MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I
MÔN: GDCD – LỚP: 6– NĂM HỌC: .............................. Đề 1
Mức độ đánh giá TN khách quan Tự luận
Nội dung/ đơn vị kiến thức Nhiều lựa chọn Đúng - sai Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD 1 Tôn trọng sự thật 4 1 2 (2,0đ) (2 ý - (2 ý - 1 Tự lập 4 1 1 0,25đ) 0,75đ) (1,0đ) 1
Tự nhận thức bản thân 5 1 1 (4 ý - 1,0đ) Tổng số câu hỏi 20 2 2 Tổng số điểm 5,0 2,0 3,0 Tỉ lệ (%) 50% 20% 30%
PHÒNG GD&ĐT: ………….
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG: ………….
Năm học : .............................. MÔN: GDCD - LỚP: 6
Đề gồm ….. trang
Thời gian làm bài: 45 phút;
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (5 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1. Biểu hiện nào dưới đây là tôn trọng sự thật?
A. Dù không bằng lòng nhưng luôn đồng ý theo số đông trong tập thể.
B. Nói đúng những gì mình được chứng kiến.
C. Luôn bảo vệ mọi ý kiến, việc làm của mình.
D. Phê phán những việc mà mình không thích.
Câu 2. Biểu hiện nào không tôn trọng sự thật?
A. Nói một phần sự thật.
B. Sẵn sàng bảo vệ sự thật.
C. Không che giấu sự thật.
D. Không nói sai sự thật.
Câu 3. Tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào?
A. Bảo vệ bản thân khỏi những rắc rối
B. Có thêm được nhiều bạn bè ủng hộ khi cần thiết
C. Bảo vệ những giá trị đúng đắn, nhầm lẫn, oan sai
D. Giúp bản thân được mọi người yêu mến
Câu 4. Câu nào thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về biểu hiện của không tôn trọng sự thật?
A. Thuốc đắng giã tật/ Sự thật mất lòng
B. Ăn ngay nói thẳng
B. Cây ngay không sợ chết đứng
D. Ném đá giấu tay
Câu 5. Em không tán thành với ý kiến nào dưới đây khi nói về ý nghĩa của việc tôn trọng sự thật?
A. Tôn trọng sự thật góp phần bảo vệ cho lẽ phải, tránh oan sai, nhầm lẫn.
B. Tôn trọng sự thật giúp mọi người tin tưởng, gắn kết với nhau hơn.
C. Người tôn trọng sự thật luôn phải chịu thiệt thòi và có thể bị trả thù.
D. Tôn trọng sự thật giúp tâm hồn than thản, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Câu 6. Trên đường đi học về em nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 4 triệu và các giấy tờ tùy thân.
Trong tình huống này em sẽ làm gì?
A. Lấy tiền trong chiếc ví đó đi mua những thứ mình thích.
B. Mang tiền về cho bố mẹ, để mua đồ dùng trong gia đình.
C. Mang đến đồn công an để họ tìm người mất và trả lại.
D. Lấy hết tiền trong ví, rồi vứt chiếc ví đó vào thùng rác.
Câu 7. Bạn C và bạn A chơi rất thân với nhau. Vì A có mâu thuẫn với D, nên A đã bịa đặt rằng D là
người ăn trộm đồ nhà hàng xóm. A muốn C đứng ra làm chứng cho mình là người nói đúng sự việc
trên và đem chuyện này kể với các bạn trong lớp. Trong tình huống đó, nếu em là bạn C thì em sẽ làm gì?
A. Từ chối và khuyên bạn không nên làm như vậy.
B. Vì là bạn thân, nên sẽ tì mọi cách giúp bạn.
C. Lờ đi không biết, không phải việc của mình.
D. Cho bạn là người xấu, không thèm chơi với bạn nữa.
Câu 8. Tự lập là
A. tự làm lấy các công việc của mình trong cuộc sống.
B. dựa vào người khác, nếu mình có thể nhờ được.
C. ỷ lại vào người khác, đặc biệt là vào bố mẹ của mình.
D. đợi bố mẹ sắp xếp nhắc nhở mới làm, không thì thôi.
Câu 9. Câu Một trong những biểu hiện của tính tự lập là
A. tìm mọi thủ đoạn thể mình được thành công.
B. luôn trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.
C. có ý chí nổ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
D. luôn lấy lòng cấp trên để mình được thăng chức.
Câu 10. Đối lập với tự lập là A. ỷ lại. B.tự chủ. C.ích kỉ. D.tự tin.
Câu 11. Câu tục ngữ: “Có trời cũng phải có ta” nói đến điều gì?
A.Tiết kiệm. B.Tự lập. C.Trung thực.
D. Đoàn kết.
Câu 12. Hành động nào dưới đây là biểu hiện của đức tính tự lập?
A. Làm việc nhóm nhưng T không tự giác mà luôn trông chờ, ỷ lại vào các bạn.
B. Gặp bài toán khó, V giở ngay phần hướng dẫn giải ra chép mà không chịu suy nghĩ.
C. L luôn tự dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, giặt quần áo mà không cần bố mẹ nhắc nhở.
D. H đi dã ngoại nhưng bạn không tự chuẩn bị mà nhờ chị gái chuẩn bị giúp mình.
Câu 13. Khi làm bài tập cô giáo giao về nhà, đến bài Toán khó G không chịu suy nghĩ liền lấy ngay
sách hướng dẫn giải bài tập ra chép. Nếu em là chị của G, em sẽ làm gì?
A. Mặc kệ G, không quan tâm
B.Khuyên G không nên làm thế, sau đó cùng G tự giải bài toán sau đó kiểm tra đáp án ở sách giải
C.Tìm bài giải hộ G
D. Không cho G nhìn sách giải, bắt G phải tự làm
Câu 14. Biết nhìn nhận, đánh giá về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm, điểm mạnh, điểm
yếu…của bản thân được gọi là A.thông minh.
B.tự nhận thức về bản thân.
C.có kĩ năng sống. D.tự trọng.
Câu 15. Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta
A.biết rõ những mong muốn, những khả năng, khó khăn của bản thân.
B.để mình sống không cần dựa dẫm vào người xung quanh.
C.bình tĩnh, tự tin hơn lôi cuốn sự quan tâm của người khác.
D.sống tự do và không cần phải quan tâm tới bất kì ai.
Câu 16. Tự nhận thức về bản thân sẽ giúp chúng ta
A.sống tự cao tự đại khi biết được những điểm mạnh của bản thân.
B. bắt trước lối sống của người khác cho phù hợp với tất cả mọi người.
C.tỏ ra thờ ơ, lạnh cảm với tình huống xảy ra trong đời sống xã hội.
D.nhận ra điểm mạnh của bản thân để phát huy, điểm yếu để khắc phục.
Câu 17. Biết nhìn nhận, đánh giá đúng về bản thân mình (về khả năng, thái độ, hành vi, việc làm,
điểm mạnh, điểm yếu…) là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
Bộ đề thi cuối kì 1 GDCD 6 Kết nối tri thức Cấu trúc mới có đáp án
3
2 lượt tải
70.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ đề thi cuối kì 1 GDCD 6 Kết nối tri thức Cấu trúc mới gồm đề đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn GDCD 6 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(3 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)