Đề thi học kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 6)

316 158 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi cuối kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    6.3 K 3.2 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(316 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản







 !"

#$
%&
'(&
)
*+
&,
*+
$,
-./,
*+&,0
*+$,1 2
-./,23
*+&,4
*+$,5 2
-./,523
*+&,6
*+$,4
-./,413
Tạo lập
văn bản
78(
9
%(
:;
-(/
<
/%$
=>$

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*+
&,
*+
$,
-./,
*+&,0
*+$,5
-./,513
*+&,0
*+$,2
-./,213
*+&,5
*+$,?
-./,?13
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
*+&,0
*+$,1 2
-./,23
*+&,4
*+$,5 2
-./,523
*+&,0
*+$,5
-./,513
*+&,0
*+$,2
-./,213
*+&,@
*+$,01
-./,0113
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Con ếch nghễnh ngãng và bài học mặc kệ những lời đàm tiếu
A!8)B='CD5(8EF$)<'
G++:&H(8E=IGJ$=+:&8C!(!E8/
'K +B=:&L'(!MNE)#5(8E'KO)H
: DPL)"D&Q9/RH/RLL 5(8<'G+
+ST/UD$=)'EV+H(8'#$+ EF
HEF#$!WE)#NO)CVA'(5(8
:!/XY)OE:!ZFGF-'(EL (8
W/!)!!+IL/Z)8:)"'EV=
+['(! H(8E=V'K,\MEFJZ)NF
LD:(]\M(8VO'K DL<8#L^'K!
8O_`L+a)'(!
Câu 1b(0,5 điểm):Q&)'#/!D]
Câu 2b(0,5 điểm):#&)'#
Câu 3b(1,0 điểm):c!"'N'B&)/!D]
Câu 4b(1,0 điểm):#$J$%DN8()"'EV
=+
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5Q(2,0 điểm): -'D!):)^J$%d^&)'#
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 6b(5,0 điểm):Q=$^%&#'(efg/h
*Qi)j-!f(
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Câu 1
k1 2$l
Q,U:U
Câu 2
k1 2$l
M&)E%5(8<'G++,0(V
ZFGFm0(+a E#'D#O'EV
=+L
Câu 3
k0 1$l
c!"'N'B&)'#/!,O)V(!
H/RL#U H/R8(EnE=mT/U
+aUF$DD:h!F
Câu 4
k0 1$l
DN8)"'EV8+O/(J$
%Z:&:a,L/!$N8E#R )g
ELEO+a8$DBLo
&) $TNX"E#'DN8
BELEH%+p:+
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5
k5 1$l
*8(,
a. Giải thích
qd^&),&)E)#N
8+a E#'DBHELE ZO$gE
H/R# =RE=D:hH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
%+p'(:+
b. Phân tích
M:+/F/!TY=(RF/)
/^$D[#'DBHY=LN:h
L!F
8EFE#'D T/U N:h$O/!H(R
Z r/I%::(9GO
[BELE E_ N:hL:U
'""RE= :h/!/UHRL
I(!BEL
c. Dẫn chứng
":UD$!/Z)S(!$DC04
S#
d. Phản biện
-'(:+SWHR(Rj!
 U:UT/U/#m'9ELEE_
</RLRE=+HR!):h
ELL!F
Câu 6
k2 1$l
st#X%E^,
c8=/!$!</%$!
c!/!$L+r'u'! $(> H=
H^87

Mô tả nội dung:


ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận diện - Hiểu được hiểu phương thức nội dung biểu đạt chính, bài học văn bản chính của của văn bản. văn bản. - Nêu cảm nhận về nhân vật trong câu chuyện. - Số Số câu: 1 Số câu: 3 Số câu: 4 câu:
Số điểm: 0,5 Số điểm: 2,5 Số điểm: 3 - Số Tỉ lệ: 5% Tỉ lệ: 25% Tỉ lệ: 30% điểm: - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn với bản nghị văn bản
chủ đề cho luận về một sẵn. tác phẩm thơ.
- Số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 1 Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 6 câu:
Số điểm: 0,5 Số điểm: 2,5 Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 10
Tổng số Tỉ lệ: 5% Tỉ lệ: 25% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Con ếch nghễnh ngãng và bài học mặc kệ những lời đàm tiếu
Một đàn ếch đang di chuyển qua cánh rừng thì 2 con ếch không may bị rơi
xuống hố sâu. Những con ếch khác cùng xem cái hố sâu đến chừng nào và kết luận
rằng, hố quá sâu để có thể vượt ra ngoài. Chúng khuyên 2 con ếch kia rằng hãy giữ
sức, vì chẳng có hy vọng gì đâu. Phớt lờ những lời nói đó, 2 con ếch bị rơi xuống
hố vẫn nỗ lực tìm cách nhảy ra khỏi hố. Những con ếch trên miệng hố, không
những không động viên mà còn khuyên chúng hãy từ bỏ đi. Một trong 2 con ếch
sau vài lần thử nhảy đã kiệt sức và chấp nhận buông xuôi. Trong khi đó, con ếch
còn lại càng nhảy càng hăng hơn và cuối cùng nó lấy hết sức nhảy vọt ra khỏi cái
hố. Khi ra ngoài, những con ếch khác hỏi rằng: "Cậu không nghe thấy chúng tôi
nói gì sao?". Con ếch nhỏ đã giải thích rằng, vì nó bị điếc nên nó nghĩ rằng cả đàn
ếch đã cổ vũ nó cố gắng nhảy ra ngoài.
Câu 1 (0,5 điểm): Phương thức biểu đạt chính của câu chuyện trên là gì?
Câu 2 (0,5 điểm): Nêu nội dung chính của câu chuyện trên.
Câu 3 (1,0 điểm): Bài học được rút ra qua câu chuyện là gì?
Câu 4 (1,0 điểm): Nêu cảm nhận của em về hình ảnh chú ếch con nhảy vọt ra khỏi cái hố.
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5 (2,0 điểm): Trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của câu chuyện trên.

Câu 6 (5,0 điểm): Phát biểu cảm nghĩ về nhân vật anh thanh niên trong “Lặng lẽ
Sa Pa” của Nguyễn Thành Long. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm) Câu 1
Phương thức biểu đạt chính: tự sự. (0,5 điểm) Câu 2
Câu chuyện kể về việc 2 con ếch bị rơi xuống hố: 1 con bỏ cuộc,
chấp nhận buông xuôi; 1 con cố gắng, kiên trì nên đã vượt ra khỏi (0,5 điểm) cái hố đó. Câu 3
Bài học được rút ra qua câu chuyện trên là: hãy bỏ ngoài tai
những lời nói tiêu cực, những lời chế nhạo của kẻ khác; nỗi lực, (1,0 điểm)
cố gắng thực hiện công việc của mình thì sẽ đạt được thành công. Câu 4
Hình ảnh chú ếch nhảy vọt ra khỏi chiếc hố đã để lại cho em
nhiều ấn tượng sâu sắc: đó là một chú ếch kiên cường, tuy gặp (1,0 điểm)
phải khó khăn nhưng đã cố gắng hết mình để vượt qua nó. Qua
đây, mỗi chúng ta cần phải học tập tính kiên trì của chú ếch để
vượt qua khó khăn để đạt được những điều tốt đẹp của cuộc sống.
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm) Câu 5 HS viết đoạn văn: (2,0 điểm) a. Giải thích
Giải thích ý nghĩa câu chuyện: câu chuyện khuyên chúng ta phải
biết cố gắng, kiên trì vượt qua những khó khăn, vấp ngã mặc kệ
những lời chê bai, phản bác của người khác thì sẽ đạt được những


zalo Nhắn tin Zalo