Đề thi học kì 2 Ngữ văn 9 năm 2022 - 2023 (Đề 8)

631 316 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 15 đề thi cuối kì 2 Ngữ văn 9 có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    9.5 K 4.7 K lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề học kì 2 môn Ngữ văn 9 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(631 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 8
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Nội
dung
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
Vận dụng
cao
Đọc -
hiểu
văn bản







 
!!


"#
$%&
"#
'
!(

)*+
!%
,-.
/(
0.
(1
0.
0.(12
0.314
0.(15
0.315
0.(16
0.312
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
31
)781
)78149: )78159: )78129:
Tạo lập
văn bản
;!
/
<!
=>
)!8
?
8<3+
@3

0.
(1
0.
31
)781
0.(15
0.314
)78149:
0.(15
0.31A
)781A9:
0.(14
0.31B
)781B9:
Tổng số
câu:
Tổng số
điểm:
Tỉ lệ:
0.(12
0.314
)78149:
0.(15
0.315
)78159:
0.(15
0.314
)78149:
0.(15
0.31A
)781A9:
0.(1C
0.3159
)781599:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
D38"3+!E3FG"H'HI=.#
!IJ3!%K LHM8#=N=& 33'!
3+"!F3+J3?&=(8 !O!&
K%H(3PJ&8!3'NJ=
EI8"333Q
FR&!"E(3S*/J
!"HTF3+(3HH'U8J*(3V
WXI!%<@3+H%N<Y%UN
Z!JP3+X=N-.FZH*EH
[GY3[3<3+<'&<F=\Z88!H%
(3V"P&P8!(3
])^!_N^K!^!&)+GN?"M&
`a)bZ)cdKW&495C&eef
Câu 1 (0,5 điểm). `?!J
Câu 2 (0,5 điểm). gW+(3HH'h3" !
!8"'i
Câu 3 (1,0 điểm). K7"#$%&"#'!(1
K LHM8#=N=& 33'!3+"!F3+
J3?&=(8 !O!&
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 4 (1,0 điểm). j<H'3"(33!^38"'i];*2
ATf
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5(2,0 điểm).;!?8H!5A9E/<1d[N=.
!"/3SI
Câu 6 (5.0 điểm).K3<klIV3'!!=1
IV3'8 3!
K!!XV
`M8/
mn8"3=!'n3.
0.JHMJ<
0.!ooHMJp!F
0.=M=.
qJr.<
YM8!sS
])gF/!h;tuuf
HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Câu 1
]9&A3f
c!1?8
Câu 2
]9&A3f
gMột thứ âm thanh khác diệuh3" !!
8"1(3U8J*(3V!I
Câu 3
]5&93f
)"#$%1- một bản nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo
nức, vui tươi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
)"#'!(1Chắc hẳn.
Câu 4
]5&93f
j(N8"(Q3P&S=Fs!"NQ=N-
#vw"&xZ/@3s!
;$1(3%!E8s+=.&38
<3&r!?XVy
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5
]4&93f
d0!1
z1=.!"8"=.k!"Z/3SI
"=>="3"!E!+F
a"NQ=N-<U<#?8&HZ88\"n

{a8.=.!"1P3P#|/3SI}
G(3&NJ&=k&%~EIrG&
s3!+y
{•-8.=.!"1z%FZ<<3
!+=.&F#r(Ns3+!"H}%
Z3SINJG,"=\Z=s%~*3S
IHOHFHy
{)NJ=.!"HMF-8"&T^!
3M&H3U(y
{cJ8.=.H7&H€H&HM!"[/3S
Iy
Câu 6 •‚J#<H-1

Mô tả nội dung:


ĐỀ 8
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Tổng Vận dụng dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao Đọc - - Nhận diện - Từ nội dung hiểu
phương thức đoạn trích rút biểu đạt ra ý nghĩa đối văn bản chính của với bản thân. văn bản. - Nhận ra chi tiết tác giả nhắc đến trong đoạn trích. - Nhận biết thành phần phụ chú, thành phần tình thái trong câu văn. - Số Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 4 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 3 - Số
điểm: Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% - Tỉ lệ: Tạo lập Viết đoạn Tạo lập văn văn với bản nghị văn bản
chủ đề cho luận về một sẵn. tác phẩm thơ. - Số Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 2 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 7 - Số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 70% điểm: - Tỉ lệ:
Tổng số Số câu: 3 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 1 Số câu: 6 câu: Số điểm: 2 Số điểm: 1 Số điểm: 2 Số điểm: 5 Số điểm: 10
Tổng số Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ: 50% Tỉ lệ: 100% điểm: Tỉ lệ:

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Âm nhạc là một trong những món quà kì diệu khiến đời sống tinh thần của
con người thêm phong phú. Chắc hẳn không ít lần bạn say sưa, đắm mình trong
một giai điệu nào đó - một bản nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo nức, vui tươi.
Chúng khiến tâm trí bạn trở nên thư thái, đưa lại cho bạn cảm giác bình yên sau
những giờ làm việc mệt mỏi.
Nhưng bạn có biết rằng, ngoài những thanh âm vang vọng từ thế giới bên
ngoài kia còn có một thứ âm thanh khác kì diệu hơn cất lên từ chính tâm hồn bạn.
Mỗi người trong chúng ta đều ẩn chứa một khúc nhạc huyền bí. Khúc nhạc ấy
được tạo nên bởi một chuỗi suy nghĩ nối tiếp nhau. Nó được kết tinh từ những kí
ức đã qua. Khi bạn mãi ám ảnh về một điều gì, điều đó sẽ được lưu lại trong khúc
nhạc tâm hồn và trở đi, trở lại trong tâm trí bạn.
(Theo Wayne Cordeiro, Thái độ quyết định thành công,
NXB Tổng hợp TP.HCM, 2016, tr.88)
Câu 1 (0,5 điểm). Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
Câu 2 (0,5 điểm). “Một thứ âm thanh khác kì diệu” mà tác giả nhắc đến trong đoạn trích là gì?
Câu 3 (1,0 điểm). Chỉ ra thành phần phụ chú, thành phần tình thái trong câu văn:
Chắc hẳn không ít lần bạn say sưa, đắm mình trong một giai điệu nào đó - một bản
nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo nức, vui tươi.

Câu 4 (1,0 điểm). Điều kì diệu mà âm nhạc mang đến cho em là gì? (Viết từ 3 đến 5 dòng)
Phần 2: Tạo lập văn bản (7,0 điểm)
Câu 5 (2,0 điểm). Viết đoạn văn nghị luận khoảng 150 chữ với chủ dề: Hãy sống
chan hoà với mọi người.
Câu 6 (5.0 điểm). Cảm nhận về vẻ đẹp của người đồng mình trong đoạn thơ sau:
Người đồng mình thương lắm con ơi Cao đo nỗi buồn Xa nuôi chí lớn
Dẫu làm sao thì cha vẫn muốn
Sống trên đá không chê đá gập ghềnh
Sống trong thung không chê thung nghèo đói Sống như sông như suối Lên thác xuống ghềnh Không lo cực nhọc.
(Trích “Nói với con” - Văn 9 tập II) HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (3,0 điểm) Câu 1
Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích: Nghị luận. (0,5 điểm) Câu 2
Một thứ âm thanh khác kì diệu” mà tác giả nhắc đến trong đoạn
trích là: âm thanh cất lên từ chính tâm hồn con người. (0,5 điểm) Câu 3
- Thành phần phụ chú: - một bản nhạc êm dịu, sâu lắng hoặc náo nức, vui tươi. (1,0 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo