Đề thi học kì 1 Sinh học 12 năm 2023 trường THPT Sơn Mỹ - Quảng Ngãi

305 153 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Sinh Học
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ 26 Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 chọn lọc từ các trường bản word có lời giải chi tiết:

+ Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 trường Phan Đình Phùng - Hà Tĩnh;

+Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển - Cà Mau;

+Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 trường THPT Nghèn - Hà Tĩnh;

+Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 trường THPT Bùi Thị Xuâ

n - Thừa Thiên Huế;

+Đề thi học kì 1 Sinh học năm 2023 Sở GD_ĐT Vĩnh Phúc.

…..……………………

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(305 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()")"*+
%,-.)"%/0% 1)23
45+62%,7/895:+
2;)< +)//89=>?@AB
Thời gian làm bài: 45 phút; không kể thời gian phát đề
9A)C<
7D !"#$%"&'("
"'))(*
CD !"#$+)",)($%"
&'(""'))(*
9D !"#$+))($%"&
'(""'))(*
#D+))($%"&'("
"'))(*
9B)C<-. /0"$1
7D-,,).).),2)*
CD3456"/ 7),,). /*
9D8/,726"!),2)*
#D-.)9":;<=$).>?<;;$<;=$<=;*
9E)C<3@
7D&'A
B
C1D&E@9$F6')$D!DGH
CD30/I4&D)J
9DI4$1D!D$>5I@9F6'@K,(D
)J
#D"LD>M &D)J
9F)C<-N"0OP",PQ)
7DG=P",G CD=P",R)S'G
9D3@ #DIT !UU
9H)C<@L".V N)4F@&F6F"P"'"#
B*W0"'6 !#KF>6
X*WY)4),"
Z*[@+)),
\*W>6"')(
]*W)"#),^
_*W@&"@&"')@
7DZ CDX 9D\ #D]
9I)C<3:DO),>'"`:'"@K0Q
3B
2JKKLM<NOFBOEFHOH

7DaD6'>'"+"+#D6'O`:'
CDaD@K"+#DO`:'
9DaD6'>'"+#DO`:'
#DaD@K"+#DO`:'
9P)C<C"/"P/`:'bFD>"?c
7D:'!FP : d:>'>6*
CDaD6'"TKFI$D6' !KF5)
9Da@UU>)`5"D(6O),6':ObNF4
#D:''0" 
9O)C<"&!4?T)),";e81B\_F`4`fFPVBgO
RS'9Pb"@KU
7D8+2) CDG;e8CG 9DK&5 #DGKR)S
9Q)C<6@("P
h*UU6'>'))D
hh*3 d:
hhh*iV0)jQ6P",
D)(QF@&F6FP",b"P
7DGhhkhhhkhCG CDGhhhkhkhhC 9Dhhhkhhkh #D+khhkhhh
9AN)C<8+PP", 
7DaYj+65;e8$6PU$C6PUO)@L
CDC36P0$6PU
9DabSF>"?$6P0O)@L$6PUO)@L
#DabSF>"?$aYj+65;8e$6P0O$6P
U$6PUO)@L
9AA)C<[/>"?>/6"/>)"?O"!l"mc
7Dl@K FG CD66'FDb 
9D:'>0@(( #DG>UUb+
9AB)C<-n).F"'T)67b
7Do7"/d$7).$7>?*
CDo7$7).$7>?*
9Do7"/d$7$7).*
#Do7"/d$7$7>?*
9AE)C< ","')) !>"U). /
7D3;m3F3m;G CD-4F+;m3=mi
9D3=miF3m; #D3;m3F=mi
9AF)C<p@L$),D / ",,"@KF6
3X

7DF&$[$3&&G CDa+$3&&$@)6G
9D<@)6$3&&$F& #DF&$-6>"$[
9AH)C<[')"P>,"!l"moc
7D3%6>''6>':D@&"DO6*
CDq566PQ/`:'$'6 NOUU50
&9O
9Dq566PQ/`:'$50++
`:'". #"!`L 
#D3%:D@&"DO6".' b"6"@K6>'>'
`:'
9AI)C<r#O>s /
7D3"@K6b' I44"@K/"0`t
CD3"@K6",')6FMF>6>'b"@K
9Du5I6# /642DFP
#Da524),F"(D@K(),LS
9AP)C<`6bP"O;e8),)"@K#KF+N$)d#
KF6"
7Dl)OFPV;e8@K/>5IbP"83va
CDwx)2?6`6bP"O;e8S":ZyOF+;e8)J
)F+1;e8>M /]ymZy
9Dwx)2?6`6bP"O;e8S":]yOF+;e8)J
)F+1;e8>M /]ymZy
#Dwx)2?6`6bP"O;e8S":]yOF+;e8)J
)F+1;e8>M /Zym]y
9AO)C<=5V9),`:'F:>' ;;;E( zz{BH*
=UF$`:@K:DO;$EF$`|Fz`{BH*3
7DCF{ z |`{z C CDF{ z |`{z C
9DF{ z |`{z #DF{z |`{ z
9AQ%/<b"P"@K%1 Nc
B*3P)>6"@KD%P*
X*3%[
Z*3D5!4$))`50*
\*3>}w*524"6"@L9@L
]*o>}w*524))
3Z

_*W?'#KF~m
•*8e3_I4$)@KF
f*%'#KFF@L
+F@&6"?
7Df CD_ 9D• #D]
9BN)C<iM),`:'jFDT)X;$$+R)S'@L*=UF$`:@K
:DO;$EF$`•|Fz`{BH*3l"moF:>'O`:'"
6PQ 
7DG`
X
C;;zXF`;z`
X
{BG CDGF
X
C;zXF`;;z`
X
{B
9DGF
X
C;;zXF`;z`
X
{B #DF
X
CzXF`;z`
X
;;{B
9BA)C<35+,$>'@K,(D)J>>'
7Dvv wwG CD;ve G 9D;vve G #D;vvee
9BB)C<e","@K1 N"'>YR)S'>)
)D9),DPT
7DG-4"YCG CD[,C 9D[,, #DG'"Y
9BE)C<p", @KX{X\*aD ",'"@KF69
7DXZ CDX] 9DX\ #DBX
9BF)C<-,`:'B••‚>';$bNF4`Z+F*3>'9
1ZO`:'
7D•$X];;•$];•$X] CD•$\Z•];;•$BX];•$\Z•]
9D•$\;;•$X;•$\ #D•$Z•];;•$BX];•$Z•]
9BH)C<p@L$;`"!)S"$`"!)S2*-D@L
)S"@L)S2>'OD)J'
B*;;ƒ;X*;;ƒ;;Z*;ƒC\*;ƒ;C]*ƒ
+F@&6"?
7D] CD\ 9DZ #DB
9BI)C<-,`:'4?/•$X];;z•$];z•$X]{B*3:D@&"DO
;$:@K
7D•$X|•$fG CD•$]|•$]G 9D•$•]|•$X]G #DG•$f|•$X
9BP)C<C['PD6`t$6+1P5"6F NF@&F6F
7DG KF: CD8P50
9D4F4 #D4$)b
9BO)C<36`:' @("P`:'"."6PQ /
7D•$•\;;•$_\;•$ZXG CD•$_\;;•$•\;•$ZXG
9D•$_\;;•$ZX;•$•\ #DN$ZX;;•$_\;•$•\
3\

9BQ)C<p@L$)6>"Q)+8a3(0i`"!E>
+„H*p),FKT"/>!@DOK!*i64"'"1
":d>!
7DB…f CDB…\C 9DGZ…fG #DZ…\
9EN)C<p),b;P$P4F|v`5"Y$`5*iMFMFq| ƒ
*v,,$6!2595((:DQ\•‚*30t
$66'>'P4F$`59)
7DX]‚ CD†‚G 9DA_‚ #DZX‚
9EA)C<p@L$;Q)+8a3@L`"!",(`"!
S*-,`:'@L"PQ//@L")_\‚*4?
/`:'@L+
7D•$B_;;z•$\f;z•$Z_{BG CDC•$•\;;z•$_;z•$Z_{BC
9D•$_;;z•$•\;z•$Z_{B #D•$Z_;;z•$Xf;z•$Z_{B
9EB)C<p),b$P"Y:O(PS:O
"@KA
B
P"Y*A
B
bNF4"@KA
X
\Z$•]‚PS]_$X]‚P"Y*8
PA
B
FP09"L>'S
7DB••‚ CDX]‚G 9D•]‚G #D]•‚
3]

Mô tả nội dung:



SỞ GD&ĐT QUẢNG NGÃI
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
TRƯỜNG THPT SƠN MỸ
MÔN: SINH HỌC – Lớp 12
Thời gian làm bài: 45 phút; không kể thời gian phát đề
Câu 1 (NB): Công nghệ gen là:
A. Quy trình chỉ tạo ra những tế bào hoặc sinh vật có gen dị biến đổi, từ đó tạo ra cơ thể với những đặc đểm mới.
B. Quy trình chỉ tạo ra những tế bào hoặc sinh vật có gen dị biến đổi, có thêm gen đột biến mới, từ đó
tạo ra cơ thể với những đặc đểm mới.
C. Quy trình chỉ tạo ra những tế bào hoặc sinh vật có gen dị biến đổi, có thêm gen mới, từ đó tạo ra cơ
thể với những đặc đểm mới.
D. Quy trình chỉ tạo ra những tế bào hoặc sinh vật có thêm gen mới, từ đó tạo ra cơ thể với những đặc đểm mới.
Câu 2 (NB): Mã di truyền có tính đặc hiệu, tức là:
A. Một bộ ba mã hóa chỉ mã hóa cho một loại axit amin.
B. Tất cả các loài đều dùng chung một bộ mã di truyền.
C. Nhiều bộ ba cùng xác định một axit amin.
D. Mã mở đầu là AUG, mã kết thúc là UAA, UAG, UGA.
Câu 3 (NB): Thế nào là ưu thế lai:
A. Cơ thể lai F1 có sức sống cao hơn (sinh trưởng nhanh, phát triển mạnh, chống chịu tốt…)
B. Tính trạng về năng suất cao hơn bố mẹ
C. Con lai có năng suất, sức chống chịu tốt, khả năng sinh trưởng và phát triển cao vượt trội so với bố mẹ
D. Có đời sống kéo dài hơn bố mẹ
Câu 4 (NB): Mục đích của vệc gây đột biến nhân tạo nhằm:
A. Gây đột biến gen
B. Gây đột biến nhiễm sắc thể C. Tạo ưu thế lai
D. tăng nguồn biến dị cho chọn lọc
Câu 5 (NB): Con người đã sử dụng mấy phương pháp sau đây để tạo sinh vật biết đổi gen
1. Lai hữu tính để tạo ra các loại biến dị tổ hợp khác nhau cho con lai
2. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một gen nào đó trong hệ gen
3. Đưa hêm một gen lạ vào hệ gen
4. Lai khác loài để tạo hệ gen mới
5. Làm biến đổ một gen có sẵn trong hệ gen
6. Lai tương đương để tìm ưu thế lai A. 3 B. 2 C. 4 D. 5
Câu 6 (NB): Tần số của một loại kiểu gen nào đó trong quần thể được tính bằng tỉ lệ giữa Trang 1


A. Số cá thể có kiểu gen đó trên đó trên tổng số cá thể của quần thể
B. Số lượng alen đó trên tổng số alen của quần thể
C. Số cá thể có kiểu gen nào đó trên tổng số alen của quần thể
D. Số lượng alen đó trên tổng số alen của quần thể
Câu 7 (NB): điều nào sau đây về quần thể tự phối là không đúng?
A. Quần thể bị phân dần thành những dòng thuần có kiểu gen khác nhau.
B. Số cá thể đồng hợp tăng, số cá thể dị hợp giảm
C. Sư chọn lọc không mang lại hiệu quả đối với con cháu của một cá thể thuần chủng tự thụ phấn
D. Quần thể biểu hiện tính đa dạng
Câu 8 (NB): đơn vị cấu trúc gồm một đoạn ADN chứa 146 cặp nu quấn quanh 8 phân tử histon 1¾ của
nhiễn sắc thể ở sinh vật nhân thực được gọi là: A. Nuclêôxôm B. ADN C. sợi cơ bản D. sợi nhiễm sắc
Câu 9 (NB): trong các bước sau đây:
I. Chọn lọc cá thể có kiểu hình mong muốn II. Tạo dòng thuần
III. Xử lí mẫu vật bằng tác nhân đột biến
Quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến theo trình tự nào sau đây
A. II → III → I B. III→ I→ II C. III → II → I D. I→ II → III
Câu 10 (NB): Nguyên nhân gây đột biến gen do:
A. Sai hỏng ngẫu nhiên trong tái bản ADN, tác nhân hóa học, tác nhân sinh họa của môi trường
B. Tác nhân vật lí, tác nhân hóa học
C. Sự bắt cặp không đúng, tác nhân vật lí của môi trường, tác nhân sinh học của môi trường
D. Sự bắt cặp không đúng, Sai hỏng ngẫu nhiên trong tái bản AND, tác nhân vật lí của, tác nhân hóa
học,tác nhân sinh học của môi trường
Câu 11 (NB): Điều nào không đúng khi nói về các điều kiện nghiệm đúng của định luật Hacđi-vanbec?
A. Hiện tượng di nhập gen
B. Các cá thể giao phối tự do
C. Quần thể có kích thước lớn
D. không có chọn lọc tự nhiên
Câu 12 (NB): Mỗi gen mã hóa protein điển hình gồm các vùng theo trình tự là:
A. Vùng điều hòa, vùng mã hóa, vùng kết thúc.
B. Vùng vận hành, vùng mã hóa, vùng kết thúc.
C. Vùng điều hòa, vùng vận hành, vùng mã hóa.
D. Vùng điều hòa, vùng vận hành,vùng kết thúc.
Câu 13 (NB): dạng đột biến điểm làm dịch khung đọc mã di truyền là:
A. Thay thế A-T thành cặp T-A
B. Mất cặp nuclêôtit A-T hay G-X
C. Thay thế G-X thành cặp T-A
D. Thay thế A-T thành cặp G-X
Câu 14 (NB): Ở người, một số bệnh di truyền do đột biến lệch bội được phát hiện là: Trang 2

A. Claiphentơ, Đao, Tơcnơ
B. Siêu nữ, Tơcnơ, ung thư máu
C. Ung thư máu, Tơcnơ, Claiphentơ
D. Claiphentơ, Máu khó đông, Đao
Câu 15 (NB): Điểm nào sau đây không thuộc định luật Hecđi-Vanbec?
A. Từ tỉ lệ các loại kiểu hình có thể suy ra tỉ lệ các loại kiểu gen và tần số tương đối của các alen.
B. Phản ánh trạng thái cân bằng di truyền trong quần thể, thể hiện tác dụng của chọn lọc và giải thích cơ sở của tiến hóa
C. Phản ánh trạng thái cân bằng di truyền trong quần thể, giải thích vì sao trong thiên nhiên có những
quần thể đã duy trì ổn định qua thời gian dài
D. Từ tần số tương đối của các alen đã cho biết có thể dự đoán được tỉ lệ các kiểu gen có và kiểu hình trong quần thể
Câu 16 (NB): Ưu thế nổi bật của kĩ thuật di truyền là:
A. Tạo ra được các thực vật chuyển gen do năng suất rất cao và có được nhiều đặc tính quý
B. Tạo ra được các động vật chuyển gen mà các phép lai khác không thể thực hiện được
C. Khả năng cho tái tổ thông tin di truyền giữa các loài rất xa nhau trong hệ thống phân loại
D. Sản xuất một loại protein nào đó với số lượng lớn trong một thời gian ngắn
Câu 17 (NB): quá trình tự nhân đôi của ADN chỉ có một mạch được tổng hợp liên tục, mạch còn lại tổng hợp gián đoạn vì:
A. Hai mạch của phân tử ADN ngược chiều nhau và có khả năng tự nhân đôi theo NTBS
B. Enzim xúc tác quá trình tự nhân đôi của ADN chỉ gắn vào đầu 3’ của pôlinuclêôtit ADN mẹ và
mạch pôlinuclêôtit chứa ADN con kéo dài theo chiều 5’-3’
C. Enzim xúc tác quá trình tự nhân đôi của ADN chỉ gắn vào đầu 5’ của pôlinuclêôtit ADN mẹ và
mạch pôlinuclêôtit chứa ADN con kéo dài theo chiều 5’-3’
D. Enzim xúc tác quá trình tự nhân đôi của ADN chỉ gắn vào đầu 5’ của pôlinuclêôtit ADN mẹ và
mạch pôlinuclêôtit chứa ADN con kéo dài theo chiều 3’-5’
Câu 18 (NB): Giả sử ở một quần thể sinh vật có thành phần kiểu gen là dAA: hAa: raa (với d+h+r=1).
Gọi p,q lần lượt là tần số của alen A, a (p,q; p+q=1). Ta có: A. p = d + ; q = r + B. p = d + ; q = r + C. p = d + ; q = h + D. p = r + ; q = d +
Câu 19 (TH): thành tựu nào sau đây được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?
1. Tạo ra cây bông mang gen kháng được thuốc trừ sâu. 2. Tạo ra cừu Đôly
3. Tạo giống cà chua có gen sản sinh etilen bị bất hoạt, làm chậm quả chín.
4. Tạo vi khuẩn E.coli sản xuất insulin chữa bệnh đái thóa đường ở người
5. Vi khuẩn E. coli sản xuất hoocmon somtostatin Trang 3

6. Lúa chuyển gen tổng hợp β-caroten
7. Ngô DT6 có năng suất cao, hàm lượng protein cao
8. Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh người
Có bao nhiêu phương án đúng A. 8 B. 6 C. 7 D. 5
Câu 20 (NB): Xét một quần thể ngẫu phối gồm 2 alen A, a, trên nhiễm sắc thể thường. Gọi p, q lần lượt
là tần số của alen A, a (p, q ≥ 0; p + q = 1). Theo Hacđi-Vanbec thành phần kiểu gen của quần thể đạt
trạng thái cân bằng có dạng:
A. q2 AA + 2pqAa + q2aa = 1
B. p2 Aa + 2pqAA + q2aa = 1
C. p2 AA + 2pqAa + q2aa = 1
D. p2 aa + 2pqAa + q2AA = 1
Câu 21 (NB): Theo giả thuyết siêu trội, con lai có kiểu hình vượt trội so với bố mẹ khi có kiểu gen: A. aaBBddEE B. AaBbDd C. AaBBDd D. AaBBDDee
Câu 22 (NB): Dạng đột biến nào được ứng dụng để loại khỏi nhiễm sắc thể những gen không mong
muốn ở một số cây trồng:
A. Mất đoạn nhỏ B. Đột biến gen
C. Đột biến lệch bội D. Chuyển đoạn nhỏ
Câu 23 (NB): Ở cà độc dược 2n = 24. Số dạng đột biến thể ba được phát hiện ở loài này là: A. 23 B. 25 C. 24 D. 12
Câu 24 (NB): Một quần thể có 100% kiểu gen Aa, tự thụ phấn qua 3 thế hệ liên tiếp. Tỉ lệ kiểu gen ở thế
thứ 3 của quần thể là:
A. 0,25AA : 0,5 Aa : 0,25aa
B. 0,4375AA : 0,125 Aa : 0,4375aa
C. 0,4AA : 0,2 Aa : 0,4aa
D. 0,375AA : 0,125 Aa : 0,375aa
Câu 25 (NB): Ở người, gen A quy định mắt đen, gen a quy định mắt xanh. Muốn sinh con ra có người
mắt đen có người mắt xanh thì kiểu gen của bố mẹ có thể là:
1. AA × Aa 2. AA × AA 3. Aa × aa 4. Aa × Aa 5. aa × aa
Có bao nhiêu phương án đúng A. 5 B. 4 C. 3 D. 1
Câu 26 (NB): Một quần thể có cấu trúc di truyền 0,25 AA + 0,5 Aa + 0,25 aa = 1. Tần số tương đối của alen A, a lần lượt là: A. 0,2 ; 0,8 B. 0,5 ; 0,5 C. 0,75 ; 0,25 D. 0,8 ; 0,2
Câu 27 (NB): Để nhân giống các lan quý, các nhà nghiên cứu cây cảnh đa áp dụng phương pháp:
A. dung hợp tế bào trần
B. Nhân bản vô tính
C. nuôi cấy hạt phấn
D. nuôi cấy tế bào, mô thực vật
Câu 28 (NB): Trong các quần thể dưới đây quần thể đã đạt trạng thái cân bằng di truyền:
A. 0,04 AA : 0,64Aa : 0,32aa
B. 0,64 AA : 0,04Aa : 0,32aa
C. 0,64 AA : 0,32Aa : 0,04aa
D. 0,32 AA : 0,64Aa : 0,04aa Trang 4


zalo Nhắn tin Zalo