, b sung.
Đáp s :
139 = 100 + 30 + 9
765 = 700 + 60 + 5
992 = 900 + 90 + 2
360 = 300 + 60 + 0
607 = 600 + 7
- HS th o lu n c p đôi, ghi đáp án
vào b ng nhóm.
- HS trình bày k t quế
Câu a (m u): Hôm qua sóc
nh t đ c 1 gi , 3 túi 2 h t ượ
d ,... t ng ng s h t đ sóc ươ
nh t đ c 1 trăm, 3 ch c 2 ượ
đ n v . V y hôm qua sóc nh tơ
đ c 132 h t d (d a vào c u t oượ
s c a s 132).
Câu b: T ng t , hôm nayươ
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV g i đ i hi n các nhóm đ ng d y trình
bày k t qu tr c l p.ế ướ
- GV nh n xét, đ a ra đáp án đúng, khen ng i ư
nh ng nhóm có đáp án đúng.
sóc nh t đ c 213 h t. ượ
Câu c: S 310 s trăm
3, s ch c 1, s đ n v 0 nên ơ
ngày mai sóc c n 3 gi , 1 túi đ
c t gi h t s h t d . ế
- HS l ng nghe GV nh n xét.
TI T 2: LUY N T P
LUYỆN TẬP
a. Mục êu: HS biết cách viết một số ba chữ số thành
tổng các trăm, chục, đơn vị (theo cấu tạo thập phân của nó)
b. Cách thức ến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS đọc đề, quan sát các bức tranh trong SGK
- Yêu cầu HS kể tên các nghề nghiệp có trong bức ảnh
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
- GV yêu cầu HS suy nghĩ, hoàn thành bài tập 1 vào vở.
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, nói cho nhau nghe đáp án
của mình và kiểm tra chéo.
- GV mời đại diện 2 HS trình bày câu tr lời.
- GV giao thêm bài toán mở và yêu cầu HS hoạt động cặp đôi
hoàn thành bài toán
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt động cả lớp
- GV chiếu bài tập lên slide yêu cầu HS quan sát làm
nhân
Bước 2: Hoạt động cá nhân – Hoạt động cặp đôi
- Sau thời gian suy nghĩ, GV hỏi lần lượt từng số sau đó gọi
HS đứng tại chỗ trả lời.
- HS quan sát, chú ý lắng nghe.
- HS hoàn thành bài tập dưới sự hướng dẫn
của GV.
- HS trao đổi đáp án và nhận xét chéo.
- HS giơ tay phát biểu, trả lời
M i th c m c vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: ....../......./...... L p: ớ ... BÀI 52: VI T Ế S Ố THÀNH T N Ổ G CÁC TRĂM, CH C Ụ , Đ N Ơ V ( Ị 2 TI T Ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Bi t ế cách vi t ế m t
ộ số có ba chữ số thành tổng các trăm, ch c, đ ụ n v ơ ( ị theo c u ấ t o ạ th p phân c ậ a ủ nó) 2. Năng l c: - Năng l c ự chung: + Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ + Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o: ạ S ử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ nh m ằ gi i ả quy t
ế các bài toán. Qua th c hành l ự uy n t ệ p s ậ ẽ phát tri n năng l ể c ự t duy và ư l p ậ lu n ậ - Năng l c ự riêng: + Qua ho t ạ đ ng quan s ộ át, nh n bi ậ t ế hình nh ả đ n v ơ , ch ị c, t ụ răm, nghìn, HS phát tri n năng l ể c m ự ô hình hóa toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng di ộ n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ ra
sẽ giúp HS phát tri n năng l ể c ự giao ti p ế toán h c ọ + Qua ho t ạ đ ng gi ộ i ả các bài t p có ậ tình hu ng, H ố S phát tri n năng l ể c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ề 3. Phẩm ch t + Yêu thích h c m ọ ôn Toán, có h ng ứ thú v i ớ các con số + Phát tri n t ể duy t ư oán cho h c s ọ inh II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Mô hình d y h ụ c s ọ ố có 3 ch s ữ ( ố các bài ở trư c) ớ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: V ghi ở , sgk, d ng c ụ h ụ c t ọ p. ậ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS TI T Ế 1: VI T Ế T S Ố THÀNH T N Ổ G CÁC TRĂM, CH C Ụ , Đ N Ơ V I. KHÁM PHÁ a. Mục tiêu: - T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ - H c ọ sinh bi t ế cách vi t ế m t ộ số có ba ch ữ số
thành tổng các trăm, ch c, ụ đ n ơ vị (theo c u ấ t o ạ th p ậ phân c a ủ nó); v n ậ d ng ụ gi i ả các bài - HS l ng ắ nghe, suy nghĩ, trả l i ờ toán có tình hu ng ố câu h i ỏ . b. Cách th c ứ ti n hàn ế h:
Bước 1: Hoạt đ ng c l p
- GV nêu ra “tình huống”:
+ Đầu tiên, GV có thể cùng HS nh c ắ l i ạ ki n ế th c ứ đã h c ọ l ở p ớ 1 v vi ề c ệ vi t ế m t ộ s có ố hai chữ số thành t ng ổ các ch c ụ và đ n ơ v ịtheo c u ấ t o ạ th p phân c ậ a ủ nó - HS nghe GV gi i ớ thi u ệ + Ti p ế theo, GV g n
ắ các nhóm hình vuông to, - HS trả l i ờ câu h i ỏ hình chữ nh t ậ , hình vuông nhỏ bi u ể di n
ễ các - Các HS khác chú ý l ng ắ nghe,
số có ba chữ số lên b ng, ả yêu c u H ầ S vi t ế c u ấ nh n ậ xét. t o
ạ số và số có ba chữ số tư ng ơ ng, ứ r i ồ - HS nh n bi ậ t ế , nghe GV k t ế lu n ậ hư ng ớ d n ẫ HS vi t ế số đó thành t ng
ổ các trăm, Ví d : ch c, ụ đ n v ơ ị + Số 591 g m ồ 5 trăm, 9 ch c ụ và 1 - GV l y ấ thêm m t ộ số ví dụ cho HS th c ự hành đ n ơ vị. Ta vi t ế 500 + 90 + 1 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) vi t ế m t
ộ số có ba chữ số thành t ng
ổ các trăm, + Số 270 g m ồ 2 trăm, 7 ch c ụ và 0 ch c, ụ đ n v ơ ị. đ n ơ vị . Ta vi t ế : 200 + 70 Ví d :
+ Số 591 gồm .... Ta vi t ế 500 + 90 + 1 +..... g m ồ 2 trăm, 7 ch c ụ và 0 đ n ơ vị . Ta vi t ế :... II. HOẠT Đ N Ộ G a. Mục tiêu: - HS v n ậ d ng ụ ki n ế th c ứ vào các bài th c ự hành b. Cách th c ứ ti n hàn ế h Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV yêu c u ầ HS quan sát bài t p ậ SGK và ho t ạ đ ng ộ cá nhân - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân vào b ng ả nhóm. - GV chi u ế Slide, GV yêu c u
ầ HS suy nghĩ - HS trình bày k t ế quả nhanh, tìm ra đáp án. - HS l ng nghe G ắ V nh n ậ xét. - Sau th i ờ gian suy nghĩ, GV h i ỏ l n ầ lư t ợ t ng ừ số sau đó g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ rả l i ờ . - GV g i ọ 1 b n ạ khác đ ng ứ d y ậ nh n ậ xét, bổ sung (n u ế sai) - GV th c ự hi n ệ tư ng ơ tự cho đ n ế khi h t ế bài t p. ậ - GV nh n xét ậ , k t ế lu n. ậ Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2
Bước 1: Hoạt đ ng c l p M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS quan sát bài t p ậ SGK và ho t ạ đ ng ộ cá nhân - GV hư ng d ớ n H ẫ S cách làm qua m u ẫ
- HS suy nghĩ, tìm ra câu tr l ả i ờ
Bước 2: Hoạt đ ng cá nhân - HS xung phong, đ ng ứ d y ậ tr ả l i ờ - GV cho HS v n ậ d ng ụ ngay ki n ế th c ứ để trả trư c ớ l p, ớ l ng ắ nghe b n ạ nh n ậ l i ờ câu h i ỏ xét, bổ sung. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ m t
ộ vài HS trình bày câu Đáp s : tr l ả i ờ . 139 = 100 + 30 + 9 - GV yêu c u ầ các HS khác nh n ậ xét và ch t ố 765 = 700 + 60 + 5 đáp án. 992 = 900 + 90 + 2 - GV m i ờ đ i ạ di n 3 H ệ S trình bày. 360 = 300 + 60 + 0
- GV yêu cầu HS nêu nh n xét ậ và ch t ố đáp án. 607 = 600 + 7 Nhi m ệ v 3:
ụ Hoàn thành BT3
Bước 1: Hoạt đ ng c l p - GV hư ng d ớ n H ẫ S cách làm: + Qua hình nh ả số giỏ tư ng ơ ng ứ v i ớ s ố trăm, số túi tư ng ơ ng ứ v i ớ số ch c ụ và s ố h t ạ đ bên ẻ - HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, ghi đáp án ngoài tư ng ơ ng ứ v i ớ số đ n ơ v ,ị HS áp d ng ụ vào b ng ả nhóm. ki n ế th c ứ đã h c ọ về c u ấ t o ạ c a ủ s
ố có ba chữ - HS trình bày k t ế quả số và vi t ế m t
ộ số có ba chữ số thành t ng ổ các  Câu a (m u) ẫ : Hôm qua sóc trăm, các ch c, ụ các đ n ơ v đ ị ể gi i ả bài toán. nh t ặ đư c ợ 1 gi , ỏ 3 túi và 2 h t ạ L u ư ý: K t ế thúc ti t ế h c,
ọ GV cho HS cùng cố dẻ,... tư ng ơ ng ứ số h t ạ để sóc bài h c ọ (như yêu c u đã nêu ầ đ ở u t ầ i t ế h c) ọ . nh t ặ đư c ợ là 1 trăm, 3 ch c ụ và 2
Bước 2: Hoạt đ ng nhóm đ n ơ v .ị V y ậ hôm qua sóc nh t ặ - GV yêu cầu HS th o ả lu n t ậ heo nhóm đư c ợ 132 h t ạ dẻ (d a ự vào c u ấ t o ạ - GV cho HS th o ả lu n ậ suy nghĩ trả l i ờ vào số c a ủ số 132). b ng ả nhóm.  Câu b: Tư ng ơ t , ự hôm nay M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo