Trắc nghiệm Chương 6: Cách mạng khoa học công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa Lịch sử 12

84 42 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Dạng: Trắc nghiệm
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 55 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bài tập trắc nghiệm Lịch sử 12 có đáp án

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    417 209 lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bài tập trắc nghiệm Lịch sử 12 mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Lịch sử lớp 12.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(84 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CH NG 6: CÁCH M NG KHOA H C CÔNG NGH VÀ XU TH TOÀN
C U HÓA
CU C CÁCH M NG KHOA H C – CÔNG NGH
Câu 1: V n đ bùng n dân s , s v i c n nghiêm tr ng c a các ngu n tài
nguyên thiên nhiên đã đ t ra cho cu c cách m ng khoa h c- thu t nhi m
v ?
     ế
        
     ơ
  ! ế
L i gi i:
" # $%          ơ
#&#    ! '!( )  *   ế ướ ế
 +!      ,!(  ế ế
    # # )     ườ
 )   - 
Câu 2: Đâuh n ch c b n nh t trong quá trình di n ra cu c cách m ng
khoa h c - kĩ thu t l n th hai?
   .!/)  / )   0 ế ươ
   $  ê ườ
  ! !(  .!/#    ế â ướ
  ế
0     ơ ế
0 ! $ ++  ă
L i gi i:
    .!/)  / )   0  ế ươ ê
  $    $  * +  ườ ế ơ ê
  ! '!(   
 )   - 
Câu 3: Vì sao trong cu c cách m ng khoa h c- kĩ thu t hi n đ i, khoa h c l i
tr thành l c l ng s n xu t tr c ti p?
1  #  # ! ướ ườ
2 $%   ( ! 
 !        ) ượ ế
3 ) !  # $    !
L i gi i:
1       )   ! ượ ế
'!(  # + ) !( # $  
! 1  !( ! # # !( ướ ườ
   +!(  #  #   0 ! ế ượ ướ ườ ư
#&  )  #&  /   ế
 $ !(  ế
 )   - 
Câu 4: Nh n xét nào sau đây ph n ánh đúng đ c đi m c a cu c cách m ng !
khoa h c k thu t nh ng năm 40 c a th k XX đ n năm 2000? " # $
 ) !  #  #  ! ướ ườ

1 #   #  ) !   ướ
  ) ! #     # 4  ế ượ
  ) !  # !    3 ướ
L i gi i:
  ! '!(  # 5  67  ! 88 ế
# 9 ) !( # $   ! 1ế
 !( ! # # !( 1(  ướ ườ
#    ườ
:;  ) ! #     # 4  ế ượ
 )   - 
Câu 5: do t i sao giai đo n th hai c a cu c cách m ng khoa h c-
thu t hi n đ i l i đ c g i là cách m ng khoa h c - công ngh ?
&+  )  #  #  ư
 ườ
< #  /# #  # = ư ườ ế văn minh thông
tin”.
>        ! ượ ơ
$ 
     ?   ! '!(
L i gi i:
# 5 t sau cu c kh ng ho ng năng l ng t năm 1973 đ n nay ượ ế 9
         #    / ê ế ế
#              ượ
)         ?   
! '!( #  #&#    ! ' ượ

 )   - 
Câu 6: T i sao nói khoa h c tr thành l c l ng s n xu t tr c ti p?
"+!   /   $ !   ế
"+  
"+  #   ) , ượ â
"+ )@ /
L i gi i:
Khoa h c tr thành l c l ng s n xu t tr c ti p ượ ế # #   
! '!( 
'0   )       ) ! 8"AAA -ế ư ế ư
    ) # B  $       !( ơ ướ ế ế
  ) !)  !    ườ ườ
#   ) ế
'+nh ng phát minh c a khoa h c - công ngh có ngu n g c t nghiên c u# %
khoa h c 1 #  # !(   +!(  ướ ườ ế ượ
# #    !   * ướ ườ ư
  ! #    # 4 ế ượ
  
 )   - 
Câu 7: Cu c cách m ng khoa h c - công ngh đã làm xu t hi n xu th nào t %
đ u nh ng năm 80 c a th k XX đ n nay? # &
8    , ế
0 #      #  ơ ư
8   ! ! ế ế
8    ) )  ế ế
L i gi i:
   ! ' #&# +    ư ườ
     ,  C7  ! 88Bế ế ế
 )   - 
Câu 8: Cu c cách m ng khoa h c - kĩ thu t hi n đ i có ý nghĩa nh th nào?
0 $         ướ ế
,  # /    
 #  # * * #  C7  ! 88# ế ế ế ế

<  *      )#     ưở ế ế
 ườ
L i gi i:
   ! '!(  # ,D( $  ư ướ
  " *     ế
  )# %,B   ! '!( 
# #&#E   !+  #  #  
 
 # )  # !) D(
 )   - 
Câu 9: Lo i khí nào s d ng trong Chi n tranh th gi i th hai hi n nay ' (
đã đ c dân s hóa ph c v cho cu c s ng con ng i? 
".!/ 
".!/,
".!/
".!/),
L i gi i:
    5FGHG'FG6I93(#& .!/ế ế ế
    * $ 0 2 ế
 #   (     ượ ư ượ ế
 )B
 )   - 
Câu 10: Đ h n ch nh ng tác đ ng tiêu c c c a cách m ng khoa h c ! #
thu t hi n nay, các n c c n ph i làm gì? (
    ườ
1  .!/ 
>  ! ế
 ! $     .!/  ế ườ ế
L i gi i:
   ! !(     #  
#,*   #E      .!/ # 
  "+ #    #   ê ườ ế ế
  )  ! $    .!/ ướ ế ườ ế
 
 )   - 
Câu 11: Cách m ng khoa h c - thu t đã làm thay đ i k t c u lao đ ng
các n c t b n phát tri n nh th nào?( !
J#  )
J#  )
J#   ) )
J#    )    
L i gi i:
"        # $     # #& ế
4) #       ế ườ
#, # #&,  E # ơ ướ
 )    # )     
   ườ
 )   - 
Câu 12: Ý nghĩa then ch t c a cu c cách m ng khoa h c - thu t hi n đ i
là?
#    $      ơ
 !  ,#  ượ
   / ư ườ
2  *     ư ế
L i gi i:

Mô tả nội dung:

CHƯ N Ơ G 6: CÁCH M N Ạ G KHOA H C Ọ CÔNG NGH Ệ VÀ XU TH Ế TOÀN CẦU HÓA CU C Ộ CÁCH M N Ạ G KHOA H C Ọ – CÔNG NGHỆ Câu 1: V n
ấ đề bùng nổ dân s , ố sự v i ơ c n ạ nghiêm tr ng ọ c a ủ các ngu n ồ tài
nguyên thiên nhiên đã đ t ặ ra cho cu c ộ cách m ng ạ khoa h c- ọ kĩ thu t ậ nhi m vụ gì? A. Chế t o r ạ a nh ng ngu ữ ồn tài nguyên m i ớ . B. T o r ạ a nh ng công c ữ s ụ n xu ả ất m i ớ , v t ậ li u m ệ i ớ C. Đi u ch ề ỉnh c c ơ ấu dân số
D. Tăng năng suất các ngành kinh tế L i ờ giải:
Vấn đề bùng nổ dân s , ố sự v i ơ c n ạ nghiêm tr ng ọ c a ủ các ngu n ồ tài nguyên thiên nhiên đã đ t ặ ra cho cu c ộ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ ph i ả gi i ả quy t ế trư c ớ h t ế là chế t o ạ và tìm ki m ế nh ng ữ công c ụ s n ả xu t ấ m i ớ có kĩ thu t ậ và năng su t ấ cao, t o ạ ra nh ng ữ v t ậ li u m ệ i ớ đ đáp ể ng nhu c ứ u ngày càng ầ cao c a ủ con ngư i ờ . Đáp án c n ch ầ n l ọ à: B Câu 2: Đâu là h n ạ ch ê cơ b n ả nh t
ấ trong quá trình di n ê ra cu c ộ cách m ng khoa h c - ọ kĩ thu t ậ l n t â h hai ư ? A. Ch ế t o ạ các lo i ạ vu khi và ph ư ng ơ ti n ệ tinh ch t ấ tàn phá, h y ủ di t ệ . N n ạ ô nhi m ê mô trư ng, t ờ ai n n, ạ b nh t ệ t ậ B. Cách m ng ạ khoa h c ọ kĩ thu t ậ ch ế t o ạ vu khi đ y â nhân lo i ạ trư c ớ m t ộ cu c ộ chi n ế tranh m i ớ C. Nguy c c ơ a ủ cu c chi ộ n ế tranh h t ạ nhân D. N n ạ kh ng b ủ
ố, gây nên tình hình căng th ng ă L i ờ giải: Ch ế t o ạ các lo i ạ vu khi và phư ng ơ ti n ệ tinh ch t ấ tàn phá, h y ủ di t ệ . N n ạ ô nhi m ê mô trư ng, ờ tai n n, ạ b nh ệ t t ậ là h n ạ ch ế c ơ b n ả nh t ấ trong quá trình di n ê ra cu c ộ cách m ng khoa h ạ c ọ - kĩ thu t ậ l n t ầ h hai ứ . Đáp án c n ch ầ n l ọ à: A
Câu 3: Vì sao trong cu c ộ cách m ng khoa h c- ọ kĩ thu t ậ hi n ệ đ i ạ , khoa h c ọ l i tr t ở hành l c l ự ư ng s n xu t ấ tr c t ự i p? ê A. K t ỹ hu t ậ đi trư c ớ m đ ở ư ng cho ờ khoa h c ọ B. S bùng n ự ổ c a ủ các lĩnh v c ự khoa h c công ngh ọ . ệ C. Các nhà khoa h c t ọ r t ở hành l c l ự ư ng ợ s n ả xu t ấ tr c t ự i p. ế D. M i ọ phát minh k t ỹ hu t ậ đ u b ề t ắ ngu n t ồ nghi ừ ên c u khoa h ứ c ọ L i ờ giải: Khoa h c ọ l i ạ trở thành l c ự lư ng ợ s n ả xu t ấ tr c ự ti p ế trong cu c ộ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ hi n ệ đ i ạ vì m i ọ phát minh kĩ thu t ậ đ u ề b t ắ ngu n ồ từ nghiên c u ứ khoa h c. ọ Khoa h c ọ g n ắ li n ề v i ớ kĩ thu t ậ , khoa h c ọ đi trư c ớ mở đư ng ờ cho kĩ thu t ậ . Đ n ế lư t ợ mình kĩ thu t ậ l i ạ đi trư c ớ m ở đư ng ờ cho s n ả xu t ấ . Nh ư v y ậ khoa h c ọ đã tham gia tr c ự ti p ế vào s n ả xu t ấ , đã trở thành ngu n ồ g c ố chinh c a ủ nh ng ữ ti n b ế ộ kĩ thu t ậ và công ngh . ệ Đáp án c n ch ầ n l ọ à: D Câu 4: Nh n
ậ xét nào sau đây ph n ả ánh đúng đ c ặ đi m ể c a ủ cu c ộ cách m ng khoa h c k ỹ thu t ậ nh ng năm 40 c a t ủ h k ê X ỷ X đ n năm ê 2000? A. T t ấ cả phát minh kỹ thu t ậ luôn đi trư c ớ và mở đư ng ờ trong nghiên c u ứ khoa h c. ọ B. Khoa h c l ọ uôn đi trư c và ớ tồn t i ạ đ c ộ l p v ậ i ớ kỹ thu t ậ . C. Th i ờ gian t phát ự minh khoa h c đ ọ n ế ng d ứ ng ụ vào s n ả xu t ấ đư c r ợ út ng n. ắ D. T t ấ c phát ả minh k t ỹ hu t ậ đ u ề kh i ở ngu n t ồ ừ nư c M ớ . ỹ L i ờ giải: Trong cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ hi n ệ đ i ạ (từ nh ng ữ năm 40 c a ủ thế kỉ XX đ n ế nay), m i ọ phát minh kĩ thu t ậ đ u ề b t ắ ngu n ồ từ nghiên c u ứ khoa h c. ọ Khoa h c ọ g n ắ li n ề v i ớ kĩ thu t ậ , khoa h c ọ đi trư c ớ m ở đư ng ờ cho kĩ thu t ậ . Kĩ thu t ậ l i ạ m đ ở ư ng ờ cho s n xu ả ất. => Th i ờ gian t phát ừ minh khoa h c đ ọ n ế ng d ứ ng vào ụ s n ả xu t ấ đư c ợ rút ng n. ắ Đáp án c n ch ầ n l ọ à: C Câu 5: Lí do t i ạ sao giai đo n ạ thư hai c a ủ cu c ộ cách m ng ạ khoa h c- ọ kĩ thuật hi n đ i ạ l i ạ đư c ợ g i
ọ là cách m ng khoa h c - ọ công ngh ? A. Đã tìm ra nhi u ề v t ậ li u ệ m i ớ ph c ụ vụ như c u ầ đa d ng ạ c a ủ đ i ờ s ng ố con ngư i ờ . B. G n ắ v i ớ sự ra đ i ờ c a ủ máy tinh đi n ệ t , ử đ a ư con ngư i ờ đ n ế “văn minh thông tin”. C. Phát hi n ệ ra nh ng ữ d ng ạ năng lư ng ợ m i ớ g n ắ li n ề v i ớ thành t u ự khoa h c ọ cơ b n. ả D. Cách m ng công ạ ngh t ệ r t ở hành c t ố lõi c a cách ủ m ng khoa h ạ c- ọ kĩ thu t ậ L i ờ giải: Trong giai đo n ạ hai (từ sau cu c ộ kh ng ủ ho ng ả năng lư ng ợ t ừ năm 1973 đ n ế nay), cu c ộ cách m ng ạ di n ê ra ch ủ y u ế v ề công ngh ệ v i ớ s ự ra đ i ờ c a ủ th ế h ệ máy tinh điện t m ử i ớ , v t ậ li u m ệ i ớ , về nh ng d ữ ng năng l ạ ư ng ợ m i ớ và công ngh s ệ inh h c, ọ phát tri n ể tin h c. ọ Cu c ộ cách m ng
ạ công nghệ trở thành c t ố lõi c a ủ cách m ng ạ khoa h c- ọ kĩ thu t ậ nên giai đo n ạ th hai ứ đã đư c ợ g i ọ là cách m ng ạ khoa h c- ọ công nghệ. Đáp án c n ch ầ n l ọ à: D Câu 6: T i ạ sao nói khoa h c ọ tr t ở hành l c l ự ư ng ợ s n xu t ấ tr c ự ti p? ê A. Vì khoa h c
ọ là nguồn gốc chinh c a nh ủ ng t ữ i n b ế k ộ ỹ thu t ậ và công ngh . ệ B. Vì tay ngh c ề a
ủ công nhân ngày càng cao. C. Vì s n ả xu t ấ được nhi u s ề n ph ả m â hàng hóa.
D. Vì nhà máy là phòng nghiên c u chi ứ nh. L i ờ giải: Khoa h c ọ trở thành l c ự lư ng ợ s n ả xu t ấ tr c ự ti p ế là đ c ặ đi m ể l n ớ nh t ấ c a ủ cách m ng ạ khoa h c - ọ kĩ thu t ậ ngày nay. - N u ế như các phát minh l n ớ c a ủ cu c ộ cách m ng ạ công nghi p ệ th ế k ỉXVIII nh : ư máy h i ơ nư c, ớ máy phát đi n… ệ ch ủ y u ế b t ắ ngu n ồ t ừ nh ng ữ c i ả ti n ế v ề kĩ thu t ậ , nh ng ữ ngư i ờ phát minh không ph i ả nh ng ữ nhà khoa h c ọ mà là nh ng ữ ngư i ờ lao đ ng ộ tr c t ự i p. ế - Thì nh ng phát minh c a ủ khoa h c ọ - công ngh ệ có ngu n ồ g c ố t ừ nghiên c u ư khoa h c . Khoa h c ọ đi trư c ớ m ở đư ng ờ cho kĩ thu t ậ . Đ n ế lư t ợ mình, kĩ thu t ậ l i ạ đi trư c ớ mở đư ng ờ cho s n ả xu t ấ . Đ u ầ tư vào khoa h c ọ mang l i ạ hi u ệ quả ngày càng cao. Th i ờ gian nghiên c u ứ khoa h c ọ đ n ế ng ứ d ng ụ vào s n ả xu t ấ đư c ợ rút ng n ắ l i ạ . Đáp án c n ch ầ n l ọ à: A Câu 7: Cu c cách m ng k hoa h c ọ - công ngh đã l àm xu t ấ hi n xu t h n ê ào từ đâu nh ng nă m 80 c a t ủ h k ê X ỉ X đ n nay? ê A. Xuất hi n xu t ệ h t ế oàn c u hóa ầ B. Nh ng t ữ hay đổi l n v ớ c ề c ơ ấu dân c , l ư ao đ ng ộ C. Xuất hi n xu t ệ h l ế iên k t ế khu v c ự D. Xuất hi n xu t ệ h s ế áp nh p t ậ rên th gi ế i ớ L i ờ giải: Cuộc cách m ng ạ khoa h c ọ - công nghệ đã đ a ư t i ớ sự hình thành m t ộ thị trư ng ờ th gi ế i ớ v i ớ xu th t ế oàn c u hóa t ầ nh ừ ng năm ữ 80 c a ủ th k ế X ỉ X.… Đáp án c n ch ầ n l ọ à: A Câu 8: Cu c cách m ng k hoa h c ọ - kĩ thu t ậ hi n đ i ạ có ý nghĩa nh t ư h nào? ê A. Nh ng ữ bư c nh ớ y ả v t ọ m i ớ c a n ủ n ề văn minh th gi ế i ớ . B. Có nh ng t ữ ác đ ng t ộ ich c c v ự ề nhi u ề m t ặ . C. Tác đ ng ộ l n ớ đ n ế quan hệ qu c ố tế từ đ u ầ nh ng ữ năm 80 c a ủ thế kỉ XX đ n ế nay. D. Gây nên nh ng ữ h u ậ quả tiêu c c, ự nh ả hư ng ở tr c ự ti p ế đ n ế cu c ộ s ng ố c a ủ con ngư i ờ . L i ờ giải: Cuộc cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ hi n ệ đ i ạ có ý nghĩa nh ư m t ộ bư c ớ nh y ả v t ọ m i ớ c a ủ n n ề văn minh thế gi i ớ . V i ớ quy mô r ng ộ l n, ớ n i ộ dung sâu s c ắ và toàn diện, nh p ị đi u
ệ vô cùng nhanh chóng,… Cu c ộ cách m ng ạ khoa h c ọ - kĩ thu t ậ hi n ệ đ i ạ đã đem l i ạ nh ng ữ thành t u kì ự di u, ệ nh ng t ữ hay đ i ổ to l n t ớ rong đ i ờ s ng ố nhân lo i ạ .
Các đáp án B, C, D là tác đ ng không ph ộ i ả ý nghĩa. Đáp án c n ch ầ n l ọ à: A Câu 9: Lo i
ạ vũ khí nào sử d ng ụ trong Chi n ê tranh th ê gi i ớ th ư hai hi n ệ nay đã đư c dân s hóa ph c ụ v cho cu c ộ s ng ố con ngư i ờ ? A. Vu khi h t ạ nhân B. Vu khi hóa h c ọ C. Vu khi sinh h c ọ D. Vu khi phóng xạ L i ờ giải: Trong chi n ế tranh thế gi i
ớ thứ hai (1939-1945) Mĩ đã chế t o ạ thành công vu khi h t ạ nhân v i ớ vi c ệ thử nghi m
ệ hai quả bom nguyên tử ở Nh t ậ B n. ả Sau chi n ế tranh, h t ạ nhân đư c ợ ng ứ d ng ụ trong nhi u ề lĩnh v c ự như năng lư ng, ợ y t , ế nông nghiệp… Đáp án c n ch ầ n l ọ à: A


zalo Nhắn tin Zalo