Giáo án Ý tưởng của chúng mình Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo

676 338 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(676 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TUẦN 10 : TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 5 : ƯỚC MƠ CỦA EM
Bài 1 : Ý TƯỞNG CỦA CHÚNG MÌNH
Đọc:
Ý tưởng của chúng mình
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
 !"
#$ $%$
&%'!($%)*+,#-"),./0)1%
.2"3$.22#4(5%6!.2"
78$9:8#$%9;/<($85
.$/=>)9;<</<(
$()2?.$5@$A9
- B8C.D'/9
2. Năng lực chung.
;C.DD $D%E:F<D7G<)HI$.D%$.5)
A5%32%)J7D$D5
%3"2%>.)999
K;C.D<$EL!C"'$MD55N
%39
K;C.D!J(<-E:FA!.2")
$3OP.Q7M)3#NG<)G0C $%8!J(<-
2R
S;C.DE:7$$8C.D'/$C.DC%9
3. Phẩm chất:
T<6UV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
W
BH-C+EC+%)!.2"9
BH-5EX/3D)%3,9
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: KY!)#Z.8[
KT!NR(<\G])"#$$\Vậy cả lớp999
Minh hào hứng
HS: KF)>)#NN%3KF](5^A$<%_
`(5_%9
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
aNE
KYG'GQ)G-G>2%9
KT<7$8#9
K;#$J$)G>$
9
<$E
XbJc9
Yêu cầu HS chia sẻ với bạn về một
trong s bức tranh các em đã quan
sát trên màn hình.
GV giới thiệu $8
R(0 Z 8Ước
mơ tuổi thơ.
Xb(1:FR'E
Xb2#5WScR
.9
:F3),=.*Z
:F*R)[E
 Z)!3)$*de
%$#$%9
2. Khám phá.
- aNE:F%$<$)"5% "
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c
39
:8#$%E;/<($85
.$/=>)9;<</<($()2
?.$5@$A9
- B8C.D'/9
- <$E
2.1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành
tiếng
Xb%4E Xb%4$$9
f=E3"5%% 
"39U;2#4(!)%
'-)"5%Y")a
$85%-%
G%\/)R8Uhào
hứng. Mềm, nhanh, khổng lồ, tươi cười,…V9
Xb:g%E&%'!($ $)
*+",),="#$9&%
#h!.2/56
9
X%i:F%$$9
XbEUcV
K&iEY\1< ước của mình
nhé9
K&WEY<Z<Minh hào hứng.
K&cEY<Z<<9
Xb%:F%M<Z9
f(5%\G]Evẽ, nhện, sản phẩm,
bốt...
f(5%"#$EjTY"?<'
'kJ!]G[.l)\]
'8Ak\]'8(9kk
jm!H ak.$(
- :.*Z9
- :F.*Z%9
i:F%$$9
:FJ
:F%M<Z9
:F%\G]9
Wc:F%"#$9
:F.*Z9
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
n
7G[.l)$
X!0\G]8E
K<E!H
K Robot op(R5oo.3
7>(Q]G!CD5
 .    $  D
9
- f(5%EXb[:F
.(5%Z]c9
Xb3O`]9
2.2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
* aNE:8#$%E :F
*# $%A>!
.2"%89
* Cách thực hiện:
Xb%:F%$!.2.1.q"
G9Xb3O`)(#A9
Xbp:FRG]GC).=r
!.21( "9
K"iE&$ '#(a03.$
7s
K " WE   _ ? / 7s
:F.(5%Z]c9
:F.*Z9
:F7$ ])% $$ !
.3!.2"E
&$ '#(a03.$E;<
.$$G%)Z?<37
8,2.$5AsT"(
2p_(?.l3A
  7 `9
TY"?<''
J!]G[.l)\]'8A
\]'8(9
F!H .>.$,
5]8t$9
a?,'M7M
(5[9
m!H a.$(
7   G[ .l) $ $ "
(]8,/.,
l9
uQ=> Y"-9b7
<'' 1($,I9
;<<'']>$D37
,?]A5\]
8 (  1 2 $ .R # 
#A9&-(3(52<v
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
q
"cEuQ=> $-s
b7s
"nEYZ.2')2?.$
5<$<</<
(_?s
" qE &R   G  $ %9
XbR"G(<GQ:FE
b<$B<%/Zo-(
,I9
;<</<($()
2?.$5$M.$
 #* ,   A 3(9
Y<#5G7J/
X2a03.Q,
&l3A ,7
:F7$($C,.*Z
Xb3O`9
:(0!.2

Mô tả nội dung:


TUẦN 10 : TIẾNG VIỆT
CHỦ ĐỀ 5 : ƯỚC MƠ CỦA EM
Bài 1 : Ý TƯỞNG CỦA CHÚNG MÌNH
Đọc: Ý tưởng của chúng mình (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Chia sẻ được với bạn về một bức tranh; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội
dung bài của tên bài đọc và tranh minh hoạ
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa, bước đầu đọc
lời các nhân vật và lời người dẫn chuyện với giọng phù hợp; trả lời được các câu hỏi
tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài học. Những chiếc máy mà các bạn nhỏ thể hiện
trong tranh là những ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Nếu chế tạo được những chiếc máy
này, con người sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học : HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu,
phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt
động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,...
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác : Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo :HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi,
bài tập xử lí tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp
– Năng lực riêng: Hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học. 3. Phẩm chất:
- Biết hợp tác cùng bạn ( hợp tác)

2
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV:
+ Tranh ảnh, video clip để tổ chức hoạt động
+ Bảng phụ hoặc máy chiếu ghi các từ khó, câu dài và đoạn từ Vậy là cả lớp... Minh hào hứng
HS: + Sách, vở, dụng cụ học tập + Sách có truyện về Ước mơ và phiếu đọc sách đã
ghi chép về truyện đã đọc.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Biết nhìn vào tranh để phỏng đoán nội dung tranh.
+ Nêu được phỏng đoán về nội dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ. - Cách tiến hành:
GV cho hs quan sát 3 bức tranh sau.
Yêu cầu HS chia sẻ với bạn về một HS tập trung chia sẻ, chú ý lắng nghe
trong số bức tranh các em đã quan sát trên màn hình.
GV giới thiệu tên chủ đề và nêu cách hiểu
hoặc suy nghĩ của em về tên chủ điểm Ước mơ tuổi thơ.
- GV yêu cầu HS hoạt động cặp đôi:
- GV mời đại diện 2 – 3 cặp chia sẻ trước HS bắt cặp, trao đổi: về một bức tranh lớp.
của em chủ đề, cảnh vật, màu sắc…->
đọc tên và phỏng đoán nội dung bài đọc. 2. Khám phá.
- Mục tiêu: - HS đọc được thành tiếng đoạn trong bài, phân biệt được giọng của nhân
3 vật.
- Hiểu được nội dung bài đọc: Những chiếc máy mà các bạn nhỏ thể hiện trong tranh
là những ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Nếu chế tạo được những chiếc máy này, con người
sẽ làm việc nhẹ nhàng hơn.
- Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
- GV đọc mẫu: - GV đọc mẫu toàn bài. - Hs lắng nghe.
Lưu ý: tập trung phân biệt các giọng đọc của
nhân vật. (Người dẫn truyền thong thả, giọng
cô giáo ấm áp, thân thiện; giọng Tâm, Minh
hào hứng thể hiện niềm hi vọng;nhấn giọng
khi đọc các từ ngữ hoạt động, đặc điểm (hào - HS lắng nghe cách đọc.
hứng. Mềm, nhanh, khổng lồ, tươi cười,…).
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, - 1 HS đọc toàn bài.
ngắt nghỉ câu đúng, chú ý câu dài. Đọc - HS quan sát
diễn cảm các lời thoại với ngữ điệu phù hợp.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. - GV chia đoạn: (3 đoạn)
+ Đoạn 1: Từ đầu đến mơ ước của mình - HS đọc nối tiếp theo đoạn. nhé. - HS đọc từ khó.
+ Đoạn 2:Tiếp theo đến Minh hào hứng. - 2-3 HS đọc câu dài.
+ Đoạn 3: Tiếp theo đến hết.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn.
- Luyện đọc từ khó: vẽ, nhện, sản phẩm, rô bốt... -HS lắng nghe.
- Luyện đọc câu dài: *Bạn Tâm vẽ chiếc ô
tô/ mềm như một quả bóng khổng lồ,vừa có
đuôi cá để bơi/ vừa có đôi cánh để bay.//
* Còn sản phẩm của bạn Minh / là cái máy
4
hình con cua khổng lồ, càng
- HS luyện đọc theo nhóm 3.
- Giải nghĩa từ khó hiểu: - HS lắng nghe.
+chế tạo: tạo ra sản phẩm
+ Robot là một cỗ máy đặc biệt một lập
trình bởi một máy tính có khả năng thực hiện
một loạt phức tạp của các hành động tự động.
- Luyện đọc đoạn: GV tổ chức cho HS HS hình thành nhóm, đọc bài và thảo
luyện đọc đoạn theo nhóm 3.
luận trả lời câu hỏi: - GV nhận xét các nhóm.
2.2. Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
-Đề bài của cô giáo dạy Mĩ thuật là: Nếu
* Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: HS là nhà khoa học, các em sẽ chế tạo vật gì
nắm được nội dung của bài đọc trên cơ sở trả để giúp con người làm việc vui hơn? Bây
lời các câu hỏi đọc hiểu.
giờ mỗi bạn hãy vẽ lại đồ vật mơ ước của mình nhé. * Cách thực hiện:
- Bạn Tâm vẽ chiếc ô tô mềm như một
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 5 câu quả bóng khổng lồ, vừa có đuôi cá để bơi
hỏi trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương. vừa có đôi cánh để bay.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn
cách trả lời đầy đủ câu.
Sản phẩm của bạn lớp trưởng là một chú
+ Câu 1: Đề bài của cô giáo dạy Mĩ thuật là nhện có cánh để hái Xoài. gì?
Một bạn gái vẽ chú rô bốt hình con ốc
sên chuyên việc nhổ cỏ.
Còn sản phẩm của bạn Minh là cái máy
hình con cug khổng lồ, càng và chân
máy đều có thể hút được những hạt lúa
+ Câu 2: Các bạn đã vẽ những gì? trên đồng.
-Em thích ý tưởng của bạn Tâm nhất. Vì
chiếc ô tô của bạn đầy sáng tạo và thú vị.
Nếu chiếc ô tô đó trở thành sự thật thì
chúng ta sẽ có một phương tiện vừa có
thể bay trên bầu trời và lặn dưới đại
dương. Điều ấy thật tuyệt vời biết bao!


zalo Nhắn tin Zalo