Bộ 6 đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Cánh diều Cấu trúc mới có đáp án

1.3 K 651 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: KTPL
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi Cuối kì 1
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Cánh Diều (Đề 3)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 6 420 210 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 2

    Đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Cánh Diều (Đề 2)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 6 490 245 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 3

    Đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Cánh Diều (Đề 1)

    Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 7 583 292 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 6 đề cuối kì 1 gồm 3 đề cấu trúc mới năm 2025; 3 đề đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn KTPL 11 Cánh diều mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KTPL lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1302 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
MÔN: KTPL – LỚP 11 – NĂM HỌC: ..........................
Mức độ đánh giá Nội dung/ đơn vị TN khách quan Tỉ lệ (%) kiến thức Tự luận Nhiều lựa chọn Đúng - sai Biết
Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Ý tưởng, cơ hội kinh doanh và các năng 4 3 1 1
lực cơ bản của người kinh doanh Đạo đức kinh doanh 4 3 Văn hóa tiêu dùng 4 2 1 1 Tổng số câu hỏi 12 8 2 2 Tổng số điểm 5,0 2,0 3,0 4,0 3,0 3,0 Tỉ lệ (%) 50% 20% 30% 40% 30% 30%
PHÒNG GD&ĐT: ………….
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
TRƯỜNG: ………….
Năm học : ...................... MÔN: KTPL - LỚP: 11
Đề gồm ….. trang
Thời gian làm bài: 45 phút;
Phần I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU SỰ LỰA CHỌN (5 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1: Việc hình thành ý tưởng kinh doanh sẽ có vai trò như thế nào đối với các hoạt động kinh doanh nói chung? A. Quyết định. B. Định hướng. C. Độc lập. D. Kiểm tra.
Câu 2: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được
những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?
A. Thời gian sẽ thành công.
B. Kinh doanh mặt hàng gì.
C. Đóng góp cho nền kinh tế.
D. Đóng góp cho gia đình.
Câu 3: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được
những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?
A. Cách thức kinh doanh.
B. Hồ sơ kinh doanh.
C. Phản hồi của khách hàng.
D. Giá trị thặng dư sản phẩm.
Câu 4: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?
A. Xác định đối tượng kinh doanh.
B. Xác định mục tiêu kinh doanh.
C. Xác định hình thức kinh doanh.
D. Xác lập quan hệ về lao động.
Câu 5. Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh, yếu tố nào dưới đây không thuộc về cơ hội
bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh?
A. Nhu cầu của thị trường.
B. Sự cạnh tranh giữa các chủ thể.
C. Khả năng huy động các nguồn lực.
D. Vị trí triển khai hoạt động kinh doanh.
Câu 6: Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc lợi thế nội
tại của chủ thể sản xuất kinh doanh?
A. Sự đam mê của chủ thể sản xuất kinh doanh.
B. Sự hiểu biết của chủ thể sản xuất kinh doanh.
C. Khả năng huy động các nguồn lực.
D. Chính sách vĩ mô của Nhà nước.
Câu 7. Một trong những vai trò của việc xây dựng và xác định ý tưởng kinh doanh, cơ hội kinh
doanh là giúp các chủ thể kinh doanh luôn luôn A. lo lắng. B. chủ động. C. bị động. D. bi quan.
Câu 8: Khi nói về đạo đức kinh doanh của một chủ thể nào đó, người ta không đề cập đến phẩm chất nào dưới đây? A. Cần cù. B. Trách nhiệm. C. Trung thực. D. lừa đảo.
Câu 9: Khi nói về đạo đức kinh doanh của một chủ thể nào đó, người ta không đề cập đến phẩm chất nào dưới đây? A. Công bằng. B. Liêm chính. C. Nguyên tắc. D. Vụ lợi.
Câu 10: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đem được
lại lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây?
A. Trung thực B. Trách nhiệm C. Có nguyên tắc D. Gắn kết các lợi ích
Câu 11: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc tôn trọng bảo đảm quyền lợi của nhân viên,
tôn trọng khách hàng và đối thủ cạnh tranh là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây?
A. Tôn trọng con người B. Giữ chữ tín C. Trung thực D. Có trách nhiệm
Câu 12. Đối với mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng xây dựng và hoàn thiện tốt đạo đức kinh doanh
góp phần giúp các doanh nghiệp
A. nâng cao năng lực cạnh tranh.
B. gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.
C. giảm bớt lợi nhuận kinh doanh.
D. không bị thanh tra kiểm toán.
Câu 13. Nội dung nào dưới đây phản ánh đúng vai trò của đạo đức kinh doanh?
A. Điều chỉnh hành vi của các chủ thể theo hướng tiêu cực.
B. Làm mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
C. Hạn chế sự hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh.
D. Thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của kinh tế quốc gia.
Câu 14. Thực hiện tốt đạo đức khi kinh doanh đòi hỏi các chủ thể kinh tế phải
A. thay đổi loại hình doanh nghiệp
B. san bằng lợi nhuận thường niên
C. mở rộng ngành nghề đã được cấp phép D. tuân thủ pháp luật về bảo vệ taih
Câu 15: Góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất phát triển là một trong những vai trò của A. sản xuất. B. kinh doanh. C. đối ngoại. D. tiêu dùng.
Câu 16: Góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú là một trong những vai trò của A. cung cầu. B. kinh doanh. C. tiêu dùng. D. phân phối.
Câu 17: Là mục đích của sản xuất, kích thích sản xuất và thúc đẩy kinh tế phát triển là một trong những vai trò của A. sản xuất. B. cạnh tranh. C. thất nghiệp. D. tiêu dùng.
Câu 18: Góp phần thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất là
một trong những vai trò của A. tiêu dùng. B. đối ngoại. C. lạm phát. D. thất nghiệp.
Câu 19: Tính thời đại trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam được hiểu là: người tiêu dùng
A. hướng tới các giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ.
B. có sự kế thừa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.
C. có thói quen tiêu dùng phù hợp với sự phát triển của thời đại.
D. cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.
Câu 20: Để xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam, người tiêu dùng cần phải
A. thực hiện tốt các hành vi tiêu dùng có văn hóa.
B. ban hành các văn bản pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.
C. ban hành chính sách bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng.
D. cung ứng sản phẩm có chất lượng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.
Phần II. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN ĐÚNG – SAI. (2 điểm)
Thí sinh trả lời từ câu 21 đến câu 22. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 21. Em hãy lựa chọn đúng hoặc sai cho các nhận xét a, b, c, d.
a. Ý tưởng kinh doanh cần phải có tính sáng tạo và khả thi để mang lại lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh.
b. Cơ hội kinh doanh chỉ xuất hiện từ các yếu tố bên ngoài mà không thể do chủ thể kinh doanh tạo ra.
c. Nguồn tạo ý tưởng kinh doanh có thể xuất phát từ lợi thế nội tại như đam mê và hiểu biết của người kinh doanh.
d. Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không cần thiết trong quá trình xác định mục tiêu kinh doanh.
Câu 22. Đọc tình huống dưới đây, em hãy lựa chọn đúng sai cho các nhận xét a, b, c, d.
Tình huống. Anh K đã xây dựng ý tưởng kinh doanh khá rõ ràng: xác định mặt hàng kinh doanh là
cà phê, đối tượng khách hàng là sinh viên, từ đó xác định phương thức kinh doanh: chọn địa điểm
gần trường đại học, trang trí quán theo phong cách phù hợp với sở thích của sinh viễn, kết hợp bán
trực tiếp với bán trực tuyến,... Việc làm này giúp cho anh K xác định được các vấn đề cơ bản của
hoạt động kinh doanh của mình, đảm bảo việc kinh doanh sẽ thành công.
a. Anh K đã xây dựng ý tưởng kinh doanh rõ ràng bằng cách xác định đối tượng khách hàng và lựa
chọn phương thức kinh doanh phù hợp, điều này giúp anh có cơ sở vững chắc để đảm bảo kinh doanh thành công.
b. Anh K không cần xác định rõ đối tượng khách hàng và địa điểm kinh doanh, vì điều này không


zalo Nhắn tin Zalo