Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 1)

734 367 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    11.1 K 5.5 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(734 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản
- Nhận ra
phương thức
biểu đạt
chính của
đoạn văn.
- Nhận biết
được biện
pháp tu từ
được sử
dụng trong
câu văn.
- Chỉ ra được
câu chủ đề
của đoạn
văn.
- Nhận diện
được thành
phần biệt lập
trong câu.
- Hiểu được
thông điệp
mà đoạn văn
muốn gửi tới
người đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Số
câu:
- Số
điểm:
- Tỉ lệ:
Số câu: 3
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%
Số câu: 4
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30%
Tạo lập
văn bản
Viết đoạn
văn với
chủ đề cho
sẵn.
Tạo lập văn
bản nghị
luận về một
tác phẩm
thơ.
- Số
câu:
- Số
điểm:
- Tỉ lệ:
Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm: 5
Tỉ lệ: 50%
Số câu: 2
Số điểm: 7
Tỉ lệ: 70%
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
Số câu: 3
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%
Số câu: 1
Số điểm: 2
Tỉ lệ: 20%
Số câu: 1
Số điểm: 5
Tỉ lệ: 50%
Số câu: 6
Số điểm: 10
Tỉ lệ: 100%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt
qua bản thân từng ngày một. Bạn thể không hát hay nhưng bạn người không
bao giờ trễ hẹn. Bạn không người giỏi thể thao nhưng bạn nụ cười ấm áp.
Bạn không gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt vạt cho ba nấu ăn
rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá
trị sẵn. chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra
những giá trị đó.”
(TríchZNếu biết trăm năm là hữu hạn...- Phạm Lữ Ân)
CâuO1O(0,5 điểm): Đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
CâuO2 (1,0 điểm): Xác định câu văn nêu khái quát chủ đề của đoạn.
CâuO3O(1,0 điểm): Thông điệp mà đoạn văn gửi tới chúng ta là gì?
CâuO4 (0,5 điểm): Chỉ ra thành phần biệt lập trong câu: Chắc chắn, mỗi một
người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn”.
Phần 2: Tạo lập văn bảnO(7,0 điểm)
Câu 5Z(2.0 điểm): Từ nội dung văn bản phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn
(10 dòng) nêu suy nghĩ của em về giá trị của bản thân mỗi người.
CâuO6Z(5 điểm): Phân tích bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh.
HƯỚNG DẪN CHẤM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Câu 1
(0,5 điểm)
- Phương thức biểu đạt chính của văn bản: nghị luận.
Câu 2
(1,0 điểm)
- Câu khái quát chủ đề đoạn văn là:ZChắc chắn, mỗi một người
trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị sẵn. thể
dẫn thêm câu:Z chính bạn, n ai hết, trước ai hết, phải biết
mình, phải nhận ra những giá trị đó.
Câu 3
(1,0 điểm)
- Thông điệp ý nghĩa nhất với em đó nếu như chúng ta
không năng khiếu về một lĩnh vực nào đó t không nghĩa
chúng ta những kẻ dụng, bất tài. mỗi nhân đều
một giá trị tài năng riêng nhất định. Nhưng điều quan trọng
nhất đóchúng ta phải khám phá và nhận thức được giá trị riêng
đó của mình để phát triển giá trị đó ngày một tốt đẹp hơn
Câu 4
(0,5 điểm)
- Thành phần biệt lập trong câu: “chắc chắn”
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5
(2,0 điểm)
-ZHình thứcZ(0,75 điểm):
+ Đúng hình thức đoạn văn, đảm bảo tính liên kết, mạch lạc, đúng
ngữ pháp, chính tả..
+ Viết đủ số câu theo yêu cầu.
+ Diễn đạt rõ ràng, chữ viết sạch sẽ, không mắc lỗi chính tả, ngữ
pháp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nội dungZ(1,25 điểm):ZNêu rõ được gía trị của bản thân :
+ Mỗi người đều giá trị của riêng mình, giá trị điều cốt lõi
tạo nên con người bạn (0,25 điểm).
+ Giá trị của bản thân chính ý nghĩa của sự tồn tại của mỗi con
người, nội lực riêng trong mỗi con người. Đó yếu tố để mỗi
người khẳng định được vị trí trong cuộc đời (0,5 điểm).
+ Giá trị của bản thân ưu điểm, điểm mạnh vượt trội của mỗi
người so với những người khác khiến mình một tính riêng,
dấu ấn riêng không trộn lẫn với đám đông (0,5 điểm).
+ Biết được giá trị bản thân sẽ biết được điểm mạnh để phát huy,
điểm yếu để hạn chế, như vậy sẽ đạt nhiều thành công trong cuộc
sống (0,5 điểm).
Câu 6
(5,0 điểm)
* Yêu cầu về kĩ năng:
- Biết cách làm bài văn nghị luận về một bài thơ.
- Bài làm có bố cục rõ ràng,
* Yêu cầu về kiến thức:ZThí sinh thể những cách cảm nhận
khác nhau nhưng cần đảm bảo một số nội dung cơ bản sau:
1. Mở bài:ZGiới thiệu tác giả Hữu Thỉnh và bài thơ “Sang thu”.
Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết m bài trực tiếp hoặc gián
tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.
2. Thân bài
a. Khổ thơ đầu5(HS cần làm rõ những ý nổi bật sau).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận ra - Hiểu được hiểu
phương thức thông điệp biểu đạt mà đoạn văn văn bản chính của muốn gửi tới đoạn văn. người đọc. - Nhận biết được biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn. - Chỉ ra được câu chủ đề của đoạn văn. - Nhận diện được thành phần biệt lập trong câu.

- Số Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 4 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 3 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn với bản nghị văn bản
chủ đề cho luận về một sẵn. tác phẩm thơ. - Số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 6 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 10 Tổng số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:


ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt
qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không
bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp.
Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho ba và nấu ăn
rất ngon. Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá
trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.”
(Trích Nếu biết trăm năm là hữu hạn...- Phạm Lữ Ân)
Câu 1 (0,5 điểm): Đoạn văn trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
Câu 2 (1,0 điểm): Xác định câu văn nêu khái quát chủ đề của đoạn.
Câu 3 (1,0 điểm): Thông điệp mà đoạn văn gửi tới chúng ta là gì?
Câu 4 (0,5 điểm): Chỉ ra thành phần biệt lập trong câu: “Chắc chắn, mỗi một
người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn”.
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5 (2.0 điểm): Từ nội dung văn bản phần đọc – hiểu, hãy viết một đoạn văn
(10 dòng) nêu suy nghĩ của em về giá trị của bản thân mỗi người.
Câu 6 (5 điểm): Phân tích bài thơ “Sang thu” của Hữu Thỉnh. HƯỚNG DẪN CHẤM


Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm) Câu 1
- Phương thức biểu đạt chính của văn bản: nghị luận. (0,5 điểm) Câu 2
- Câu khái quát chủ đề đoạn văn là: Chắc chắn, mỗi một người
trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Có thể (1,0 điểm)
dẫn thêm câu: Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết
mình, phải nhận ra những giá trị đó. Câu 3
- Thông điệp có ý nghĩa nhất với em đó là nếu như chúng ta
không có năng khiếu về một lĩnh vực nào đó thì không có nghĩa (1,0 điểm)
là chúng ta là những kẻ vô dụng, bất tài. Mà mỗi cá nhân đều có
một giá trị và tài năng riêng nhất định. Nhưng điều quan trọng
nhất đó là chúng ta phải khám phá và nhận thức được giá trị riêng
đó của mình để phát triển giá trị đó ngày một tốt đẹp hơn Câu 4
- Thành phần biệt lập trong câu: “chắc chắn” (0,5 điểm)
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm) Câu 5 - Hình thức (0,75 điểm): (2,0 điểm)
+ Đúng hình thức đoạn văn, đảm bảo tính liên kết, mạch lạc, đúng ngữ pháp, chính tả..
+ Viết đủ số câu theo yêu cầu.
+ Diễn đạt rõ ràng, chữ viết sạch sẽ, không mắc lỗi chính tả, ngữ pháp.


zalo Nhắn tin Zalo