D4 bộ đề thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm học ….. bộ sách CÁNH DIỀU(Bộ đề có kèm theo ma trận và đáp án)
I. Ma trận đề thi cuối kì 1 môn Tin học lớp 8 bộ sách Cánh diều
Mức độ nhận thức Nội dung kiến Đơn vị kiến TT Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng cao Tổng % điểm thức/kĩ năng thức/kĩ năng TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 3: Sử dụng biểu thức trong 15% 3 3 chương trình (1,5 đ) Chủ đề F: Giải
quyết vấn đề Bài 4: Thể hiện cấu 1 30%
với sự trợ giúp trúc rẽ nhánh trong 3 3 2 1 (3 đ)
của máy tính chương trình
Bài 5: Thể hiện cấu 25% trúc lặp trong 4 6 (2,5 đ) chương trình Bài 1. Tin học và 12,5% Chủ đề G: 1 1 ứng dụng (1,25 đ) 2 Hướng nghiệp với tin học Bài 2. Tin học và 17.5% 3 1 các ngành nghề (1,75 đ) 10 câu 16 câu 4 câu 1 câu 31 câu Tổng 2,5 đ 4 đ 2,5 đ 1đ 10 đ Tỉ lệ % 25% 40% 25% 10% Tỉ lệ chung 65% 35% 100%
II. Bốn đề thi minh họa thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 8 bộ sách CÁNH DIỀU
(có đáp án chi tiết) ĐỀ 1 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 001 Bộ: Cánh diều
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1: Biểu thức là?
A. Một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
B. Nhiều toán hạng kết nối với nhau bởi các phép toán
C. Cả hai đáp án trên đều đúng
D. Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 2: Trong scratch, giá trị của biểu thức có thể là? A. Số B. Logic C. Xâu kí tự
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 3: Hình ảnh dưới đây là rẽ nhánh dạng? A. Khuyết B. Đầy đủ C. Kết hợp D. Đáp án khác
Câu 4: Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng?
A. Một biểu thức xâu kí tự B. Một biểu thức số C. Một biểu thức logic
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào? A. Đúng B. Sai C. Đúng một phần D. Đúng hoặc sai
Câu 6: Phát biểu nào sau đây có thể lấy làm biểu thức điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh? A. A + B B. A > B
C. N mod 100 D. “A nho hon B”
Câu 7: Sử dụng cấu trúc nào để giải quyết bài toán ‘Nhập số m vào từ bàn phím và
kiểm tra nếu m chia hết cho 2 thì thông báo m là số chẵn, nếu không thì thông báo m là số lẻ’
A. Rẽ nhánh dạng đầy đủ B. Rẽ nhánh dạng khuyết
C. Rẽ nhánh dạng đầy đủ hoặc rẽ nhánh dạng khuyết D. Cấu trúc lặp
Câu 8: Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây
A. Lặp với số lần định trước B. Lặp vô hạn C. Lặp có điều kiện
D. Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 9: TH Số lần lặp trong Scratch được thể hiện trong lệnh? A. Next costume B. Wait seconds C. Repeat D. Move step
Câu 10: Khối lệnh thể hiện lặp vô hạn lần là? A. Repeat B. Repeat until C. Move steps D. Forever
Câu 11: Khi sử dụng lệnh forever, muốn dừng lệnh thì phải dùng? A. Repeat B. Repeat until C. Move steps D. Stop this scrip
Câu 12: <Điều kiện> trong câu lệnh lặp với số lần không biết trước là: A. Hàm toán học B. Biểu thức logic C. Biểu thức quan hệ D. Biểu thức tính toán
Câu 13: Em hãy cho biết cấu trúc hình sau thể hiện điều gì?
A. Nếu seup 1 số tới 10 -> lặp lại 30 lần
B. Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 30 lần
C. Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 10 lần D. Đáp án khác
Câu 14: Kết quả của đoạn lệnh sau là?
A. Hình ba cạnh B. Hình bốn cạnh C. Hình năm cạnh D. Hình sáu cạnh
Câu 15: Với sự phát triển nhanh chóng, mang lại lợi ích to lớn và tạo ra những thay
đổi lớn lao cho xã hội loại người thì tin học?
A. Được ứng dụng trong tin học ứng dụng
B. Được ứng dụng trong mọi mặt của đời sống
C. Được ứng dụng trong khoa học công nghệ
D. Được ứng dụng trong khoa học công nghệ
Câu 16: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?
A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.
B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.
C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.
D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất. II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Câu 17: (1.5 điểm) Em hãy nêu lợi ích của ứng dụng tin học trong giáo dục?
Câu 18: (1.5 điểm) Sau này em muốn làm nghề gì? Theo em, nghề ấy có thể làm
việc ở những lĩnh vực nào trong nền kinh tế xã hội?
Câu 19: (1 điểm) Viết chương trình trong Scratch giải bài toán: ‘Nhập một số tự
nhiên m và thông báo m là số chẵn hay số lẻ’.
Câu 20: (2 điểm) Em hãy kể tên một số ngành đào tạo hướng đến việc làm trong lĩnh vực tin học.
…………………Hết……………….
Bộ 4 đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều có đáp án
1.2 K
610 lượt tải
80.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 4 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1219 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)