Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 Bài 3 (chung cho ba sách)

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 theo Bài học (chung cho ba sách) Bài 3: Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BỘ CÂU HỎI ÔN TẬP LỚP 9
MÔN: GDCD – NĂM HỌC: ...........................
BÀI 3: TÍCH CỰC THAM GIA HOẠT ĐỘNG CỒNG ĐỒNG
1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Câu 1: Những ai có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng?
A. Chỉ người từ 18 tuổi trở lên.
B. Tất cả những ai có nhu cầu tham gia.
C. Chỉ dành cho những người có chức quyền trong xã hội.
D. Chỉ dành cho những người có kinh tế ổn định.
Câu 2: Mục đích của hoạt động cộng đồng là gì?
A. Mở rộng tầm hiểu biết cho con người.
B. Rèn luyện kĩ năng sống.
C. Mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.
D. Phát huy truyền thống văn hóa.
Câu 3: Mục tiêu của hoạt động “Giọt hồng ước mơ” là gì?
A. Khám sức khỏe định kì. B. Chữa bệnh.
C. Trao đổi, mua bán máu để chữa bệnh.
D. Hiến máu nhân đạo, tăng cường lưu trữ máu để cứu sống bệnh nhân.
Câu 4: Ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng đối với cá nhân là gì?
A. Giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
B. Rèn luyện kĩ năng sống, sự trưởng thành, có trách nhiệm.
C. Tạo ra sự kết nối các thành viên trong cộng đồng.
D. Phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể của các lực lượng khác nhau trong cộng đồng.
Câu 5: Những hoạt động được tổ chức bởi các cá nhân, tập thể nhằm mang lại lợi ích chung cho cộng đồng là:
A. Hoạt động thể chất.
B. Hoạt động cộng đồng. C. Hoạt động văn hóa.
D. Hoạt động tập thể.
Câu 6: Đâu là hoạt động cộng đồng trong các ý sau?
A. Lớp học nghệ thuật địa phương.
B. Cuộc thi thể thao hàng năm.
C. Ủng hộ quần áo, sách vở cũ cho chương trình “Tết cho trẻ em vùng cao”.
D. Lớp học kĩ năng sống trên lớp.
Câu 7: Người sống hòa nhập với cộng đồng sẽ có thêm niềm vui và sức mạnh:
A. Trong một số trường hợp.
B. Vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
C. Để làm giàu cho gia đình mình.
D. Để chinh phục thiên nhiên.
Câu 8: Biện pháp nào sau đây là biện pháp mở rộng các mối quan hệ trong cộng đồng?
A. Đề xuất nội dung các hoạt động phong phú, thiết thực.
B. Tham gia các câu lạc bộ.
C. Đưa ra các hình thức hoạt động đa dạng.
D. Sắp xếp thời gian tổ chức các hoạt động hợp lí.
Câu 9: Hoạt động nào không phải là hoạt động cộng đồng?
A. Tham gia các tổ chức mua bán, vận chuyển chất cấm.
B. Ủng hộ quần áo cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
C. Tham gia chương trình “Hiến máu nhân đạo”.
D. Tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, cảnh quan khu xóm.
Câu 10: Những chuẩn mực đạo đức nào dưới đây là cần thiết của mỗi công dân đối với cộng đồng?
A. Yêu nước, yêu tập thể.
B. Rộng lượng, chân thành.
C. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác.
D. Chăm chỉ, nhiệt tình, nhanh nhẹn.
Câu 11: Nhà trường H đã vận động các em học sinh cùng quyên góp quần áo, sách vở cũ để ủng hộ
trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao. Em suy nghĩ gì về việc làm của trường H?
A. Đồng tình, vì đây là việc làm thiết thực, thể hiện trách nhiệm của nhà trường trong việc tham
gia hoạt động cộng đồng.
B. Không đồng tình với việc làm của nhà trường, vì đây là việc làm tốn thời gian và công sức.
C. Đồng ý, vì sau hoạt động này sẽ mang lại tiếng vang cho nhà trường.
D. Không đồng tình, vì học sinh chưa kiếm ra tiền để ủng hộ.
Câu 12: Q và S là bạn học cùng lớp. Q thấy S tham gia các hoạt động cộng đồng rất tích cực và đôi
khi còn nghỉ học để tham gia nếu hoạt động đó trùng lịch học. Nếu em là Q thì em sẽ làm gì để xử lí tình huống này?
A. Ủng hộ S tiếp tục tham gia các hoạt động cộng đồng vì rất ý nghĩa.
B. Nói với cô giáo để cô phạt S vì nghỉ học để tham gia việc khác.
C. Nói chuyện với gia đình S để có biện pháp xử lí việc này.
D. Nói chuyện trực tiếp với S, khuyên S nên biết cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động,
vì ở lứa tuổi này quan trọng vẫn là học hành.
Câu 13: Bạn N và bạn H chơi thân với nhau, học tốt và chăm chỉ. Tuy nhiên H lại rất ngại tham gia
hoạt động cộng đồng và luôn tìm lí do để không tham gia các hoạt động được tổ chức ở trường. Là
bạn thân của H, bạn N nên làm gì?
A. Để cho H được tự nhiên, không nên ép buộc bạn ấy tham gia.
B. Báo lại với thầy cô để xử lí H khi trốn tránh tham gia các hoạt động.
C. Khuyên nhủ H nên tham gia các hoạt động để nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.
D. Ủng hộ quyết định của H để giữ tình bạn tốt đẹp.
Câu 14: Bà H là thành viên của hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi và rất tích cực tham gia các
hoạt động tại địa phương. Thấy bà tham gia như vậy, con cháu đã khuyên ngăn. Em có nhận xét gì về trường hợp này?
A. Đồng ý với ý của con cháu, vì bà cũng có tuổi rồi, không cần phải tham gia nhiều.
B. Ủng hộ cho bà H tham gia các hoạt động tại địa phương, vì đó là trách nhiệm và niềm vui của bà.
C. Khuyên ngăn bà nên dành thời gian nghỉ ngơi, chăm lo cho gia đình.
D. Để cho bà H làm gì bà thích, không nên nhắc nhở, quan tâm.
Câu 15: Đoàn Thanh niên phát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” để dọn dẹp đường làng, ngõ
xóm. Em muốn vận động người thân và bạn bè cùng tham gia. Đâu là cách vận động, thu hút các
thành viên tham gia hoạt động xã hội trong tình huống trên?
A. Tuyên truyền mọi người tích cực tham gia để làm đẹp cho đường làng, ngõ xóm.
B. Động viên, tạo năng lực tích cực cho mọi người trong quá trình tham gia hoạt động.
C. Chuẩn bị đồ ăn, nước uống trong quá trình di chuyển.
D. Tìm hiểu trước địa điểm, hoàn cảnh của em nhỏ, chia sẻ với mọi người đầy đủ thông tin.
Câu 16: Mục tiêu chính của hoạt động cộng đồng là gì?
A. Kiếm lợi nhuận từ các hoạt động mua bán. B. Cải thiện chất lượng cuộc sống địa phương.
C. Nâng cao danh tiếng cá nhân.
D. Có tiếng nói trong tổ chức cộng đồng.
Câu 17: Những ai có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng?
A. Tất cả những ai có nhu cầu tham gia
B. Chỉ dành cho những người có chức quyền trong xã hội
C. Chỉ dành cho những người có kinh tế ổn định
D. Chỉ người từ 18 tuổi trở lên
Câu 18: Loại hoạt động cộng đồng nào tập trung vào việc cải thiện môi trường?
A. Hoạt động văn hóa.
B. Hoạt động xã hội.
C. Hoạt động bảo vệ môi trường.
D. Hoạt động quyên góp tiền để hỗ trợ trẻ em vùng cao.
Câu 19: Ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng đối với cá nhân là gì?
A. Giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
B. Rèn luyện kĩ năng sống, sự trưởng thành, có trách nhiệm.
C. Xây dựng được các công trình của thanh niên phục vụ cộng đồng.
D. Phát huy sức mạnh, trí tuệ tập thể của các lực lượng khác nhau trong cộng đồng...
Câu 20: Mục tiêu của hoạt động “Giọt hồng ước mơ” là gì?
A. Khám sức khỏe định kì. B. Chữa bệnh.
C. Hiến máu nhân đạo, tăng cường lưu trữ máu để cứu sống bệnh nhân.
D. Trao đổi, mua bán máu để chữa bệnh.
Câu 21: Người sống hòa nhập với cộng đồng sẽ có thêm niềm vui và sức mạnh:
A. Trong một số trường hợp.
B. Vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
C. Để làm giàu cho gia đình mình.
D. Để chinh phục thiên nhiên.
Câu 22: Những chuẩn mực đạo đức nào dưới đây là cần thiết của mỗi công dân đối với cộng đồng?
A. Yêu nước, yêu tập thể.
B. Rộng lượng, chân thành.
C. Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác.
D. Chăm chỉ, nhiệt tình, nhanh nhẹn.
Câu 23: Biện pháp nào sau đây là biện pháp mở rộng các mối quan hệ trong cộng đồng?
A. Đề xuất nội dung các hoạt động phong phú, thiết thực.
B. Tham gia các câu lạc bộ.
C. Đưa ra các hình thức hoạt động đa dạng.
D. Sắp xếp thời gian tổ chức các hoạt động hợp lí.
Câu 24: Biện pháp nào sau đây là biện pháp thu hút mọi người tham gia các hoạt động cộng đồng?
A. Tham gia các câu lạc bộ.
B. Thiết lập quan hệ với các tổ chức cá nhân, cộng đồng.
C. Thiết lập mạng lưới cộng đồng, kết nối không gian mạng.
D. Đề xuất nội dung các hoạt động phong phú, thiết thực.
Câu 25: Đâu là hoạt động cộng đồng trong các ý sau?
A. Lớp học nghệ thuật địa phương.
B. Cuộc thi thể thao hàng năm.
C. Quyên góp cho tổ chức từ thiện.
D. Lớp học kĩ năng sống trên lớp
Câu 26: Để ủng hộ cho các bạn học sinh gặp khó khăn trong đợt lũ lụt miền Trung vừa rồi, Trung
đem gom lại hết sách vở cũ, quần áo cũ vẫn còn mặc được đem đi quyên góp. Em suy nghĩ gì về việc làm của Trung?
A. Đồng tình, vì đây là việc làm thiết thực, thể hiện trách nhiệm của Trung trong việc tham gia
hoạt động cộng đồng.
B. Không đồng tình với việc làm của Trung, vì đây là việc làm tốn thời gian và công sức.
C. Không quan tâm vì không ảnh hưởng đến mình.
D. Không đồng tình, vì nó không mang lại lợi ích gì cho bản thân Trung.
Câu 27: Tại sao cần tích cực tổ chức hoạt động cộng đồng?
A. Để kiếm lợi nhuận.
B. Để tăng cường sự đoàn kết và cùng nhau giải quyết vấn đề.
C. Chỉ để giữ gìn truyền thống.
D. Mang lại lợi ích gì đó cho bản thân.


zalo Nhắn tin Zalo