Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 Bài 5 (chung cho ba sách)

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 theo Bài học (chung cho ba sách) Bài 5: Bảo vệ hòa bình
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BỘ CÂU HỎI ÔN TẬP LỚP 9
MÔN: GDCD – NĂM HỌC: ...........................
BÀI 5: BẢO VỆ HÒA BÌNH
1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Câu 1: Điền vào chỗ trống: “Hòa bình là ... không có chiến tranh hay ... vũ trang; con người được
sống trong một môi trường xã hội an toàn, hạnh phúc.”
A. xu hướng; chiến tranh.
B. tình trạng; xung đột.
C. biểu hiện; chiến tranh.
D. xu hướng; xung đột.
Câu 2: Trái nghĩa với hòa bình là gì? A. Tự chủ B. Cô lập C. Xung đột D. Biểu tình
Câu 3: Cái gì được xem là khát vọng của toàn nhân loại? A. Giàu có. B. Hòa bình. C. Chiến tranh. D. Lợi nhuận.
Câu 4: Xu thế chung của thế giới hiện nay là gì?
A. Chạy đua vũ trang
B. Đối đầu thay đối thoại.
C. Chiến tranh bằng vũ khí hạt nhân.
D. Hoà bình, ổn định và hợp tác quốc tế.
Câu 5: Bảo vệ hoà bình bằng cách dùng:
A. uy lực để giải quyết mâu thuẫn.
B. quân sự để giải quyết mâu thuẫn.
C. sức mạnh để giải quyết mâu thuẫn.
D. thương lượng để giải quyết mâu thuẫn.
Câu 6: Việc làm nào dưới đây góp phần bảo vệ hoà bình cho nhân loại?
A. Kích động, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo.
B. Gây chiến tranh, khủng bố ở nhiều nơi trên thế giới.
C. Thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các dân tộc.
D. Hạn chế quan hệ với các nước khác để tránh xảy ra xung đột.
Câu 7: Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang là nội dung của cái gì?
A. Bảo vệ pháp luật
B. Bảo vệ hòa bình
C. Bảo vệ đất nước
D. Bảo vệ dân chủ
Câu 8: Đâu là biện pháp để giải quyết mâu thuẫn, bảo vệ hòa bình? A. Chiến tranh B. Xung đột C. Thương lượng D. Lợi ích
Câu 9: Hoạt động nào dưới đây thể hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Tham quan, dã ngoại.
B. Tham gia các hoạt động biểu tình.
C. Giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế.
D. Đăng ảnh bạo lực lên mạng xã hội
Câu 10: Hòa bình là khi con người được sống trong môi trường nào?
A. Xã hội an toàn, hạnh phúc.
B. Đấu tranh giành độc lập.
C. Không giao lưu, tiếp xúc với nước khác.
D. Cường quốc vũ khí hạt nhân.
Câu 11: Sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chiến tranh Việt Nam là? A. 30/4/1975. B. 01/5/1975. C. 02/9/1945. D. 30/4/1954.
Câu 12: Phương án nào dưới đây không đúng khi nói về hòa bình?
A. Chiến tranh là thảm họa của loài người.
B. Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình.
C. Hòa bình chỉ là khát vọng của một số nước đang có chiến tranh.
D. Chiến tranh gây ra nhiều nỗi đau cho con người.
Câu 13: Tại sao cần bảo vệ hoà bình?
A. Vì hoàn bình giúp nhân dân được tự do làm theo ý thích của mình.
B. Vì hòa bình mang đến thảm họa cho loài người.
C. Vì hòa bình là khát vọng của toàn nhân loại.
D. Vì hòa bình giúp các nước lớn có khả năng điều khiển các nước nhỏ hơn.
Câu 14: Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hoà bình?
A. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
B. Không thừa nhận khuyết điểm của mình.
C. Bắt mọi người phải phục tùng ý muốn của mình.
D. Cuộc sống bình yên, ổn định.
Câu 15: Biểu hiện nào sau đây không phải là cách giải quyết mâu thuẫn?
A. Thảo luận để đưa ra cách giải quyết.
B. Đàm phán về quyền lợi giữa hai bên.
C. Gây chiến nếu cảm thấy bất lợi cho mình. D. Hòa giải và can ngăn các bất đồng diễn ra.
Câu 16: Em hiểu câu nói sau như thế nào: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”?
A. Trong cuộc sống không có gì là quý cả, ngay cả độc lập và tự do.
B. Bất cứ thứ gì cũng đều cao quý hơn độc lập, tự do.
C. Độc lập và tự do là những giá trị quý báu nhất trong cuộc sống.
D. Không ai có đủ tiền để mua được độc lập, tự do.
Câu 17: Là học sinh, em sẽ làm gì để thể hiện tình cảm và lòng tự hào với những người lính đang
đóng quân ở hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa?
A. Xin bố mẹ đến thăm những người lính ở hai quần đảo.
B. Gọi điện cho các chiến sĩ để gửi lời hỏi thăm.
C. Viết thư gửi lời hỏi thăm và động viên các chiến sĩ ở hai quần đảo.
D. Vận động bạn bè cùng phấn đấu trở thành những người lính.
Câu 18: Có một bạn nam trong lớp không thích em nên luôn tìm lí do, gây gổ để đánh em thì em sẽ làm gì?
A. Đánh lại bạn nếu bạn đụng tới mình.
B. Hẹn bạn để hỏi rõ và nếu bạn không dừng hành vi này lại thì sẽ báo với cô chủ nhiệm.
C. Báo với công an để bắt giam xử lí bạn.
D. Báo với gia đình để đe dọa bạn.
Câu 19: T và H tranh cãi nhau về đáp án bài toán rất nảy lửa. T có nặng lời nói H là tính sai rồi mà
cứ cãi liều. Nếu em là H thì em sẽ làm gì để xử lí tình huống này?
A. Cãi bằng được với bạn T, vì bạn T rất bảo thủ.
B. Im lặng rời đi, từ sau không chơi với bạn T nữa.
C. Hạ giọng, xin lỗi bạn T, cùng nhau giải lại để tìm ra đáp án đúng của bài toán.
D. Bực tức vì bạn T không nể nang gì mình cả.
Câu 20: Trong thôn em có xuất hiện các đối tượng lạ đến phát các tờ rơi nói xấu Đảng và nhà nước
và cho tiền bà con nhân dân để yêu cầu bà con đi biểu tình tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước
tình huống đó em sẽ làm gì ?
A. Tuyên truyền bà con làm theo các đối tượng lạ.
B. Coi như không biết chuyện gì xảy ra để không liên lụy.
C. Làm theo các đối tượng lạ.
D. Báo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết.
Câu 21: Trong tiết học ngoại khóa về chủ đề biện pháp cơ bản để bảo vệ hòa bình, bạn X cho rằng
chỉ cần thể hiện tình yêu hòa bình khi đất nước có chiến tranh và quan điểm này bị bạn Y và B phản
đối kịch liệt nhưng lại được G, S, T nhiệt tình ủng hộ và bảo vệ. Những ai đã hiểu không đúng nội dung thể hiện hòa bình? A. Bạn X, T. B. Bạn Y, B. C. Bạn B, G, S, T. D. Bạn X, G, S, T.
Câu 22. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn vế vấn đề bảo vệ hòa bình?
A. Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của toàn nhân loại.
B. Chỉ những quốc gia đang chiến tranh mới mong ước hoà bình.
C. Hòa bình là khát vọng chung của mọi quốc gia, dân tộc.
D. Học sinh cần bảo vệ hòa bình thông qua những hành động phù hợp.
Câu 23. Học sinh có thể làm gì để góp phần bảo vệ hòa bình?
A. Học điều hay, lẽ phải, nếp sống văn minh. B. Sống ích kỉ, luôn đề cao lợi ích cá nhân.
C. Thờ ơ, vô cảm trước hành vi kì thì dân tộc. D. Giải quyết các mâu thuẫn bằng bạo lực.
Câu 24. Học sinh có thể làm gì để góp phần bảo vệ hòa bình?
A. Sống ích kỉ, luôn đề cao lợi ích cá nhân.
B. Giải quyết các mâu thuẫn bằng bạo lực.
C. Thờ ơ, vô cảm trước hành vi kì thì dân tộc. D. Chủ động can ngăn các bất đồng, mâu thuẫn.
Câu 25. Theo em, học sinh THCS có thể tham gia tuyên truyền về hoà bình và bảo vệ hoà bình
bằng những hình thức, việc làm cụ thể nào?
A. Viết bài, làm thơ, vẽ tranh,… để phê phán các cuộc chiến tranh phi nghĩa.
B. Sử dụng bạo lực hoặc đe dọa sử dụng bạo lực khi giải quyết các mâu thuẫn.
C. Thể hiện thái độ kì thị, phân biệt giữa các dân tộc, vùng miền, tôn giáo.
D. Thờ ơ, vô cảm trước những hành vi phân biệt, kì thị văn hóa, dân tộc,...
Câu 26. Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
Trường hợp. Sau khi xem bản tin về tình hình xung đột ở một số quốc gia trên thế giới trong giai
đoạn hiện nay, bạn K và bạn T lên tiếng phản đối việc dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn giữa
các nước. Trong khi đó, bạn C thì cho rằng: xung đột chỉ có thể chấm dứt bằng cách sử dụng sức mạnh vũ trang.
Câu hỏi: Trong trường hợp trên, chủ thể nào chưa có ý thức bảo vệ hòa bình? A. Bạn K. B. Bạn T. C. Bạn C. D. Bạn K và T.
Câu 27. Trên đường đi học về, có một nhóm bạn cùng trường quây xung quanh em để dọa nạt và có
ý định đánh em. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp?
A. Liều mình, kiên quyết chống trả đến cùng.
B. Tìm kiếm vũ khí (đất, đá, cành cây…) để chống trả
C. Bình tĩnh, tìm cơ hội thoát ra hoặc kêu gọi sự giúp đỡ.
D. Thách thức lại nhóm bạn kia vì mình không làm gì sai.
Câu 28. Bạn M (có bố là người An-giê-ri) mới chuyển đến học tập tại trường Trung học cơ sở X,
bạn được xếp vào lớp 9A. Khi V đang giới thiệu về mình, bạn T đã cười cợt và thì thầm với các bạn
xung quanh rằng: “Sao bạn này đen thế nhỉ, nhìn là không muốn chơi cùng rồi”. Nếu là bạn cùng
lớp với M và T, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Cùng với bạn T trêu chọc về màu da của bạn M.
B. Không quan tâm vì không liên quan gì đến mình.
C. Rủ rê các bạn trong lớp cùng tẩy chay, cô lập bạn M.
D. Khuyên T không nên trêu chọc M; động viên, giúp đỡ M.
Câu 29. Chúng ta cần tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, vì mỗi dân tộc đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.
Câu 30. Em nên đồng tình với ý kiến của nhân vật nào dưới đây?
A. Bạn T nghĩ “chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có”.
B. Anh P nghĩ: “nên tiếp thu tất cả các thành tựu văn hóa nước ngoài”.
C. Chị Q cho rằng: “mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi”.
D. Anh K cho rằng: “không nên tiếp thu, học hỏi văn hóa bên ngoài”.


zalo Nhắn tin Zalo