BỘ CÂU HỎI ÔN TẬP LỚP 7
MÔN: GDCD – NĂM HỌC: ...........................
BÀI 4. HỌC TẬP TỰ GIÁC, TÍCH CỰC
1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Câu 1. Qua bài hát “ Hổng dám đâu” ( SGK GDCD 7 trang 16 ) thông điệp muốn gởi qua bài hát
liên quan đến việc học tập là
A. học tập tích cực, tự giác.
B. vừa chơi vừa học.
C. chơi trước học sau. D. Giữ chữ tín.
Câu 2. Học tập tích cực, tự giác là
A. chủ động thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra.
B. quan tâm thường xuyên chú ý đến người khác qua lời nói, ánh mắt, việc làm trong học tập.
C. chia sẽ lắng nghe bài của bạn để chép vào khi làm bài kiểm tra.
D. nhờ bạn làm bài tập hộ để cô giáo không trách phạt mình.
Câu 3. Học tập tích cực, tự giác là phải như thế nào?
A. Quyết tâm làm đến cùng dù cho gặp bài tập khó không cần ai nhắc nhở.
B. Nhờ bạn chép bài hộ để cho đầy đủ.
C. Vào lớp sớm mượn vở bài tập của bạn để chép.
D. Ngày nào có môn học không thích là lấy lí do bị bệnh để khỏi phải đi học.
Câu 4. Thường xuyên làm bài và học bài không cần ai nhắc nhở là biểu hiện của
A. học tập tích cực, tự giác. B. Giử chữ tín.
C. quan tâm và chia sẽ.
D. tự hào về truyền thống quê hương.
Câu 5. Học tập tích cực, tự giác có biểu hiện
A. có mục đích và động cơ học tập đúng đắn.
B. giúp chúng ta có thêm kiến thức, mở rộng hiểu biết.
C. Mở rộng hiểu biết, gặt hái thành công.
D. được mọi người tôn trọng.
Câu 6. Tích cực, tự giác học tập giúp chúng ta
A. có thêm kiến thức, mở rộng hiểu biết.
B. cân nhắc và giúp đở bạn chưa tự giác, tích cực.
C. rèn luyện tình đoàn kết với những người xung quanh.
D. tính cách ngày càng hơn hẳn mọi người.
Câu 7. Câu nói “ Học, học nữa, học mãi” là biểu hiện của
A. học tập tự giác, tích cực.
B. tự hào về truyền thống quê hương.
C. quan tâm, cảm thông và chia sẽ. D. giữ chữ tín.
Câu 8. Người có đức tính tích cực, tự giác sẽ được mọi người A. tin yêu. B. xa lánh. C. khi dễ. D. giễu cợt.
Câu 9. Người có đức tính tích cực, tự giác sẽ được mọi người A. tin yêu. B. xa lánh. C. khi dễ. D. giễu cợt.
Câu 10. Bạn Q thường nhờ các bạn học giỏi trong lớp làm giúp bài tập xong rồi chép lại. Đó là biểu hiện của
A. Ỉ lại, lười biếng.
B. tích cực, tự giác trong học tập.
C. nhiệt tình, hoạt bát.
D. năng nổ, chịu khó.
Câu 11. A luôn thích đọc tác phẩm văn học, sưu tầm những câu chuyện, câu nói hay để vận dụng
vào việc viết văn. Nhờ vậy, kĩ năng viết văn của bạn ngày càng được nâng cao. Bạn A là người như thế nào?
A. Tích cực, tự giác trong học tập.
B. Sống khép kín không giao tiếp với ai.
C. Rập khuôn, máy móc.
D. Không chịu tìm hiểu thêm để học tập.
Câu 12. Buổi tối, N thường vào ngồi bàn bọc đúng giờ nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và
chỉ tập trung vào bài khi bố mẹ nhắc. Em thấy N là người
A. chưa tích cực, tự giác trong học tập.
B. rất tích cực, tự giác trong học tập.
C. siêng năng, kiên trì trong học tập.
D. học tập có kế hoạch khoa học.
Câu 13. Nam thường đi học rất sớm, trên đường đi học bạn ghé vào quán Internet tranh thủ để chơi
game. Bạn Nam là người
A. chưa tích cực, tự giác trong học tập.
B. rất tích cực, tự giác trong học tập.
C. siêng năng, kiên trì trong học tập.
D. học tập có kế hoạch khoa học.
Câu 14. Quan điểm nào sau đây là không đúng với tính tích cực, tự giác trong học tập?
A. Chỉ cần tự giác, tích cực với môn học mình yêu thích là được.
B. Học tập tự giác, tích cực là yếu tố quan trọng giúp chúng ta đạt được mơ ước của bản thân.
C. Trong bất kì hoàn cảnh nào cũng không nên điều chỉnh mục tiêu học tập đã đặt ra.
D. Để mở rộng kiến thức, rèn luyện các kĩ năng cho bản thân, chúng ta cần phải học tập tự giác, tích cực.
Câu 15. Để có kết quả cao trong học tập em cần
A. học tập tích cực, tự giác.
B. phải chép bài của bạn khi kiểm tra.
C. khi làm bài kiểm tra phải sử dụng tài liệu để đạt kết quả cao.
D. không cần tìm hiểu, trao đổi với ai, bản thân biết gì làm nấy.
Câu 16. Trong học tập nếu không có tính tích cực, tự giác sẽ dẫn đến hậu quả nào sao đây?
A. Bị mọi người chê cười xa lánh, kết quả học tập không cao, cha mẹ, thầy cô buồn lòng.
B. Vẫn lên lớp bình thường nhưng không được lãnh lương.
C. Vẫn có kiến thức nhưng khôn nhiều.
D. Vẫn hoàn thành nhiệm vụ học tập mặc dù kết quả không cao.
Câu 17. Vào sáng chủ nhật, N qua nhà thấy H đang xem lại các bài tập môn Tiếng Anh.
N: “ Sao cậu ôn bài sớm thế ? Còn hai tuần nữa mới thi mà. Nhiều bạn vẫn chưa ôn đâu. Thôi, cậu
gấp sách lại, đi chơi với tớ nhé !”.
H: “ N à, nếu đợi đên gần ngày thi mới ôn bài sẽ không kịp. Hay cậu và tớ cùng ôn bài nhé!”.
N băn khoăn trước đề nghị của H…
Các bạn H và N là người như thế nào?
A. Bạn H tích cực, tự giác, bạn N thì chưa tích cực, tự giác.
B. Hai bạn H và N là người có tính tích cực, tự giác.
C. Bạn H chưa tích cực, tự giác, bạn N rất biết cách sắp xếp khoa học.
D. Bạn H tích cực, tự giác, bạn N rất biết cách sắp xếp khoa học.
Câu 18. Minh có thói quen xây dựng kế hoạch học tập với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và sắp xếp
thời gian một cách hợp lí. Ngoài giờ học trên lớp, Minh còn tranh thủ thời gian ở trường để tìm đọc
các tài liệu tham khảo trong thư viện hay mượn sách mang về nhà đọc. Với bài tập khó, Minh
không dễ dàng từ bỏ mà luôn cố gắng đào sâu suy nghĩ, tìm mọi cách giải hay và sáng tạo. Vì vậy
nhiều năm liền, Minh là học sinh tiêu biểu của trường và luôn được thầy cô khen ngợi, bạn bè ngưỡng mộ.
Em thấy bạn Minh là người
A. học tập tích cực, tự giác, biết lập kế hoạch cho mình.
B. biết xây dựng kế hoạch nhưng chưa khoa học.
C. biết xây dựng kế hoạch nhưng kết quả chưa cao.
D. biết xây dựng kế hoạch, tự giác học tập nhưng chưa khoa học.
Câu 19. Muốn các bạn cùng lớp học tập tích cực, tự giác bản thân em phải
A. học tập tích cực, tự giác, biết xây dụng kế hoạch và thực hiện kế hoạch học tâp.
B. thường xuyên đưa bài cho các bạn chép để đạt điểm cao.
C. bạn không ghi bài thi mình phải ghi thay cho bạn để cả lớp không bị trách phạt.
D. bao che những khuyết điểm hết cho bạn, khi kiểm tra cho bạn xem bài để bạn không bị điểm kém.
Câu 20. N là học sinh lớp 7C. Do kinh tế gia đình khó khăn nên bố mẹ N phải làm nhiều công việc
khác nhau và không thể dành nhiều thời gian cho N. Dù vậy, N luôn chủ động trong học tập, đặt
mục tiêu cụ thể và quyết tâm thực hiện bằng sự cố gắng, nỗ lực cao. Kết quả là N luôn học tốt và
được thầy, cô giáo khen.
N là người như thế nào?
A. Tích cực, tự giác học tập.
B. Chân thành, cởi mở với mọi người.
C. Mặc cảm, tự ti.
D. Kêu ngạo, hách dịch.
Câu 21. H thường tự giác trong học tập, nhất là khi làm việc nhóm. H cho rằng nhóm có nhiều
người nên mình cũng phải tự giác, chủ động thực hiện nhiệm vụ. Không những thế, H còn xây dựng
kế hoạch cải thiện khả năng thuyết trình của mình một cách chủ động, đầy quyết tâm.
Em thấy H là người thế nào?
A. Tích cực, tự giác học tập
B. Chân thành, cởi mở với mọi người.
C. Mặc cảm, tự ti.
D. Kêu ngạo, hách dịch.
Câu 22. Từ khi được bố mẹ mua cho điện thoại thông minh, T có biểu hiện sa sút trong học tập.
Mỗi buổi tối, thay vì ngồi vào bàn học bài, T sử dụng điện thoại và nói dối bố mẹ là làm tài liệu hay
trao đổi việc học với bạn. Đến cuối học kì, kết quả học tập của T giảm sút nên bố mẹ quyết định
không cho T sử dụng dụng điện thoại nữa.
Em thấy T là người như thế nào?
A. Ham chơi không làm chủ bản thân.
B. Tích cực học tập tự giác.
C. Nhiệt tình trong mọi việc.
D. Luôn nghe lời, ngoan ngoãn lễ phép.
Câu 23: Đối lập với tính tự giác, tích cực trong học tập là: A. Chăm chỉ. B. Lười biếng. C. Ngoan ngoãn. D. Hạnh phúc.
Câu 24: Em đồng tình với trường hợp nào?
A. H thường xuyên rủ bạn cùng chau trốn học đi tụ tập với các bạn trường khác.
B. Kỳ thi sắp tới, K dành nhiều thời gian để học và ôn bài hơn trước.
C. L thường xuyên ngủ gật trong lớp do thức khuya đọc truyện.
D. T thường xuyên nghỉ học thêm môn toán để tham gia lớp vẽ.
Câu 25: Để rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập, chúng ta cần phải làm việc nào dưới đây?
A. Đi chơi thường xuyên. B. Chỉ dành thời gian cho những môn học yêu thích.
C. Lập kế hoạch thực hiện rõ ràng. D. Trốn học đi quán net.
Câu 26: Đâu không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai nhắc nhở.
B. Có mục tiêu học tập rõ ràng.
C. Chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đã lập ra.
D. Hoàn thành những nhiệm vụ học tập dễ, còn những nhiệm vụ khó bỏ qua.
Câu 27: Hành động nào sau đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Khi bố mẹ nhắc nhở mới học. B. Đi học muộn.
C. Tự giác học tập không cần ai đốc thúc.
D. Chép bài bạn trong giờ kiểm tra.
Câu 28: Học tập tự giác, tích cực, giúp ta
A. không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập.
Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 7 Bài 4 (chung cho ba sách)
6
3 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 7 theo Bài học (chung cho ba sách) BÀI 4. HỌC TẬP TỰ GIÁC, TÍCH CỰC
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(6 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)