Bộ 4 đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Chân trời sáng tạo có đáp án

321 161 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Tin Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 4 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 8 Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(321 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



4 bộ đề thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm học ….. bộ sách CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
(Bộ đề có kèm theo ma trận và đáp án) I.
Ma trận đề thi cuối kì 1 môn Tin học lớp 8 bộ sách Chân trời sáng tạo MỨC ĐỘ Tổng số TT Chủ đề NỘI DUNG câu Điểm số Nhận biết Thông Vận dụng VD cao hiểu TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1
Chủ đề 5: Giải quyết Bài 12 Thuật toán, chương trình 2 1 2.5 vấn đề với sự trợ máy tính giúp của máy tính
Bài 13. Cấu trúc rẽ nhánh 4 1 1 6 1.5 Bài 14. Cấu trúc lặp 2 1 1 6 1 2
Bài 15. Gỡ lỗi chương trình 4 1 1 6 1.5 2
Chủ đề 6: Hướng Bài 16. Tin học và nghề nghiệp 4 1 1 1 6 1 2.5 nghiệp với tin học 3 Tổng số câu TN/TL 16 2 1 2 1 4 24 2 10.0 4 Điểm số 4.0 1.0 3.0 1 1.0 1.0 6.0 4.0 10.0 5 Tổng số điểm
4.0 điểm 3.0 điểm 2.0 điểm 1.0 điểm 10 điểm 100% 40% 30% 20% 10% 100 %


II. Bốn đề thi minh họa thi cuối học kì 1 môn Tin học lớp 8 bộ sách CHÂN TRỜI
SÁNG TẠO (có đáp án chi tiết)
ĐỀ 1 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS…
NĂM HỌC ……………
MÔN TIN HỌC – KHỐI 8 Mã đề thi: 001
Bộ: Chân trời sáng tạo
Thời gian làm bài: ... phút
(16 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1:
Chương trình máy tính là gì?
A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
C. Là bước thực hiện công việc đó.
D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
Câu 2: Điều kiện của các bước thực hiện trong thuật toán là gì?
A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.
C. Là bước thực hiện công việc đó.
D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.
Câu 3: Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt
quá trình thực hiện chương trình được gọi là: A. Tên B. Từ khóa C. Biến D. Hằng
Câu 4: Cấu trúc rẽ nhánh gồm:
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ B. Cấu trúc rẽ nhánh dư
C. Cấu trúc rẽ nhánh thiếu D. Cả A và C đều đúng
Câu 5: Mọi quá trình tính toán đều có thể mô tả và thực hiện dựa trên cấu trúc cơ bản là: A. Cấu trúc tuần tự B. Cấu trúc rẽ nhánh C. Cấu trúc lặp

D. Cả ba cấu trúc
Câu 6 : Đây là khối lệnh gì trong Scratch? A. Rẽ nhánh dạng thiếu B. Rẽ nhánh dạng đủ C. Câu lệnh lặp mãi mãi
D. Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định
Câu 7: Biểu thức trong Scartch
tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D.
Câu 8: Để chọn và kéo thả lệnh
vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? A. B. C. D.
Câu 9: Phát biểu nào sau đây là sai?
A. Dùng câu lệnh while ta cũng thể hiện được cấu trúc lặp với số lần biết trước.


B. Dùng câu lệnh for ta cũng thể hiện được cấu trúc lặp với số lần không biết trước.
C. Trong Python có 2 dạng lặp: Lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước.
D. Câu lệnh thể hiện lặp với số lần không biết trước phải sử dụng một biểu thức logic làm điều kiện lặp.
Câu 10: Khi có một (hay nhiều) thao tác cần được thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp
trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng A. Cấu trúc vòng B. Cấu trúc so sánh C. Cấu trúc lặp D. Cấu trúc rẽ nhánh
Câu 11: Mục đích của việc chảy thử chương trình là gì?
A. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.
B. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.
C. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,…
D. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc
một kiểu dữ liệu nhất định.
Câu 12: Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi.
A. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
B. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.
C. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.
D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.
Câu 13: Đâu là công việc của người phát triển phần mềm?
A. Nhà báo, biên tập viên,…
B. Khảo sát, phân tích, thiết kế, lập trình,…
C. Bác sĩ, y tá, điều dưỡng,… D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 14: Lợi ích của ứng dụng tin học trong giáo dục như nào?
A. Việc giảng dạy của giáo viên trở nên hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của công nghệ đa phương tiện, mô phỏng.
B. Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, dễ truy cập trên Internet giúp giáo viên xây dựng
những bài giảng trực quan, sinh động, giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu
kiến thức, rèn luyện kĩ năng.
C. Lớp học trực tuyến giúp giáo viên mở rộng lớp học mà không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lí. D. Cả 3 đáp án trên.
Câu 15: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?


zalo Nhắn tin Zalo