Lý thuyết Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 27: Tham số của hàm

236 118 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Lý thuyết
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Lý thuyết Tin học 10 Kết nối tri thức (cả năm)

    Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 117 721 361 lượt tải
    100.000 ₫
    100.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi lý thuyết Tin học lớp 10 mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Lý thuyết môn Tin học lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(236 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 27. Tham s c a hàm
1. Tham s và đ i s c a hàm
- Tham s c a hàm đ c đ nh nghĩa khi khai báo đ c dùng nh bi n trong ượ ượ ư ế
đ nh nghĩa hàm.
- Đ i s giá tr đ c truy n vào khi g i hàm, các tham s (parameter) s đ c ượ ượ
truy n b ng giá tr thông qua đ i s (argument), s l ng truy n vào b ng v i ượ
s tham s trong khai báo c a hàm.
2. Cách s d ng ch ng trình con ươ
- S d ng ch ng trình con giúp phân chia vi c gi i bài toán l n thành các bài ươ
toán nh và phát huy tinh th n làm vi c nhóm.
- Ch ng trình chính có c u trúc rõ ràng, d hi u h n, c n hi u ch nh, phát tri nươ ơ
và nâng c p cũng thu n ti n h n. ơ
TH C HÀNH
Truy n giá tr cho đ i s c a hàm.
Nhi m v 1. Thi t l p hàm f_sum(A, b) có ch c năng tính t ng các s c a danhế
sách A theo quy đ nh sau:
- N u b = 0 thì tính t ng các s c a danh sách A.ế
- N u b khác 0 thì ch tính t ng các s d ng c a A.ế ươ
H ng d n:ươ
Ch ng trình luôn ki m tra giá tr c a đ i s b khi tính t ng các s c a danhươ
sách A.
Ch ng trình có th nh sau:ươ ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Nhi m v 2. Thi t l p hàm f_dem(msg, sep) ch c năng đ m s các t c aế ế
m t xâu msg v i kí t tách t sep.
Ví d :
H ng d n:ướ
Đ tách xâu msg thành các t , chúng ta dùng l nh split(). Tham s sep chính
tham s c a l nh split().
Ch ng trình có th nh sau:ươ ư
Nhi m v 3. Thi t l p hàm merge_str(s1, s2) v i s1, s2 là hai xâu c n g p.ế
Hàm này s g p hai xâu s1, s2 theo cách, l y l n l t t ng t c a s1, s2 đ a ượ ư
vào xâu k t qu . N um t xâu h t t thì đ a ph n còn l i c a xâu dài h nế ế ế ư ơ
vào xâu k t qu . d n u s1 = “1111”, s = “0000”, c = 1 thì xâu k t qu ế ế ế
“10101010”.
H ng d n:ướ
G i S là xâu k t qu sau khi g p hai xâu s1 và s2, ch ng trình có th nh sau: ế ươ ư
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bài 27. Tham số c a hà m 1. Tham số và đ i ố số c a h àm - Tham số c a ủ hàm đư c ợ đ nh
ị nghĩa khi khai báo và đư c ợ dùng như bi n ế trong định nghĩa hàm. - Đối s ố là giá tr ịđư c ợ truy n ề vào khi g i ọ hàm, các tham s ố (parameter) s ẽ đư c ợ truy n ề b ng ằ giá trị thông qua đ i
ố số (argument), số lư ng ợ truy n ề vào b ng ằ v i ớ
số tham số trong khai báo c a ủ hàm. 2. Cách sử d ng ch ư ng t ơ rình con - Sử d ng ụ chư ng
ơ trình con giúp phân chia vi c ệ gi i ả bài toán l n ớ thành các bài
toán nhỏ và phát huy tinh th n l ầ àm vi c nhóm ệ . - Chư ng ơ trình chính có c u ấ trúc rõ ràng, d hi ễ u ể h n, ơ c n ầ hi u ệ ch nh, ỉ phát tri n ể và nâng cấp cũng thu n t ậ i n h ệ n. ơ TH C Ự HÀNH Truy n gi á tr cho đ i ố s c a ủ hàm. Nhi m ệ vụ 1. Thi t ế l p ậ hàm f_sum(A, b) có ch c ứ năng tính t ng ổ các s ố c a ủ danh sách A theo quy đ nh s ị au: - N u b = 0 t ế hì tính t ng các ổ s c ố a danh ủ sách A. - N u b khác 0 t ế hì ch t ỉ ính t ng các s ổ d ố ư ng ơ c a ủ A. Hư ng d ơ ẫn: Chư ng ơ trình luôn ki m ể tra giá trị c a ủ đ i ố số b khi tính t ng ổ các số c a ủ danh sách A. Chư ng t ơ rình có th nh ể s ư au: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Nhi m ệ vụ 2. Thi t ế l p
ậ hàm f_dem(msg, sep) có ch c ứ năng đ m ế số các từ c a ủ m t ộ xâu msg v i ớ kí t t ự ách t s ừ ep. Ví d : ụ Hư ng d ẫn:
Để tách xâu msg thành các t , ừ chúng ta dùng l nh
ệ split(). Tham số sep chính là tham số c a ủ l nh s ệ plit(). Chư ng t ơ rình có th nh ể s ư au: Nhi m ệ v 3. Thi t ế l p ậ hàm merge_str(s1, s2) v i ớ s1, s2 là hai xâu c n g ầ p. ộ Hàm này sẽ g p
ộ hai xâu s1, s2 theo cách, l y ấ l n ầ lư t ợ t ng ừ kí t ự c a ủ s1, s2 đ a ư vào xâu k t ế qu . ả N u ế có m t ộ xâu h t ế kí t ự thì đ a ư ph n ầ còn l i ạ c a ủ xâu dài h n ơ vào xâu k t ế qu . ả Ví dụ n u
ế s1 = “1111”, s = “0000”, c = 1 thì xâu k t ế quả là “10101010”. Hư ng d ẫn: G i ọ S là xâu k t ế qu s ả au khi g p hai ộ xâu s1 và s2, chư ng t ơ rình có th nh ể s ư au: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo