MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 8 Mức độ đánh giá TN khách quan
Nội dung/ đơn vị kiến thức Tự luận Nhiều lựa chọn Đúng - sai Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD 1 (2 ý - (2 ý -
Xác định mục tiêu cá nhân 8 2 2 (2,0đ 0,25đ) 0,75đ) ) 1 1/2 1/2 Lập kế hoạch chi tiêu 5 1 2 (4 ý - (0,25đ) (0,75đ) 1,0đ) Tổng số câu hỏi 20 2 2 Tổng số điểm 5,0 2,0 3,0 Tỉ lệ (%) 50% 20% 30%
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO …….
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
TRƯỜNG THCS …………….
Môn: Giáo dục công dân -----ooo----- Lớp: 8
ĐỀ THI SỐ: ….
Thời gian làm bài: 45 phút Đề gồm …. trang
(Không kể thời gian phát đề)
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (5,0 ĐIỂM)
Từ câu 1 đến câu 20, ở mỗi câu hỏi, học sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1. Bước đầu tiên trong khâu lên kế hoạch lập mục tiêu cá nhân là gì?
A. Xác định thời gian và nguồn lực cần thiết
B. Cam kết thực hiện kế hoạch
C. Điều chỉnh cách thức thực hiện nếu hoàn cảnh thay đổi
D. Liệt kê những việc cần làm để đạt được mục tiêu
Câu 2. “Tiết kiệm được một khoản tiền tiêu vặt” thuộc loại mục tiêu cá nhân nào?
A. Học tập và nghề nghiệp
B. Tài chính cá nhân C. Sức khỏe
D. Trao tặng và cống hiến xã hội
Câu 3. Phát triển bản thân thuộc loại mục tiêu cá nhân nào?
A. Mục tiêu cá nhân có tể được phân loại theo lĩnh vực
B. Mục tiêu cá nhân có thể được phân loại theo thời gian
C. Mục tiêu cá nhân được phân loại theo tính chất
D. Mục tiêu cá nhân được phân loại theo đặc điểm
Câu 4. Khi xác định mục tiêu cá nhân cần đảm bảo yêu cầu nào sau đây? A. Cụ thể. B. Phi thực tế.
C. Thiếu tính khả thi.
D. Không đo lường được.
Câu 5. Mục tiêu cá nhân là gì?
A. Là những gì mà chúng ta đạt được sau một khoảng thời gian làm việc vất vả
B. Là những điều mà chúng ta muốn đạt được cho mình trong cuộc sống
C. Là các trở ngại chúng ta gặp trong thời gian chúng ta làm một công việc nào đó
D. Là các bảng liệt kê các công việc chúng ta đã hoàn thành
Câu 6. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng các tiêu chí khi xác định mục tiêu cá nhân? A. Cụ thể. B. Mơ hồ. C. Khả thi. D. Thực tế.
Câu 7. Thế nào không được coi là mục tiêu cá nhân?
A. Mục tiêu chung chung, không định lượng được
B. Mục tiêu phi thực tế, khó có thể đạt được trong một thời gian nhất định
C. Mục tiêu cụ thể, có thể đo lường, có tính khả thi, có tính thực tế, có thời gian cụ thể.
D. Mục tiêu phi thực tế, khó có thể đạt được trong một thời gian nhất định
Câu 8. BCách lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân bao gồm bao nhiêu bước? A. 6 bước. B. 8 bước. C. 5 bước. D. 7 bước.
Câu 9. Có thể xác định các mục tiêu dài hạn như thế nào?
A. Suy nghĩ về điều bản thân muốn trở thành như thế nào trong tương lai
B. Suy nghĩ về những điều bản thân muốn làm ở thời điểm lập kế hoạch mục tiêu cho bản thân.
C. Nghĩ về các việc làm sẽ thực hiện được trong khoảng thời gian ngắn
D. có thể dựa vào sở thích của bản thân ở thời điểm hiện tại
Câu 10. Vì sao chúng ta nên xác định mục tiêu cá nhân cho bản thân?
A. Làm chúng ta trượt dài trên các mục tiêu đã đề ra
B. Giúp chúng ta có thêm đông lực trong cuộc sống, có các kế hoạch cụ thể để hoàn thành mục
tiêu của mình trong tương lai
C. Thực hiện các mục tiêu cá nhân khiến chúng ta không tìm được hướng đi đúng đắn cho từng trường hợp cụ thể
D. Lên kế hoạch cho các mục tiêu làm chúng ta mất thời gian
Câu 11. Bạn M dự tính sẽ chơi thành tạo đàn ghi-ta vào năm học mới, nên đã tham gia lớp học bồi
dưỡng chơi đàn trong thời gian nghỉ hè, ngoài ra còn tham gia vào các câu lạc bộ chơi và chia sẻ
kinh nghiệm chơi ghi-ta. Bạn K cũng thích chơi ghi-ta và dự định muốn được chọn để tham gia biểu
diễn vào tiết mục trong chương trình biểu diễn các nhạc cụ của trường. Nhưng trong suốt thời gian
nghỉ hè bạn K lại dùng thời gian của mình để đọc các bộ truyện tranh mới sưu tập. Vào năm học
bạn M đã có thể chơi thành thạo những bản nhạc phức tạp bằng đàn ghi-ta còn bạn K vẫn chập
chững ở bước tập chơi. Theo em vì sao bạn M có thể hoàn thành được dự định của mình còn bạn K thì không?
A. Vì bạn K học chậm hiểu hơn bạn M nên không tiếp thu được hết các kiến thức về đàn ghi-ta
B. Vì bạn M đã chú tâm vào mục tiêu của mình là phải chơi được đàn ghi-ta, đồng thời tích cực
bồi dưỡng các kĩ năng trong thời gian nghỉ hè.
C. Vì bạn K không đủ kiên trì theo đuổi khóa học cùng bạn M
D. Vì cách học của mỗi người là khác nhau, nên khoảng thời gian cần thiết để bạn K có thể thành
chơi thành thạo được đàn ghi-ta cũng sẽ khác bạn M
Câu 12. Để lập được kế hoạch học tốt môn Tiếng Anh em cần phải bắt đầu từ đâu?
A. Cam kết sẽ học tập môn Tiếng Anh thật tốt
B. Xác định thời gian và động lực học môn học này
C. Liệt kê những việc cần phải làm để đạt được mục tiêu học tốt môn Tiếng Anh
D. Điều chỉnh cách thức thực hiện các việc em cần làm cho phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn
Câu 13. “Xác định các khoản” cần chi là bước thứ mấy trong các bước lập kế hoạch chi tiêu? A. Bước thứ nhất B. Bước thứ hai C. Bước thứ ba D. Bước thứ tư
Câu 14. Khi thực hiện kế hoạch chi tiêu, cần tập trung vào các khoản chi nào? A. Chi phát sinh
B. Chi thiết yếu, chi cần thiết nhưng có thể linh hoạt
C. Chi thiết yếu, chi cần thiết nhưng có thể linh hoạt, chi phát sinh
D. Chi cần thiết nhưng có thể linh hoạt
Câu 15. Việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân không mang lại ý nghĩa nào sau đây?
A. Cân bằng được tài chính.
B. Chi tiêu những khoản không cần thiết.
C. Thực hiện được tiết kiệm.
D. Tạo dựng cuộc sống ổn định, ấm no.
Câu 16. Cho các dữ liệu sau:
(1) Xác định mục tiêu và thời hạn thực hiện dựa trên nguồn lực hiện có.
(2) Xác định các khoản cần chi.
(3) Thiết lập quy tắc thu, chi.
(4) Thực hiện kế hoạch chi tiêu.
(5) Kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu.
Câu hỏi: Em hãy sắp xếp các dữ liệu trên theo đúng trình tự các bước lập kế hoạch chi tiêu.
A. (2) => (5) => (1) => (4) => (3).
B. (5) => (4) => (3) => (2) => (1).
C. (4) => (1) => (5) => (3) => (2).
D. (1) => (2) => (3) => (4) => (5).
Câu 17. Ý kiến nào sau đây đúng?
A. Lập kế hoạch chi tiêu chủ yếu để thực hiện mục tiêu tiết kiệm
B. Đảm bảo các khoản chi tiêu thiết yếu là các nội dung thiết yếu cho việc lập kế hoạch chi tiêu
C. Chỉ có những người có thói quen tiêu tùy tiện mới cần lập kế hoạch chi tiêu
D. Chỉ có những người ít tiền mới cần thực hiện kế hoạch chi tiêu
Câu 18. Nhân vật nào dưới đây đã chi tiêu, sử dụng tiền chưa hợp lí?
A. Chị Y dùng tiền lương và vay thêm tiền để mua chiếc túi xách hàng hiệu.
B. Anh H dùng 40% số tiền hiện có để chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu.
C. Mỗi tháng, chị V tiết kiệm 1 triệu đồng để dự phòng rủi ro phát sinh.
D. Bạn T chia số tiền mình có thành nhiều khoản với mục đích khác nhau.
Câu 19. Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống. Chú của bạn B sinh sống và làm việc tại Mỹ. Dịp này về Việt Nam thăm nhà, chú đã
cho B một khoản tiền (1 triệu đồng). B dự định dùng số tiền này để đăng kí một khóa học đàn ghi-
ta. Sáng chủ nhật, khi tới nhà bạn V chơi, B đã vui vẻ kể lại với V việc mình được chú cho tiền.
Thấy vậy, V liền gợi ý: “Cậu có nhiều tiền vậy, hay chúng mình cùng tới rạp xem phim “Vua sư tử” đi”
Câu hỏi: Nếu là B, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
Đề thi giữa kì 2 GDCD 8 Cánh diều - Đề 3 Cấu trúc mới
494
247 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề giữa kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn GDCD 8 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD lớp 8.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(494 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)