Trắc nghiệm Khái quát về cảm ứng và cảm ứng ở thực vật KHTN 7 Cánh diều

252 126 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: KHTN
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Trắc nghiệm
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ trắc nghiệm KHTN 7 Cánh diều có đáp án

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    5.1 K 2.6 K lượt tải
    200.000 ₫
    200.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm Khoa học tự nhiên lớp 7 mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Trắc nghiệm môn Khoa học tự nhiên lớp 7.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(252 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 27: KHÁI QUÁT V C M NG VÀ C M NG TH C V T
Câu 1. C m ng sinh v t là
A. kh năng c th sinh v t ph n ng thích h p v i các kích thích t môi ơ
tr ng, đ m b o cho sinh v t t n t i và phát tri n.ườ
B. kh năng c th sinh v t ti p nh n v i các kích thích t môi tr ng, đ m ơ ế ườ
b o cho sinh v t t n t i và phát tri n.
C. kh năng c th sinh v t ti p nh n bi n đ i thích h p v i các kích thích ơ ế ế
t môi tr ng, đ m b o cho sinh v t t n t i và phát tri n. ườ
D. kh năng c th sinh v t ti p nh n ph n ng thích h p v i các kích thích ơ ế
t môi tr ng, đ m b o cho sinh v t t n t i và phát tri n. ườ
Câu 2. Chod sau: Khi ch m tay vào c c n c nóng thì tay ta r t l i. Em hãy ướ
cho bi t kích thích t môi tr ng trong d trên ph n ng c a c ế ườ ơ
đ tr l i kích thích?
A. Khi đó kích thích t môi tr ng là c c n c và ph n ng tr l i là r t tay l i. ườ ướ
B. Khi đó kích thích t môi tr ng là nhi t đ và ph n ng tr l i là r t tay l i. ườ
C. Khi đó kích thích t môi tr ng c c n c ph n ng tr l i là c m giác ườ ướ
nóng.
D. Khi đó kích thích t môi tr ng nhi t đ ph n ng tr l i c m giác ườ
nóng.
Câu 3. Chod sau: Khi đ t ch u cây bên trong c a s , sau m t th i gian th y
ng n cây v n ra phía ngoài c a s . Đây d t quá trình nào c a th c ươ
v t?
A. Quang h p.
B. Hô h p.
C. Thoát h i n c.ơ ướ
D. C m ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Câu 4. Trong quá trình h c bài khái quát v c m ng c m ng th c v t,
b n Lan làm thí nghi m nh sau: Chu n b hai h p A, B b ng bìa các tông đ ư
l n đ có th đ t vào đó c c tr ng cây đ u. h p A, m t bên thành h p có m t
c a s ngang t m v i ng n cây đ u; h p B m t c a s thành h p phía
trên. Dùng hai c c đ ng đ t, tr ng m t h t đ u n y m m vào m i c c t i ướ
đ m h ng ngày. Sau m t tu n, khi các cây đ u đã đ l n, đ t m t c c vào
h p Am t c c vào h p B. Sau đó, đóng n p h p đ t c hai h p ngoài ánh
sáng. Sau hai ngày, Lan quan sát th y t i h p A ng n cây v n lên v trí c a s ươ
t m ngang. T i h p B ng n cây h ng lên thành h p phía trên. Thí nghi m này ướ
mô t hình th c c m ng nào th c v t?
A. H ng n c.ướ ướ
B. H ng sáng.ướ
C. H ng ti p xúc.ướ ế
D. H ng đ t.ướ
Câu 5. Trong quá trình h c bài khái quát v c m ng c m ng th c v t,
b n Lan làm thí nghi m nh sau: Tr ng hai cây con vào hai h p ch a mùn c a ư ư
(A B). h p A, t i n c cho cây bình th ng, còn h p B không t i n c ướ ướ ườ ướ ướ
đ t c c gi y th th m n c ra ngoài. H ng ngày, b sung n c vào c c ướ ướ
đ n c t trong c c th m d n ra mùn c a. G t l p mùn c a và nh c th ng cây ướ ư ư
lên. Quan sát h ng m c c a r cây non trong các h p. Theo em hi n t ngướ ượ
đã x y ra?
A. R cây non c a 2 cây t i h p A h p B đ u m c gi ng nhau đ u h ng ướ
xu ng đáy h p.
B. R cây non c a 2 cây t i h p A và h p B đ u ng ng sinh tr ng. ư ưở
C. R cây non t i h p A h ng xu ng đáy h p h p B h ng t i v trí c c ướ ướ
n c.ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
D. R cây non t i h p A h ng xu ng đáy h p và h p B b ng ng sinh tr ng. ướ ư ưở
Câu 6. Khi đi ra v n, Lan th y m i l n ch m tay vào cây trinh n , c a câyườ
l i c p xu ng. Hi n t ng này là ượ
A. s sinh tr ng c a cây. ưở
B. s phát tri n c a cây.
C. s c m ng c a cây.
D. s sinh s n c a cây.
Câu 7. Khi tr ng m t s loài cây nh cây hoa thiên lý, cây d a chu t,… ng i ta ư ư ườ
th ng làm dàn cho cây. Đây ng d ng d a trên đ c đi m hình th c c m ngườ
nào c a cây?
A. Tính h ng n c.ướ ướ
B. Tính h ng sáng.ướ
C. Tính h ng đ t.ướ
D. Tính h ng ti p xúc.ướ ế
Câu 8. T i sao l i c n vun g c cho cây khoai tây?
A. Vì d a trên c s tính h ng đ t và tránh ánh sáng c a r . ơ ướ
B. Vì d a trên c s tính h ng đ t và h ng ánh sáng c a r . ơ ướ ướ
C. Vì d a trên c s tránh đ t và h ng ánh sáng c a r . ơ ướ
D. Vì d a trên c s tránh đ t và tránh ánh sáng c a r . ơ
Câu 9. Đ i v i nh ng loài cây a ánh sáng m nh c n tr ng nh th nào? ư ư ế
A. Tr ng nh ng n i quang đãng và m t đ mau. ơ
B. Tr ng nh ng n i quang đãng và m t đ th a. ơ ư
C. Tr ng d i nh ng tán cây khác và m t đ mau. ướ
D. Tr ng d i nh ng tán cây khác và m t đ th a. ướ ư
Câu 10. M t s hình th c c m ng th c v t bao g m
A. h ng n c, h ng ánh sáng, h ng ti p xúc, h ng hóa.ướ ướ ướ ướ ế ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. h ng n c, h ng nhi t, h ng ti p xúc và h ng hóa.ướ ướ ướ ướ ế ướ
C. h ng n c, h ng nhi t, h ng ti p xúc và h ng dinh d ng.ướ ướ ướ ướ ế ướ ưỡ
D. h ng n c, h ng ánh sáng, h ng ti p xúc và h ng dinh d ng.ướ ướ ướ ướ ế ướ ưỡ
Câu 11. Hi n t ng h ng ánh sáng c a cây ch y u d a trên s đi u khi n ượ ướ ế
c a ch t kích thích sinh tr ng nào sau đây? ưở
A. Auxin.
B. Cytokinin.
C. Giberilin.
D. Etylen.
Câu 12. Cho các nh n đ nh sau:
1. C m ng giúp sinh v t t n t i, phát tri n thích nghi v i s thay đ i c a môi
tr ng trong m t th i gian nh t đ nh.ườ
2. C m ng c a th c v t th ng di n ra nhanh, bi u hi n b ng s thay đ i hình ườ
thái ho c s v n đ ng các c quan. ơ
3. C m ng c a th c v t ch g m 3 hình th c h ng sáng, h ng n c, ướ ướ ướ
h ng ti p xúc.ướ ế
4. C m ng đ ng v t th ng di n ra v i t c đ nhanh h n và d nh n th y. ườ ơ
S nh n đ nh đúng là
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Câu 13. Do tính h ng hóa c a th c v t m t s loài cây c n bón phân sátướ
m t đ t. M t s cây c n bón phân sát m t đ t g m
A. cây lúa, cây cam, cây chanh.
B. cây lúa, cây ngô, cây d a.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
C. cây lúa, cây ngô, cây chanh.
D. cây lúa, cây d a, cây cam.
Câu 14. Do tính h ng hóa c a th c v t mà m t s loài cây c n bón phân b ngướ
cách đào h sâu d i đ t. M t s cây c n bón phân b ng cách đào h sâu ướ
d i đ t g mướ
A. cây b i, cây cam, cây chanh.ưở
B. cây b i, cây lúa, cây ngô.ưở
C. cây lúa, cây ngô, cây d a.
D. cây tre, cây b i, cây cam.ưở
Câu 15. Vào r ng nhi t đ i, chúng ta th g p nhi u cây dây leo qu n quanh
nh ng cây g l n và v n lên cao. Đây là k t qu c a ươ ế
A. h ng sáng.ướ
B. h ng ti p xúc.ướ ế
C. h ng hóa.ướ
D. h ng n c.ướ ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
BÀI 27: KHÁI QUÁT V C M N Ứ G VÀ C M N Ứ G Ở TH C Ự V T Câu 1. C m ả ng ứ ở sinh v t ậ là
A. khả năng cơ thể sinh v t ậ ph n ả ng ứ thích h p ợ v i
ớ các kích thích từ môi trư ng, đ ờ m ả b o cho s ả inh v t ậ t n t ồ i ạ và phát tri n. ể
B. khả năng cơ thể sinh v t ậ ti p ế nh n ậ v i
ớ các kích thích từ môi trư ng, ờ đ m ả b o ả cho sinh v t ậ tồn t i ạ và phát tri n. ể
C. khả năng cơ thể sinh v t ậ ti p ế nh n ậ và bi n ế đ i ổ thích h p ợ v i ớ các kích thích t m ừ ôi trư ng, đ ờ m ả b o cho s ả inh v t ậ t n t ồ i ạ và phát tri n. ể
D. khả năng cơ thể sinh v t ậ ti p ế nh n ậ và ph n ả ng ứ thích h p ợ v i ớ các kích thích t m ừ ôi trư ng, đ ờ m ả b o cho s ả inh v t ậ t n t ồ i ạ và phát tri n. ể Câu 2. Cho ví d ụ sau: Khi ch m ạ tay vào c c ố nư c ớ nóng thì tay ta r t ụ l i ạ . Em hãy cho bi t
ế kích thích từ môi trư ng ờ trong ví d ụ trên là gì và ph n ả ng ứ c a ủ c ơ là gì đ t ể r l ả i ờ kích thích?
A. Khi đó kích thích t m ừ ôi trư ng l ờ à c c n ố ư c ớ và ph n ả ng t ứ r l ả i ờ là r t ụ tay l i ạ .
B. Khi đó kích thích t m ừ ôi trư ng ờ là nhi t ệ đ và ph ộ n ả ng ứ tr l ả i ờ là r t ụ tay l i ạ .
C. Khi đó kích thích t ừ môi trư ng ờ là c c ố nư c ớ và ph n ả ng ứ tr ả l i ờ là c m ả giác nóng.
D. Khi đó kích thích từ môi trư ng ờ là nhi t ệ độ và ph n ả ng ứ trả l i ờ là c m ả giác nóng. Câu 3. Cho ví d ụ sau: Khi đ t ặ ch u ậ cây bên trong c a ử s , ổ sau m t ộ th i ờ gian th y ấ ng n ọ cây vư n ơ ra phía ngoài c a ử s .
ổ Đây là ví dụ mô tả quá trình nào c a ủ th c ự v t ậ ? A. Quang h p. ợ B. Hô hấp. C. Thoát h i ơ nư c. ớ D. C m ả ng. ứ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Câu 4. Trong quá trình h c ọ bài khái quát về c m ả ng ứ và c m ả ng ứ ở th c ự v t ậ , b n ạ Lan làm thí nghi m ệ như sau: Chu n ẩ bị hai h p ộ A, B b ng ằ bìa các tông đủ l n ớ để có thể đ t ặ vào đó c c ố tr ng ồ cây đ u. ậ Ở h p ộ A, m t ộ bên thành h p ộ có m t ộ c a ử sổ ngang t m ầ v i ớ ng n ọ cây đ u; ậ ở h p ộ B có m t ộ c a ử sổ ở thành h p ộ phía trên. Dùng hai c c ố đ ng ự đ t ấ , tr ng ồ m t ộ h t ạ đ u ậ n y ả m m ầ vào m i ỗ c c ố và tư i ớ đủ ẩm h ng ằ ngày. Sau m t ộ tu n, ầ khi các cây đ u ậ đã đủ l n, ớ đ t ặ m t ộ c c ố vào h p ộ A và m t ộ c c ố vào h p ộ B. Sau đó, đóng n p ắ h p ộ và đ t ặ c ả hai h p ộ ngoài ánh
sáng. Sau hai ngày, Lan quan sát th y ấ t i ạ h p ộ A ng n ọ cây vư n ơ lên vị trí c a ử sổ tầm ngang. T i ạ h p ộ B ng n ọ cây hư ng ớ lên thành h p ộ phía trên. Thí nghi m ệ này mô tả hình th c ứ c m ả ng ứ nào t ở h c v ự t ậ ? A. Hư ng ớ nư c. ớ B. Hư ng s ớ áng. C. Hư ng ớ ti p xúc. ế D. Hư ng ớ đ t ấ .
Câu 5. Trong quá trình h c ọ bài khái quát về c m ả ng ứ và c m ả ng ứ ở th c ự v t ậ , b n ạ Lan làm thí nghi m ệ như sau: Tr ng ồ hai cây con vào hai h p ộ ch a ứ mùn c a ư (A và B). Ở h p ộ A, tư i ớ nư c ớ cho cây bình thư ng, ờ còn h p ộ B không tư i ớ nư c ớ mà đ t ặ c c ố gi y ấ có thể th m ấ nư c ớ ra ngoài. H ng ằ ngày, bổ sung nư c ớ vào c c ố để nước từ trong c c ố th m ấ d n ầ ra mùn c a. ư G t ạ l p ớ mùn c a ư và nh c ấ th ng ẳ cây lên. Quan sát hư ng ớ m c ọ c a
ủ rễ cây non trong các h p. ộ Theo em hi n ệ tư ng ợ gì đã x y ả ra? A. Rễ cây non c a ủ 2 cây t i ạ h p ộ A và h p ộ B đ u ề m c ọ gi ng ố nhau đ u ề hư ng ớ xuống đáy h p. ộ B. R cây ễ non c a 2 cây ủ t i ạ h p ộ A và h p B ộ đ u ng ề ng s ư inh trư ng. ở C. Rễ cây non t i ạ h p ộ A hư ng ớ xu ng ố đáy h p ộ và h p ộ B hư ng ớ t i ớ vị trí c c ố nư c. ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) D. Rễ cây non t i ạ h p ộ A hư ng ớ xu ng đáy h ố p và h ộ p B ộ b ng ị ng s ư inh trư ng. ở
Câu 6. Khi đi ra vư n, ờ Lan th y ấ m i ỗ l n ầ ch m ạ tay vào cây trinh n , ữ lá c a ủ cây l i ạ c p xu ụ ống. Hi n t ệ ư ng ợ này là A. sự sinh trư ng c ở a ủ cây. B. s phát ự tri n c ể a ủ cây. C. sự c m ả ng c ứ a cây ủ . D. sự sinh s n c ả a ủ cây. Câu 7. Khi tr ng m ồ t ộ s ố loài cây nh
ư cây hoa thiên lý, cây d a ư chu t ộ ,… ngư i ờ ta thư ng
ờ làm dàn cho cây. Đây là ng ứ d ng ụ d a ự trên đ c ặ đi m ể hình th c ứ c m ả ng ứ nào c a ủ cây? A. Tính hư ng n ớ ư c. ớ B. Tính hư ng ớ sáng. C. Tính hư ng đ ớ t ấ . D. Tính hư ng t ớ i p xúc. ế Câu 8. T i ạ sao l i ạ c n vun g ầ ốc cho cây khoai tây? A. Vì d a t ự rên c s ơ ở tính hư ng đ ớ t
ấ và tránh ánh sáng c a r ủ . ễ B. Vì d a ự trên cơ s t ở ính hư ng ớ đ t ấ và hư ng ánh s ớ áng c a r ủ . ễ C. Vì d a t ự rên c s ơ ở tránh đ t ấ và hư ng ớ ánh sáng c a r ủ . ễ D. Vì d a t ự rên c s ơ ở tránh đ t
ấ và tránh ánh sáng c a r ủ . ễ Câu 9. Đối v i ớ nh ng l ữ oài cây a ánh s ư áng m nh c ạ n t ầ r ng nh ồ t ư hế nào? A. Trồng nh ở ng n ữ i ơ quang đãng và m t ậ đ m ộ au. B. Trồng nh ở ng ữ n i ơ quang đãng và m t ậ đ t ộ h a. ư C. Trồng d ở ư i ớ nh ng t ữ án cây khác và m t ậ đ m ộ au. D. Trồng d ở ư i ớ nh ng t ữ án cây khác và m t ậ đ t ộ h a. ư Câu 10. M t ộ số hình th c c ứ m ả ng ứ t ở h c ự v t ậ bao g m ồ A. hư ng ớ nư c, h ớ ư ng ớ ánh sáng, hư ng t ớ i p xúc, h ế ư ng ớ hóa. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) B. hư ng n ớ ư c, ớ hư ng nhi ớ t ệ , hư ng t ớ i p xúc và ế hư ng hóa. ớ C. hư ng ớ nư c, h ớ ư ng ớ nhi t ệ , hư ng ớ ti p xúc và h ế ư ng ớ dinh dư ng. ỡ D. hư ng ớ nư c, h ớ ư ng ớ ánh sáng, hư ng t ớ i p xúc và h ế ư ng ớ dinh dư ng. ỡ Câu 11. Hi n ệ tư ng ợ hư ng ớ ánh sáng c a ủ cây chủ y u ế d a ự trên sự đi u ề khi n ể c a
ủ chất kích thích sinh trư ng nào s ở au đây? A. Auxin. B. Cytokinin. C. Giberilin. D. Etylen. Câu 12. Cho các nh n ậ đ nh s ị au: 1. C m ả ng ứ giúp sinh v t ậ t n ồ t i ạ , phát tri n ể thích nghi v i ớ sự thay đ i ổ c a ủ môi trư ng t ờ rong m t ộ th i ờ gian nh t ấ đ nh. ị 2. C m ả ng c ứ a ủ th c v ự t ậ thư ng ờ di n r ễ a nhanh, bi u hi ể n b ệ ng s ằ ự thay đ i ổ hình thái ho c ặ sự v n đ ậ ng các ộ c quan. ơ 3. C m ả ng ứ c a ủ th c ự v t ậ chỉ g m ồ 3 hình th c ứ là hư ng ớ sáng, hư ng ớ nư c, ớ hư ng ớ ti p xúc. ế 4. C m ả ng ứ ở đ ng v ộ t ậ thư ng ờ di n ễ ra v i ớ t c đ ố ộ nhanh h n và d ơ nh ễ n ậ th y ấ . Số nh n đ ậ ịnh đúng là A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 13. Do tính hư ng ớ hóa c a ủ th c ự v t ậ mà m t ộ số loài cây c n ầ bón phân sát m t ặ đất. M t ộ số cây c n bón phân ầ sát m t ặ đ t ấ g m ồ
A. cây lúa, cây cam, cây chanh.
B. cây lúa, cây ngô, cây d a. ừ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo