Bộ 15 đề thi cuối kì 2 Toán 8 Kết nối tri thức Cấu trúc mới có tự luận

12 6 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi Cuối kì 2
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề cuối kì 2 gồm 5 đề Cấu trúc mới 2025 có tự luận và 10 đề năm 2024 đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Toán 8 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Toán lớp 8.

=> Tham khảo thêm: Bộ 15 đề thi cuối kì 2 Toán 8 Kết nối tri thức Cấu trúc mới

  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(12 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
MÔN: TOÁN – LỚP 8 ĐỀ SỐ 01
A. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2 – TOÁN 8
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Tổng % STT Chương/ Chủ đề
Nội dung kiến thức Biết Hiểu Vận dụng Vận dụng cao điểm
Phân thức đại số. Tính chất cơ
bản của phân thức đại số. Các 1 1 1 1
Phân thức đại số 15%
phép toán cộng, trừ, nhân, chia
(TD, GTTH)
(TD, GQVĐ) (GQVĐ/ MHH)
các phân thức đại số 1 Phương trình bậc
Phương trình bậc nhất một ẩn (GQVĐ/ MHH) 2
nhất và hàm số bậc 25% 1 1 nhất
Hàm số và đồ thị của hàm số
(TD, GTTH)
(TD, GQVĐ)
Mô tả xác suất của biến cố ngẫu 1
nhiên trong một số ví dụ đơn giản (TD, GTTH)
Mở đầu về tính xác 2 3
Mối liên hệ giữa xác suất thực 1 20%
suất của biến cố
(TD, GTTH)
nghiệm của một biến cố với xác (GQVĐ/
suất của biến cố đó MHH)
Tam giác đồng dạng. Hình đồng 2 1 Tam giác đồng 4 dạng (TD, GTTH) (GQVĐ/ MHH) dạng 30%
Định lí Pythagore và ứng dụng 1 (TD, GTTH)
Một số hình khối
Hình chóp tam giác đều, hình 1 5 10% trong thực tiễn
chóp tứ giác đều (GQVĐ/ MHH) Tổng số câu 3 7 4 1 15 Tổng số điểm 1,5 4,5 3,5 0,5 10 Tỉ lệ % 15% 45% 35% 5% 100% Lưu ý:
Các câu hỏi trắc nghiệm khách quan là các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, mỗi câu hỏi có 4 lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 lựa chọn đúng.
– Các câu hỏi tự luận là các câu hỏi ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
– Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 0,25 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải tương ứng với tỉ lệ
điểm được quy định trong ma trận.
B. BẢN ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
Số câu hỏi theo mức độ Chương/
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, STT
Nội dung kiến thức Vận dụng Chủ đề đánh giá
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao 1
Phân thức Phân thức đại số. Biết: 1 1 1 đại số
Tính chất cơ bản của – Nhận biết được các khái niệm cơ bản về phân (Bài 1a) (Bài 1b) (Bài 1c)
phân thức đại số. thức đại số: định nghĩa; điều kiện xác định; giá
Các phép toán cộng, trị của phân thức đại số; hai phân thức bằng
trừ, nhân, chia các nhau.
phân thức đại số Hiểu:
– Mô tả được những tính chất cơ bản của phân thức đại số.
– Thực hiện được các phép tính: phép cộng,
phép trừ, phép nhân, phép chia đối với hai phân thức đại số. Vận dụng:
– Vận dụng được các tính chất giao hoán, kết
hợp, phân phối của phép nhân đối với phép
cộng, quy tắc dấu ngoặc với phân thức đại số trong tính toán. 2 Phương
Phương trình bậc Vận dụng: 1
trình bậc nhất một ẩn
– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn (Bài 2.2) nhất và
với phương trình bậc nhất (ví dụ: các bài toán hàm số
liên quan đến chuyển động trong Vật lí, các bài bậc nhất
toán liên quan đến Hoá học,...).
Hàm số và đồ thị của Biết: 1 1 hàm số
– Nhận biết được khái niệm hàm số. (Bài 2.1a) (Bài 2.1b)
– Nhận biết được khái niệm hệ số góc của
đường thẳng y ax b a  0 . Hiểu:
– Tính được giá trị của hàm số khi hàm số đó
xác định bởi công thức.
– Xác định được toạ độ của một điểm trên
mặt phẳng toạ độ; xác định được một điểm
trên mặt phẳng toạ độ khi biết toạ độ của nó.
– Thiết lập được bảng giá trị của hàm số bậc
nhất y ax b a  0 .
– Vẽ được đồ thị của hàm số bậc nhất
y ax b a  0.
– Sử dụng được hệ số góc của đường thẳng
để nhận biết và giải thích được sự cắt nhau
hoặc song song của hai đường thẳng cho trước. 3
Mở đầu về Mô tả xác suất của Biết: 1 tính xác
biến cố ngẫu nhiên – Nhận biết được mối liên hệ giữa xác suất


zalo Nhắn tin Zalo