Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 10)

2 K 1 K lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    10.2 K 5.1 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2013 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 10
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản








 !
"#
$
%&'
#()*#
+,
-). 
!/
0+
1
23
1
)3
45673
1238
1)39
456739:;
1238
1)3<
45673<:;
123=
1)3=
45673=:;
Tạo lập
văn bản
46
!>
6?)%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 @)

1
23
1
)3
45673
1239
1)3A
45673A:;
1239
1)3A
45673A:;
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
1238
1)39
456739:;
1238
1)38
456738:;
1239
1)3A
45673A:;
123=
1)39:
456739::;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
BC'#D EF7G#7E'#HI
0JK&EK!L)%*#-)&EK!>#)
)%.#&).>2%0&J!EK)L
)MI0..#*"6#)6N.O/&0(M)P&
)&O).QE R&E+P S#T)%2
##&E+U##O)"VU))%QWC2##X#0O?
6YU.ZI%0X+JO)%  &6#O%I
F!)&[HE 0\. WQW&I2#]&I
60Z&I2 6.)I0JO)%Q0!
#O^J)%+/)M\7Y6.)2)_+X
`0G#76.Xa
(Tiếng nói của văn nghệ - Nguyễn Đình Thi)
Câu 1b(0,5 điểm):"-G#-
Câu 2b(0,5 điểm): c !"#-6.Fd
Câu 3b(1,0 điểm):1XEF7G#7 !7.d
Câu 4b(2,0 điểm):e#-&#f>.?()*#+G#
7d
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
C!)EQ=&g.hi#V2^G#4#$!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Câu 1
j:&g)k
l-G#-3>6
Câu 2
j:&g)k
c30I.7
Câu 3
j9&:)k
1XEF7G#7 !737 
2)_TmG#0
Câu 4
j8&:)k
4()*#+G#737Kn2)_&6.)
2)_G#0.(O&) 
).'0L"S
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Câu 5
jA&:)k
o$1!)!O"(F3
\'%>6
pK)M 6mi,&P2&-!
o%3
9hL.
q/7 !4#$!&.hi#V2^.EQ
=.g
842.
a. Khổ thơ thứ 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
r/)G# !3L.)&6.).#3I
!>).SsK)%0)% ()6P
).[H#
c7J'23B4#6.)taJ)E +]#
.%G#J/&(S&i^
u&G#)F%0&J/
h)#%0I#7Ss&[H#
4!%YG#%0& !5)6.))%
()NG6.)V#VO6]0v47X
E")
vh%/)^&2F&EK#"H).(
N* &E"). O"$F!(>&X"&
2.&+WS&") &+.
b. Khổ thơ thứ 5
p#E G# !3)2Qw
G#)FJ/VO"%0G#)Fi6.E
#%Q#)#V2S#OE) Z
YM
B`P6sa3X2)()&O"6P_
7&)F&EKK
c7,Bi6.a6.)%60#&N6.)%60XG/
62)s)Y)Y6.)i#V2^)i#V2%
6/G#*"&J/
vx27FO"&)%60#&)%60X
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 10
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận biết - Hiểu được hiểu
phương thức nội dung, rút biểu đạt ra tầm quan văn bản được sử trọng từ đoạn dụng trong trích mà tác đoạn văn. giả gửi tới người đọc. - Nhận biết đối tượng được tác giả nêu ra. - Số Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 4 câu: Số điểm: 1 Số điểm: 3 Số điểm: 4 - Số Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% Tỉ lệ: 40% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Tạo lập văn bản nghị văn bản luận về một

tác phẩm thơ. - Số Số câu: 1 Số câu: 1 câu: Số điểm: 6 Số điểm: 6 - Số Tỉ lệ: 60% Tỉ lệ: 60% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 2 Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 4 câu: Số điểm: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 6 Số điểm: 10 Tổng số Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 60% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:


ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Chúng ta nhận rõ cái kì diệu của văn nghệ khi chúng ta nghĩ đến những
người rất đông, không phải ở trốn trong một cơ quan bí mật, không phải bị giam
trong một nhà pha, mà bị chung thân trong cuộc đời u tối, vất vả không mở được
mắt. Những người đàn bà nha quê lam lũ ngày trước, suốt đời đầu tắt mặt tối, sống
tối tăm, vậy mà biến đổi khác hẳn, khi họ ru con hoặc hát ghẹo nhau bằng một câu
ca dao, khi họ chen nhau say mê xem một buổi chèo. Câu ca dao tự bao giờ truyền
lại đã gieo vào bóng tối những cuộc đời cực nhọc ấy một ánh sáng, lay động những
tình cảm, ý nghĩ khác thường. Và ánh đèn buổi chèo, những nhân vật ra trò, những
lời nói, những câu hát làm cho những con người ấy trong một buổi được cười hả dạ
hay rỏ giấu một giọt nước mắt. Văn nghệ đã làm cho tâm hồn họ thực được sống.
Lời gửi của văn nghệ là sự sống.”
(Tiếng nói của văn nghệ - Nguyễn Đình Thi)
Câu 1 (0,5 điểm): Nêu phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
Câu 2 (0,5 điểm): Đối tượng được tác giả nêu ra trong đoạn trích là gì?
Câu 3 (1,0 điểm): Sự kì diệu của văn nghệ được tác giả thể hiện như thế nào?
Câu 4 (2,0 điểm): Qua đoạn trích, anh/chị hiểu thế nào về tầm quan trọng của văn nghệ?
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Cảm nhận khổ thơ 4, 5 bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải.

HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm) Câu 1
Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích: nghị luận. (0,5 điểm) Câu 2
Đối tượng: người phụ nữ và văn nghệ. (0,5 điểm) Câu 3
Sự kì diệu của văn nghệ được tác giả thể hiện: văn nghệ đánh
thức tâm hồn cằn cỗi của con người. (1,0 điểm) Câu 4
Tầm quan trọng của văn nghệ: văn nghệ nuôi dưỡng tâm hồn, làm
cho tâm hồn của con người tràn đầy sức sống hơn, chạm đến trái (2,0 điểm)
tim và giúp con người trở nên tốt đẹp hơn.
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm) Câu 5
*HS đảm bảo yêu cầu hình thức: (6,0 điểm)
- Viết đúng nội dung nghị luận.
- Không mắc các lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả. * Nội dung: 1. Mở bài
Giới thiệu tác giả Thanh Hải, bài thơ Mùa xuân nho nhỏ và khổ thơ 4 và 5. 2. Thân bài a. Khổ thơ thứ 4


zalo Nhắn tin Zalo