Đề thi học kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 3)

360 180 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi cuối kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    5.5 K 2.8 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(360 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 3
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản






 
!

" #$
% &'
()
*&
#+,
-.
/ 0
-.
1&0
230
-./ 04
-.1&04
230456
-./ 07
-.1&07
230756
-./ 08
-.1&08
230856
Tạo lập
văn bản
9
:;

<=
2>:
?(
 &%
>@&
A
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-.
/ 0
-.
1&0
230
-./ 07
-.1&04
230456
-./ 07
-.1&0B
230B56
-./ 04
-.1&0C
230C56
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
-./ 04
-.1&04
230456
-./ 07
-.1&07
230756
-./ 07
-.1&04
230456
-./ 07
-.1&0B
230B56
-./ 0B
-.1&075
2307556
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
D",E3' F,<G#,<H'&%
#+I ,,JK,E3'/G&''
'/LM,E&F ''I (
'/+?>/EG.*!NF'F&&'OP
'I (O<KQE?R>G '<KS>G#  F
-''I T? U<(V/GNO1OO'
U%&.#+O, /W
X2!YJ',<GP Z 2&GU:[\
Câu 1 (1,0 điểm).YPYhọc vấn, nhân loại, thành quả, sáchY %
']
Câu 2 (1,0 điểm).Y9 !']YY
Câu 3 (1,0 điểm).Y2^^&G<& .! _G,<O I (
#;V>(?,`<&',]
Phần II: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 4 (2,0 điểm).Y2% !G^&aF&%: 
Xbc75/ \ < FQ^&$!,Y<Y
Câu 5 (5,0 điểm).Yd/!?'AYD9:JWY9ed#AY
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1
X7G51&\
P,G/G'I (G< %
0f>U
Câu 2
X7G51&\
9 !'0(P Z 
2&?',<'&,<'Y&%
#+I ,,D-''I T? U
<(V/GNO1OO'U%&.
#+, /W
Câu 3
X7G51&\
9<O G Q`0,Gga%G(!G
hLMiV?&K% j'GO
&Q`k#$ O&;O1! _
#$ I (PV,<'a
>!+'E<h
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 4
X4G51&\
"-:02A<K% !G"-
:  < FQ$!,Y<
2`.>#A> PO1:^
T< 0
l,<'&%'&V.;&,#+G'
?,<
-;&m! '# U'>j?
/n,U<,G<)GTG
hi<o?#$& &;&pQ
` %<.2`GE3K>
 '/G,<q?r#s##KG
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(&.t>Gi>i'&,&f
-i>iu F(:#K#$G#K
'<'G,<<oi>i/
(:EU(9H#;'
+U .<GiO1i!(Gi
U>>'O:# A"AUG<q'#+
VF#;H<..G'&#+i*2
#G& .#$U$!OG&Mi>('
U#+,<< .G?,`<>R$>;&
'>(?gU .<O% g gGr
mF
2O&G,U .<F E^&
#+U ?j!'V %<.
Câu 5
XBG51&\
vw V Q:0
J'&?': &%?'A
J''&O?.mx'G(&?( @!(GU>>G
UQ9
vw V 0Y
7LK?'
y; (''(+?'A9:J
y; f<*?'AYY
42/?'

Mô tả nội dung:


ĐỀ 3
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận diện - Hiệu được hiểu hình thức nội dung mà liên kết của tác giả gửi văn bản các từ loại. gắm đến người đọc. - Nhận ra vấn đề nghị luận trong đoạn trích trên. - Số Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 3 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 3 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn với bản nghị văn bản
chủ đề cho luận về một sẵn. tác phẩm thơ.
- Số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 2 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 5 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 10
Tổng số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con
đường quan trọng của học vấn. Bởi vì học vấn không chỉ là việc cá nhân, mà là
việc của toàn nhân loại. Mỗi loại học vấn đến giai đoạn hôm nay đều là thành quả
của toàn nhân loại nhờ biết phân công, cố gắng tích lũy ngày đêm mà có. Các
thành quả đó sở dĩ không bị vùi lấp đi, đều là do sách vở ghi chép, lưu truyền lại.
Sách là kho tàng quý báu cất giữ di sản tinh thần nhân loại, cũng có thể nói đó là
những cột mốc trên con đường tiến hóa học thuật của nhân loại”.
(Trích Bàn về đọc sách, Chu Quang Tiềm, Ngữ văn 9)
Câu 1 (1,0 điểm). Các từ học vấn, nhân loại, thành quả, sách thuộc hình thức liên kết nào?
Câu 2 (1,0 điểm). Vấn đề nghị luận trong đoạn trích trên là gì?
Câu 3 (1,0 điểm). Theo em, vì sao muốn tích luỹ kiến thức, đọc sách có hiệu quả
thì trước tiên cần phải biết chọn lựa sách mà đọc?
Phần II: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 4 (2,0 điểm). Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn nghị luận
(từ 8 – 10 câu) nêu suy nghĩ của em về lợi ích của việc đọc sách.
Câu 5 (5,0 điểm). Phân tích bài thơ “Viếng lăng Bác” của Viễn Phương. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Câu 1
Các từ học vấn, nhân loại, thành quả, sách thuộc hình thức liên kết: lặp từ ngữ. (1,0 điểm) Câu 2
Vấn đề nghị luận trong đoạn trích trên là: tác giả Chu Quang
Tiềm bàn về việc đọc sách và nhấn mạnh đọc sách là một con (1,0 điểm)
đường quan trọng của học vấn. “Sách là kho tàng quý báu cất giữ
di sản tinh thần nhân loại, cũng có thể nói đó là những cột mốc
trên con đường tiến hoá học thuật của nhân loại”. Câu 3
Vì sách có nhiều loại, nhiều lĩnh vực: khoa học, xã hội, giải trí,
giáo khoa…Mỗi chúng ta cần biết mình ở độ tuổi nào, có thế (1,0 điểm)
mạnh về lĩnh vực gì. Xác định được điều đó ta mới có thể tích luỹ
được kiến thức hiệu quả. Cần hạn chế việc đọc sách tràn lan lãng
phí thời gian và công sức…
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm) Câu 4
HS viết đoạn văn: Trên cơ sở nội dung của đoạn trích, HS viết
đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ về lợi ích của việc đọc sách. (2,0 điểm)
Thực hiện tốt phương thức lập luận. Có thể viết đoạn văn theo các ý sau:
- Đọc sách là một việc làm cần thiết đối với mọi người, nhất là các bạn học sinh.
- Sách với mục đích chung là lưu giữ và phổ biến kiến thức của
nhân loại. Khi đọc những sách về chủ đề khoa học, lịch sử, địa lý,
… chúng ta sẽ biết được thêm nhiều kiến thức mới mẻ về các lĩnh
vực trong cuộc sống. Trong thực tế, không chỉ dừng lại ở việc tiếp
thu và nâng cao kiến thức, đọc sách còn bồi dưỡng tư tưởng, tình


zalo Nhắn tin Zalo