Đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 7)

587 294 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi giữa kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    11.1 K 5.5 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(587 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 7
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản






 !
""
#$%&


'(#$
)
*
+&,
#-.
/+
01
/+
(1
2)1
/+013
/+(13
2)1345
/+016
/+(13
2)1345
/+017
/+(18
2)1845
Tạo lập
văn bản
2)9"*
!:
)9;<
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"=
>
/+
01
/+
(1
2)1
/+016
/+(1?
2)1?45
/+016
/+(1?
2)1?45
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
/+013
/+(13
2)1345
/+016
/+(13
2)1345
/+016
/+(1?
2)1?45
/+018
/+(164
2)16445
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
@@AB+@@ABCDEF9G%,H)FIJH)-
KH)F.%HL)@AB+
'I+)HG9HD9M)@ABCD@#-!N"0!+
CDH#OPO@ABD@!QH@%&RLS
2#$@AB+)D@T#U@ABCDOUV
#-HVOPGMCB)O(N"%+J"H*CP
<W
X2BY*/>HN"-#-Z
Câu 1[(1,0 điểm):2BHN)@AB+W2N)@ABCDW
Câu 2[(1,0 điểm): \%&!""WT
Câu 3[(2,0 điểm):\(])G@AB+!0B^)OW
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
_0!>`N)*Y `U_#>
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Câu 1
X6H4(Z
2@AB+)1EF9G%,H)FIJH)-KH
)F.%HL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2@ABCD)1'I+)HG9HD9MHL
Câu 2
X6H4(Z
Y""1)X)@AB+@AB
CDZ
21)#-.UO(!N
>; @AB+@ABCD
Câu 3
X3H4(Z
'/ M<I"!0])G#$
@AB+
$a1
b`;.9"1VG<-D:(.
IHO(;NKFC0
"N-@c!F(Q^GFHL
b`;<%+19G%,H9"(74"IV%HK
9)deOAGNHN%&
CP<HL
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Câu 4
X?H4(Z
f'/!G^OK1
`NI<:)9
gFh)ViHd0H
fT<1
6jk!
,`U_#>!>`N)*Y
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
320!
a. Khổ thơ 1
'l;Tm#D>%MCCF
:)a^2nA+
TOBA)*YH>)#kNa
#-`T)F)F!DDH#-Hoi
@Al!P"#%m#pN<)qi
K)
2)GlCCmU#-`TH0<`
T%r)F)FlCmC!D
b. Khổ thơ 2
lTGGm)%M) -H%M)d")^
 s#)a#kHa T#-Y""
91Nd-%%0)OY
'e)d- 0<`THN%<
)9"HM0<
E^KHlGGm#$)d")Uq#-
)d)r)**T#-#-DGK)d)r
l#>,mH#>,:)PtF
G 0<
`U_#>qiq#-BD)qG0
  O0 ) YH 0 ) l!G #> i
C0m T#-<-T#-H,!G#>i
C0HD;+N0<HF<"I0G
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 7
MA TRẬN ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Giải thích - Hiểu được hiểu
khái niệm từ việc nên làm ngữ trong mà đoạn văn văn bản đoạn trích. muốn gửi tới người đọc. - Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích - Số Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 3 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 2 Số điểm: 4 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 40% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Tạo lập văn bản nghị văn bản luận về một

tác phẩm thơ. - Số Số câu: 1 Số câu: 1 câu: Số điểm: 6 Số điểm: 6 - Số Tỉ lệ: 60% Tỉ lệ: 60% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 4 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 2 Số điểm: 6 Số điểm: 10 Tổng số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 60% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:


ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Có thói quen tốt và có thói quen xấu. Luôn dậy sớm, luôn đúng hẹn, giữ lời
hứa, luôn đọc sách,… là thói quen tốt.
Hút thuốc lá, hay cáu giận, mất trật tự là thói quen xấu. Có người biết phân biệt tốt
và xấu, nhưng vì đã hình thành thói quen nên rất khó bỏ, khó sửa. […]
Tạo được thói quen tốt là rất khó. Nhưng nhiễm thói quen xấu thì dễ. Cho nên mỗi
người, mỗi gia đình hãy tự xem lại mình để tạo nên nếp sống đẹp, văn minh cho xã hội?
(Theo Băng Sơn, Giao tiếp đời thường)
Câu 1 (1,0 điểm): Theo tác giả, thế nào là thói quen tốt? Thế nào là thói quen xấu?
Câu 2 (1,0 điểm): Đoạn trích sử dụng biện pháp tu từ nào? Nêu tác dụng.
Câu 3 (2,0 điểm): Để rèn luyện thói quen tốt bản thân em cần làm những gì?
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm)
Phân tích bài thơ Viếng lăng Bác của tác giả Viễn Phương. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (4,0 điểm) Câu 1
- Thói quen tốt là: Luôn dậy sớm, luôn đúng hẹn, giữ lời hứa, luôn đọc sách,… (1,0 điểm)


- Thói quen xấu là: Hút thuốc lá, hay cáu giận, mất trật tự,… Câu 2
- Biện pháp tu từ: liệt kê (liệt kê những thói quen tốt và thói quen xấu). (1,0 điểm)
- Tác dụng: làm cho người đọc dễ dàng hình dung ra và hiểu biết
hơn về khái niệm của thói quen tốt và thói quen xấu. Câu 3
- HS tự nêu ra những hành động giúp bản thân rèn luyện được thói quen tốt. (2,0 điểm) - Gợi ý:
+ Về học tập: mỗi ngày dành ra một thời gian nhất định để học
hành nghiêm túc, tìm hiểu về những kiến thức và không xâm
phạm đến thời gian đó; bài nào không hiểu hỏi thầy cô,…
+ Về cuộc sống: dậy sớm, tập thể dục 30 phút mỗi sáng, khi tức
giận nên im lặng rồi tìm cách giải quyết, hạn chế sử dụng mạng xã hội,…
Phần 2: Tạo lập văn bản (6,0 điểm) Câu 4
*HS đảm bảo yêu cầu hình thức: (6,0 điểm)
- Viết đúng nội dung nghị luận.
- Không mắc các lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả. * Nội dung: 1. Mở bài
Giới thiệu tác giả Viễn Phương và bài thơ Viếng lăng Bác.


zalo Nhắn tin Zalo