Đề thi giữa học kì 2 Toán 10 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 9)

306 153 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữ học kì 2 môn Toán 10 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Toán lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%

Đánh giá

4.6 / 5(306 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


 !"#$!%&'$&(&&)&(&*
+,-./0"-.12
3456
789": #$!%&
9;</=>?<@ABC()=DEFGF7<@H9+HF/I(JK
0L"M/&CN(O
0LP:/**(O
==
<,Q
!R
ST!R
9R,:R =U
O
U

<: =V W:QX
W:QX
2
4Y0D
=

JK
4Y
0D
=

JK
4Y
0D
=

JK
4Y
0D
=

JK
4Y
0D
=

JK
=< =@
C
+Z=
BD[\<G
=]^<D
+_0D7F
9`=a<
1.1. Dấu của tam thức
bậc hai
2 2 1 2 *
20 ****
1.2. Giải bất phương
trình bậc hai một ẩn
1 1 1 2 C 10 & C
1.3. Phương trình quy
về phương trình bậc hai
1 1 1 2 &
BD[\<G 2.1. Tọa độ của vectơ 2 2 2 4 b
9$MMc2/(db&d*bede

&
BD?B
=f7`
=]><G
9g=
BDh<G
40 IIIN
2.2. Đường thẳng trong
mặt phẳng tọa độ
2 2 2 4 C 10 b C
2.3. Đường tròn trong
mặt phẳng tọa độ
2 2 1 2 C 10 * C
2.4. Ba đường conic
trong mặt phẳng tọa độ
2 2 1 2 *
=U
C& 12 6 18 & 20 C 10 &C
* 60 C((
=iO b( *( &( C(
N(
*( C((
=iO N( *(
C((
C((
Lưu ý:
- Các câu hỏi cấp độ nhận biết thông hiểu các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn, trong đó duy nhất 1 lựa
chọn đúng.
- Các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao là các câu hỏi tự luận.
- Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 1/3 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải
tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.
9$MMc2/(db&d*bede

+j<Gg0=jkl=Dm_=3kFn9=]7GFo7Df0k^&
9;</=>?<C()=DEFGF7<@H9+HF/I(JK
==
<,Q
!R
ST!R 9R,!R!p'q!"..
4YL2R,:R
<:

=V

W:
QX
W:
QX
2
C +Z=
BD[\<G
=]^<D
+_0D7F
9`=a<
C8C8 rs t 
R:
<:/
- Nhận biết được tam thức bậc hai;
- Xác định hệ số của tam thức bậc hai cho
trước;
- Tính được nghiệm biệt thức của tam thức bậc
hai;
- Nhận biết định lí dấu của tam thức bậc hai.
=V/
- Xét được dấu của tam thức bậc hai;
- Giải thích được định về dấu của tam thức bậc hai
từ việc quan sát đồ thị hàm số bậc hai;
- Tìm được giá trị của tham số để tam thức bậc
hai nhận giá tr dương (âm, không dương, không
2 1
9$MMc2/(db&d*bede

==
<,Q
!R
ST!R 9R,!R!p'q!"..
4YL2R,:R
<:

=V

W:
QX
W:
QX
2
âm, ...).
C8&8GsJuS
"%:,v
<:/
- Nhận biết được bất phương trình bậc hai một ẩn;
- Nhận biết được nghiệm của bất phương trình bậc
hai một ẩn.
=V/
- Giải được các bất phương trình bậc hai một ẩn;
- Xác định được giá trị của tham số để một giá trị
là nghiệm của bất phương trình;
- Xác định được giá trị của tham số để phương
trình/ bất phương trình bậc hai một ẩn nghiệm,
hai nghiệm phân biệt, vô nghiệm,...;
- Xác định được tập nghiệm của bất phương trình bậc
hai một ẩn từ đồ thị hàm số bậc hai.
W:QX2/
- Vận dụng việc giải bất phương trình bậc hai để giải
1 1 1
9$MMc2/(db&d*bede

==
<,Q
!R
ST!R 9R,!R!p'q!"..
4YL2R,:R
<:

=V

W:
QX
W:
QX
2
quyết một số bài toán phức tạp.
C8*8 BuS "%
wJuS"%
:
<:/
- Nhận biết nghiệm của phương trình dạng:
;
- Nhận biết nghiệm của phương trình dạng:
.
=V/
- Giải được phương trình quy về phương trình bậc
hai dạng:
;
- Xác định được số nghiệm của 2 dạng phương trình
quy về phương trình bậc hai trên.
1 1
BD[\<G &8C8 =$ , t <:/
9$MMc2/(db&d*bede

Mô tả nội dung:



Đề kiểm tra giữa học kì 2 năm học 2022 – 2023
Bộ sách: Chân trời sáng tạo ĐỀ SỐ 9
A. Ma trận đề thi giữa học kì 2
MÔN: TOÁN, LỚP 10 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
Câu hỏi trắc nghiệm: 21câu (70%)
Câu hỏi tự luận : 3 câu (30%)
Mức độ nhận thức Tổng Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Số CH % Nội dung cao Thời TT
Đơn vị kiến thức tổng kiến thức Thời Thời Thời Thời gian Số Số Số Số điểm gian gian gian gian TN TL (phút) CH CH CH CH (phút) (phút) (phút) (phút) 1.1. Dấu của tam thức BẤT 2 2 1 2 3 bậc hai PHƯƠNG 1 TRÌNH 1.2. Giải bất phương 20 33,33 1 1 1 2 1 10 2 1 BẬC HAI trình bậc hai một ẩn 1.3. Phương trình quy MỘT ẨN 1 1 1 2 2 về phương trình bậc hai PHƯƠNG 2.1. Tọa độ của vectơ 2 2 2 4 4

2.2. Đường thẳng trong PHÁP 2 2 2 4 1 10 4 1 mặt phẳng tọa độ TỌA ĐỘ 2.3. Đường tròn trong TRONG 2 2 1 2 1 10 3 1 2 mặt phẳng tọa độ MẶT 40 66,67 2.4. Ba đường conic PHẲNG 2 2 1 2 3
trong mặt phẳng tọa độ Tổng 12 12 9 18 2 20 1 10 21 3 60 100 Tỉ lệ (%) 40 30 20 10 70 30 100 Tỉ lệ chung (%) 70 30 100 100 Lưu ý:
- Các câu hỏi ở cấp độ nhận biết và thông hiểu là các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 lựa chọn đúng.
- Các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao là các câu hỏi tự luận.
- Số điểm tính cho 1 câu trắc nghiệm là 1/3 điểm/câu; số điểm của câu tự luận được quy định trong hướng dẫn chấm nhưng phải
tương ứng với tỉ lệ điểm được quy định trong ma trận.


BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
MÔN: TOÁN 10 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 phút
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung Vận TT
Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận kiến thức dụng biết hiểu dụng cao 1 BẤT
1.1. Dấu của tam Nhận biết: 2 1
PHƯƠNG thức bậc hai
- Nhận biết được tam thức bậc hai; TRÌNH - Xác định hệ số
của tam thức bậc hai cho BẬC HAI trước; MỘT ẨN
- Tính được nghiệm và biệt thức của tam thức bậc hai;
- Nhận biết định lí dấu của tam thức bậc hai. Thông hiểu:
- Xét được dấu của tam thức bậc hai;
- Giải thích được định lí về dấu của tam thức bậc hai
từ việc quan sát đồ thị hàm số bậc hai;
- Tìm được giá trị của tham số để tam thức bậc
hai nhận giá trị dương (âm, không dương, không


Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung Vận TT
Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận kiến thức dụng biết hiểu dụng cao âm, ...).
1.2. Giải bất phương Nhận biết:
trình bậc hai một ẩn - Nhận biết được bất phương trình bậc hai một ẩn;
- Nhận biết được nghiệm của bất phương trình bậc hai một ẩn. Thông hiểu: 1 1 1
- Giải được các bất phương trình bậc hai một ẩn;
- Xác định được giá trị của tham số để một giá trị
là nghiệm của bất phương trình;
- Xác định được giá trị của tham số để phương
trình/ bất phương trình bậc hai một ẩn có nghiệm, có
hai nghiệm phân biệt, vô nghiệm,...;
- Xác định được tập nghiệm của bất phương trình bậc
hai một ẩn từ đồ thị hàm số bậc hai. Vận dụng cao:
- Vận dụng việc giải bất phương trình bậc hai để giải


Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung Vận TT
Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá Nhận Thông Vận kiến thức dụng biết hiểu dụng cao
quyết một số bài toán phức tạp. Nhận biết:
- Nhận biết nghiệm của phương trình dạng: ;
- Nhận biết nghiệm của phương trình dạng: .
1.3. Phương trình Thông hiểu:
quy về phương trình
- Giải được phương trình quy về phương trình bậc 1 1 bậc hai hai dạng: ;
- Xác định được số nghiệm của 2 dạng phương trình
quy về phương trình bậc hai trên.
PHƯƠNG 2.1. Tọa độ của Nhận biết:


zalo Nhắn tin Zalo