Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 Bài 6 (chung cho ba sách)

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức, Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Câu hỏi ôn tập + Đề kiểm tra GDCD 9 theo Bài học (chung cho ba sách) gồm: Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BỘ CÂU HỎI ÔN TẬP LỚP 9
MÔN: GDCD – NĂM HỌC: ...........................
BÀI 6: QUẢN LÍ THỜI GIAN HIỆU QUẢ
1.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Câu 1: Bước đầu tiên trong thực hiện kế hoạch quản lí thời gian hiệu quả là gì?
A. Điều chỉnh mục tiêu công việc.
B. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc.
C. Xác định mục tiêu công việc.
D. Thực hiện kế hoạch.
Câu 2: Quản lí thời gian hiệu quả mang lại lợi ích gì cho mỗi người?
A. Chủ động trong cuộc sống, công việc.
B. Biết cách làm việc và học tập.
C. Lãng phí thời gian hoàn thành công việc.
D. Tạo khuôn mẫu để thực hiện theo cho đúng.
Câu 3: Việc làm nào sau đây thể hiện quản lí thời gian chưa hiệu quả?
A. Lựa chọn biện pháp hoàn thành công việc phù hợp với bản thân.
B. Nước đến chân mới nhảy.
C. Đặt mức độ ưu tiên cho mỗi công việc.
D. Lập kế hoạch công việc theo từng ngày.
Câu 4: Phân bổ thời gian cụ thể để hoàn thành công việc theo thứ tự là nội dung của bước nào trong
quá trình quản lí thời gian hiệu quả?
A. Xác định mục tiêu công việc.
B. Xác định thời gian cụ thể.
C. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc.
D. Thực hiện kế hoạch.
Câu 5: Khi thực hiện kế hoạch đặt ra, chúng ta cần lưu ý điều gì?
A. Chủ động trong cuộc sống.
B. Từng bước hoàn thiện bản thân.
C. Thực hiện “nước đến chân mới nhảy”.
D. Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung.
Câu 6: Tại sao thực hiện kế hoạch cần quyết tâm?
A. Để đảm bảo tính kỉ luật và tuân thủ kế hoạch.
B. Vì làm việc gì cũng cần quyết tâm.
C. Rèn luyện kĩ năng quản lí thời gian thuần thục.
D. Giảm áp lực, tạo động lực cho người thực hiện.
Câu 7: Đâu không phải là việc cần làm trong bước xác định mục tiêu công việc?
A. Xác định các công việc cần hoàn thành.
B. Xác định thời hạn của mỗi công việc.
C. Phân bổ thời gian cụ thể để hoàn thành công việc.
D. Xác định công việc theo thứ tự ưu tiên.
Câu 8: Việc quản lí thời gian hiệu quả giúp chúng ta có được điều gì dưới đây?
A. Tăng năng suất, hiệu quả làm việc, học tập.
B. Tăng áp lực trong công việc, học tập.
C. Tốn nhiều thời gian và công sức hơn trong học tập, làm việc.
D. Cảm thấy không được tự do và thoải mái.
Câu 9: Đâu không phải là nội dung của bước xây dựng kế hoạch thực hiện công việc?
A. Phân bổ thời gian hợp lí cho công việc.
B. Khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện mục tiêu.
C. Điều chỉnh kế hoạch trong trường hợp cần thiết.
D. Xác định danh sách công việc theo ngày, tuần, tháng.
Câu 10: Trường hợp nào sau đây quản lí thời gian chưa hiệu quả?
A. Anh H thường xuyên thức khuya để hoàn thành công việc.
B. Bạn M luôn lên kế hoạch học tập, thời gian biểu rõ ràng.
C. Bạn T là học sinh giỏi và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.
D. Chị K luôn biết cân bằng thời gian làm việc và chăm sóc gia đình hợp lí.
Câu 11: Làm thế nào để giữ được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân?
A. Đặt ra giới hạn thời gian làm việc cho bản thân.
B. Ưu tiên công việc trước hết.
C. Cái gì cần giải quyết trước thì thực hiện trước.
D. Đời sống cá nhân là cửa sổ tâm hồn, cần chú trọng nhiều hơn.
Câu 12: T là người rất dễ mất tập trung trong lúc làm việc. Nếu em là bạn của T, em sẽ làm gì để
giúp T ứng phó với sự phân tâm và mất tập trung khi làm việc?
A. Khuyên T nên sắp xếp thời gian làm việc đúng cách để cải thiện sự phân tâm của mình.
B. Khuyên T nên tìm kiếm môi trường yên tĩnh để làm việc.
C. Không quan tâm tới việc mất tập trung của T.
D. Khó mà điều chỉnh vì nó đã trở thành thói quen của T.
Câu 13: Bạn D sắp tới có kì thi cuối kì nhưng D không học bài và chơi điện tử đến tận khuya. D
cho rằng gần đến hôm thi học cũng được, không vội. Nếu em là bạn của D, em sẽ khuyên D như thế nào?
A. Học một chút rồi dành thời gian chơi điện tử.
B. Đồng ý với quan điểm của D vì gần ngày thi học sẽ nhớ kiến thức hơn.
C. D nên phân chia thời gian hợp lí để có thể xem lại và ôn tập kiến thức đã học.
D. Kệ D làm gì thì làm, không liên quan đến mình.
Câu 14: H luôn có thói quen làm việc ngẫu hứng, gặp việc gì làm việc đó nên thường không hoàn
thành bài tập trên lớp đúng hạn. Nếu em là bạn thân của H, em sẽ làm gì để giúp H?
A. Ủng hộ H vì đó là thói quen làm việc của H.
B. Khuyên H nên chỉ tập trung vào học thôi, nếu không sẽ sa sút.
C. Không nói gì với H, vì sợ tình bạn bị rạn nứt.
D. Khuyên H nên sắp xếp công việc theo thời gian biểu để tránh làm này quên kia.
Câu 15: Em nghĩ gì về việc nghỉ ngơi và giải trí trong quá trình làm việc?
A. Rất quan trọng để tái tạo năng lượng và cân bằng lại cuộc sống.
B. Không cần thiết trong lúc công việc nhiều và căng thẳng.
C. Nghỉ ngơi và giải trí là lãng phí thời gian.
D. Chỉ khi mệt mỏi quá mới cần thiết để nghỉ ngơi.
Câu 16. Quản lí thời gian hiệu quả là cách sắp xếp, sử dụng thời gian hợp lí, tránh lãng phí thời gian để
A. giải quyết mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
B. tận dụng các cơ hội để phát triển, hoàn thiện bản thân.
C. hoàn thành tốt các công việc theo mục tiêu đã đặt ra.
D. học hỏi, rèn luyện thêm nhiều kiến thức, kĩ năng mới.
Câu 17. Quản lí thời gian hiệu quả sẽ đem đến nhiều tác dụng tích cực, ngoại trừ việc
A. giúp chúng ta chủ động trong cuộc sống.
B. khiến năng suất lao động, học tập giảm sút.
C. góp phần giảm áp lực, tạo động lực phấn đấu.
D. giúp mỗi người từng bước hoàn thiện bản thân.
Câu 18. Để quản lí thời gian hiệu quả, mỗi người cần
A. xây dựng kế hoạch thực hiện các công việc.
B. đề ra mục tiêu quá cao so với năng lực của bản thân.
C. không thay đổi kế hoạch trong bất kì trường hợp nào.
D. thực hiện kế hoạch một cách hời hợt, thiếu nghiêm túc.
Câu 19. Gần đến kì kiểm tra giữa học kì nhưng bạn M chỉ xem bài qua loa một chút rồi lại chơi
điện tử đến tận khuya, cuối tuần, thường đi chơi cùng các bạn. Thấy vậy, chị G nhắc nhở V cần cố
gắng hơn. Khi được chị gái góp ý, bạn M trả lời: “Còn hai tuần nữa em mới thi, chẳng có gì phải
vội”. Trong trường hợp trên, chủ thể nào đã quản lí thời gian thiếu hiệu quả? A. Bạn M. B. Chị G.
C. Bạn M và chị G.
D. Không có nhân vật nào.
Câu 20. Trong trường hợp sau, nếu là bạn thân của P và K, em nên lựa chọn cách ứng xử nào?
Trường hợp. Đầu năm học lớp 9, bạn P và bạn K đăng kí tham gia thi đội tuyển học sinh giỏi và câu
lạc bộ thể thao của trường. Trong khi chưa kịp xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện thì hai bạn đã
đăng kí tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh ngay khi thấy thông báo của nhà
trường. Tuy nhiên, cả bạn P và bạn K đều chưa rõ mình sẽ lựa chọn đề tài nghiên cứu nào. Do thực
hiện nhiều công việc cùng một lúc nên việc học tập, rèn luyện thể dục thể thao của hai bạn đều gặp khó khăn.
A. Không quan tâm, vì việc đó không ảnh hưởng gì đến mình.
B. Khuyên hai bạn bỏ cuộc, vì có cố gắng cũng không đạt kết quả gì.
C. Chỉ trích, phê bình các bạn gay gắt vì không biết sắp xếp, quản lí thời gian.
D. Khuyên hai bạn nên xây dựng kế hoạch rèn luyện và quyết tâm thực hiện kế hoạch đó.
Câu 21. Em hãy tư vấn cách giải quyết phù hợp cho bạn G trong trường hợp sau:
Trường hợp. Bạn G xác định mục tiêu công việc cần thực hiện trong Học kì I là: cải thiện kết quả
học tập từ loại khá lên loại giỏi; tự học thêm một môn ngoại ngữ yêu thích; học võ cổ truyền; tham
gia câu lạc bộ thể dục thể thao. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, bạn G cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc.
A. Bạn G nên bỏ cuộc vì có cố gắng cũng không đạt được kết quả gì.
B. Bạn G nên xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện hợp lí, khoa học.
C. Bạn G nên dành phần lớn thời gian để giải trí, tránh căng thẳng.
D. Bạn G cần bỏ bớt các mục tiêu, chỉ cần thực hiện một mục tiêu là đủ.
Câu 22. Bạn Q rất thích bóng đá, ngoài giờ học chính khoá ở trường, bạn dành phần lớn thời gian
cho việc chơi bóng đá. Thậm chí, buổi trưa và buổi chiều, bạn đều tranh thủ ở lại trường để xem
hoặc chơi bóng tới muộn mới về. Tối nào về nhà, Q đều bị rơi vào trạng thái mệt mỏi và không thể
tập trung học. Bạn thường xuyên không hoàn thành hết bài tập trước khi tới lớp.
Câu hỏi: Em hãy nhận xét cách quản lí thời gian của bạn Q trong trường hợp trên.
A. Bạn Q đã biết cách quản lí thời gian, khi dành phần lớn thời gian cho đam mê của mình.
B. Bạn Q chưa biết cách quản lí thời gian; chưa cân đối được thời gian giữa học tập và giải trí.
C. Cách quản lí thời gian của Q rất hợp lí, khoa học; cân đối giữa học tập và vui chơi giải trí.
D. Bạn Q quản lí thời gian chưa hiệu quả; Q cần loại bỏ sở thích đá bóng để tập trung vào học.
Câu 23. Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây chưa biết cách quản lí thời gian?
Trường hợp. Trong tuần tới, P và bạn S phải hoàn thành sản phẩm tuyên truyền và thuyết trình trước
lớp. Buổi họp nhóm nào P cũng hỏi S: “Bạn đã làm xong phần thiết kế sản phẩm của bạn chưa? Để
tớ còn hoàn thiện nốt phần thuyết trình”. Bạn S thường xuyên trả lời: "Từ từ đã, đã đến hạn đâu mà
phải vội, thiết kế sản phẩm thì cần phải có cảm hứng mới làm được". A. Bạn P. B. Bạn S.
C. Bạn P và S. D. Không có bạn học sinh nào.
Câu 24. Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về vấn đề quản lí thời gian hiệu quả?
A. Để quản lí thời gian hiệu quả, chúng ta không được thay đổi mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.
B. Việc lập kế hoạch phân bổ thời gian khiến cho mọi hoạt động trở nên gò bó, thiếu linh hoạt.
C. Học sinh cần rèn luyện kĩ năng quản lí thời gian hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày.


zalo Nhắn tin Zalo